Chuyện quanh ta

Màu xanh lá có ý nghĩa gì? Tổng hợp chăn ga gối xanh lá ấn tượng, đáng mua

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Xanh lá là một trong những màu sắc mang đến nét đẹp của thiên nhiên, của sự tươi mới tràn đầy sức sống. Ngoài ra, màu sắc này còn được yêu thích và chọn lựa nhờ vào nhiều ý nghĩa đặc biệt? Dưới đây là tổng hợp ý nghĩa ấn tượng của màu xanh lá, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1. Màu xanh lá có đặc điểm gì?

Màu xanh lá là một trong những màu sắc phổ biến trong tự nhiên, hầu hết các loại cây đều có màu xanh lá. Đó chóng là nhờ vào sắc tố diệp lục đã giúp cho thực vật có thể tự tạo và tổng hợp chất dinh dưỡng nhờ vào ánh sáng mặt trời hoặc từ tia cực tím nhân tạo.

Màu xanh lá là màu sắc có bước sóng từ 500-565 nm cùng với độ phổ biến rộng rãi nên rất dễ để ngụy trang. Do đó, bạn thường thấy các loài vật ẩn nấp dưới tán cây để ngụy trang, hoà trộn cùng với màu xanh của diệp lục và của môi trường xung quanh.

màu xanh lá cây
Màu xanh lá loại màu sắc phổ biến, được nhiều người yêu thích và chọn lựa

2. Màu xanh lá tượng trưng cho điều gì?

Màu xanh lá là màu sắc đại diện cho nông nghiệp, cho sự tươi mới và cho một cuộc sống đầy đủ, no ấm, thịnh vượng. Ngoài ra, màu xanh lá còn được biết đến là màu sắc khởi đầu cho một cuộc sống mới, màu sắc luôn tạo nên cảm giác thư giãn, yên bình để bạn gần gũi hơn với con người, với mọi vật xung quanh.

Theo như quan niệm tôn giáo, màu xanh lá còn là màu sắc đại diện cho trí tuệ, cho sự thuần khiết. Đây chính là biểu tượng của những điều tích cực, của một sức sống mạnh mẽ, mãnh liệt.

biểu tượng màu xanh lá
Màu xanh lá biểu tượng cho một ý chí, nghị lực sống vô cùng mạnh mẽ

3. Màu xanh lá có ý nghĩa gì?

Dưới đây là tổng hợp những ý nghĩa phổ biến của màu xanh lá, bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

3.1. Ý nghĩa trong văn hoá

Ở mỗi nền văn hoá thuộc các khu vực khác nhau, màu xanh lá sẽ có những ý nghĩa riêng biệt. Dưới đây là tổng hợp những ý nghĩa phổ biến của màu sắc này mà bạn có thể tham khảo:

  • Tại văn hoá Trung Hoa: Màu xanh lá đại diện cho sự không chung thuỷ, liên quan đến sấm sét và nguyên lý âm dương.
  • Tại văn hoá Israel, Úc: Đây là màu sắc đại diện cho các tin xấu, không may mắn.
  • Đối với văn hoá Hồi Giáo: Xanh lá là màu sắc đại diện cho sự cứu rỗi, cho sự khôn ngoan và sự tiên tri
  • Đối với nền văn hoá phương Tây: Đây là màu sắc đại diện cho môi trường, cho sự may mắn, tươi mới, giàu có. Tuy nhiên, nó cũng mang ý nghĩa ghen tị.
  • Đối với văn hoá Phương Đông: Màu xanh lá là màu sắc đại diện cho sự may mắn, sự sinh sôi.

3.2. Ý nghĩa trong tâm lý học

Trong tâm lý học, màu xanh lá có nhiều ưu điểm vượt trội, chẳng hạn như:

  • Xanh lá là màu sắc giúp cải thiện giấc ngủ một cách vượt trội. Do đó, việc sử dụng chăn ga gối, đồ nội thất hoặc sơn phòng màu xanh cũng sẽ giúp cho bạn ngủ ngon hơn.
  • Màu xanh lá giúp cho hệ thần kinh luôn được hoạt động theo hướng tích cực. Nhờ đó, màu xanh sẽ giúp cho bạn có thể tự đồng điều chỉnh suy nghĩ để bạn nhanh chóng vượt qua được sự lo lắng.
  • Màu xanh lá có tác dụng điều tiết và ổn định cảm xúc nên rất thích hợp với những người nóng nảy. Chúng sẽ góp phần tạo ra những cảm xúc tích cực để bạn có thể kiểm soát tốt cảm xúc, hành vi của mình.
  • Tạo nên cảm giác thư giãn, thoải mái: Màu xanh lá luôn tạo nên cảm giác thanh bình, an lành, gần gũi từ đó giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái hơn.
  • Có tác dụng giảm đau hiệu quả: Xanh lá là loại màu sắc có tác dụng lớn đối với việc điều hoà hoạt động của tim, giúp ổn định huyết áp và kích thích sự phòng vệ của các tế bào cơ thể.
  • Điều tiết hoạt động mắt: Với những người thường xuyên mỏi mắt do ngồi máy tính thường được bác sĩ khuyên nhìn vào vật thể có màu xanh trong vài phút để mắt được thư giãn tốt hơn.

3.3. Ý nghĩa trong thiết kế nhà

Màu xanh lá là màu sắc thường được ưa chuộng khi thiết kế nhà bời vì nó có ý nghĩa mang đến sự thịnh vượng, sự no ấm, góp phần cải thiện, giữ cho cuộc sống thêm ổn định, thêm cân bằng hơn. Đồng thời, màu sắc này còn góp phần mang đến cảm giác mát mẻ thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

ý nghĩa màu xanh lá
Ý nghĩa phổ biến của màu xanh lá trong lĩnh vực thiết kế nhà

Theo nhiều nghiên cứu, việc trang trí màu xanh lá trong nhà còn có khả năng gia tăng sự hạnh phúc, thúc đẩy sự khỏe mạnh của cả gia đình. Sử dụng sắc xanh lá trong các không gian bếp cũng sẽ giúp cho mọi người luôn cảm thấy ngon miệng hơn.

3.4. Ý nghĩa trong phong thuỷ

Theo phong thuỷ, màu xanh lá là màu sắc đại diện cho mệnh Mộc, tương sinh với mệnh Hoả. Do đó, những người thuộc hai cung mệnh này, nếu bố trí và sử dụng màu xanh lá sẽ thu hút được nhiều tài lộc, may mắn, chúng sẽ giúp cho gia chủ được phát triển hơn. Tuy nhiên, màu sắc này lại không phù hợp với những ai thuộc mệnh kim và mệnh Thổ.

4. Top chăn ga xanh lá được ưa chuộng

Dưới đây là tổng hợp những mẫu chăn ga gối xanh lá chất lượng, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, bạn hãy cùng tham khảo để nhanh chóng chọn lựa sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhé!

4.1. Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY 20 5CT

Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY 20 5CT được đánh giá là bộ chăn ga cao cấp, luôn mang lại chất lượng vượt trội cho người dùng nhờ vào nhiều tính năng nổi bật như:

  • Thiết kế ấn tượng: Với màu xanh lá cùng thiết kế ấn tượng thông qua hình ảnh bông hoa, chiếc lá, bộ chăn ga này góp phần giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng, tinh tế, bắt mắt và cuốn hút hơn.
  • Có độ thoáng khí cao: Nhờ vào việc làm từ vải Tencel đã giữ cho bộ chăn ga này có khả năng thấm hút tốt, từ đó góp phần tạo nên sự thông thoáng, tránh gây nên tình trạng bí bách khó chịu cho người dùng.

4.2. Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton

Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton là bộ chăn ga màu xanh lá được yêu thích nhờ vào chất lượng vượt trội góp phần mang lại cảm giác êm ái cùng một giấc ngủ ngon. Dưới đây là một số ưu điểm ấn tượng của chăn ga Canada

Có khả năng điều hoà nhiệt độ tốt: Bộ chăn ga này được làm từ chất liệu cao cấp nên có khả năng tạo cảm giác thoáng mát vào mùa hè nhưng vẫn đảm bảo được độ ấm áp vào mùa đông.

Có độ êm ái, mềm mại vượt trội: Được làm từ bông fiber 4oz, bộ chăn ga góp phần mang lại cảm giác êm ái, mềm mịn vượt trội để bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon trọn vẹn hơn.

chăn ga gối màu xanh lá
Bộ chăn ga phủ Canada 100% cotton được nhiều người dùng ưa chuộng

4.3. Ga chun AMD Dream họa tiết

Ga chun AMD Dream họa tiết được đánh giá là bộ ga chun sinh động, ấn tượng, hấp dẫn từ đó góp phần giúp cho bạn có thể thư giãn và ngủ ngon hơn. Dưới đây là một số ưu điểm được đánh giá cao của loại ga chun này:

  • Thiết kế thanh lịch: Bộ ga chun này mang cảm hứng từ vẻ đẹp vượt thời gian tại Ý góp phần tạo nên tuyệt tác nghệ thuật ấn tượng, tinh tế. Góp phần giữ nét đẹp sang trọng cho không gian phòng ngủ.
  • Có độ bền bỉ cao: Được làm từ 100% sợi bông cao cấp nên bộ ga chun này có khả năng chống mài mòn, luôn tạo nên độ thoáng mát, chống lại sự xâm nhập của nấm mốc, giữ cho ga nệm được bền lâu hơn.
chăn ga gối màu xanh lá cây
AMD Dream họa tiết bộ chăn ga màu xanh lá sinh động, ấn tượng

>> Xem thêm: Màu xanh dương có ý nghĩa gì? Top 3 chăn ga nệm xanh dương được ưa chuộng

Trên đây là tổng hợp ý nghĩa cũng như gợi ý các bộ chăn ga màu xanh lá chất lượng, ý nghĩa góp phần giữ cho đời sống của bạn luôn được hạnh phúc hơn. Đến ngay với Vua Nệm để được tư vấn hướng dẫn chọn lựa sản phẩm phù hợp và nhận thêm nhiều chương trình, chính sách giảm giá vô cùng hấp dẫn nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều