Chuyện quanh ta

Mệnh Thủy nên mang gì theo người để hút tài lộc?

CẬP NHẬT 11/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Mệnh Thủy nên mang gì theo người để hút may mắn, tài lộc đang là câu hỏi được rất nhiều người thuộc mệnh này thắc mắc. Nếu bạn cũng thuộc mệnh Thủy và đang có chung thắc mắc này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có lời giải đáp!

1. Tìm hiểu về người mệnh Thủy 

Để biết mệnh Thủy nên mang gì theo người thì tốt bạn cần phải hiểu rõ người mệnh Thủy là người như thế nào và hợp với màu gì. 

1.1. Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Dựa theo lịch Vạn Niên thì người thuộc mệnh Thủy là người sinh vào các năm sau: 1936, 1937, 1944, 1953, 1966, 1967, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2013,…

mệnh thuỷ mang theo gì
Mệnh Thủy nên mang gì theo người? Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Thủy có 6 nạp âm. Cụ thể, các nạp âm mệnh Thủy quy ước như sau:

Bính Tý (1936, 1996) Giản Hạ Thủy
Đinh Sửu (1937, 1997) Giản Hạ Thủy
Giáp Thân (1944, 2004) Tuyền Trung Thủy
Ất Dậu (1945, 2005) Tuyền Trung Thủy
Nhâm Thìn (1952, 2012) Trường Lưu Thủy
Quý Tỵ (1953, 2013) Trường Lưu Thủy
Bính Ngọ (1966, 2026) Thiên Hà Thủy
Đinh Mùi (1967, 2027) Thiên Hà Thủy
Giáp Dần (1974, 2034) Đại Khê Thủy
Ất Mão (1975, 2035) Đại Khê Thủy
Nhâm Tuất (1982, 2042) Đại Hải Thủy
Quý Hợi (1983, 204) Đại Hải Thủy

1.2. Tính cách của người mệnh Thủy

Tương tự như các mệnh khác, người mệnh Thủy cũng có những đặc trưng tính cách riêng. Người mệnh Thủy mang đặc trưng tính cách của nước nên rất hài hòa, mềm mại và khéo léo nhưng đôi khi họ cũng không kém phần mạnh mẽ, dữ dội.

Họ có khả năng giao tiếp tốt nên các mối quan hệ của họ rất rộng và ổn định, được mọi người xung quanh yêu quý. Đồng thời, những người mệnh Thủy cũng thích nghi với môi trường mới khá nhanh. Khi gặp phải những vấn đề khó nhằn, phức tạp, người mệnh Thủy luôn tìm ra cách để giải quyết, xoay chuyển cục diện. 

mệnh thuỷ nên mang gì theo
Người mệnh Thủy có tính cách hài hòa nhưng đôi khi cũng dữ đội

Thế nhưng, sâu trong tâm hồn của người mệnh Thủy vẫn luôn tồn tại một cá tính mạnh mẽ. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua việc nếu họ đã quyết định làm điều gì thì sẽ làm cho tới cùng kể cả khi phải đương đầu với những khó khăn, thử thách.

1.3. Người mệnh Thủy hợp với màu gì?

Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì “Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc”. Như vậy tức là màu sắc hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc cũng sẽ hợp với mệnh Thủy. Từ đó có thể thấy, những màu sắc hợp với người mệnh Thủy gồm có: Màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim.

Còn “Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa”, tức là người mệnh Thủy sẽ không hợp với các màu sắc thuộc mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Như vậy, những gam màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành Thổ và Hỏa người mệnh Thủy nên tránh xa.

Dựa vào màu sắc hợp và không hợp mệnh Thủy bạn sẽ biết nên chọn những đồ vật gì, có màu sắc ra sao để mang lại may mắn cho mình.

2. Người mệnh Thủy nên mang gì theo người để gặp may mắn, tài lộc?

Vậy mệnh Thủy nên mang gì theo người? Một số đồ vật mà người mệnh Thủy nên mang theo người để thu hút tài lộc, vận may.

2.1. Những đồ vật làm bằng vàng

Nếu bạn thuộc mệnh Thủy thì nên mang theo những đồ vật, trang sức làm từ vàng hoặc là một miếng vàng nhỏ theo bên mình. Vàng là một yếu tố kim khí và thuộc mệnh Kim. Người mệnh Thủy mang theo đồ vật thuộc mệnh Kim có thể giúp hút thêm may mắn và cho mình.

mệnh thủy nên mang gì theo
Các trang sức làm từ vàng cũng phù hợp với người mệnh Thủy

Bên cạnh đó, vàng cũng là biểu tượng của tài lộc, giàu sang nên có tác dụng vượng khí cho người mang. Bạn có thể chọn mang các loại trang sức như dây chuyền, bông tai, vòng tay, lắc tay, nhẫn,… bằng vàng trắng. Chúng sẽ vừa giúp bạn trông xinh đẹp, thời thượng hơn lại còn có thể làm công việc của bạn hanh thông và thuận buồm xuôi gió.

2.2. Những đồ vật làm bằng bạc

Vàng hiện nay có mức giá bán rất đắt đỏ và dễ bị làm giả. Vì vậy, thay vì mang vàng trong người bạn có thể chọn mang bạc. Bạc cũng là một yếu tố kim khí thuộc mệnh Kim. Hơn nữa, giá trị của nó cũng không quá cao, rất vừa túi tiền lại không sợ kẻ gian dòm ngó. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nhỏ gọn, dễ mang theo người làm từ bạc. Ví dụ như trang sức, kẹp tóc, măng-set, viền ốp lưng điện thoại, móc khóa, đồng xu may mắn,… Đôi khi chỉ là một món đồ nhỏ, giá trị không hề lớn nhưng lại có thể giúp bạn có thêm nhiều vận may và cơ hội làm giàu.

2.3. Những đồ vật làm từ thạch anh trắng

Nếu bạn đang băn khoăn mệnh Thuỷ nên mang gì theo người tốt nhất thì đó là những đồ vật làm từ thạch anh trắng. Đây là một loại đá quý rất đẹp, có màu trắng hoặc trắng bạc thuộc mệnh Kim. Khi mang theo những món đồ làm từ thạch anh trắng sẽ tạo ra sự tương sinh trong mệnh của bạn, từ đó giúp bạn hút thêm vận khí và gặp may mắn trong mọi việc. 

người mệnh thuỷ nên mang gì theo người
Người mệnh Thủy nên mang theo đồ làm từ đá thạch anh trắng

Các món đồ làm từ thạch anh trắng ngày càng nhiều hơn. Trong đó có không ít món đồ nhỏ gọn tiện mang bên mình, ví dụ như vòng tay, mặt dây chuyền, đồng xu, nhẫn,… Ngoài ra còn có cả một số linh vật nhỏ xinh được làm từ chất liệu đá quý này cũng có thể tạo ra hiệu ứng phong thủy rất tốt.

2.4. Những đồ vật làm từ đá mặt trăng

Ít ai biết rằng đá mặt trăng cũng là một loại đá rất hợp với người mệnh Thủy. Vì vậy, mệnh Thủy nên mang gì theo người thì đó là các món đồ làm từ đá mặt trắng. Loại đá này rất đẹp và đặc biệt bởi khi có ánh sáng xuyên qua nó sẽ bị khuếch tán, tạo ra hình ảnh giống như mặt trăng vậy.

mệnh thuỷ nên mang gì theo bên người
Đá mặt trắng rất tốt cho người mệnh Thủy

Đá mặt trăng cũng thuộc mệnh Kim và tương sinh với mệnh Thủy. Vì vậy, nếu muốn kích hoạt vận may cũng như tài lộc của người mệnh Thủy thì đừng quên mang theo những món đồ làm từ đá mặt trăng. Đó có thể là một viên đá mặt trăng nhỏ xinh hoặc đá mặt trăng đã gia công thành mặt dây chuyền, vòng tay, cài tóc, nhẫn,…

Theo quan niệm phong thủy thì đá mặt trăng còn góp phần xua đuổi tà khí, vận xui và thu hút các luồng khí tích cực. Từ đó, giúp người mang có thêm nhiều cơ hội trong công việc cũng như cuộc sống. Đặc biệt, đá mặt trăng không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy mà nó còn có tác dụng trong cả y học. Mang theo đá mặt trăng bên người thường xuyên có thể giúp nâng cao sức khỏe, giảm áp lực, căng thẳng cho người mang. 

2.5. Những đồ vật làm từ đá mắt hổ xanh đen

Bạn cũng có thể mang theo bên người những đồ vật được làm từ đá mắt hổ xanh đen. Đây là một loại đá mang vẻ đẹp huyền bí và uy quyền. Khi ánh sáng đi qua những viên đá mắt hổ xanh đen sẽ bị khuếch tán và tạo ra hình ảnh như mắt chim ưng. Đó cũng là lý do loại đá này còn có tên gọi khác là thạch anh mắt chim ưng. 

người mệnh thuỷ mang gì theo bên người
Vòng tay làm từ đá mắt hổ xanh đen mang lại may mắn

Đây là loại đá quý đặc biệt phù hợp với người mệnh Thủy. Mang theo loại đá này bên người sẽ giúp người thuộc mệnh Thủy gặp được nhiều niềm vui và may mắn mỗi ngày. Các đồ vật được chế tác từ loại đá này hiện nay cũng rất nhiều với mức giá đa dạng.

2.6. Những đồ vật làm từ đá Aquamarine

Đồ vật làm từ đá Aquamarine là câu trả lời cho thắc mắc mệnh Thủy nên mang gì theo người. Tương tự như đá mắt hổ xanh đen, đá Aquamarine cũng có màu sắc đại diện cho người mệnh Thủy. Vì vậy, khi người mệnh Thủy mang theo loại đá này bên mình chắc chắn sẽ gặp rất nhiều may mắn và những niềm vui bất ngờ. 

người mệnh thuỷ nên mang gì theo
Mặt dây chuyền làm từ đá Aquamarine cho người mệnh Thủy

Ngoài mang tới may mắn thì đá Aquamarine còn có thể giúp bạn luôn minh mẫn, sáng suốt, tăng thêm tự tin khi phải đứng trước đám đông. 

Đá Aquamarine có có màu xanh nước biển rất đẹp, thường được chế tác làm trang sức, trong đó có cả trang sức cho nam và cho nữ. Vì vậy, không khó để bạn còn có thể tìm được một món trang sức làm từ loại đá này phù hợp với mình.

3. Người mệnh Thủy nên tránh mang theo gì trong người?

Ngoài ra, để đảm bảo mình không gặp phải xui rủi thì người mệnh Thủy nên tránh mang theo các vật thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Ví dụ, khi chọn trang sức, quần áo, điện thoại,… cần tuyệt đối tránh các màu sắc thuộc mệnh Hỏa và Thổ. 

Trên đây là giải đáp người mệnh Thủy nên mang gì theo người. Hãy tìm cho mình món đồ phù hợp để mang theo, giúp bạn hút thêm vượng khí, tài lộc và may mắn!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều