Chuyên gia nệm

Mệnh Đại Khê Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Người mệnh Đại Khê Thuỷ đang có ý định xây nhà mới, mua xe, mua vòng phong thuỷ,… nhất định phải tham khảo trước bài viết này để biết được những gam màu nào sẽ đem lại may mắn, tài lộc, màu nào kỵ mệnh tránh sử dụng nhé!

1. Mệnh Đại Khê Thủy là gì? Sinh năm nào?

Mệnh Đại Khê Thủy
Mệnh Đại Khê Thủy là ngụ ý nói tới nước bắt nguồn từ con suối lớn.

Giải nghĩa theo chiết Hán Việt thì “đại” nghĩa là to lớn, “thủy” là nước, “khê” là con suối, khe suối. Tóm lại, mệnh Đại Khê Thủy là ngụ ý nói tới nước bắt nguồn từ con suối lớn. Nguồn nước từ nơi đây sở hữu độ tinh khiết, trong lành và không bao giờ vơi cạn. Tuy vậy, nó không đủ lớn để thành sông, không đủ rộng để thành biển.

Chỉ có những Đại Khê Thủy thượng từ trên núi cao đổ dồn dập về đồng bằng mới có thế thủy mạnh, đi được khắp vạn dặm nước non. Đây cũng là dòng nước có sự biến đổi khó lường về đường đi. Bản chất này của Đại Khê Thủy thể hiện rất trong tính cách người mệnh này là thay đổi thất thường, khó đoán trước.

Những người sinh năm Giáp Dần 1974 và Ất Mão (1975) được gọi là người mệnh Đại Khê Thủy. Cả 2 tuổi này đều có can chi tương hòa, tạo thành thế hòa hợp, gốc rễ ngọn cành đều vững vàng, báo hiệu một cuộc sống nhiều may mắn và nhiều lộc trời cho. 

Người mệnh này được đánh giá có tài ăn nói khéo hơn người, họ cũng rất nhanh nhạy và tinh tế trong giao tiếp. Cách giải quyết vấn đề của họ vô cùng khôn ngoan và uyển chuyển như dòng nước Đại Khê Thủy nên người mệnh này thường được tin tưởng giao cho công việc hệ trọng. Họ rất thích hợp với các ngành nghề như tài chính, kinh doanh, buôn bán bất động sản, tư vấn,…

Tố chất thông minh hiếm có giúp cho người mệnh này trở nên nổi bật từ rất sớm, thậm chí ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Cũng giống như dòng Đại Khê Thủy, họ thích sự tự do và sáng tạo, ghét bị gò bó và định kiến. 

Người mệnh Đại Khê Thủy
Người mệnh Đại Khê Thủy thuộc tuýp lãng mạn và hay cưng chiều.

Trong tình cảm, người mệnh Đại Khê Thủy thuộc tuýp lãng mạn và hay cưng chiều. Người nam mệnh này rất đào hoa, đa tình. Nếu tìm được tình yêu đích thực họ sẽ cực kỳ sôi nổi và dành hết sự quan tâm cho đối phương. Tuy vậy, cũng có không người mệnh Đại Khê Thủy vì yêu không dứt khoát nên đường tình duyên vô cùng lận đận. 

Nhược điểm thường thấy ở người mệnh này là dễ thay đổi và quá cảm hứng nên đôi khi gây phiền toái cho mọi người xung quanh. Tính cách này cũng cản trở sự nghiệp của họ rất nhiều.

2. Mệnh Đại Khê Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Đại Khê Thủy

Để cải thiện yếu tố phong thủy của ngôi nhà, người mệnh này có thể lựa chọn các màu sơn thuộc tương sinh, tương hợp với mệnh của mình, hạn chế sử dụng màu sắc của mệnh khắc. Bên cạnh màu sơn thì màu sắc nội thất trong ngôi nhà cũng được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo luồng chảy phong thủy luôn thuận lợi. 

màu hợp mệnh người mệnh Đại Khê Thủy
Các màu sắc giúp người mệnh Đại Khê Thủy tăng cường vận thế, gặp nhiều may mắn là đen hoặc xanh đen

Các màu sắc giúp người mệnh Đại Khê Thủy tăng cường vận thế, gặp nhiều may mắn là đen hoặc xanh đen, đại diện cho năng lượng của nước. Để tránh cảm giác u ám, nặng nề cho căn, bạn có phối hợp các màu này với những màu xám, trắng, vàng ánh kim (hành Kim) chẳng hạn như đen – trắng, xanh dương – trắng, đen – vàng ánh kim,…  để giúp cho không gian trở nên ấm cúng và cuốn hút hơn. Sự hiện diện của các nạp âm hành Kim giúp gia chủ vạn sự hanh thông và gặp được nhiều chuyện như ý. Đây cũng là các gam màu chủ về cầu chúc sự hưng vượng trong tiền bạc, tài chính.   

Mệnh Đại Khê Thuỷ nên hạn sự xuất hiện của các gam màu hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím,… trong ngôi nhà. Hỏa và Thủy là mối quan hệ tương khắc, sự xuất hiện đồng thời của cả 2 sẽ gây thiệt nhiều hơn lợi. Trong một ngôi nhà của người Thủy mà chứa quá nhiều nạp âm hành Hoả thì gia chủ luôn cảm thấy bất an, khó ngủ, tính tình trở nên nóng nảy, giận hờn vô cớ, không tìm được cách giải tỏa. Màu sơn khắc mệnh còn khiến họ gặp nhiều xui xẻo liên quan đến sự nghiệp và hôn nhân. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Đại Khê Thủy 

Gia chủ thuộc mệnh Đại Khê Thủy nên lựa chọn các mẫu chăn ga gối có màu sắc đại diện cho hành Thủy hoặc Mộc để được nâng đỡ bổn mệnh tốt nhất. 

Thế lưỡng Thủy
Thế lưỡng Thủy giúp cho dòng chảy phong thủy của căn phòng ngủ luôn được liên tục và hài hòa.
  • Đen, xanh dương (hành Thủy): Các gam màu này đem nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh Đại Khê Thủy. Thế lưỡng Thủy giúp cho dòng chảy phong thủy của căn phòng ngủ luôn được liên tục và hài hòa. So với đen thì chăn ga gối xanh dương được ưa chuộng hơn hẳn vì gam này đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn, đặc biệt là trong những ngày hè nóng. 
  • Vàng màu ánh kim, trắng, xám, ghi, vàng nhạt (hành Kim): Do Kim là mệnh mẫu của Thủy nên các màu sắc chăn ga gối thuộc hành Kim sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho người mệnh Đại Khê Thủy. Những gam màu này cũng rất sang trọng hiện đại, đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian nghỉ ngơi của gia chủ. Chăn ga gối sáng màu cũng giúp bạn dễ dàng phát hiện các vết bẩn, việc bảo quản cũng đỡ nhọc hơn. 

Người mệnh này không nên sử dụng chăn ga gối có màu hành Hỏa vì Hỏa và Thủy là mối quan hệ tương kỵ, Hỏa và Thủy gặp nhau thì 1 mất 1 còn. Bên cạnh chăn ga gối thì họ cũng nên hạn chế mặc trang phục gam màu nóng như đỏ, cam, vàng, hồng, tím,… để tránh hao tổn năng lượng nuôi mệnh tử. 

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp mệnh Đại Khê Thủy:

2.3 Màu xe cho người mệnh Đại Khê Thủy 

Xe cộ không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là tài sản, “vật hái ra tiền” nên việc lựa chọn màu xe hợp tuổi, hợp chưa bao giờ trở thành chủ đề nhàm chán trong thế giới phong thủy. Mệnh Thủy tượng trưng cho hành nước nên bất kỳ màu sắc xe nào gợi đến yếu tố thủy đều được xem là tốt dành người mệnh Đại Khê Thủy, phổ biến nhất là 2 màu đen và xanh dương. Trong đó, màu đen rất được nhiều người mệnh này ưa chuộng vì tính sang trọng đẳng cấp và dễ dàng bảo quản, vệ sinh. 

màu sắc xe
Các màu xe thuộc mệnh Kim gồm trắng, bạc, vàng ánh kim, xám cũng rất phù hợp cho người mệnh Đại Khê Thủy

Các màu xe thuộc mệnh Kim gồm trắng, bạc, vàng ánh kim, xám cũng rất phù hợp dành cho họ vì Thủy kết hợp với Kim là dấu hiệu đại cát, đại lợi, bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh Đại Khê Thủy. Xe hợp chủ nên sẽ mang lại nhiều may mắn, chủ xe làm ăn phát đạt, chốt được nhiều hợp đồng béo bở trong các chuyến đi. Trong 4 màu trên thì màu bạc được đánh giá sẽ mang đến tài lộc nhiều nhất cho chủ xe. 

Mệnh chế khắc của người có năm sinh thuộc Đại Khê Thủy là Hỏa vì nước suối dễ vơi cạn, ít khi nào dập tắt được lửa rừng nên Đại Khê Thủy khi gặp Hỏa thì chắc chắn hao tổn, thiệt nhiều hơn được. Xe khắc chủ thì dễ gây tai nạn và thường xuyên hư hại hơn. Bên cạnh đó, người mệnh này cũng hạn chế đi xe có màu nâu sẫm (hành Thổ).  

2.4. Vòng phong thuỷ cho người mệnh Đại Khê Thủy

Những loại đá phong thủy có màu sắc thuộc mệnh Thủy gồm đen và xanh dương là lựa chọn phù hợp nhất cho người mệnh Đại Khê Thủy. Đeo đá hợp mệnh sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn tài lộc. Đặc biệt màu đen ẩn chứa nguồn nặng lượng nước rất mạnh mẽ, chủ về sự phát triển trong con đường công danh và sự nghiệp.

đá phong thủy có màu sắc thuộc mệnh Thủy
Những loại đá phong thủy có màu sắc thuộc mệnh Thủy gồm đen và xanh dương là lựa chọn phù hợp nhất

Người mệnh Đại Khê Thủy vào những thời điểm then chốt trong cuộc đời nên đeo vòng phong thủy đá màu đen để được hỗ trợ tốt nhất. Một số gợi ý đá phong thủy màu xanh dương, đen phù hợp nhất cho người mệnh này này là đá Núi Lửa, đá Thạch Anh Đen (Morion), Đá Tourmaline, đá  Sapphire đen, đá Aquamarine, đá Larimar, đá Topaz,…

Kim là mệnh tương sinh của Thủy nên các loại đá mang màu sắc hành Kim gồm trắng, ánh kim, ánh khói, xám,… đều đem lại vận khí tích cực cho người mệnh này. Chúng sẽ giúp khuyếch tán nguồn năng lượng, đem lại sư cân bằng và phát triển cho cuộc sống của họ. Một số gợi ý là đá Thạch Anh Tóc Vàng Kim, đá Thạch Anh Khói, đá Hổ Phách, đá Mắt Mèo, đá Spinel,… 

Để tránh gặp điều không may, người mệnh này nên tránh đeo các vòng phòng thủy có đá thuộc mệnh Hỏa và Thổ gồm đỏ, tím, hồng và nâu sẫm. 

Màu sắc phong thuỷ chỉ là một yếu tố nhỏ giúp đem lại thành công, may mắn. Sự thành hay bại của một vận mệnh còn phụ thuộc vào sự cố gắng và nỗ lực không ngừng. Nhưng tin rằng thông qua màu sắc phong thủy, cuộc sống bạn sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, tạo tiền đề cho sự bức phá. Chúc bạn sớm áp dụng thành công các nguyên tắc chọn màu sắc hợp mệnh theo phong thuỷ ngũ hành nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân