Tổng hợp

Hướng dẫn chọn nội thất cho người mệnh Kim

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Khi lựa chọn nội thất, một trong những yếu tố được nhiều người chú trọng nhất chính là hợp mệnh. Vì theo phong thủy, đồ vật hợp mệnh chủ nhân sẽ mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe và sự thăng tiến. Ngược lại, nếu khắc mệnh sẽ mang tới nhiều xui xẻo. Vậy bạn có biết với người mệnh Kim thì nên chọn nội thất thế nào? Cùng Vua Nệm tham khảo cách chọn nội thất cho người mệnh Kim trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những điều cần biết về người mệnh Kim

Để chọn được đồ nội thất cho người mệnh Kim, trước tiên bạn cần hiểu rõ về họ. Đây là tiền đề quan trọng để bạn lựa được những sản phẩm phù hợp nhất cho người mệnh Kim.

1.1. Những ai được tính là người mệnh Kim?

Theo cách tính trong phong thủy thì người mệnh Kim là những người được sinh ra ở các năm: 1954, 1955, 1962, 193, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2014, 2015, 2022,…

mệnh kim tuổi nào
Một số tuổi được tính là người mệnh Kim

1.2. Người mệnh Kim có đặc điểm tính cách nào đặc biệt?

Trong thuyết ngũ hành, mệnh Kim là đại diện cho nhóm nguyên tố kim loại. Chính vì vậy, họ mang đặc điểm là những người sống rất thẳng thắn, có sự cứng nhắc trong đó. Bên cạnh đó là sự quyết đoán, bền bỉ theo đuổi mục tiêu đã đặt ra. 

Người mệnh Kim có tố chất của nhà lãnh đạo, tuy nhiên nếu muốn đi đường dài họ cần thay đổi sự cứng nhắc khi giải quyết các vấn đề. Vì tính cách này dễ gây ra mâu thuẫn giữa các bên, đồng thời khó được lòng mọi người và sẽ cản trở quá trình thăng tiến của người mệnh Kim.

1.3. Người mệnh Kim hợp màu gì, khắc màu gì?

Dựa vào quy luật sinh khắc trong ngũ hành, có thể thấy mối tương quan giữa mệnh Kim với 4 mệnh còn lại. Từ đó, nắm được người mệnh Kim hợp màu gì và khắc màu gì. Cụ thể như sau:

  • mệnh Kim hợp với mệnh thủy và mệnh thổ. Do thổ sinh kim và kim sinh thổ. Như vậy, người mệnh Kim sẽ hợp với các tone màu: trắng, ghi, xám, bạc hoặc vàng, nâu đất.
  • mệnh Kim khắc mệnh hỏa và mệnh mộc. Do kim khắc mộc và hoả khắc kim. Như vậy, người mệnh Kim sẽ khắc với các tone màu: đỏ, hồng, tím, cam.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn nội thất cho người mệnh Kim theo bảng màu này. 

mệnh kim hợp màu gì
Chọn đồ nội thất cho người mệnh Kim với màu sắc phù hợp

2. Những điểm cần lưu ý khi chọn nội thất cho người mệnh Kim

Để chọn được nội thất cho người mệnh Kim, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

2.1. Màu sắc, chất liệu cần phải phù hợp với mệnh Kim

Như đã nói từ đầu rằng trong phong thủy thì màu sắc rất quan trọng. Chính vì vậy, khi chọn nội thất cho người mệnh Kim phải chú ý chọn màu sắc hợp mệnh. 

Và với người mệnh Kim, bạn nên chọn các mẫu nội thất thuộc các gam màu như: ghi, xám, trắng, bạc hoặc nâu đất. Hạn chế tối đa hoặc không sử dụng các gam màu nóng như: đỏ, cam, tím, hồng.

Ngoài ra, nếu được bạn cũng nên cân nhắc đến chất liệu của các sản phẩm nội thất cho người mệnh Kim này. Chất liệu phù hợp nhất với mệnh Kim hiện nay chính là kim loại, còn đồ gỗ thực ra không hợp với mệnh Kim. Và tin vui là hiện nay các mẫu nội thất được làm từ kim loại đều rất đa dạng và tinh tế nên người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp. 

2.2. Kích thước nội thất cho người mệnh Kim cần phù hợp với diện tích phòng

Ngoài màu sắc và chất liệu thì kích thước cũng là yếu tố quan trọng giúp căn nhà của bạn trở nên thân thiện và thoải mái hơn. Kích thước nhất định phải phù hợp với diện tích các phòng thì mới mang lại cảm giác hài hòa nhất, đồng thời phát huy được hết tác dụng của nó. 

Vì bạn chắc chắn không thể thoải mái sử dụng một sản phẩm quá lớn hay quá nhỏ so với diện tích căn phòng. Quá lớn thì gây cản trở lối đi, chiếm hết diện tích, quá nhỏ thì sẽ lọt thỏm lại và không thể tận dụng tối đa các lợi ích của nó. 

chọn nội thất cho người mệnh kim
Đồ nội thất cho người mệnh Kim cần hợp với diện tích phòng

2.3. Thiết kế cần phù hợp với sở thích của người mệnh Kim 

Bên cạnh các yếu tố kể trên thì sở thích cũng là yếu tố cần được xem xét khi chọn đồ nội thất cho người mệnh Kim. Vì dù căn nhà có đẹp thế nào thì cũng cần phải hợp với phong cách và sở thích của chủ nhân thì mới có thể ở lâu dài và thoải mái được.

Chính vì thế, bạn cần xác định chính xác mong muốn, sở thích và phong cách trang trí mà chủ căn nhà hướng đến. Sau đó lên danh sách và bắt đầu chọn lựa những mẫu phù hợp nhất, rồi cuối cùng mới mua và lắp đặt vào nhà.

2.4. Chú ý đến chất lượng của các món đồ nội thất

Yếu tố tiếp theo bạn cần chú ý chính là chất lượng của các món đồ nội thất sẽ lựa chọn. Vì có rất nhiều sản phẩm dù cùng một thiết kế những chất lượng và giá thành thì lại khác nhau hoàn toàn. Bởi chúng khác nhau ở chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Do vậy, nếu xác định mua đồ nội thất cho người mệnh Kim để ở lâu dài, bạn nên chọn các đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín trên thị trường, tránh mua các hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

3. Hướng dẫn lựa chọn nội thất cho người mệnh Kim

Để lựa chọn đồ nội thất cho người mệnh Kim, bạn cần chú ý các điểm sau:

3.1. Nội thất phòng khách

Vì chủ nhân của căn nhà thuộc mệnh Kim nên hãy hạn chế các nội thất đồ gỗ, gia tăng nội thất kim loại, gương, đá,…. Bên cạnh đó, phần tone màu chủ đạo của phòng khách cũng nên chọn cho hợp mệnh Kim như: trắng, ghi, vàng nâu, bạc,… 

Tuy nhiên, vì phòng khách cần tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi nên các tone màu sáng như trắng sẽ hợp lý hơn. 

Bạn có thể sử dụng các mẫu đá lát cao cấp để trang trí cho ngôi nhà. Ngoài ra, đèn chùm màu trắng/vàng, cửa kính, gương lớn,… cũng là những giải pháp hợp lý cho phòng khách của người mệnh Kim.

nội thất phòng khách cho người mệnh kim
Nội thất phòng khách cho người mệnh Kim

Về bàn ghế, bạn có thể chọn các mẫu sofa màu ghi, xám, xanh đen,… đều hợp với mệnh Kim.

Nếu muốn không gian phòng khách thân thiện với thiên nhiên hơn, bạn có thể lựa chọn các loại cây cảnh như: trầu bà, lan ý, cọ lá tre, vạn niên thanh, cau cảnh,… Những mẫu cây này không chỉ giúp thanh lọc không khí phòng khách mà còn giúp vượng khí, hút tài lộc, mang lại may mắn cho chủ nhà.

3.2. Nội thất phòng bếp

Về nội thất cho người mệnh Kim tại phòng bếp, bạn có thể sử dụng các gam màu trầm như xám, ghi cho không gian này để vừa giữ cho bếp luôn sạch sẽ, hiện đại nhưng vẫn hợp với mệnh Kim.

Tuy nhiên, nếu phòng bếp liền với phòng khách và bạn muốn giữ cùng tone với màu của phòng khách thì đây cũng là lựa chọn lý tưởng. 

Với những gia đình có diện tích phòng bếp lớn, bạn có thể thiết kế thêm khu vực đảo bếp. Và ở phần này thì nên chọn chất liệu chủ đạo là đá sáng, hình dạng vòm hoặc tròn sẽ phù hợp hơn với người mệnh Kim.

Về bàn ăn có thể chọn các mẫu bàn ghế kim loại với thiết kế hiện đại hiện nay.

nội thất phòng bếp cho người mệnh kim
Nội thất phòng bếp cho người mệnh Kim

3.3. Nội thất phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, bạn có thể chọn các tone màu trầm cho không gian này. Bên cạnh đó, cần chú ý tới hướng đặt giường phù hợp với người mệnh Kim là hướng Bắc hoặc Tây Bắc, tránh kê theo hướng Nam.

nội thất phòng ngủ cho người mệnh kim
Nội thất phòng ngủ cho người mệnh Kim

Về chăn ga gối đệm, có thể chọn các tone màu phù hợp với sở thích của bạn, tuy nhiên vẫn nên nằm trong khuôn khổ các gam màu hợp mệnh Kim.

Bạn có thể tham khảo các mẫu chăn ga gối nệm chất lượng cho người mệnh Kim tại đây: https://vuanem.com/ 

4. Kết luận

Như vậy, việc lựa chọn, trang trí nội thất cho người mệnh Kim đã được Vua Nệm giới thiệu chi tiết trong bài viết này. Hy vọng rằng, nó sẽ giúp ích cho quá trình chọn mua và sắp xếp đồ nội thất của bạn trong thời gian tới.  

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều