Chuyện quanh ta

Hướng dẫn chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong phong thủy, việc chọn màu sơn nhà dù là nội thất hay ngoại thất cũng đều rất quan trọng. Vì người ta tin rằng, nếu hợp mệnh nó sẽ giúp mang tới những thuận lợi, tài lộc, may mắn cho gia chủ. Vậy bạn có tò mò rằng với người mệnh Kim thì nên chọn màu sơn ngoại thất gì cho phù hợp? Nếu có, hãy cùng Vua Nệm khám phá đáp án của cách chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với mệnh Kim
Hướng dẫn chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim

1. Tổng quan về người mệnh Kim

Theo phong thủy, mệnh Kim là mệnh thuộc 1 trong 5 yếu tố quan trọng tạo nên quy luật âm dương ngũ hành. Mệnh Kim đại diện cho các yếu tố kim khí và kim loại được tạo ra ở sâu trong lòng đất. Ngoài ra, mệnh Kim cũng đại diện cho mùa thu và sức mạnh. 

Theo tính toán của các chuyên gia, thì những người mệnh Kim sẽ được sinh ra trong các năm: 

  • Nhân Thân: 1932, 1992.
  • Ất Mùi: 1955, 2015
  • Giáp Tý: 1924, 1984
  • Qúy Dậu: 1933, 1993.
  • Nhâm Dần: 1962, 2022.
  • Ất Sửu: 1925, 1985.
  • Canh Thìn: 1940, 2000.
  • Qúy Mão: 1963, 2023.
  • Tân Tỵ: 1942, 2001.
  • Canh Tuất: 1970, 2030.
  • Giáp Ngọ: 1954, 2014.
  • Tân Hợi: 1971, 2031.
người mệnh kim
Mệnh Kim đại diện cho các yếu tố kim khí và kim loại

1.1. Đặc điểm bề ngoài của người mệnh Kim

Bề ngoài của nữ mệnh Kim là những người có khuôn mặt rất hài hòa, sáng và thu hút. Vóc dáng thanh tao, rất điềm đạm, cao ráo và không béo.

Trong khi đó, nam mệnh Kim lại là những người có khung xương lớn, cơ thể khá săn chắc và cứng rắn, tạo cảm giác yên tâm, có thể che chở cho người khác.

1.2. Tính cách của người mệnh Kim

Về khoản giao tiếp, những người mệnh Kim được đánh giá cao về lý lẽ sắc bén của mình, biết sắp xếp, tổ chức tốt và có khả năng làm lãnh đạo. Tuy nhiên, điểm yếu của họ là quá thẳng thắn và cứng nhắc nên khó được lòng nhiều người, thậm chí có thể bị kẻ tiểu nhân lợi dụng điều này hãm hại.

Người mệnh Kim có mục tiêu và định hướng rất rõ ràng, thêm vào đó là tính cách hơn ngang bướng, không muốn kém ai nên có thể thành công trong tương lai.

người mệnh Kim
Tính cách đặc trưng của người mệnh Kim

1.3. Công việc, sự nghiệp của người mệnh Kim

Người mệnh Kim rất phù hợp với những công việc liên quan tới điêu khắc hoặc vàng bạc đá quý. Thêm vào đó, họ có tính cách và khả năng của người lãnh đạo nên rất phù hợp với những vị trí này. Tuy nhiên, để phát triển và thành công hơn, người mệnh Kim cần biết tiết chế tính cách cứng đầu của mình.

1.4. Tình duyên của người mệnh Kim

Trong chuyện tình duyên, những người mệnh Kim có tính kiểm soát rất cao, luôn muốn mình làm chủ các mối quan hệ. Chính vì thế, họ rất phù hợp với những người có tính cách khéo léo, uyển chuyển như mệnh Thủy và Thổ. Ngược lại, mệnh Kim sẽ dễ khắc khẩu, xung đột với những người mệnh Hỏa và Mộc.

tình yêu người mệnh kim
Trong chuyện tình duyên, những người mệnh Kim có tính kiểm soát rất cao

2. Những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim

Khi chọn các đồ vật phong thủy nói chung và màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim nói riêng, thì việc phù hợp với mệnh chủ là rất quan trọng. Vì nó sẽ ảnh hưởng tới các yếu tố về tài lộc, vận khí, vận khí của gia chủ. Vậy, người mệnh Kim nên chọn sơn ngoại thất màu gì?

Theo quan điểm phong thủy, Thổ sinh Kim và Kim lại sinh Thủy, do đó những người thuộc mệnh Kim đặc biệt phù hợp với các gam màu như: vàng, bạc, ánh kim, trắng, xám, nâu đất. 

Như vậy, bạn có thể an tâm lựa chọn những gam màu này cho ngoại thất của gia đình mình. Cụ thể:

màu sơn ngoại thất cho người mệnh kim
Màu vàng là màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim mang lại phúc lộc
  • Màu vàng: là màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim tượng trưng cho sự hạnh phúc, tài lộc và trường tồn theo thời gian. Nó được dự đoán sẽ mang đến vận may, phú quý và tiền tài đến cho gia chủ mệnh Kim. Bên cạnh đó, thì đây cũng là màu sắc rất được ưa chuộng tại Việt Nam dùng để sơn ngoại thất cho căn nhà. 
  • Màu trắng: trong những năm gần đây, màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim này rất phù hợp với các phong cách thiết kế hiện đại nên sơn màu trắng được sử dụng cho ngoại thất khá nhiều. Đặc biệt gam màu này cũng rất tốt cho người mệnh Kim, nên bạn có thể tham khảo chúng. Tuy nhiên, nếu có chút e ngại về màu trắng nguyên bản, bạn có thể chọn chuyển sang màu trắng sữa, hoặc kết hợp với các màu khác để tạo điểm nhấn cho căn nhà.
  • Màu ghi bạc, ánh kim: đây cũng là những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim đặc trưng phù hợp mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho căn nhà của mình. Nó sẽ giúp bạn giải quyết tốt các vấn đề khó khăn phát sinh trong cuộc sống, đồng thời mang lại thuận lợi hơn cho công việc. 
chọn sơn màu xám cho ngoại thất mệnh kim
Màu ghi bạc, ánh kim: đây cũng là những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim đặc trưng phù hợp

3. Những màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim nên tránh

Bên cạnh những gam màu phù hợp kể trên thì trong phong thủy, người mệnh Kim cũng phải tránh những gam màu xung khắc với mệnh của mình. Cụ thể: mệnh Kim sẽ khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc, cho nên những gam màu như thuộc mệnh Hỏa và Mộc như: cam, đỏ, hồng, tím, đen, xanh nước biển… cần phải tránh, nếu không muốn gặp các khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

Đây là những điểm bạn cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim. 

sơn nhà ngoại thất mệnh kim tránh màu gì
Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim nên tránh bao gồm: cam, đỏ, hồng, tím, đen, xanh nước biển

4. Gợi ý những thương hiệu màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim uy tín

Nói đến sơn ngoại thất tức là nói đến phần bề mặt phía ngoài của căn nhà. Đây sẽ chính là phần phải tiếp xúc thường xuyên với điều kiện môi trường tự nhiên vô cùng nghiệt, sự thay đổi đột ngột nắng – mưa của thời tiết.

Chính vì vậy, bên cạnh việc chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim nên chọn thương hiệu sơn gì cũng là điều rất quan trọng. Bởi sơn có tốt, chất lượng cao thì nhà mới bền, đẹp và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. 

Đó cũng là lý do Vua Nệm giới thiệu thêm các thương hiệu sơn ngoại thất uy tín – chất lượng hiện nay để bạn có thêm các lựa chọn tối ưu nhất:

chọn thương hiệu sơn
Bên cạnh việc chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim nên chọn thương hiệu sơn gì

4.1. Chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim là Nippon

Sơn ngoại thất Nippon
Sơn ngoại thất Nippon

Nhắc đến sơn ngoại thất uy tín – chất lượng, không thể không kể đến sơn ngoại thất Nippon. Đây là một trong những thương hiệu sơn nổi tiếng với công nghệ Nhật Bản, nhằm mang lại các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. 

Hơn nữa, dòng sơn ngoại thất còn là sản phẩm chủ lực của Nippon nên đây chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn về cả màu sắc, mẫu mã và chất lượng. Dòng sơn này vừa thân thiện với môi trường, bảo vệ tốt mặt tường, độ mịn cao, chống rêu mốc tốt lại vừa giúp giảm nhiệt độ cho không gian nội thất bên trong căn nhà vô cùng hiệu quả. 

4.2. Chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim là Dulux

Sơn ngoại thất Dulux
Sơn ngoại thất Dulux

Thương hiệu sơn ngoại thất thứ 2 mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến bạn chính là Dulux. Đây là một thương hiệu sơn hàng đầu thế giới, được ưa chuộng tại nhiều quốc gia và Việt Nam cũng không ngoại lệ. 

Nhắc tới sơn Dulux, người ta sẽ nhớ ngay tới các tính năng ưu việt của nó như: công nghệ co dãn màng sơn gấp 6 lần giúp chống dạn nứt vượt trội, công nghệ chống loang màu hiệu quả, gia tăng khả năng làm mát cho căn nhà và rất an toàn cho môi trường lẫn sức khỏe người dùng.

4.3. Chọn màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim là Toa

Sơn ngoại thất TOA cao cấp
Sơn ngoại thất TOA cao cấp

Toa là thương hiệu sơn đến từ Thái Lan, đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu. Nhắc đến thương hiệu sơn này, người ta sẽ nhớ ngay tới công nghệ Nano được tích hợp trong các sản phẩm, từ đó giúp gia tăng các tính năng như: chống nóng, chống rêu mốc, dễ lau chùi và chống bụi bẩn hiệu quả.

XEM THÊM:

5. Tổng kết

Trên đây là tất tần tật thông tin về màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim mà Vua Nệm đã tổng hợp lại. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được màu sơn thích hợp nhất cho căn nhà của mình!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân