Chuyện quanh ta

Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì? Đặc điểm của người tuổi Thân?

CẬP NHẬT 15/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Thuộc mệnh gì? Có tính cách ra sao? Hợp và khắc với màu nào, tuổi nào? Đây đều là những vấn đề đang được rất nhiều người thắc mắc. Nếu bạn cũng đang đi tìm lời giải cho những câu hỏi này thì hãy theo dõi ngay bài viết sau của chúng tôi!

tuổi giáp thân sinh năm bao nhiêu
Tìm hiểu tuổi Thân sinh năm bao nhiêu

1. Tuổi thân sinh năm bao nhiêu?

Tuổi Thân hay còn gọi là tuổi Khỉ. Trong 12 con giáp thì tuổi Thân xếp thứ 9. Cụ thể gồm, Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Trong 12 con giáp thì tuổi Thân cũng được đánh giá là tuổi thông minh, lanh lợi và khôn khéo nhất.

Vậy tuổi Thân sinh năm bao nhiêu? Dựa theo tử vi thì những người sinh vào các năm sau sẽ thuộc tuổi Thân:

Năm sinh Can Chi Tuổi
1944 Giáp Thân Thân
1956 Bính Thân Thân
1968 Mậu Thân Thân
1980 Canh Thân Thân
1992 Nhâm Thân Thân
2004 Giáp Thân Thân
2016 Bính Thân Thân
2028 Mậu Thân Thân

2. Tuổi Thân mệnh gì?

Ngoài thắc mắc tuổi Thân sinh năm bao nhiêu thì tuổi Thân thuộc mệnh gì cũng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để trả lời chính xác tuổi Thân mệnh gì còn tùy thuộc vào năm sinh cụ thể của mỗi người.

2.1. Tuổi Bính Thân (1956) thuộc mệnh Hỏa

Với những người sinh vào năm 1956, tức tuổi Bính Thân thì theo ngũ hành sẽ thuộc mệnh Hỏa. Phần lớn những người sinh vào năm này đều rất thành công trong cuộc sống và họ cũng khá thẳng tín, chân thật. Tuy nhiên, nhược điểm của người sinh năm 1956, mệnh Hỏa là hay thay đổi ý kiến, trong những việc hệ trọng họ thường thiếu sự kiên định. Cũng vì vậy mà họ phải trải qua nhiều sóng gió hơn so với những tuổi khác.

Tuổi Bính Thân thuộc mệnh Hỏa
Tuổi Bính Thân thuộc mệnh Hỏa (lửa)

2.2. Tuổi Mậu Thân (1968) thuộc mệnh Thổ

Nếu sinh vào năm 1968, tức tuổi Mậu Thân thì sẽ thuộc mệnh Thổ. Nhìn chung, người sinh vào năm này thường có tuổi thơ khá vất vả, cực khổ. Mặc dù họ chăm chỉ và chịu khó nhưng vẫn luôn phải chịu sự ảnh hưởng từ người khác. Cũng vì vậy mà tuổi trẻ họ thường không có của ăn của để. Nhưng khi tới tuổi trung niên thì cuộc sống lại đầy đủ, sung túc và an nhàn hơn nhưng vẫn còn có nhiều nỗi lo toàn về sự nghiệp.

2.3. Tuổi Canh Thân (1980) thuộc mệnh Mộc

Trường hợp sinh vào năm 1980, tuổi Canh Tân thì sẽ thuộc mệnh Mộc. Đặc điểm chung của người mệnh Mộc đó là tính cách rất điềm tĩnh, ôn hòa và hòa đồng. Khả năng nhẫn nại cũng tốt. Thế nhưng họ lại không gặp được nhiều may mắn mà ngược lại luôn phải đối mặt với rủi ro, bất hạnh. Tuy nhiên, nếu chăm chỉ, cố gắng thì hậu vận về sau sẽ thay đổi.

2.4. Tuổi Nhâm Thân (1992) thuộc mệnh Kim

Người sinh vào năm 1992, tuổi Nhâm Thân sẽ thuộc mệnh Kim. Nếu là nam giới Nhâm Thân, mệnh Kim thì đường công danh rất tốt nhưng cuộc đời, tình duyên lại có phần lận đận. Còn nữ giới Nhâm Thân, mệnh Kim thì lúc nhỏ gặp nhiều may mắn, được hưởng phúc do kiếp trước tu được. Vì vậy, nữ giới sẽ có cuộc sống rất thuận lợi, có quý nhân phù trợ, cuộc sống sung túc, hưởng nhiều phúc lộc.

2.5. Tuổi Giáp Thân (2004) thuộc mệnh Thủy

Nếu sinh vào năm 2004, tuổi Giáp Thân thì sẽ thuộc mệnh Thủy. Theo phong thủy tử vi tướng số thì những người này rất trường thọ nhưng lại không gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Về sự nghiệp cũng không có gì nổi bật, chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, cần lưu ý, không nên sống tham lam, chạy theo tiền tài bởi nó có thể gây ảnh hưởng tới danh tiếng.

tuổi mậu thân sinh năm bao nhiêu
Trong khi tuổi Giáp Thân thuộc mệnh Thủy

3. Tính cách của người tuổi Thân

Sau khi đã biết tuổi Thân sinh năm bao nhiêu và thuộc mệnh gì rồi chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp xem những người tuổi Thân có tính cách ra sao. Nhìn chung, người tuổi Thân thường:

3.1. Thông minh, tinh nghịch

Một đặc điểm trong tính cách của phần lớn người tuổi Thân là rất thông minh, lém lỉnh và tinh nghịch. Vì vậy, họ luôn mang tới cho những người xung quanh niềm vui và hạnh phúc. Họ cũng rất thích nói đùa, chơi khăm để chọc mọi người nhưng đôi khi có thể tạo ra phản ứng “gậy ông đập lưng ông”.

tuổi nhâm thân sinh năm bao nhiêu
Người tuổi Thân rất thông minh, sáng tạo

3.2. Tháo vát, năng động

Đây cũng là một điểm cộng trong tính cách của người tuổi Thân. Ngoài thông minh, vui tính thì người tuổi Thân còn rất năng động, sẵn sàng tham gia vào mọi cuộc vui, thử thách. Họ cũng rất chịu khó, tháo vát, không ngại việc khó khăn. 

3.3. Giỏi giao tiếp

Khả năng giao tiếp của những người tuổi Thân rất tốt. Hơn nữa, họ cũng rất khéo léo, thông minh và vui tính nên khả năng hòa nhập với môi trường mới rất tốt. Đồng thời, người tuổi Thân cũng có nhiều mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, đồng nghiệp,…

3.4. Không thích sự tẻ nhạt

Người mệnh Thân khó có thể chịu được sự tẻ nhạt, yên tĩnh. Vì vậy, họ thường có xu hướng tìm tới những nơi đông vui, sôi động. Cuộc sống của người mệnh Thân có thể nói rất đa màu đa sắc. 

3.5. Kiến thức sâu rộng

Tò mò, ham học hỏi là một đặc điểm trong tính cách của người tuổi Thân. Cũng bởi thế mà họ có kiến thức rất sâu rộng thuộc nhiều lĩnh vực. 

3.6. Thích cạnh tranh

Nếu tìm được một đối thủ ngang sức ngang tài thì người tuổi Thân sẵn sàng tranh đấu để chứng tỏ năng lực của mình. Tuy nhiên, họ không thể hiện điều này rõ ràng ra bên ngoài mà sẽ che giấu và tiến hành âm thầm. Mặt khác, họ cũng khá chu đáo, lên kế hoạch rõ ràng nên cơ hội thắng là rất cao.

tuổi thân sinh năm mấy
Và cũng cực kỳ thích cạnh tranh, tranh đấu

3.7. Tự cao tự đại

Điểm trừ lớn nhất trong tính cách người tuổi Thân là khá tự cao tự đại bởi họ ý thức được về sự thông minh của mình. Bên cạnh đó, họ cũng có tính tự chủ cao và lo bảo vệ lợi ích của mình nên đôi khi không hề nể nang người khác. Người tuổi thân cũng tương đối tư lợi, thích được chiều chuộng và hay ghen tị dù không thể hiện ra bên ngoài.

4. Tuổi Thân hợp màu gì?

Khi tìm hiểu tuổi Thân sinh năm bao nhiêu bạn cũng nên tham khảo thêm tuổi này hợp màu sắc gì. Sử dụng màu sắc hợp tuổi có thể giúp mang lại những điều may mắn, tốt lành. Dựa theo phong thủy ngũ hành thì người tuổi Thân sinh vào các năm khác nhau, thuộc mệnh khác nhau lại phù hợp với những màu sắc khác nhau. Cụ thể:

tuổi thân sinh năm nào
Bạn đã biết tuổi Thân hợp màu gì?
  • Tuổi Nhâm Thân: Thuộc mệnh Kim nên hợp với màu trắng, bạc, ghi, xám và các màu sắc thuộc mệnh Thủy như xanh dương, đen (do Kim sinh Thủy)
  • Tuổi Bính Thân: Thuộc mệnh Hỏa nên hợp với màu đỏ, cam, hồng tím và các màu sắc thuộc mệnh Thổ như vàng sậm, nâu đất (do Hỏa sinh Thổ) 
  • Tuổi Mậu Thân: Thuộc mệnh Thổ nên hợp với màu vàng sậm, nâu đất và các màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, bạc, ghi, xám (do Thổ sinh Kim)
  • Tuổi Canh Thân: Thuộc mệnh Mộc nên hợp với màu xanh nõn chuối, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm và các màu sắc thuộc mệnh Thủy như xanh dương, đen (do Thủy sinh Mộc)
  • Tuổi Giáp Thân: Thuộc mệnh Thủy nên hợp với màu xanh dương, đen và các màu sắc thuộc mệnh Mộc như xanh nõn chuối, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm

5. Tuổi Thân hợp với tuổi nào?

5.1. Tuổi Thân hợp với tuổi nào trong làm ăn?

Trong làm ăn người tuổi Thân nên kết hợp cùng với những người tuổi Mậu Dần, Mậu Thìn, Mậu Tý, Đinh Hợi, Bính Tuất và Kỷ Tỵ để mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, đạt được thành công như mong muốn. Sở dĩ như vậy là bởi các tuổi này trong phong thủy ngũ hành hợp nhau nên ít xảy ra bất hòa.

5.1. Tuổi Thân hợp với tuổi nào trong tình duyên

Nếu là trong tình duyên thì tùy thuộc nam tuổi Thân hay nữ tuổi Thân mà sẽ phù hợp với những người khác nhau. Cụ thể:

tuổi thân sinh con năm nào hợp
Người tuổi Thân kết hôn với người tuổi nào tốt nhất?

Nam tuổi Thân:

  • Nữ tuổi Tỵ – Tam hợp: Nam tuổi Thân là những người vừa thông minh, giỏi giang, giao tiếp tốt và nữ tuổi Tỵ cũng rất lanh lợi, cẩn trọng. Vì vậy, cặp đôi này được coi là sự kết hợp hoàn hảo để cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc và hỗ trợ đối phương phát triển sự nghiệp
  • Nữ tuổi Tý – Tam hợp: Cặp đôi này khi đến với nhau sẽ tạo ra sức chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ. Họ sẽ nắm tay để cùng nhau phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, sung túc. Trong khi nam tuổi Thân giỏi lên kế hoạch thì nữ tuổi Tý lại giúp vun vén cho gia đình thêm ấm áp
  • Nữ tuổi Thìn – Tam hợp: Đây được coi là một trong các cặp đôi rất hoàn hảo bởi cả 2 đều có lý tưởng, khát khao, tư duy và tinh thần cầu tiến. Vì vậy, họ sẽ là đôi tình nhân, đôi bạn cùng tiến lý tưởng

Nữ tuổi Thân

  • Nam tuổi Tỵ – Lục hợp: Cặp đôi này cực kỳ hợp và ăn ý với nhau. Dù cả 2 đều có cá tính riêng nhưng khi ở cạnh nhau lại biết cách hòa hợp với nhau để tạo thành 1 thể hoàn hảo
  • Nam tuổi Tý – Tam hợp: Theo các chuyên gia tử vi cho rằng nếu cặp đôi này kết hôn sẽ có một cuộc hôn nhân rất viên mãn. Tuy cũng có những bất đồng nhưng cả 2 đều biết nhường nhịn đối phương nên đâu sẽ lại vào đấy. Mặt khác, cả 2 đều có nhu cầu tinh thần, vật chất giống nhau nên có thể cùng hỗ trợ nhau
  • Nam tuổi Thìn – Tam hợp: Dù là về tính cách hay tư duy thì cặp đôi này cũng có rất nhiều điểm chung nên có thể dễ dàng chia sẻ với nhau. Do đó, cuộc sống của họ luôn yên bình và vui vẻ

>> XEM THÊM: 

Như vậy là qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc tuổi Thân sinh năm bao nhiêu rồi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mang tới thêm nhiều thông tin liên quan tới người tuổi Thân để giúp bạn hiểu hơn về những người thuộc tuổi này. Trong các bài viết sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ thêm thông tin về những tuổi khác. Vì vậy, hãy cùng theo dõi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân