Chuyên gia nệm

Mệnh Bạch Lạp Kim là gì? Hợp với những màu nào nhất?

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Người thuộc mệnh Bạch Lạp Kim có tính cách hướng ngoại, thích kết giao bạn bè và ngao du đó đây. Họ thường rất được mọi người yêu thích và chào đón vì tính cách nồng nhiệt và ngay thẳng trong lời nói, hành động. Người tuổi này hợp với những màu nào nhất, kỵ màu nào nhất? Họ nên sơn nhà, sử dụng chăn ga gối, trang phục,… mang màu sắc gì để cải thiện vận may và thu hút vận khí tốt? Tất cả thông tin về mệnh Bạch Lạp Kim sẽ được Vua Nệm giải đáp trong bài viết dưới đây. 

1. Mệnh Bạch Lạp Kim là gì? 

Mệnh Bạch Lạp Kim thuộc 1 trong 6 nạp âm của hành Kim, những người sinh năm Tân Tỵ và Canh Thìn (1880, 1940, 2000, 2060, 1881, 1941, 2001, 2061) được xếp vào nhóm người mệnh này.

Mệnh Bạch Lạp Kim
Mệnh Bạch Lạp Kim thuộc 1 trong 6 nạp âm của hành Kim

Theo tử vi, chất Kim của người tuổi Canh Thìn, Tân Tỵ sinh ở Tỵ, dưỡng ở Thìn chưa cứng cáp, được ví như như vàng trong nến nên được gọi bằng Bạch Lạp Kim. Trong đó, “bạch lạp” nghĩa là cây nến trắng, khi gặp Hỏa thì sáp nến chảy giống như dạng kim loại khi được nung chảy. 

Trong các nạp âm Kim thì Bạch Lạp Kim là dạng vật chất quá độ, cần chiết tách từ tạp chất sang dạng tinh khiết, nguyên chất. Người tuổi này hay gặp nhiều mâu thuẫn nội tâm, thường phải trải qua quá tình tu dưỡng, tự rèn luyện và trau dồi bản thân giống như quá trình nung chảy, loại bỏ tạp chất của kim loại. Nhờ vậy, họ mới đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Người mệnh Bạch Lạp Kim còn được khen ngợi bởi tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt và rất nhiệt thành. Một khi họ đã quyết định làm một việc gì thì họ sẽ làm cho bằng được, khó ai lay chuyển được. Họ cũng hay đạt được nhiều thành quả bất ngờ. 

2. Người mệnh Bạch Lạp Kim hợp, kỵ màu nào? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Bạch Lạp Kim 

Khi chọn màu sơn nhà, người mệnh Bạch Lạp Kim nên lựa chọn các gam màu thuộc mệnh Kim hoặc Thổ, vì đây là những màu may mắn của họ, hỗ trợ nâng đỡ bổn mệnh. Gia chủ mệnh này thường ưa chuộng phối hợp nhiều tông màu khác nhau như nâu đất, nâu sẫm, vàng với  ánh kim, màu trắng, màu xám. Nhìn chung là tùy vào mắt thẩm mỹ mỗi người cũng như sự hòa hợp với nội thất, ngoại thất của ngôi nhà mà có được quyết định nên sơn nhà màu gì hợp phong thủy. 

gam màu thuộc mệnh Kim hoặc Thổ
Khi chọn màu sơn nhà, người mệnh Bạch Lạp Kim nên lựa chọn các gam màu thuộc mệnh Kim hoặc Thổ
  • Màu xám: Đây là màu thuộc hành Kim rất được người mệnh này yêu thích vì đem đến vẻ ngoài sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Thế lưỡng Kim đem lại nguồn năng lượng bản mệnh dồi dào cho gia chủ, nó còn được tin rằng thu hút nhiều vận khí tốt cho ngôi nhà, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm phát đạt, hưng thịnh. Bên cạnh đó, đây cũng là màu sắc có thể dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nhà ở khác nhau.

Để tránh cảm giác u ám, tẻ nhạt cho ngôi nhà, thông thường gia chủ mệnh Bạch Lạp Kim sẽ phối hợp gam màu này với một số màu khác như vàng, xanh sẫm,…. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những ai am hiểu về thẩm mỹ màu sắc để có cho bản thân lựa chọn hoàn hảo nhất.

  • Màu nâu: Có rất nhiều người mệnh Kim lựa chọn sơn nhà màu vàng, nẫu sẫm vì đây là màu mệnh mẫu của họ. Màu sắc này đem lại sự trưởng thành và chín chắn hơn cho căn nhà của người mệnh Bạch Lạp Kim. Bạn có thể khéo léo phối hợp thêm một số gam màu khác để tạo thành tổng thể hài hòa nhưng không quá đơn điệu cho căn nhà. Màu này thích hợp nhất là sơn trong phòng ngủ với ý nghĩa giúp nền tảng hôn nhân luôn vững bền. Bạn có thể kết hợp màu này với màu ánh kim để không gian thêm sang trọng, có điểm nhấn. 
  • Màu trắng: Màu sắc này tạo nên thế lưỡng Kim cho ngôi nhà, đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Sơn nhà màu trắng cũng giúp cơi nới thêm không gian nên rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Bên cạnh đó, đây cũng là gam màu có khả năng biến hóa linh hoạt với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Bạn nên phối hợp với một số màu sắc khác hoặc sử dụng thêm tranh treo tường để không gian trở nên sống động và có điểm nhấn hơn.

Những màu sơn nhà người mệnh Bạc Lạp Kim nên tránh là các màu sặc sỡ thuộc gam nóng của hành Hỏa vì theo quy luật ngũ hành phong thủy thì Kim kỵ Hỏa. 

màu sặc sỡ thuộc gam nóng của hành Hỏa
Những màu sơn nhà người mệnh Bạc Lạp Kim nên tránh là các màu sặc sỡ thuộc gam nóng của hành Hỏa

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Bạch Lạp Kim

Kim loại được sinh ra từ trong lòng đất nên Thổ và Kim có mối quan hệ tương sinh với nhau. Khi các gam màu thuộc 2 hành này đi cùng nhau thì năng lượng Kim ngày càng lớn mạnh và phát triển. Chính vì thế, các mẫu chăn ga gối có ánh kim, xám, trắng kết hợp với nâu đất là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho người mệnh này. 

Theo phong thủy ngũ hành, lửa thiêu đốt, làm suy yếu bản chất của kim loại nên sự xuất hiện của nạp Hỏa là dấu hiệu suy kiệt cho năng lượng bản mệnh Bạch Lạp Kim. Đỏ, cam, hồng, tím,… là các màu đại kỵ của họ và không chỉ trong chăn ga gối, trang phục phụ kiện cũng tiết chế sử dụng màu này. Đặc biệt là vào những sự kịện quan trọng, cần có một chút yếu tố may mắn để công việc hanh thông hơn. Nếu vẫn yêu thích sử dụng các gam màu nóng, bạn có thể sử dụng chúng trong các điểm nhấn hoạ tiết. 

Bên cạnh đó, người tuổi này cũng hạn chế sử dụng các gam màu xanh biển thuộc hành Thủy, vì Kim sinh Thủy nên Kim phải hao tổn năng lượng để nuôi dưỡng mệnh Thủy. Sự xuất hiện của các nạp âm hành Thủy gây suy yếu mệnh chủ Bạch Lạp Kim. Nó khiến cho vượng khí của họ bị giảm sút và thu hút nhiều điều xui xẻo. Dù vậy không có gì là tuyệt đối cả nên bạn có thể sử dụng màu xanh dương để tô điểm thêm cuộc sống của mình, nhưng không nên quá lạm dụng màu này.

Thổ và Kim có mối quan hệ tương sinh
Kim loại được sinh ra từ trong lòng đất nên Thổ và Kim có mối quan hệ tương sinh với nhau.

Gợi ý các mẫu chăn ga gối cho mệnh Bạch Lạp Kim:

2.3. Màu xe cho người mệnh Bạch Lạp Kim

Người mệnh Bạch Lạp Kim nên đi xe màu gì để được nâng đỡ bổn mệnh? Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe hợp mệnh Kim để bạn lựa chọn. Màu xe hợp người mệnh Bạch Lạp Kim là những màu trắng, xám, ghi, ánh kim, bạc hoặc những màu thuộc hành Thổ như nâu sẫm, vàng sẫm.

Trong đó, xe ánh bạc là lựa chọn được nhiều quý bạn mệnh này yêu thích nhất vì sự đẳng cấp, sang trọng. Các màu sắc tương hợp, tương sinh với người mệnh Bạch Lạp Kim đem lại sự bình an cho chủ xe trong suốt hành trình, thậm chí còn thu hút thêm nhiều may mắn, đem đến các cơ hội lớn cho người mệnh này. 

Họ không nên chọn các mẫu xe có màu sắc như đỏ, hồng, tím,… Vì đây là màu hành Hỏa có mối quan hệ tương khắc với người mệnh Bạch Lạp Kim. Xe khắc chủ thì dễ xảy ra tai nạn, tốn kém tiền bạc cho việc sửa chữa, xe sửa hoài mà vẫn hư. Nếu quá yêu thích các mẫu xe mang gam màu nóng thì bạn có thể hóa giải bằng cách mua các phụ kiện xe hơi có màu nâu sẫm của hành Thổ để giảm bớt sự ảnh hưởng của các nạp âm hành Hỏa. Nhờ vậy sẽ giảm bớt được những điều xui xẻo khi di chuyển trên đường.

Xe ánh bạc
Xe ánh bạc là lựa chọn được nhiều quý bạn mệnh này yêu thích nhất vì sự đẳng cấp, sang trọng.

2.4. Vòng phong thuỷ cho người mệnh Bạch Lạp Kim

Người mệnh Bạch Lạp Kim nên sử dụng đá phong thủy có màu ánh kim, trắng, ánh khói hoặc nâu sẫm vì các màu sắc này thuộc mệnh tương sinh, tương hỗ của họ, giúp nâng đỡ bổn mệnh và đem lại nhiều may mắn cho người mệnh này.  Trong đó, thạch anh trắng là loại đá có nguồn năng lượng rất to lớn, đem lại vận khí tốt được nhiều người mệnh Bạch Lạp Kim lựa chọn. Loại đá này được tin rằng sẽ đem lại món quà cát lộc, giúp cải thiện sức khỏe cho chủ nhân của chúng. 

Vốn là kim loại dễ nóng chảy trong quá luyện nhiệt nên sự có mặt của các nạp âm hành Hỏa vô cùng đại kỵ cho người mệnh Bạch Lạp Kim. Khi chọn đá vòng phong thủy, người mệnh này nên tránh chọn các loại đá có sắc đỏ, hồng, cam, tím,… để không làm tổn hại đến năng lượng bổn mệnh. Một số loại đá nên hạn chế sử dụng là Thạch Anh Đỏ, Thạch Anh Tím, Thạch Anh Hồng, đá Ruby, đá Garnet, đá Saphirre, đá Topaz,…

đá phong thủy có màu ánh kim, trắng, ánh khói hoặc nâu sẫm
Người mệnh Bạch Lạp Kim nên sử dụng đá phong thủy có màu ánh kim, trắng, ánh khói hoặc nâu sẫm

Được ví như vàng trong nến, người mệnh Bạch Lạp Kim sở hữu những nội lực và phẩm chất hơn người nhưng phải nhờ sự rèn dũa của cuộc sống cũng như sự rèn luyện cá nhân mà chất “Kim” mới từ từ tỏ rạng. Hãy kết hợp sử dụng thêm những màu sắc phong thủy hợp với mệnh của bạn để cuộc sống luôn gặp nhiều điều tốt đẹp!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân