Chuyên gia nệm

Mệnh Thoa Xuyến Kim là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Thoa Xuyến Kim được xem là mệnh quý nhất trong 6 loại nạp âm hành Kim. Tính cách và vận của họ cũng chứa nhiều điểm thú vị mà chúng ta sẽ được biết ngay dưới đây. Thêm vào đó, Vua Nệm sẽ trả lời giúp bạn các thắc mắc xoay quanh mệnh này như hợp màu gì? kỵ màu gì? Nên đeo đá phong thủy gì để gặp nhiều may mắn, tài lộc. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Mệnh Thoa Xuyến Kim là gì? Sinh năm nào?

Thoa Xuyến Kim là 1 trong 6 nạp âm hành Kim bên cạnh Sa Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Kim Bạch Kim. Người sinh năm Canh Tuất (1970, 2030, 2090) và năm Tân Hợi (1971, 2031, 2091) đều được gọi là người mệnh Thoa Xuyến Kim. 

Trong 6 nạp âm hành Kim thì Thoa Xuyến Kim được xem là mệnh quý nhất. Giải nghĩa theo chiết hán tự thì “thoa” là cây trâm, “xuyến” là khuyên tai. Mệnh này gọi chung là để chỉ những loại trang sức sang trọng như vàng, bạc, bạch kim… 

Mệnh Thoa xuyến
Mệnh Thoa xuyến kim này gọi chung là để chỉ những loại trang sức sang trọng như vàng, bạc, bạch kim…

Người mệnh Thoa Xuyến Kim trời sinh có khí chất thanh cao, quyền quý. Bạn có thể dễ dàng nhận ra một cô gái hay chàng trai mệnh Thoa Xuyến Kim trong đám đông. Họ là những người cực kỳ nổi bật, thần thái khác hẳn so với những người còn lại. Nữ Thoa Xuyến Kim rất nhã nhặn và khéo léo trong giao tiếp, trong khi nam Thoa Xuyến Kim thì đĩnh đạc và trang nghiêm. 

Người mệnh này này rất cẩn thận và có đầu óc kinh doanh. Họ cũng được nhận xét có nhiều tài lẻ, có không ít người mệnh Thoa Xuyến KIm cực kỳ thành công trong các lĩnh vực như điêu khắc, hội họa, cắm hoa, nghề thủ công,… Vì là mệnh quý trong 6 nạp âm hành Kim nên vận may của người mệnh này cũng khá cao, hay gặp các cơ hội lớn hoặc quý nhân giúp đỡ. Cộng thêm tài ăn nói khéo léo nên họ càng giữ được nhiều mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh. 

Trong chuyện tình cảm, người tuổi này rất kỹ lưỡng và kén chọn. Họ thà ở vậy, không yêu ai còn hơn là nhắm mắt chọn bừa một người để sớm yên bề gia thất. Tuy nhiên, tính cách này cũng khiên họ chần chừ và bỏ lỡ nhiều mối lương duyên tốt đẹp. 

Nhược điểm của người mệnh Thoa Xuyến Kim là khá bảo thủ và cứng đầu. Một khi họ đã quyết làm việc gì rồi thì không ai cản được, cũng rất khó để lay chuyển niềm tin của họ dù bạn đã hết mực phân tích cho họ phải trái đúng sai. Bên cạnh đó, bản tính kiểu ngạo cũng khiến họ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống. Nếu biết học cách lắng nghe và khiêm tốn hơn thì chắc chắn cuộc đời của người mệnh này còn thành công hơn nữa.

2. Mệnh Thoa Xuyến Kim hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Thoa Xuyến Kim

Người mệnh Thoa Xuyến Kim
Người mệnh Thoa Xuyến Kim khi chọn màu sơn nhà nên ưu các gam màu thuộc bản mệnh của mình gồm trắng, xám, vàng kim.

Người mệnh Thoa Xuyến Kim khi chọn màu sơn nhà nên ưu các gam màu thuộc bản mệnh của mình gồm trắng, xám, vàng kim. Không nhất thiết chỉ được sử 1 dụng mã màu duy nhất, bạn có thể kết hợp 1-2 tone màu, nhờ vậy, không gian sẽ trở nên bớt đơn điệu, nhàm chán hơn. 

Màu nâu sẫm, vàng đất thuộc hành Thổ cũng đem lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ mệnh Thoa Xuyến Kim. Sự xuất hiện của nạp âm hành Thổ trong không gian sống người mệnh này có ý nghĩa cầu chúc hôn nhân luôn bền vững, gia đạo yên bình. Chính vì thế, các màu sơn này cũng được các chuyên gia phong thủy gợi ý cho các cặp đôi mới cưới hoặc chuẩn bị có nhà riêng. Tuy sử dụng màu vàng, nâu làm tông chính nhưng cũng không nên lạm dụng quá nhiều sắc vàng trong ngôi nhà. Bạn có thể kết hợp thêm một số màu sắc hành Thủy gồm đen và xanh biển để đem lại sự hài hòa cho không gian sinh hoạt. 

Người mệnh này nên hạn chế sử dụng các màu sơn thuộc hành Hỏa, Mộc như xanh, đỏ, hồng, tím vì đây là mệnh khắc của người mệnh Thoa Xuyến Kim, sẽ đem đến nhiều điều xui xẻo cho họ. Nếu quá yêu thích thì có thể sử dụng các màu này trong những món nội thất nhỏ. Các gam màu ấm này nếu biết cách sử dụng xem kẽ với các màu hợp mệnh sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn mà không gây ảnh hưởng tới phong thủy. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Thoa Xuyến Kim 

Màu chăn ga gối
Màu chăn ga gối cho người mệnh Thoa Xuyến Kim

Để thu hút nhiều may mắn và cuộc sống trở nên suôn sẻ như ý hơn, người mệnh này có thể tìm cách cải thiện phong thủy thông việc lựa chọn màu sắc chăn ga gối hợp mệnh của mình. Về lâu dài, chúng sẽ có tác dụng mài dũa, tôn vinh mạnh mẽ vẻ đẹp của Thoa Xuyến Kim, từ đó, giá trị của người mệnh này càng quý càng hiếm. 

  • Vàng ánh kim, bạc ánh kim, trắng, xám (hành Kim): Nếu xét theo ngũ hành phong thủy thì Kim gặp Kim sẽ tạo thành thế lưỡng Kim đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho mệnh chủ, tuy vậy, sự xuất hiện của quá nhiều nạp âm Kim đối người mệnh Thoa Xuyến Kim lại không được đánh giá là tốt nhất vì kim loại sắc bén cứng cáp khi gặp kim loại mềm yếu như vàng bạc thì dễ gây hỏng hóc.

Nhìn chung, màu của mệnh này không tạo được quá nhiều dấu hiệu đại cát cho người mệnh này nhưng cũng không gây hại gì cả. Các màu này sở dĩ được người mệnh Kim Bạc Kim yêu thích lựa chọn vì tính sang trọng, hiện đại và dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Ngoài ra, chúng còn khiến không gian nghỉ ngơi trở nên bắt mắt, nổi bật hơn. 

  • Nâu sẫm: Kim loại được sinh ra từ lòng đất, Thổ sinh Kim nên các màu sắc chăn ga gối màu nẫu sẫm sẽ đem đến nhiều may mắn cho người mệnh này. Đây cũng là lựa chọn màu sắc phù hợp với phòng ngủ người mệnh Thoa Xuyến Kim lớn tuổi mà bạn có thể cân nhắc khi cần mua quà biếu cho họ. 
  • Đen, xanh biển: Dòng nước trong mát giúp rửa sạch kim loại, khiến trang sức thêm sáng sủa, đẹp mắt nên sự xuất hiện của các nạp hành thủy trong không gian phòng ngủ của người mệnh Thoa Xuyến Kim là một lựa chọn vô cùng đúng đắn. Bên cạnh màu sắc thì các hoa tiết chăn ga gối gợi đến yếu tố Thủy cũng đem đến nhiều điều tích cực cho người mệnh này. 
Dòng nước trong mát
Dòng nước trong mát giúp rửa sạch kim loại, khiến trang sức thêm sáng sủa, đẹp mắt

Chất Kim trong Thoa Xuyến Kim vốn mềm yếu, sự đối chọi với Mộc có thể gây tổn hao đáng kể nên người mệnh này hạn chế chọn các mẫu chăn ga gối màu xanh lục thuộc hành Mộc. Bên cạnh đó, họ cũng nên tiết sử dụng các gam màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím….

Gợi ý các mẫu chăn ga gối nệm hợp mệnh Thoa Xuyến KIm:

2.3. Màu xe cho người mệnh Thoa Xuyến Kim 

Việc mua xe màu hợp phong thủy cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Phong thủy cho rằng nếu chọn được xe hợp mệnh thì chủ xe sẽ luôn cảm thoải mái và tập trung, thậm chí còn gặp được quý nhân giúp đỡ và đạt được mục đích của chuyến đi. Dưới đây là một số gợi ý màu xe hợp mệnh Thoa Xuyến Kim:

  • Vàng ánh kim, bạc, trắng, xám: Các màu xe này đều tương sinh với năng lượng bản mệnh của người chủ nên khi lái xe ít khi bị lạc đường hơn, xe cộ cũng ít khi nào hỏng hóc. Ngoài ra, màu ánh kim còn giúp thu hút nhiều vận tài lộc, đem lại cơ hội làm ăn mới cho người mệnh Thoa Xuyến Kim. Những mẫu xe có các màu hành Kim nhìn chung đều sang trọng, đẳng cấp nên hầu hết người mệnh này đều tìm được màu xe vừa hợp ý mình vừa hợp phong thủy.
  • Nâu sẫm: Kim loại được sinh ra và bao bọc bởi lòng đất nên Thổ và Kim đi cùng nhau sẽ đem đến nhiều năng lượng tốt cho người mệnh Thoa Xuyến Kim. Bên cạnh đó, sắc nâu sẫm còn mang lại cảm giác chín chắn, trưởng thành, tạo được sự tin tưởng cho người mệnh này. 
  • Xanh nước biển, đen: Nước rửa sạch kim loại, giúp Thoa Xuyến Kim trở nên rạng rỡ và có giá trị hơn nên người mệnh này còn có thể đi xe có màu thuộc hành Thủy. Xe hợp chủ nên ít khi bị hư hỏng hơn, hạn chế tình huống xa quẹt hay bị thổi phạt. Nếu có xui xẻo gặp tai nạn thì chủ và xe cũng chỉ xây sát nhẹ, tai qua nạn khỏi. 
mua xe màu hợp phong thủy
Việc mua xe màu hợp phong thủy cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm.

Đỏ, hồng, tím là các màu tương khắc của người mệnh Kim Bạc Kim, đi xe các màu này, chủ xe thường cảm thấy bất an và nặng nề. Xe cũng hay bị trục trặc, hao tốn tiền của cho việc sửa chữa hoặc bị cọ quẹt phá phách một cách vô cớ. 

2.4. Đá phong thuỷ cho người mệnh Thoa Xuyến Kim

Người thuộc mệnh Thoa Xuyến Kim khi mua vòng tay phong thủy nên lựa chọn các loại đá có màu đen, xanh dương, trắng, nâu hoặc ánh kim, ánh khói để gặp nhiều may mắn và tài lộc. Màu trắng hoặc ánh kim là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho họ vì chúng sở hữu nguồn năng lượng hành Kim mạnh mẽ, bảo vệ người đeo khỏi những tà khí, xua đuổi những điều xui xẻo. Bên cạnh đó, các màu sắc này cũng khá dễ phối hợp với nhiều loại trang phục. 

  • Nếu yêu thích đá màu nâu sẫm, bạn có thể lựa chọn các loại đá sau: đá Mắt Hổ, đá Topaz, đá Saphirre, đá Sipnel, đá Opal, đá Kim Cương nâu,…
  • Nếu yêu thích đá màu ánh kim, ánh khói thì đây là một số loại đá có thể bạn sẽ thích: đá Thạch Anh Tóc Vàng, đá Thạch Anh Khói. 
  • Một số loại đá có màu xanh đại dương tuyệt đẹp được nhiều người mệnh Kim Bạc Kim yêu thích là: đá Aquamarine, đá Topaz, đá Larimar, đá Tourmaline, đá Saphirre,… 
Màu trắng hoặc ánh kim l
Nên lựa chọn các loại đá có màu đen, xanh dương, trắng, nâu hoặc ánh kim, ánh khói

Người mệnh này không nên đeo các loại đá có màu xanh lá cây hoặc đỏ, cam, hồng, tím,… để tránh gây hao tổn năng lượng bản mệnh, thu hút vận khí xấu. 

Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn hiểu hơn về mệnh Thoa Xuyến Kim cũng như nguyên tắc chọn màu sắc hợp mệnh. Chúc bạn sớm áp dụng thành công nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân