Phong Thủy

Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Màu sơn mang lại tài lộc, may mắn cho tuổi Thân năm 2024

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Màu sơn nhà có ý nghĩa rất lớn trong phong thuỷ và thẩm mỹ. Màu sơn không chỉ mang đến vẻ đẹp hài hoà với không gian sống xung quanh mà còn đại diện cho việc thu hút tài lộc may mắn cho gia chủ. Vậy tuổi Thân sơn nhà màu gì để luôn gặp thịnh vượng, bình yên? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

1. Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì

Tuổi Thân được đánh giá là thông minh, nhanh nhạy. Những con người này thường có sự sáng tạo, sắc bén và rất linh hoạt trong cách giải quyết vấn đề. Để cải thiện được sức khoẻ tinh thần và thu hút tài lộc, của cải, người tuổi Thân cần lựa chọn màu sơn nhà hợp với bản mệnh của mình. Vậy, người tuổi Thân sinh năm bao nhiêu và mang mệnh gì? Chi tiết trong bảng dưới đây.

Tuổi Thân
Tuổi Thân được đánh giá là thông minh, nhanh nhạy.

Người tuổi Thân được đánh giá là thông minh, nhanh nhạy

Tuổi Năm sinh Mệnh (mạng)
Giáp Thân 1944 và 2004 Mệnh Thủy
Bính Thân 1956 và 2016 Mệnh Hỏa
Mậu Thân 1968 và 2028 Mệnh Thổ
Canh Thân 1920 và 1980 Mệnh Mộc
Nhâm Thân 1932 và 1992 Mệnh Kim

2. Tuổi Thân sơn nhà màu gì?

Người tuổi Thân nên lựa chọn màu sơn nhà nào để mang lại phú quý và hạnh phúc cho gia đình? Theo quy luật ngũ hành, lựa chọn màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh của gia chủ có ý nghĩa phong thuỷ rất lớn, theo đó, giúp gia chủ phát triển đời sống vật chất cũng như tinh thần hiệu quả. Dưới đây là những gợi ý màu sắc sơn nhà chi tiết cho người tuổi Thân.

màu sơn nhà hợp với tuổi Thân
Lựa chọn màu sơn nhà hợp với tuổi Thân

2.1. Màu sơn nhà hợp với gia chủ tuổi Bính Thân

Gia chủ sinh năm 1956, tuổi Bính Thân, thuộc cung mệnh Hoả, cụ thể Sơn Hạ Hoả tức là lửa trên núi. Do đó màu sắc được cho là phù hợp nhất với người tuổi Bính Thân là đỏ, đỏ rực, hồng nhạt, tím và cam. Gia chủ có thể sử dụng màu này để sơn cả ngoại thất lẫn nội thất.  

Ngoài ra, trong việc chọn lựa gam màu cho phòng khách, gia chủ tuổi Bính Thân nên ưu tiên các màu xanh lá cây, xanh cam, và xanh lam. Vì đây là những tông màu có khả năng mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

màu sắc được cho là phù hợp nhất với người tuổi Bính Thân là đỏ, đỏ rực, hồng nhạt, tím và cam
Màu sơn nhà hợp với gia chủ tuổi Bính Thân là màu hồng

Đặc biệt, gia chủ cần lưu ý không nên sơn nhà bằng màu xanh dương, đen, hoặc xanh nước biển. Những màu này thuộc mệnh Thủy mà Thuỷ khắc Hỏa (nước dập tắt lửa). Đồng thời, cũng không chọn các gam màu nâu và vàng – thuộc hành Thổ mà Hỏa sinh Thổ (núi lửa tạo ra đất màu mỡ, nhưng lửa sẽ bị dập tắt). Điều này có nghĩa là tài lộc và may mắn của gia chủ sẽ gặp trở ngại và lụi tàn dần theo thời gian.

2.2. Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Mậu Thân

Gia chủ sinh năm 1969, tuổi Mậu Thân, thuộc cung mệnh Thổ, cụ thể Đại Trạch Thổ tức đất nền nhà. Những người này có thể chọn lựa các gam màu thuộc mệnh Hoả như đỏ, hồng, cam, tím cho màu sơn nhà của mình bởi Hỏa sinh Thổ.

Bên cạnh đó, lựa chọn khác dành cho chủ nhà sinh năm 1969 là các gam màu nâu, vàng – vốn là màu thuộc hành Thổ – đặc biệt phù hợp với tuổi Mậu Thân. Những tông màu này chắc chắn sẽ giúp gia chủ tăng năng lượng tích cực, đồng thời đem lại may mắn và sự thuận lợi trong công việc.

Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Mậu Thân
Màu vàng phù hợp với người tuổi Mậu Thân

Trong số các gam màu trên, gia chủ có thể lựa chọn cách phối màu khoa học theo cách: Chọn nâu – vàng là màu chủ đạo cho phòng khách, kết hợp màu tím hồng hoặc đỏ cho các đồ nội thất để tạo sự ấn tượng và tính thẩm mỹ độc đáo cho ngôi nhà. 

Nếu muốn tránh “tiền chảy đi như nước”, gia chủ không nên sử dụng màu thuộc hành Mộc bởi Mộc khắc Thổ (cây cỏ hút chất dinh dưỡng từ đất). Cụ thể là các gam màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh lá mạ. Gia chủ cũng không nên chọn màu trắng thuộc hành Kim, bởi Thổ sinh Kim (kim loại được hình thành từ lòng đất).

2.3. Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Canh Thân

Gia chủ sinh năm 1980, tuổi Canh Thân, thuộc mệnh Mộc – Thạch Lựu Mộc tức gỗ cây lựu đá. Theo quy luật phong thuỷ, người mệnh này nên chọn các màu sơn nhà gồm: xanh nước biển, xanh lam, xanh lá cây, màu nâu. Bộ màu này sẽ giúp mang đến những tài vận tích cực cho cả gia đình.

Đặc biệt, gia chủ tuổi Canh Thân không nên lựa chọn màu thuộc mệnh Kim để làm màu sơn nhà bởi Kim khắc Mộc. Do đó, gia chủ không nên sơn nhà màu trắng sứ, vàng, bạc.

Ngoài ra, các gam màu như đỏ, hồng, cam, tím nên hạn chế xuất hiện trong ngôi nhà của gia chủ tuổi Canh Thân. Những màu này vốn thuộc mệnh Hoả, mà Mộc sinh Hoả, sẽ mang đến những điều không may mắn.

Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Canh Thân
Màu xanh lá hợp với gia chủ tuổi Canh Thân

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể kết hợp sử dụng các gam màu thuộc mệnh Thổ như nâu đất, vàng để làm tăng sự độc đáo cho không gian ngôi nhà. Theo phong thuỷ, Mộc có khả năng kiểm soát Thổ tuy nhiên không nên quá lạm dụng các màu này để tránh ảnh hưởng đến tài chính gia đình.

2.4. Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Nhâm Thân

Gia chủ tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim, cụ thể Kiếm Phong Kim tức vàng mũi kiếm. Gia chủ tuổi này có thể sử dụng màu trắng, trắng xám, trắng sữa, xám, ghi, là những màu tương sinh. Hoặc chọn những màu thuộc mệnh Thổ sinh Kim như màu nâu, vàng chanh, vàng đậm, để đem lại may mắn và thành công trong cả sự nghiệp và cuộc sống.

Lưu ý, gia chủ không nên sử dụng các màu đỏ, hồng, tím, cam cho màu sơn nhà. Vì những màu này thuộc hành Hoả mà Hoả khắc Kim. Lựa chọn những màu này sẽ làm ảnh hưởng đến tài chính và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. 

Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Nhâm Thân
Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Nhâm Thân

2.5. Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Giáp Thân

Chủ nhà tuổi Giáp Thân sinh năm 2004, thuộc cung mệnh Thuỷ, cụ thể Truyền Trung Thuỷ, tức nước trong suối. Với bản mệnh này, gia chủ nên sử dụng các gam màu xanh dương, xanh nước biển cho màu sơn căn nhà của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng các gam màu thuộc mệnh Kim bởi Kim sinh Thuỷ. Cụ thể là màu trắng, bạc, vàng, trắng xám. Theo quan hệ tương khắc, Thổ khắc Thủy, do đó, người chủ nhà tuổi Giáp Thân nên hạn chế sử dụng các tông màu thuộc Thổ như vàng, nâu. Trong trường hợp sử dụng, cần kết hợp chúng với các tông màu khác để đảm bảo sự cân bằng và tương hợp trong ngôi nhà.

Hơn nữa, gia chủ Giáp Thân có thể kết hợp các gam màu khách cho ngôi nhà bằng cách sử dụng màu sơn đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa, vì Thủy có khả năng kiểm soát Hỏa.

Màu sơn nhà đẹp hợp với gia chủ tuổi Giáp Thân
Gia chủ tuổi Giáp Thân nên sử dụng gam màu xanh dương để sơn nhà

3. Tuổi Thân kỵ màu gì trong phong thuỷ?

Bên cạnh việc xác định tuổi Thân sơn nhà màu gì hợp, gia chủ cũng cần biết những màu nào tương khắc với bản mệnh của mình để tránh sử dụng. Trường hợp sử dụng những gam màu không hợp mệnh sẽ làm cho tài chính trong gia đình suy giảm, vận khí xấu kéo đến và làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên.

Dưới đây là bảng tổng hợp nhanh các gam màu kỵ với người tuổi Thân theo quy luật phong thuỷ ngũ hành. 

Tuổi mệnh Màu kỵ
Giáp Thân vàng, vàng đất, nâu
Bính Thân đen, xanh nước
Mậu Thân xanh lá cây 
Canh Thân trắng
Nhâm Thân đỏ, hồng

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn trả lời được “tuổi Thân sơn nhà màu gì?”. Mong rằng những gợi ý trên của Vua Nệm sẽ giúp bạn lựa chọn được màu sơn ưng ý nhất.

XEM THÊM: Tuổi Dần sơn nhà màu gì hợp phong thuỷ, mang lại may mắn, tài lộc?

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên