Mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào để chiêu may mắn, tài lộc?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những tín đồ yêu thích trang sức. Bởi lẽ, nhẫn không chỉ làm tăng thẩm mỹ, mà theo quan niệm phong thủy, đây còn là món trang sức đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho người đeo. Nếu bạn còn đang phân vân người mệnh Thủy nên đeo nhẫn ngón nào thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Vua Nệm nhé!

1. Mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào hút được nhiều tài lộc

Theo phong thủy, việc xác định người mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào còn phụ thuộc vào những thuyết tương sinh tương khắc, ngũ hành âm dương. Và một trong những yếu tố chi phối lớn nhất đến vị trí đeo nhẫn đó chính là giới tính. Bởi lẽ, mỗi giới tính tồn tại những đặc trưng, âm hưởng vô cùng riêng biệt.

1.1. Nên đeo nhẫn ngón nào cho nam mệnh Thủy?

Theo ngũ hành sinh khắc thì Kim sinh Thủy, còn Thủy khắc Hỏa, Thổ khắc Thủy. Vì vậy, nam mệnh Thủy nên đeo nhẫn ở ngón út (tượng trưng mệnh Thủy) hoặc ngón áp út (tượng trưng mệnh Kim).

Bên cạnh đó, nam giới mệnh Thủy cũng có thể lựa chọn đeo nhẫn ở ngón trỏ vì ngón trỏ tượng trưng cho mệnh Hỏa. Theo phong thủy, điều này sẽ khiến công việc suôn sẻ, thuận lợi và dễ dàng thăng tiến hơn. Thế nhưng, cần tuyệt đối hạn chế đeo nhẫn ngón giữa vì ngón này đại diện cho mệnh Thủy, có thể đem đến nhiều bất lợi không mong muốn.

nam mệnh thủy đeo nhẫn ngón nào
Nam giới mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào? Bạn có thể đeo ngón út hoặc áp út để công việc thăng tiến

1.2. Nên đeo nhẫn ngón nào cho nữ mệnh Thủy?

Tương tự như đã đề cập ở trên, nữ mệnh Thủy cũng nên đeo nhẫn ở ngón út hoặc áp út. Đối với những cô nàng độc thân, chưa lập gia đình thì ngón út sẽ là vị trí đeo nhẫn phù hợp. Điều này sẽ giúp nữ giới mệnh Thủy tích tụ nhiều sinh khí, giúp đời sống được thuận lợi, viên mãn hơn.

Còn đối với trường hợp nữ giới đã lập gia đình thì có thể đeo nhẫn ở ngón út hay áp út đều được. Theo phong thủy, nữ mệnh Thủy đeo nhẫn ở những ngón này sẽ giúp tình cảm vợ chồng đi lên, gia đình êm ấm, hòa thuận và nhận được nhiều tài lộc.

nữ mệnh thủy đeo nhẫn ngón nào
May mắn sẽ đến nếu bạn biết nữ mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào

1.3. Người mệnh Thủy nên đeo nhẫn ở tay trái hay phải?

Từ xưa đến nay, người đời đã lưu truyền câu nói quen thuộc “nam tả nữ hữu”, hay dịch nghĩa ra là nam trái, nữ phải. Theo đó, nam giới mệnh Thủy khi đeo nhẫn tay trái sẽ có sức khỏe dồi dào, gặp nhiều vận may. Còn nữ giới mệnh Thủy thì đeo nhẫn tay phải để luôn được may mắn trong tình cảm, nhan sắc thăng hạng, tính khí dịu dàng.

2. Những loại nhẫn phong thủy thích hợp cho người mệnh Thủy

Sau khi giải đáp thắc mắc mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào, hẳn có nhiều độc giả sẽ tò mò những loại nhẫn phong thủy nào thích hợp. Dưới đây là một số mẫu nhẫn dành cho nam, nữ mệnh Thủy đang rất thịnh hành. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

2.1. Nhẫn tỳ hưu

Nhẫn tỳ hưu nổi bật bởi thiết kế làm tôn lên loài linh vật đầy quyền năng, hùng vĩ – Kỳ lân. Bên cạnh thiết kế độc đáo thì ý nghĩa phong thủy cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn loại nhẫn này. Theo đó, người mệnh Thủy khi đeo không chỉ tránh được những điều xui xẻo mà còn hút được nhiều vận may, tài lộc.

mệnh thủy nên đeo nhẫn ngón nào
Thiết kế độc đáo của nhẫn tỳ hưu đem đến nhiều vận may

2.2. Nhẫn lông voi

Ngay từ thuở xa xưa, lông voi đã được xem như một “vật hộ mệnh” đối với những người thuộc đồng bào Ê Đê và M’Nông. Họ cho rằng lông voi có tác dụng xua đuổi thú dữ, che chở người đeo khỏi những nguy hiểm vây quanh.

Vì thế, nhẫn lông voi được chế tác dựa trên nguyên mẫu của những chiếc lông voi. Thiết kế đơn giản, tinh tế cùng ý nghĩa xua đuổi ma quỷ, mang lại phước lành khiến mẫu nhẫn này được nhiều tín đồ trang sức săn đón.

2.3. Nhẫn kim tiền

“Kim tiền” – cái tên tượng trưng cho tiền tài, danh vọng. Đó cũng chính là ý nghĩa được gửi gắm trong những chiếc nhẫn kim tiền. Ấn tượng đầu tiên là về kiểu dáng đó là nhẫn gồm những đồng tiền xếp đan xen lên nhau vô cùng bắt mắt.

Chính nhờ những đồng tiền này xếp lên nhau mà chiếc nhẫn có phần thanh thoát, mảnh khảnh. Nhẫn kim tiền thường được lựa chọn nhiều ở nữ giới, tuy nhiên nam giới mệnh Thủy cũng khá ưa chuộng vì có thể giúp làm toát lên địa vị bản thân.

mệnh thủy thì nên đeo nhẫn ngón nào
Nhẫn kim tiền có ý nghĩa may mắn, tài lộc cho người đeo

2.4. Nhẫn hình cỏ 4 lá

Theo truyền thuyết, cứ trong 1.000.000 loại cỏ thì chúng ta chỉ có 1 lần bắt gặp được cỏ 4 lá. Vì thế, cỏ 4 lá tượng trưng cho sự may mắn, phước lành cho những ai sở hữu được chúng.

Đặc biệt, toàn bộ 6 loại mệnh Thủy đều phù hợp với nhẫn cỏ 4 lá. Mỗi cánh lần lượt đại diện cho niềm tin, hy vọng, tình yêu và may mắn. Đó cũng chính là những ý nghĩa, thông điệp tốt lành mà người đeo nhẫn nhận được.

2.5. Nhẫn hồ ly

Với thiết kế độc đáo pha chút bí ẩn, một chiếc nhẫn hồ ly hứa hẹn sẽ thu hút ánh mắt của bạn ngay từ lần đầu tiên. Hình ảnh đá hồ ly được khắc họa một cách tỉ mỉ sẽ làm tôn lên sự thời thượng, đẳng cấp.

Tùy thuộc vào bản mệnh của mỗi người mà có thể điều chỉnh các loại đá sao cho phù hợp. Điển hình là người mệnh Thủy thì nên ưu tiên các loại đá có màu trời, màu đen, màu biển,… Bên cạnh đó, cần lưu ý hướng mặt linh vật ra ngoài để xua đuổi âm khí, tránh được vận đen xui rủi.

mệnh thủy thì  đeo nhẫn ngón nào
Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy sẽ phát huy đúng ý nghĩa của nhẫn

3. Người mệnh Thủy nên đeo nhẫn màu gì để hợp phong thủy?

Bên cạnh câu hỏi mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào thì chủ đề màu sắc cho nhẫn của người mệnh Thủy cũng được nhiều người quan tâm. Vậy, những người mang mệnh Thủy cần lựa chọn màu sắc gì cho nhẫn để phát huy hết ý nghĩa phong thủy của chúng?

Nguyên tắc chọn màu cũng căn cứ vào thuyết tương khắc, tương sinh. Theo phong thủy ngũ hành, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy. Như vậy, người mệnh Thủy nên lựa chọn trang sức nhẫn mang màu sắc ánh bạc hay trắng sáng của mệnh Kim. Lúc này, kim cương hay những loại đá màu trắng đều sẽ rất phù hợp.

Mặc khác, những màu đại diện cho mệnh Thủy là xanh da trời, xanh nước biển, đen,… cũng là gợi ý hoàn hảo vì đây là màu bản mệnh. Tuy nhiên, người mệnh Thủy cần tránh chọn nhẫn có những màu sắc như:

  • Màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím.: Màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa, trong khi đó Thủy khắc Hỏa.
  • Màu vàng, nâu nhạt, nâu đất: Màu sắc đại diện cho mệnh Thổ, trong khi đó Thổ khắc Thủy.
  • Xanh lá cây: Dù Thủy và Mộc là quan hệ tương sinh thế nhưng mệnh Thủy sẽ mất nhiều năng lượng hơn trong quá trình hỗ trợ. Vì thế đeo nhẫn có màu xanh lá cây sẽ khiến người đeo bị tiêu hao đi nhiều năng lượng.

>> Xem thêm: 

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc “mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào” mà nhiều tín đồ trang sức quan tâm. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc nhẫn thật sự phù hợp và làm tôn lên giá trị của mình nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM