Mệnh Kim hợp hướng nào? Hướng dẫn cách chọn hướng phù hợp

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Việc chọn hướng là điều vô cùng cần thiết, chúng giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thuận lợi và may mắn hơn. Vậy mệnh Kim hợp hướng nào? Làm sao để xác định được phương hướng phù hợp? Mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể chọn lựa được hướng phù hợp nhất với mệnh Kim nhé!

1. Đặc điểm của người mệnh Kim

Người mệnh Kim là những người thường được sinh vào năm Nhâm Thân, năm Ất Mùi, năm Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, năm Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ và Tân Hợi. Theo quy luật ngũ hành, mệnh Kim thường hợp với mệnh Thổ, mệnh Thuỷ.

Người mệnh Kim thường có tính quyết đoán, kiên cường, họ thường có mơ ước lớn và luôn dốc lòng dốc sức theo đuổi chúng bất chấp mọi khó khăn. Đồng thời, họ cũng thường có bộ não nhanh nhạy, nhạy bén và luôn tự tin trong công việc, trong cuộc sống. 

Do đó, khi xây nhà hoặc bố trí các đồ vật nội thất cho người mệnh Kim người ta thường xem hướng để gia tăng thêm tài lộc, vượng khí. Đồng thời, cũng loại bỏ những khí xấu để cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn.

mệnh kim
Tổng hợp những đặc điểm và tính cách phổ biến ở người mệnh Kim có thể bạn chưa biết

2. Mệnh Kim hợp hướng nào?

Dưới đây là tổng hợp các cách chọn hướng phù hợp, giúp giải đáp thắc mắc mệnh Kim hợp hướng nào, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Cách chọn hướng xây nhà cho người mệnh Kim

Khi chọn hướng xây nhà, mua đất cho người mệnh Kim, bạn cần lưu ý các yếu tố như:

Tránh hướng có gió Đông Bắc thổi trực tiếp vào nhà

  • Chọn hướng có ánh nắng mặt trời, mang lại cảm giác ấm áp vào mùa lạnh
  • Hướng nhà cần đảm bảo được sự thông thoáng, mát mẻ cho căn nhà vào mùa khô
  • Đồng thời cũng tránh được sự nóng bức, khó chịu vào mùa hè.

Theo ngũ hành thì người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh, do đó, xây nhà cho mệnh Kim bạn có thể chọn các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Nam. Hướng tốt nhất cho mệnh Kim là hướng Tây Bắc, xây nhà hoặc mua đất theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ thu hút được nhiều vượng khí hơn. Đồng thời, cũng giúp cho công việc và chuyện tình cảm luôn được thuận lợi, hanh thông.

mệnh kim hợp hướng nhà nào
Mệnh Kim hợp hướng nào? Hướng dẫn cách chọn hướng xây nhà cho người mệnh Kim giúp thu hút thêm vượng khí

Khi xây nhà theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Nam, căn nhà sẽ nhận được nhiều ánh nắng vào buổi chiều, góp phần mang lại sự ấm áp và giúp cho gia chủ luôn gặp được nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong công việc của mình.

Để xác định hướng một cách chính xác, bạn nên căn cứ dựa trên hướng cổng chính hoặc cửa chính của nhà. Đối với những căn hộ chung cư hoặc nhà cao tầng, bạn nên xác định hướng dựa vào ban công.

2.2. Cách chọn hướng bố trí nội thất cho người mệnh Kim

Sau khi đã tìm hiểu mệnh Kim hợp hướng nào và cách chọn hướng nhà cho người mệnh Kim, bạn cũng nên bố trí nội thất một cách phù hợp. Bởi vì nội thất của phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp nếu được sắp xếp phù hợp sẽ góp phần mang lại vượng khí cho gia chủ. Khi bố trí, bạn cần lưu ý chọn lựa các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc.

Người mệnh Kim nên đặt phòng bếp ở hướng Tây. Bởi đây là vị trí tốt, phù hợp với việc nấu nướng. Từ đó, sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi nấu ăn. Góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, để các thành viên trong gia đình luôn được ăn ngon miệng và cảm thấy vui vẻ hơn.

Ngoài việc chọn hướng, người mệnh Kim cũng cần chọn lựa màu sắc các đồ vật một cách phù hợp. Những gam màu như vàng, vàng nhạt, vàng cam, đen, trắng, xanh dương luôn là gam màu phù hợp, giúp ích cho công việc, sự nghiệp và cuộc sống của người mệnh Kim tốt hơn.

người mệnh kim hợp hướng nào
Ngoài tìm hiểu mệnh Kim hợp hướng nào, thì bạn cũng cần chọn màu đồ nội thất phù hợp với người mệnh Kim

Đồng thời, bạn cũng cần nhớ tránh sử dụng các gam màu nóng như đỏ hồng cam khi chọn màu sắc chủ đạo. Bởi vì những gam màu này sẽ gây ức chế không gian, khiến cho những nguồn năng lượng tích cực của bạn bị xua đuổi hoặc hạn chế.

Đồng thời, chất liệu của các món đồ nội thất cũng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến vận mệnh của gia chủ. Người mệnh Kim nên chọn lựa các độ vật trang trí bằng Kim loại, gốm sứ và đá. Chúng góp phần mang lại vượng khí giúp bạn gặp nhiều may mắn hơn.

2.3. Cách chọn hướng bố trí bàn làm việc cho người mệnh Kim

Mệnh Kim hợp hướng nào, làm sao để chọn hướng bàn làm việc phù hợp với người mệnh Kim. Bởi vì việc lựa chọn hướng ngồi vô cùng quan trọng, chúng góp phần giữ cho công việc luôn được suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió hơn.

Theo nhiều chuyên gia phong thuỷ, người mệnh Kim nên ngồi làm việc ở hướng Tây bởi đây chính là vị trí đắc lộc. Do đó, khi bố trí bàn làm việc mệnh Kim, bạn nên quay bàn về hướng tây.

Tuy nhiên, vào mùa hè, hướng Tây sẽ trở nên oi bức hơn bởi đây là nơi tập trung nhiều ánh sáng mặt trời. Do đó, bạn nên sử dụng rèm cửa mỏng để giúp cho không gian trở nên mát mẻ hơn. Tuy nhiên, cần tránh việc đóng cửa kín mít vì chúng sẽ làm hạn chế luồng không khí, cản trở tài vận.

mệnh kim hợp với hướng nào
Hướng dẫn cách bố trí hướng bàn làm việc phù hợp với người mệnh Kim

Ngoài việc chọn hướng, bạn cũng cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác góp phần gia tăng tài lộc. Những món đồ phong thuỷ được làm từ inox, Kim loại luôn là vật dụng phù hợp góp phần gia tăng thêm vượng khí cho căn phòng.

Khi xây nhà, chọn hướng, người mệnh Kim không nên chọn hướng Nam, hướng Bắc bởi vì chúng sẽ mang lại nhiều tà khí, gây ảnh hưởng đến vận mệnh, huỷ hoại nhiều điều tốt đẹp mà gia chủ đang có được. Thậm chí, còn có thể gây tiêu tán tài sản, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

4. Bật mí cách hóa giải hướng nhà không hợp mệnh Kim

Dưới đây là tổng hợp các cách giải quyết giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình trạng hướng nhà không phù hợp với vận mệnh gia chủ, bạn nên tham khảo để áp dụng hiệu quả nhé!!

Bạn nên bố trí một cánh cửa khác hợp hướng và sử dụng chúng thường xuyên hơn. Cánh cửa sẽ giúp ngăn cản những nguồn năng lượng tiêu cực đi vào nhà bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra một nguồn năng lượng mạnh mẽ để bảo vệ cửa ra vào của mình bằng cách treo trên cửa một chiếc gương bát quái hoặc các vật phẩm phong thuỷ khác, chẳng hạn như tượng Quan Thế Âm, tượng Quan Công. Hoặc bạn cũng có thể chọn lựa vật phẩm của riêng mình nhưng cần đảm bảo rằng chúng luôn mang lại năng lượng tích cực, năng lượng bảo vệ.

người mệnh kim hợp hướng nhà nào
Sử dụng gương bát quái giúp hoá giải hướng nhà không hợp với người mệnh Kim hiệu quả

Làm yếu đi tính phong thuỷ của hướng không hợp. Bạn có thể chọn những vật dụng khắc với hướng phong thuỷ đang không hợp với mệnh của mình để làm suy giảm yếu tố phong thuỷ của nó. Chẳng hạn nếu cửa đang quay về hướng Bắc (đại diện của mệnh Thuỷ) thì bạn nên treo các đồ vật mệnh Thổ.

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp mệnh Kim hợp hướng nào? Hy vọng, qua bài viết, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được phương hướng phù hợp cho người mệnh Kim từ đó góp phần gia tăng vượng khí, tài lộc để gia chủ gặp nhiều may mắn hơn. Qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn đừng quên để lại thông tin để được Vua Nệm tư vấn, hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng, nhiệt tình nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM