Chuyên gia nệm

Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu gì và kỵ màu gì nhất

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Kiếm Phong Kim là một nạp âm hành Kim rất độc đáo vì nó có quy luật tương sinh – tương khắc khá khác biệt so với các nạp âm hành Kim khác. Vậy Kiếm Phong Kim có gì đặc biệt? Cần lưu ý gì khi lựa chọn màu sắc cho mệnh Kiếm Phong Kim? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!

1. Mệnh Kiếm Phong Kim là gì? Sinh năm nào? 

Kiếm Phong Kim là 1 trong 6 nạp âm của hành Kim bên cạnh Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim, Thoa Xuyến Kim. Những người sinh năm sau đây sẽ được gọi là người mệnh Kiếm Phong Kim: 

  • Người tuổi Nhâm Thân sinh các năm 1932, 1992 và 2052
  • Người tuổi Quý Dậu sinh các năm 1933, 1993 và 2053.

Đây là nhóm mệnh cực kỳ đặc biệt vì năng lượng bản mệnh là Kim nhưng lại không khắc Hỏa, thay vào đó cần Hỏa để trở nên bền bỉ, sắc bén hơn. Người mệnh này được trời phú đầu óc sắc xảo, thiên về tính logic nhiều hơn. Họ rất nhạy bén với con số và có năng lực tổ chức tốt. Năng suất công việc của người mệnh này được phát huy tốt hơn khi được làm việc độc lập.

Người mệnh Kiếm Phong Kim
Người mệnh này được trời phú đầu óc sắc xảo, thiên về tính logic nhiều hơn.

Cộng thêm bản thân họ cũng không thích làm việc dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của người khác. Đặc điểm này khiến người mệnh Kiếm Phong Kim đứng trước 2 lối rẽ thành công từ rất sớm và loay hoay mãi. Nhìn chung, họ vẫn cần rèn luyện đức tính khiêm tốn và lắng nghe lời góp ý từ mọi người để có thể trở nên tiến bộ hơn. 

Người mệnh này có tính cách thẳng thắn, tỏa ra sự chính trực nghiêm nghị nên rất có duyên với các lĩnh vực tài chính, ngân sách, thủ quỹ, luật pháp, quản lý nhân sự,… Cũng không có ít người mệnh Kiếm Phong sở hữu sự tỉ mỉ, khéo tay nên gặp hái được rất nhiều thành công trong những nhóm ngành nghề mang tính hội họa, thẩm mỹ cao. Họ cũng sở hữu nội tâm phong phú và sự nhanh nhẹn hiếm có. 

Nhược điểm thường thấy ở người mệnh này là khá nóng tính, đôi khi để cảm xúc lấn át. Chính vì thế, không có ít lần người mệnh Kiếm Phong Kim gây mất lòng với mọi người xung quanh. Điều này cũng khiến họ hay lận đận trong chuyện tình cảm. Bù lại, họ là nhóm mệnh rất chung tình nên bạn có thể yên tâm tuyệt đối nếu phải lòng một người thuộc mệnh Kiếm Phong Kim. 

2. Mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Kiếm Phong Kim  

Người mệnh Kiếm Phong Kim nên sơn nhà màu gì? Đầu tiên phải kể đến các tông màu mệnh Thổ như vàng sẫm, nâu đất,… Bởi vì xét theo mối quan hệ ngũ hành mệnh mẫu của họ. Các gam màu này đặc biệt phù hợp với các cặp vợ chồng mới cưới mệnh Kim – Thổ hoặc Kim – Thuỷ, giúp nền tảng hôn nhân luôn vững bền và thu hút nhiều vận khí tốt cho ngôi nhà. Dòng chảy phong thuỷ thuận hoà thì cuộc sống gia chủ ngày càng thịnh vượng và hanh thông hơn. 

màu sơn trắng, xám, ánh kim, ghi
Các màu sơn trắng, xám, ánh kim, ghi cũng là lựa chọn hàng đầu của người mệnh Kiếm Phong Kim

Các màu sơn trắng, xám, ánh kim, ghi cũng là lựa chọn hàng đầu của người mệnh Kiếm Phong Kim vì đây là màu bản mệnh của họ. Thế lưỡng Kim đem lại nguồn năng lượng dồi dào, giúp người mệnh này luôn cảm thấy tự tin và quyết đoán hơn. Các sắc màu này còn được tin rằng đem đến nhiều vận may và tài lộc, giúp củng cố sức khỏe của gia chủ. Trong các gam màu trên, sắc xám được ưa chuộng hơn tất thảy vì mang hơi hướng trầm lặng, kín đáo và cũng không kém phần sang trọng, rất phù hợp cho ngôi nhà của người nam mệnh Kiếm Phong Kim. 

Như đã nói ở phía trên, đây là nhóm nạp âm rất đặc biệt vì là Kim nhưng không khắc Hỏa nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng các gam màu nóng cho căn nhà của mình. Các tone trầm ấm này giúp giải tỏa những nguồn năng lượng xấu, bảo vệ mệnh Kim luôn được thông suốt và trí tuệ. Nhưng chú ý là tiết chế vừa phải, năng lượng hành Hỏa quá lớn có thể gây tiêu tan chất Kim.

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Kiếm Phong Kim 

Khi chọn mua chăn ga gối cho căn phòng của mình, người mệnh này nên ưu tiên các mẫu chăn ga gối mang màu sắc hành Kim hoặc hành Thổ là tốt nhất cho bản mệnh của họ. 

  • Nâu sẫm, vàng đất: Sự xuất hiện của các nạp hành Thổ sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh của người mệnh Kiếm Phong Kim do Thổ là mệnh mẫu của họ. Các nạp âm Thổ giúp Kim phát huy được giá trị của mình và trở nên rạng quang hơn. Bên cạnh đó, các mẫu chăn ga gối nâu sẫm còn đem lại sự chín chắn, trưởng thành hơn cho người mệnh này, chúng còn giúp giấc ngủ ngon và liền mạch suốt đêm. 
  • Xanh, đen: Mặc dù có vẻ ngoài sinh suất do Kim tiêu hao nhiều năng lượng để nuôi Thủy nhưng thực chất phải cần Thủy để thau rửa gươm. Chính vì vậy, sự xuất hiện của yếu tố Thủy trong phòng ngủ người mệnh này đem lại lợi ích nhiều hơn, giúp cuộc sống của người mệnh Kiếm Phong Kim thêm đại cát đại lợi.
  • Đỏ, cam, vàng, tím: Người mệnh này vẫn có thể sử dụng các mẫu chăn ga gối mang gam màu nóng nhưng nên tiết chế tỉ lệ màu thuộc hành Hỏa để tránh hình thành hình khắc mạnh. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Kiếm Phong Kim:

 mẫu chăn ga gối mang màu sắc hành Kim hoặc hành Thổ
Nên ưu tiên các mẫu chăn ga gối mang màu sắc hành Kim hoặc hành Thổ

2.3. Màu xe cho người mệnh Kiếm Phong Kim

Người mệnh Kiếm Phong Kim nên mua xe màu gì, tránh mua xe màu gì để gặp nhiều may mắn và bình an suốt chuyến đi? Các chuyên gia phong thủy gợi ý rằng người mệnh này nên mua xe có màu vàng sẫm, nâu đậm (Thổ) hoặc màu thuộc hành Kim như trắng, ghi bạc, xám. Bên cạnh hợp về phong thủy thì các gam màu này cũng khá sang và thời thượng nên hầu hết người mệnh Kiếm Phong Kim không gặp khó khăn mấy trong việc lựa chọn một chiếc xe vừa hợp mệnh vừa đúng ý. 

Mệnh Kiếm Phong Kim khi gặp các nạp âm hành Thủy thì đại cát đại lợi nên các mẫu xe có màu xanh nước biển, đen rất hợp với họ. Xe hợp chủ nên ít gặp tai nạn, lạc đường. Xe cũng ít khi nào hư hại, tốn tiền sửa chữa, bảo dưỡng. Bên cạnh đó, các màu này còn chủ về đường tài lộc nên giúp người mệnh này gặp được cơ hội làm ăn to lớn trong chuyến đi. 

Do Kiếm Phong Kim không bị khắc với Hỏa nên người mệnh này còn có thể sử dụng xe có các màu đỏ, cam, hồng, tím nữa. Họ chỉ nên kiêng kỵ sử dụng màu xanh lục của hành Mộc. Nếu quá yêu thích xe màu này thì bạn có thể hóa giải bằng cách lựa chọn các món nội thất có màu xanh nước biển hay màu đen của hành Thủy. 

Người mệnh Kiếm Phong Kim nên mua xe màu gì
Người mệnh Kiếm Phong Kim nên mua xe màu gì, tránh mua xe màu gì

2.4. Vòng phong thuỷ cho người mệnh Kiếm Phong Kim 

Việc sử dụng vòng phong thủy cầu tài lộc, tình duyên,… cũng được rất nhiều quý bạn mệnh Kiếm Phong Kim ưa chuộng. Cần lưu ý rằng việc sử dụng đá phong thủy loại gì không thể nào tùy ý nhắm mắt chọn bừa được. Vì mỗi loại đá sở hữu 1 trường năng lượng khác với các công dụng riêng biệt. Bên cạnh đó, còn cần tuân theo một số nguyên tắc màu sắc phong thủy nhất định để có được màu đá phù hợp nhất cho mệnh của mình. 

Dưới đây là một số gợi ý vòng phong thủy hợp mệnh Kiếm Phong Kim cũng như những loại đá cần tránh: 

  • Đá phong thủy nẫu sẫm, vàng đất (hành Thổ): là các màu đá tương sinh của người mệnh này. Đá giúp tăng cường năng lượng bản mệnh và thu hút nhiều may mắn hơn cho chủ nhân của nó. Một số gợi ý là Thạch Anh Tóc Vàng, đá Mắt Hổ, đá Hổ Phách, đá Topaz, đá Garnet, đá Spinel,… 
  • Đá phong thủy trắng, ánh khói, ánh kim (hành Kim): giúp củng cố năng lượng bản mệnh của người mệnh Kiếm Phong Kim. Bên cạnh đó, các loại đá này còn được tin rằng sẽ giúp con đường sự nghiệp của họ được rộng mở và thăng tiến nhanh hơn. Một số gợI ý là đá Thạch Anh trắng, đá mặt trăng, đá Mã não – Agate, đá Ngọc bích – Jade, đá Spinel,… 
  • Ngoài ra họ còn có thể chọn đá phong thủy đen, xanh dương như Aquamarine, Tourmaline đen, Sapphire đen,đá Thiên Thạch, đá Mã Não xám,… hoặc các loại đá mang sắc đỏ, hồng, tím.  
  • Người mệnh này không nên đeo các loại đá gồm Thạch Anh Xanh Aventurin, Mã Não xanh, Ngọc jade, Tourmaline xanh, Canxedon,… 
màu đá phong thủy
Việc sử dụng vòng phong thủy cầu tài lộc, tình duyên,… cũng được rất nhiều quý bạn mệnh Kiếm Phong Kim ưa chuộng

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến mệnh Kiếm Phong Kim hợp màu gì và kỵ màu gì nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được nhiều ý tưởng màu sắc trong quá mua sắm các vật dụng cho gia đình. Chúc bạn gặp được nhiều may mắn và tài lộc khi áp dụng các nguyên tắc màu sắc phong thủy mà Vua Nệm đã gợi ý phía trên.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân