Chuyện quanh ta

Mệnh Kim hợp nghề gì? Hướng dẫn cách chọn nghề nghiệp cho người mệnh Kim

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, chọn nghề dựa theo phong thuỷ ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào việc tạo được thuận lợi, tránh rủi ro trong công việc. Vậy mệnh Kim hợp nghề gì? Mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết trên để nhanh chóng chọn được nghề nghiệp phù hợp cho người mệnh Kim nhé!

1. Người mệnh Kim là ai?

Theo năm sinh, mệnh Kim sẽ bao gồm các tuổi như:

mệnh kim
Tổng hợp những năm sinh phổ biến, thường gặp của người mệnh Kim

Người mệnh Kim cũng được chia thành các cung mệnh như sau:

2. Tính cách của người mệnh Kim ảnh hưởng đến công việc thế nào?

Ngũ hành nói lên được tính khí bẩm sinh của con người, từ đó lý giải được những ưu nhược điểm, năng lực của con người để có thể chọn lựa công việc phù hợp với bản thân. Do đó, để biết được mệnh Kim hợp nghề gì, bạn hãy cùng khám phá tính cách của người mệnh Kim nhé!

Người mệnh Kim gây được sự chú ý nhờ vào tính quyết đoán khả năng cương quyết cao. Cùng với đó chính là sự sắc sảo, minh mẫn và khả năng thích ứng nhanh giúp họ luôn tự tin trong việc chinh phục con đường sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, đôi khi quá tự tin cũng sẽ khiến cho họ trở nên cứng nhắc, kém linh hoạt và khó hòa đồng hơn.

Đôi khi tính cách quá mạnh mẽ sẽ khiến cho người mệnh Kim có thể hy sinh tất cả để theo đuổi sự nghiệp của mình, luôn cố gắng để đạt được mục tiêu mà họ đã đề ra. Cho dù gặp khó khăn thế nào thì họ cũng nghiêm túc giải quyết mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của người khác.

Với những ưu điểm nổi bật trong tính cách như sự kiên trì, nỗ lực, sự thông minh và tự tin sẽ giúp cho người mệnh Kim trở nên thành công hơn trong công việc. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để nắm được mệnh Kim hợp nghề gì nhé!

tính cách người mệnh kim
Đặc điểm, tính cách của người mệnh Kim giúp họ thành công hơn trong công việc

3. Tại sao nên chọn công việc phù hợp với vận mệnh?

Khi nắm được mệnh Kim hợp nghề gì, bạn có thể dễ dàng chọn lựa được nghề nghiệp phù hợp với kiến thức, năng lực và sở trường của mình. Từ đó, giúp cho bạn trở nên nhanh chóng thành công hơn.

Chọn công việc phù hợp với vận mệnh cũng sẽ giúp cho bạn gặp được nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong con đường thăng tiến, trong sự nghiệp của mình. Đồng thời, cũng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không mong muốn.

Hiện nay, khi cuộc sống ngày càng hối hả và có quá nhiều công việc khác nhau cũng sẽ làm cho bạn trở nên phân vân, không biết chọn việc nào cho phù hợp. Do đó, việc chọn lựa công việc theo đúng bản mệnh sẽ giúp bạn có thể chọn được công việc phù hợp với tính cách, sở thích cũng như sở trường của mình.

Tuy nhiên, khi chọn lựa công việc, bạn cũng nên kết hợp với năng lực, kiến thức của bản thân cũng như nhu cầu của xã hội để có thể nhanh chóng chọn được công việc phù hợp nhất nhé! 

4. Mệnh Kim hợp nghề gì?

Mệnh Kim hợp với nghề gì? Dựa trên các yếu tố ngũ hành, người mệnh Kim thường phù hợp với các công việc thuộc hành Thuỷ, Thổ Và Kim. Dưới đây là tổng hợp các công việc mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Công việc thuộc mệnh Kim

Dưới đây là một số công việc, ngành nghề thuộc hành Kim mà bạn có thể tham khảo như:

Nghề kinh doanh các mặt hàng gồm vàng bạc, đá quý, Kim cương hoặc làm việc trong các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, chứng khoán.

Kinh doanh hoặc làm việc tại các cửa hàng liên quan đến sắt thép, vật liệu xây dựng, vật liệu máy móc, cơ khí, cơ điện, phụ tùng, đồng hồ, xe máy…

Làm việc trong các lĩnh vực công nghệ, lĩnh vực sản xuất phần mềm hoặc thiết bị điện tử.

Tham gia, làm việc trong các lĩnh vực hội hoạ như đạo diễn, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ hài kịch, diễn viên, kiến trúc.

Làm việc trong các lĩnh vực sáng tạo như dẫn chương trình, nhà văn, biên tập viên.

Dựa vào từng sở thích, từng sở trường cũng như năng lực mà bạn nên chọn một công việc phù hợp hơn với bản thân mình

mệnh kim hợp với nghề gì
Mệnh Kim hợp nghề gì? Kinh doanh vàng, trang sức là một trong những công việc vô cùng phù hợp với người mệnh Kim

4.2. Công việc thuộc mệnh Thuỷ

Bạn có thể chọn một số công việc thuộc mệnh Thuỷ để công việc được suôn sẻ hơn, sự nghiệp thăng tiến được nâng cao hơn như:

Các công việc liên quan đến ngư nghiệp, nuôi trồng đánh bắt, kinh doanh thuỷ hải sản, liên quan đến nhà hàng, khách sạn chế biến thuỷ hải sản.

Làm việc tại các khu du lịch bãi biển, khu vui chơi giải trí, hướng dẫn viên du lịch

Chọn các nghề nghiệp liên quan đến bể bơi, vận động viên bơi lội, nhân viên cứu hộ…

Tham gia các công việc liên quan đến nghiên cứu, thú y, tham gia chăm sóc động vật sông, biển

Làm các công việc liên quan đến di chuyển, giao tiếp chẳng hạn như tiếp tân, nhân viên ngoại giao, vận tải, hàng hải hoặc chuyển phát nhanh

Ngoài ra, còn có một số công việc khác thuộc mệnh Thuỷ mà bạn có thể tham gia như bác sĩ, cảnh sát, luật sư,…

4.4. Công việc thuộc mệnh Thổ

Mệnh Kim hợp nghề gì? Ngoài các công việc thuộc mệnh Kim và Thuỷ, người mệnh Kim còn hợp với các công việc mệnh Thổ như:

Các công việc liên quan đến địa chất, khai thác tài nguyên thiên nhiên, khai thác khoáng sản, hay các công trình xây dựng

Làm việc trong các lĩnh vực thiết kế nội thất, bảo hiểm hoặc các công việc mang tính chất tư vấn khác

Công việc liên quan đến quản lý hành chính doanh nghiệp, liên quan đến cố vấn doanh nghiệp

Một số công việc có liên quan đến lĩnh vực bất động sản, đến khai thác đất đai, làm đường giao thông, cát đá, thuỷ tinh hay khai thác đá quý.

người mệnh kim hợp nghề gì
Mệnh Kim hợp nghề gì? Các công việc liên quan đến quản lý hành chính cũng thường được người mệnh Kim chọn lựa

6. Người mệnh Kim nên tránh nghề gì?

Ngoài việc mệnh Kim hợp nghề gì, thì chắc chắn bạn cũng cần quan tâm những nghề nghiệp không hợp với mệnh Kim. Dưới đây là tổng hợp một số công việc mà người mệnh Kim nên tránh:

  • Công việc thuộc mệnh Mộc: Người mệnh Kim cần tránh các công việc thuộc mệnh Mộc, chẳng hạn như những công việc liên quan đến quán ăn, nhà hàng, xăng dầu, ga, khí đốt, thợ mộc, kinh doanh vải, nhựa, nội thất
  • Công việc thuộc mệnh Hỏa: Người mệnh Kim cũng cần tránh công việc thuộc mệnh Hoả như ẩm thực, nhà xưởng, bách hoá, thiết bị điện, thủ công mỹ nghệ, tâm lý học, lính cứu hoả, kỹ sư điện.

Trên đây là tổng hợp đầy đủ những thông tin giúp giải đáp mệnh Kim hợp nghề gì? Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được nghề nghiệp không chỉ phù phù hợp với bản mệnh, mà còn là sở thích, tính cách và năng lực của mình, để thăng tiến hơn trong công việc lẫn cuộc sống. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách chọn nghề cho người mệnh Kim bạn đừng ngần ngại để lại thông tin để được đội ngũ nhân viên Vua Nệm tư vấn và giải đáp nhé! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều