Chuyên gia nệm

Mệnh Hải Trung Kim là gì? Hợp với màu gì và kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Hải Trung Kim dịch nôm na là vàng dưới biển, ngụ chỉ châu báu, vật quý chìm lẫn dưới lòng đại dương. Người mệnh này ẩn chứa nhiều nội lực ấn tượng, nếu biết cách khai phá thì những điều tinh túy, đẹp đẽ nhất sẽ hiển lộ. Để chiêu dụ thêm nhiều may mắn đến với cuộc sống, người mệnh này nên sử dụng các màu nào và hạn chế sử dụng màu nào? Xin mời bạn đọc cùng theo dõi ngay bài viết sau đây. 

1. Mệnh Hải Trung Kim là gì? Sinh năm nào? 

Hải Trung Kim là một trong 6 nạp âm của hành Kim, bên cạnh Kiếm Phong, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim, Thoa Xuyến Kim. Người tuổi Giáp Tý và Ất Sửu sinh vào các năm  1864, 1924, 1984, 2044, 1865, 1925, 1985 và 2045 được xếp vào nhóm nạp âm Kim này. Đây được xem là nhóm mệnh có tính cách hiền lành, điềm đạm nhất.

Họ sống không so kè hơn thua, an yên tự tại và rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Người mệnh Hải Trung Kim có thái độ sống rất tích cực, dù cuộc đời có trắc trở cách mấy thì họ vẫn vui vẻ chấp nhận và nỗ lực không ngừng để vươn khỏi nghịch cảnh. Họ cũng không phải là tuýp người ưa nhộn nhịp ồn ào. 

Hải Trung Kim
Hải Trung Kim có nghĩa là kim loại nằm trong biển với mệnh khí Kim mang bản chất ngưng tụ

Hải Trung Kim có nghĩa là kim loại nằm trong biển với mệnh khí Kim mang bản chất ngưng tụ, là loại tài nguyên quý giá được con người luôn không ngừng tìm kiếm.  Tuy vậy, do chìm sâu trong lòng biển nên tính cách người này gần như biệt lập. Sự im lặng, cách xa của người mệnh Hải Trung trở thành rào cản lớn trong con đường thăng tiến. 

Trong các mối quan hệ, người mệnh Hải Trung Hải thường hay vô tình trở thành “quân sư” cho mọi người vì tính cách đáng cậy để gửi gắm. Vì họ quá kín đáo, kiệm lời nên cũng không lo sợ bị lộ những bí mật thầm kín. Ấy vậy, người mệnh này lại ít khi nào chia sẻ tâm sự của mình.

Vì vậy, nếu bạn bắt gặp 1 người mệnh Hải Trung Kim kể về cuộc sống, tâm tư của họ thì chắc chắn bạn là người được họ cực kỳ tin tưởng đấy! Bản chất kim loại cứng rắn lạnh lẽo thể hiện đặc trưng trong tính cách bướng bỉnh, gan dạ của người mệnh này. Họ còn được trời phú cho sự lanh lợi và lém lỉnh ẩn dưới vẻ ngoài chỉnh tề, nghiêm túc. 

2. Hải Trung Kim hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Hải Trung Kim 

Nhà của gia chủ mệnh Kim nên sử dụng 2 tông màu là vàng hoặc trắng là phù hợp nhất vì đây là màu bản mệnh của họ, giúp tăng cường vận khí tốt và đem đến nhiều may mắn hơn cho gia chủ. Ngoài ra, đây còn là 2 gam màu rất hiện đại, năng động, dễ dàng phối hợp với các màu sắc và phong cách nội thất khác nhau. Tông vàng và trắng sữa là sự lựa chọn được rất nhiều người mệnh Hải Trung Kim yêu thích vì mang tới vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại cho không gian sống. Sự kết hợp giữa tone màu sáng (trắng) và ấm (vàng) giúp không gian được cơi nới và thông thoáng hơn rất nhiều. 

Nhà của gia chủ mệnh Kim
Nhà của gia chủ mệnh Kim nên sử dụng 2 tông màu là vàng hoặc trắng là phù hợp nhất

Bên cạnh các gam màu thuộc hành Kim thì gia chủ mệnh Hải Trung Kim còn có thể sử dụng màu sơn nâu sẫm, vàng đất thuộc mệnh Thổ. Sự xuất hiện của các nạp âm hành Thổ sẽ giúp củng cố, nâng đỡ năng lượng bổn mệnh. Bên cạnh đó, đây cũng là gam màu phù hợp cho căn nhà của người mệnh Hải Trung Kim lớn tuổi, đem lại cảm giác trưởng thành và ấm cúng hơn cho tổ ấm của họ. 

Những màu sơn người mệnh Hải Trung Kim nên tránh là đỏ, cam, hồng, tím,… Nói chung là các gam màu nóng thuộc mệnh Hỏa. Theo quy luật ngũ hành phong thủy, Hỏa kỵ Kim nên các nạp âm hành Hỏa sẽ làm suy yếu năng lượng mệnh chủ, khiến chủ nhà gặp nhiều chuyện không may. Sự xuất hiện của yếu tố Hỏa trong không gian ngủ còn khiến người mệnh Hải Trung Kim dễ gặp ác mộng và giấc ngủ không liền mạch. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Hải Trung Kim

Để chiêu dụ thê tài lộc và may mắn, người mệnh Hải Trung Kim cũng nên chú ý trong việc đề lựa chọn màu sắc chăn ga gối. Xét theo phong thủy ngũ hành, mệnh Kim có thể sử dụng các mẫu chăn ga gối đại điện cho bản mệnh của mình hoặc màu của hành Thổ. 

  • Ánh kim, xám, trắng: Các màu sắc này đại diện cho hành Kim, thế lưỡng Kim giúp cho năng lượng bản mệnh của người mệnh này được bền vững và dồi dào, nhờ vậy, cuộc sống của họ luôn được tỏa sáng rạng rỡ như kim loại quý và thu hút nhiều vượng khí. Bên cạnh các mẫu chăn ga gối hợp mệnh, họ còn có thể sử dụng các màu sắc này trong trang phục, phụ kiện,… để được nâng đỡ bổn mệnh tốt nhất. Nhiều mệnh Hải Trung Kim mách rằng vào những dịp quan trọng nên ưu tiên sử dụng các gam màu này, công việc ắt suôn sẻ hơn, làm đâu thắng nấy. 
  • Xanh biển, đen: Do Hải Trung Kim là kim loại nằm trong biển nên mối liên hệ giữa họ và mệnh Thủy là không thể tách rời. Nước là nguồn năng lượng quý báu gội rửa đi bùn đất giúp kim loại trở nên rực rỡ quý hiếm hơn, chính vì thế, sự xuất hiện của các nạp âm hành Thủy sẽ đem đến tin vui đại cát đại lợi cho gia chủ. 
chọn chăn ga gối cho người mệnh hải trung kim
Để chiêu dụ thê tài lộc và may mắn, người mệnh Hải Trung Kim cũng nên chú ý trong việc đề lựa chọn màu sắc chăn ga gối.

Người mệnh này không nên sử dụng chăn ga gối màu hành Thổ (nâu sẫm, vàng đất) mặc dù xét theo quy luật ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Bởi lẽ, kim loại bị vùi trong đáy biển thì khó mà tỏa sáng, có thể bị vùi lấp lãng quên và mất giá trị vì nhiễm bẩn. Chính vì thế, các nạp âm hành Thổ đem đến nhiều tai ương, xui rủi cho cuộc sống người mệnh Hải Trung Kim hơn. Nếu quá yêu thích, bạn có thể sử dụng chúng như họa tiết nhấn nhá thay vì màu chủ đạo. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Hải Trung Kim:

2.3. Màu xe cho người mệnh Hải Trung Kim

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng người mệnh Hải Trung Kim nên đi những xe có màu màu trắng, vàng kim, ghi, bạc, xám để được nâng đỡ bổn mệnh. Xe hợp chủ thì vạn sự đều hành thông, ít khi nào xảy ra tai nạn. Nếu lỡ xảy ra thì chủ cũng bình an, xe chỉ xây xước nhẹ, Người mệnh Hải Trung Kim càng nên ưu tiên chọn đi xe có các màu trên trong những giai đoạn then chốt cuộc đời như đàm phán hợp đồng, mua nhà, cưới hỏi,… Chắc chăn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi sự đều như ý. 

Do Hải Trung Kim là dạng vật chất kim loại chìm trong biển nên sự có mặt của hành Thủy mang rất nhiều năng lượng tích cực, khơi dậy những giá trị tiềm ẩn của người mệnh này, giúp họ mạnh mẽ và kiên định hơn. Bên cạnh đó, các mẫu xanh đen hoặc đen còn mang lại vẻ quyền lực, uy nghiêm hơn cho chủ xe mệnh Hải Trung Kim. 

Mệnh Hải Trung Kim kỵ Thổ nên các mẫu xe có màu vàng sẫm, nâu sẫm được xem là không tốt dành cho họ. Xe khắc chủ nên đi đường dễ gặp tai nạn, tiền bạc cũng tiêu hao hơn vì xe sửa hoài hư hoài. 

chọn xe cho người mệnh Hải Trung Kim
Người mệnh Hải Trung Kim nên đi những xe có màu màu trắng, vàng kim, ghi, bạc, xám

2.4. Vòng phong thuỷ cho người mệnh Hải Trung Kim

Vòng phòng thủy cũng là một sở thích được nhiều quý bạn mệnh Hải Trung Kim theo đuổi. Vòng phong thủy được đính từ các loại đá tự nhiên hình thành trong lòng đất. Ngày nay người ta đã phát hiện ra có hàng trăm loại thiên khác nhau. Mỗi loại đá được tin rằng chứa 1 trường năng lượng độc đáo, nếu được sử dụng đúng mục đích đúng mệnh đúng tuổi thì sẽ đem lại nhiều điềm tốt lành cho chủ nhân của nó. 

Các loại đá phong thủy phù hợp cho người mệnh này ánh kim, trắng, xám khói. Chúng giúp tăng cường năng lượng bản mệnh và thu hút nhiều tài lộc cho người đeo. Một số gợi ý là đá Thạch Anh Trắng, đá Thạch Anh Khói, đá Mặt Trăng, Kim Cương, Đá Citrine Hoàng Kim,…

Bên cạnh đó, đá phong thủy có màu xanh biển, xanh da trời hoặc đen như đá Tourmaline, đá Larimar, đá Topaz, đá Aquamarine, đá Tanzanite, đá Lapis Lazuli,…. cũng là lựa chọn phù hợp dành cho người mệnh này. Chúng sở hữu nguồn năng lượng hành Thủy dồi dào với dưỡng khí mạnh do được vùi lấp và phát triển hàng triệu năm dưới lòng đất. Các loại này được tin rằng sẽ mang nhiều vượng khí tốt cho người đeo, đồng thời giúp họ gặp nhiều may mắn. Sử dụng 2 màu này còn giúp người mệnh Hải Trung Kim  thuận lợi hơn trong công việc và tiền bạc dồi dào.

 loại đá phong thủy
Các loại đá phong thủy phù hợp cho người mệnh này ánh kim, trắng, xám khói.

Người mệnh này nên bỏ qua các loại đá tự nhiên có màu vàng sẫm, nâu đất như đá mắt hổ, đá mã não, đá mắt mèo,… vì các nạp âm hành Thổ gây nhiễu loạn và suy hao năng lượng mệnh Hải Trung Kim. 

Hy vọng bài viết đã đem nhiều thông tin hữu ích liên quan đến mệnh Hải Trung Kim là gì, cách lựa chọn màu sắc chăn ga gối, màu sơn nhà, xe,…. hợp mệnh. Chúc bạn sớm áp dụng thành công nhé! 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân