Chuyện quanh ta

Top các màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy sang trọng, may mắn

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Đối với những ai tin vào phong thủy, việc lựa chọn được màu sơn phòng ngủ phù hợp với bản mệnh gia chủ thực sự rất quan trọng. Điều này sẽ góp phần mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống lẫn công việc về sau. Vậy màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy là gì? Cùng giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết sau đây của Vua Nệm nhé.

Màu sơn phòng ngủ mệnh Thủy
Màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy là gì?

1. Việc chọn màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy có ý nghĩa gì?

Công năng chính của một căn phòng ngủ chính là nơi dành riêng cho việc nghỉ ngơi sau một ngày dài học tập, lao động mệt nhọc. Vì thế, không gian này cần phải đảm bảo được sự thoải mái, trang bị đầy đủ những món nội thất phục vụ cho việc thư giãn của gia chủ. Không chỉ vậy, căn phòng ngủ còn cần phải được bố trí, sở hữu màu sơn hợp mệnh với chủ sở hữu.

Điều này mang ý nghĩa như thế nào? Thực tế, một màu sơn hợp mệnh có thể mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn cạnh việc bày trí nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý, mọi người còn nên chú ý đến màu sắc đồ vật cũng như những bức tường của căn phòng. Đáp ứng yếu tố phong thủy sẽ giúp chủ phòng vừa có thể đạt được vận may lại vừa có một giấc ngủ thật ngon.

màu sơn phòng ngủ hợp mệnh thủy
Chọn được màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy phù hợp sẽ mang lại may mắn cho gia chủ

2. Thông tin tổng quan về người mệnh Thủy

Mệnh Thủy hay hành thủy đều được biết đến là đại diện cho yếu tố nước trong ngũ hành. Ngay từ hình ảnh biểu trưng chúng ta chắc hẳn đều thấy được, yếu tố này cần thiết và quan trọng như thế nào đối với đời sống của hầu hết mọi người. Thực tế, vạn vật trên thế giới sẽ thiếu đi năng lượng để tồn tại nếu không có nước. 

2.1. Người mệnh Thủy thuộc những năm sinh nào?

Vốn dĩ phong thủy của mỗi mệnh sẽ khác nhau, vì thế bạn cần biết chính xác mình thuộc mệnh gì để biết được đâu là yếu tố xung khắc, tương hợp để hỗ trợ cho bản thân tốt nhất. Theo lịch vạn niên, người có mệnh Thủy sẽ được sinh vào các năm bên dưới đây:

  • Sinh năm 1936, 1996 (Bính Tý)
  • Sinh năm 1937, 1997 (Đinh Sửu)
  • Sinh năm 1944, 2004 (Giáp Thân)
  • Sinh năm 1945, 2005 (Ất Dậu)
  • Sinh năm 1952, 2012 (Nhâm Thìn)
  • Sinh năm 1953, 2013 (Quý Tỵ)
  • Sinh năm 1966 (Bính Ngọ)
  • Sinh năm 1967 (Đinh Mùi)
  • Sinh năm 1974 (Giáp Dần)
  • Sinh năm 1975 (Ất Mão)
  • Sinh năm 1982 (Nhâm Tuất)
  • Sinh năm 1983 (Quý Hợi)
màu sơn nhà hợp mệnh
Bạn cần biết chính xác mình thuộc mệnh gì để biết được đâu là yếu tố xung khắc, tương hợp

2.2. Đặc trưng của hành Thủy

Bao giờ cũng vậy, khi nhắc đến hành Thủy người ta sẽ liên tưởng đến ngay mùa đông, băng tuyết, những cơn mưa hay dòng sông. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng Thủy còn được dùng khi nói về bản ngã, nghệ thuật cũng như nét đẹp đời sống. 

Chính vì lẽ đó, Thủy dường như có mặt ở khắp mọi nơi. Nếu xét về mặt tích cực, yếu tố này luôn giúp đỡ và nuôi dưỡng cho sự phát triển của vạn vật. Tuy nhiên, khi xét về khía cạnh tiêu cực, Thủy lại đại diện cho sự hao tổn và kiệt quệ trong cảm xúc, chúng vô tình khiến người khác lo lắng và sợ hãi.

Dựa vào mối quan hệ tương sinh trong Ngũ hành, người mệnh Thủy sẽ hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc. Trong khi đó, người mệnh Thủy sẽ khắc chế mệnh Hỏa và bị mệnh Thổ khắc chế lại. Cần nắm rõ thông tin này nếu muốn gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống lẫn công việc đều suôn sẻ.

mệnh thủy sơn nhà màu gì
Người mệnh Thủy sẽ hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc

2.3. Màu sắc tương hợp và tương khắc với mệnh Thủy

Mỗi bản mệnh sẽ hợp và khắc với những màu sắc riêng biệt. Vậy đâu là những tone màu mang lại may mắn cho người mệnh Thủy? Nên tránh những màu nào để không gặp phải những điều xui rủi? Dựa vào mối quan hệ tương sinh tương khắc của bảng màu theo phong thủy ngũ hành chúng ta sẽ xác định được thông tin này.

Màu tương hợp

Đen và xanh là 2 màu sắc đại diện cho người mệnh Thủy. Mỗi màu sắc đều mang đến ý nghĩa đặc biệt:

  • Màu đen: Đại diện cho sự mạnh mẽ, thể hiện sự bản lĩnh và tính cách gai góc của những người mệnh Thủy. 
  • Màu xanh dương: Màu sắc mang đến rất nhiều may mắn, giúp người mệnh Thủy giải quyết những khó khăn, cản trở một cách tốt nhất.
màu xanh dương hợp mệnh thủy
Màu xanh dương: Màu sắc mang đến rất nhiều may mắn, giúp người mệnh Thủy

Màu tương khắc

Nên nhớ rằng mệnh Thủy luôn bị chế khắc bởi những màu đại diện cho mệnh Hỏa. Tốt hơn hết người thuộc mệnh này nên tránh sử dụng những gam màu như: đỏ, tím, cam, vàng, nâu đất, nâu nhạt,…

3. Gợi ý cách chọn màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy

Khi lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ, bạn không chỉ cần quan tâm đến việc nó có đẹp, hợp xu hướng hay không, mà còn phải đảm bảo màu sắc đó mang lại may mắn cho mình. Vậy người mệnh Thủy nên và không nên chọn màu sơn tường nào?

3.1. Những màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy may mắn

Phương án lý tưởng nhất dành cho gia chủ chính là biết cách kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau để tạo thành tổng thể hoàn mỹ. Cụ thể, những màu sắc bạn nên ưu tiên như:

kết hợp màu sắc sơn nhà hợp mệnh
Cách kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau để tạo thành tổng thể hoàn mỹ.
  • Tốt hơn hết nên chọn màu sắc rèm cửa, màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thủy thuộc các gam màu trung tính như: trắng hay xám bạc… Những tone màu này sẽ làm tăng cường năng lượng cho người thuộc hành Thủy.
  • Bên cạnh đó, màu đen tuy tối và u ám, nhưng chỉ cần biết cách phối màu tinh tế, bạn sẽ có được không gian phòng ngủ sang trọng, cá tính và đảm bảo phong thủy.
  • Người mệnh Thủy cũng nên thử chọn lựa những màu sắc tương sinh như trắng, ánh kim, xanh da trời,… để làm màu chủ đạo cho phòng ngủ. 
  • Trong trường hợp muốn tăng thêm sinh khí, bạn cũng có thể lựa chọn các màu xanh lam, hay những màu thuộc Mộc.
sơn nhà gam màu trung tính
Nên mệnh Thủy nên chọn những gam màu trung tính

3.2. Những màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy nên tránh

Nếu không muốn màu sắc phòng ngủ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến chủ nhân căn phòng, bạn cần đảm bảo tone màu mình chọn hợp mệnh. Tốt hơn hết nên tránh dùng những gam màu sau:

  • Mặc dù, màu xanh của biển là đại diện cho nước nhưng lại không được khuyến khích chọn làm màu chủ đạo cho căn phòng ngủ của người mệnh Thủy. Điều này rất dễ hiểu, vì trong một căn phòng tích tụ quá nhiều Thủy khí sẽ làm lấn át mộc khí, hỏa khí từ đó làm giảm sút vận may và tài lộc của gia chủ.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng những màu sắc thuộc về hành Thổ như: vàng đậm, nâu đất hay vàng chanh. Vốn dĩ hành Thổ xung khắc với Thủy nên nếu cố chấp chọn màu này bạn sẽ có thể đối diện với những điều không may mắn. 
không nên sơn phòng ngủ màu xanh dương
Xanh dương là tone màu phòng ngủ không được khuyến khích sử dụng

4. Lời kết

Với những chia sẻ bên trên, bạn đã biết đâu là màu sơn phòng ngủ người mệnh Thủy chưa? Tránh sử dụng những gam màu tương khắc nhé, vì như vậy có thể khiến chủ phòng gặp phải những điều không may trong cuộc sống lẫn công việc đấy.

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân