Chuyện quanh ta

Mệnh Kim hợp với mệnh nào nhất?

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong kinh doanh hay cuộc sống, việc hợp mệnh là yếu tố quan trọng được nhiều người chú ý khi lựa chọn đối tác. Vì theo phong thủy, những người hợp mệnh sẽ giúp việc hợp tác trở nên thuận lợi, sự nghiệp thành công hơn và mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn. Vậy với những người thuộc mệnh Kim thì nên hợp tác cùng người mệnh nào? Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ tiết lộ về mệnh Kim hợp với mệnh nào nhất, để bạn có thể chọn được đối tác phù hợp nhất nhé!

1. Những thông tin về người mệnh Kim

Theo phong thủy, Kim là nhân tố thứ 4 trong ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng được nuôi dưỡng bởi đất trời, khoáng vật màu mỡ mà tạo nên. Chính vì thế mà người ta vẫn hay gọi thổ sinh Kim.

Hành Kim đại diện cho nguyên tố Kim loại trên trái đất, thể hiện sức mạnh vững chãi, ý chí kiên cường trước mọi biến cố. Đây cũng là nét đặc trưng của người mệnh Kim: luôn mạnh mẽ, thẳng thắn và luôn phấn đấu vì mục tiêu, không bỏ cuộc. Họ khá quyết đoán và cứng nhắc trong công việc nên không được lòng nhiều người. Nếu không có sự điều chỉnh, đây sẽ là điều cản trở quá trình thăng tiến của người mệnh Kim.

mệnh kim
Những thông tin chi tiết về người mệnh Kim

Trong mệnh Kim lại được chia thành 6 dạng là: Kiếm Phong Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạc Kim, Thoa Xuyến Kim và Hải Trung Kim.

1.1. Về năm sinh

Những người mệnh Kim được sinh vào các năm: 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2014, 2015.

1.2. Về màu sắc hợp – khắc mệnh Kim

 Dựa vào mối quan hệ trong ngũ hành, có thể thấy:

  • Mệnh Kim hợp với mệnh thổ và mệnh thủy. Điều này đồng nghĩa với việc mệnh Kim sẽ hợp với các màu sắc đặc trưng của mệnh Thổ và Thủy như: trắng, vàng, nâu, xanh đen. Ngoài ra, các màu đại diện cho mệnh Kim cũng rất phù hợp như: trắng, ghi, xám, bạc.
  • Mệnh Kim sẽ khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Như vậy, những người thuộc mệnh Kim sẽ khắc với các màu sắc đại diện cho 2 mệnh Mộc và Hỏa là: đỏ, tím, cam, hồng.

2. Người mệnh Kim hợp với mệnh nào nhất?

Vậy mệnh kim hợp với mệnh nào nhất? Như đã chia sẻ phía trên, người mệnh Kim sẽ hợp với người mệnh thổ, mệnh thủy và người cùng mệnh Kim. Trong đó, mệnh Kim sẽ hợp nhất với mệnh thổ vì thổ sinh Kim. Những người mang cung mệnh này khi kết hợp làm ăn cùng nhau sẽ có nhiều thuận lợi, may mắn và thành công. Về tình duyên cũng vậy người mệnh Kim sẽ hợp với mệnh Thổ và mệnh Thủy.

mệnh kim hợp mệnh nào
Mệnh kim hợp với mệnh nào nhất? Mệnh Kim hợp mệnh thổ và mệnh thủy

Ngược lại, người mệnh Kim nên hạn chế làm việc cùng mệnh hỏa. Vì Hỏa khắc Kim, 2 người này kết hợp cùng nhau dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp không đáng có, khó đi được đường dài nên khó phát triển tốt.

3. Những lưu ý khi chọn nhà, xe và đồ nội thất cho người mệnh Kim

Khi chọn nhà, xe và đồ nội thất cho người mệnh Kim, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên chọn nhà, xe và đồ nội thất có màu phù hợp với mệnh Kim. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống, công việc và sức khỏe của bạn đều trở nên thuận lợi hơn.
  • Hạn chế sử dụng những món đồ có liên quan đến mệnh hỏa. Vì như đã nói, mệnh hỏa là khắc tinh của mệnh Kim, nên dễ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống, sức khỏe và sự nghiệp của người mệnh Kim.
  • Khi chọn hoặc xây nhà cần xem hướng phù hợp với tuổi và mệnh. Hướng phù hợp nhất với người mệnh Kim là: Tây, Tây Bắc, ngoài ra có thể lựa chọn thêm Tây Nam hoặc Đông Nam. Đây được coi là những hướng vượng khí cho người mệnh Kim.
  • Đồ nội thất như bàn ghế, giường, tủ,… nên ưu tiên chất liệu Kim loại, gương, kính, hạn chế sử dụng đồ gỗ.
  • Ngoài những đồ kể trên, bạn có thể lựa chọn thêm các loại cây cảnh hợp phong thủy của người mệnh Kim như: Bạch mã hoàng tử, Dây nhện, Ý lan, Kim ngân, Hạnh phúc,… Tùy thuộc vào không gian sống mà bạn có thể đặt các cây cảnh này ở cửa, phòng khách, phòng ngủ hoặc trồng ngoài bồn cây,…
  • Sử dụng các loại đá phong thủy cũng là một gợi ý hay mà bạn có thể cân nhắc. Vì đá phong thủy mang năng lượng tích cực rất lớn. Những mẫu đá phù hợp với người mệnh Kim là: thạch anh trắng, ngọc, đá mắt hổ,…
  • Nếu được, hãy chọn các bộ chăn ga gối đệm có màu sắc hợp mệnh Kim để giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

4. Gợi ý những mẫu chăn ga gối đệm phù hợp với người mệnh Kim

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên chọn mẫu chăn ga gối nệm nào phù hợp với người mệnh Kim thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của Vua Nệm:

4.1. Nệm foam Zinus Pressure Relief 

Nếu bạn đang tìm kiếm một tấm nệm vừa đảm bảo chất lượng cao, giá tốt lại vừa phù hợp với người mệnh Kim thì foam Zinus Pressure Relief là gợi ý cho bạn!

Đây là chiếc nệm giúp bạn xoa dịu mọi cơn đau nhức cơ thể, đau mỏi lưng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nệm được làm từ chất liệu foam đặc biệt giúp giảm thiểu đáng kể áp lực tại các vị trí eo, lưng, hông, vai cổ, mang lại cảm giác thoải mái suốt đêm dài cho bạn.

Bên cạnh đó, nệm còn sở hữu các lỗ thoát khí thông minh, giúp người dùng luôn cảm thấy thoáng mát khi nằm, kể cả trong điều kiện thời tiết oi bức.

Một điểm cộng nữa của dòng sản phẩm này chính là sử dụng tinh chất trà xanh tự nhiên, với khả năng trung hòa mùi và kháng khuẩn hiệu quả, khiến bạn luôn say giấc nồng.

nệm foam zinus pressure relief
Nệm foam Zinus Pressure Relief rất phù hợp với mệnh Kim

Và còn nhiều ưu điểm khác về sản phẩm này mà bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây: https://vuanem.com/nem-foam-zinus-pressure-relief.html 

4.2. Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Dunlopillo là một trong những thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các sản phẩm chăn ga gối đệm cao cấp cho toàn cầu.

Tại Việt Nam, Dunlopillo nổi tiếng với những mẫu nệm cao su chất lượng. Đặc biệt là dòng nệm Dunlopillo Latex World ECO có thiết kế rất phù hợp với người mệnh Kim.

Nệm được làm từ 100% mủ cao su thiên nhiên nên vừa an toàn với sức khỏe người dùng, vừa thân thiện với môi trường. Do nệm có khả năng tự phân hủy sau khi hết thời gian sử dụng.

nệm cao su dunlopillo world eco
Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Nệm có khả năng làm sạch bụi bẩn và loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn gây hại nhờ tích hợp công nghệ Puro Tex kết hợp với công nghệ Talasilver hiện đại.

Ngoài ra, nệm còn được phủ lớp Nanobiotic, giúp tăng cường khả năng lưu thông máu, tạo sự thư giãn cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. 

Thiết kế hiện đại cũng là lợi thế giúp đệm ghi điểm tuyệt đối trong mắt người tiêu dùng.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-dunlopillo-world-eco.html 

4.3. Nệm lò xo Americanstar Austin 

Nếu bạn đang tìm một mẫu nệm lò xo phù hợp với người mệnh Kim thi Americanstar Austin chính là lựa chọn lý tưởng.

Đây là mẫu nệm thuộc phân khúc tầm trung của thương hiệu AmericanStar, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng Việt hiện nay, nên chúng rất được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Nệm được làm từ các cuộn lò xo thép không gỉ, có độ đàn hồi cao giúp bảo vệ phần xương sống của người dùng trong suốt quá trình ngủ, hạn chế tình trạng nằm sai tư thế khi ngủ.

nệm lò xo americanstar austin
Nệm lò xo AmericanStar Austin

Nệm có độ thoáng mát cao, mang lại sự thông thoáng, dễ chịu cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Nệm có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-lo-xo-americanstar-austin.html 

5. Kết luận

Như vậy, bạn đã biết được đáp án cho câu hỏi mệnh Kim hợp với mệnh nào nhất, đồng thời biết cách chọn các sản phẩm phù hợp với mệnh Kim. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức thú vị liên quan đến phong thủy nói chung và mệnh Kim nói riêng. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nữa nhé! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều