Chuyện quanh ta

Trang trí bàn làm việc mệnh Kim thế nào để hút tài lộc?

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Dù là người tin hay không tin vào phong thủy thì bạn cũng phải đồng ý rằng bàn làm việc có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả công việc. Chính vì vậy, việc bày trí bàn làm việc thế nào để làm việc tốt luôn là mối quan tâm của nhiều người. Đặc biệt, với những ai tin vào phong thủy thì cách trang trí bàn làm việc hợp mệnh lại càng quan trọng hơn nữa. Do đó, trong bài viết này Vua Nệm sẽ hướng dẫn cách trang trí bàn làm việc mệnh Kim để vừa tăng năng suất làm việc, vừa thu hút tài lộc tốt nhé!

1. Tìm hiểu về người mệnh Kim

Người mệnh Kim được biết tới là những người có tính cách thẳng thắn, luôn quyết liệt trong mọi việc. Họ là người mà một khi đã đặt ra mục tiêu thì sẽ luôn cố gắng để đạt được mục tiêu đó.

Người mệnh Kim có khả năng lãnh đạo tốt, ý chí tiến thủ cao. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là quá cứng nhắc khi xử lý các vấn đề.

người mệnh kim
Tìm hiểu chung về những người mệnh Kim

Nếu tính theo năm sinh, thì người mệnh Kim là những người được sinh ra tại các năm: 1954, 1955, 1962,1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001, 2014, 2015.

1.1. Mối quan hệ trong ngũ hành của mệnh Kim

Xét về mối quan hệ của mệnh Kim thì:

  • Mệnh Kim sẽ tương sinh với mệnh thủy và mệnh thủy. Tức là hợp với những người thuộc mệnh thủy và mệnh thổ nên việc làm ăn, kết duyên,… đều thuận lợi và tốt đẹp.
  • Mệnh Kim sẽ tương khắc với mệnh hỏa và mệnh mộc. Tức là dễ xảy ra xung khắc, khó hòa hợp với người mệnh hỏa và mệnh mộc, thậm chí nếu làm ăn cùng còn có thể thua lỗ, phá sản,…

1.2. Màu sắc phù hợp với mệnh Kim

Nếu đã quan tâm đến phong thủy thì màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng. Vậy, người mệnh Kim sẽ hợp với màu gì và khắc màu gì?

  • Người mệnh Kim sẽ hợp với các tone màu thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ. Tức là sẽ hợp với màu trắng, màu ghi, màu xám, màu vàng, màu nâu đất.
  • Ngược lại, người mang mệnh Kim sẽ khắc với các màu thuộc mệnh hỏa là: màu hồng, màu đỏ, màu cam, màu tím.

Việc biết các màu sắc hợp – khắc mệnh này rất quan trọng. Vì theo phong thủy, khi mua các tài sản lớn như nhà, xe, đồ nội thất,… nếu chọn đúng các sản phẩm hợp mệnh sẽ giúp công việc làm ăn thuận lợi, cuộc sống thoải mái và sự nghiệp phát triển hơn. Ngược lại, nếu chọn phải các sản phẩm khắc mệnh dễ dẫn tới các sự việc xảy ra ngoài ý muốn, gặp nhiều khó khăn trong công việc.

người mệnh kim hợp màu gì
Chọn các gam màu phù hợp với người mệnh Kim

2. Trang trí bàn làm việc cho người mệnh Kim

Dựa vào những phân tích phía trên, bạn cần lưu ý những điểm sau khi trang trí bàn làm việc mệnh Kim:

2.1. Chất liệu và màu sắc khi trang trí bàn làm việc mệnh Kim

Chất liệu màu sắc là yếu tố đầu tiên cần chú ý khi trang trí bàn làm việc mệnh Kim. Vì như đã phân tích phía trên, người mệnh Kim tương sinh với mệnh thổ và mệnh thủy, tương khắc với mệnh mộc và hỏa, do đó:

  • Chỉ nên chọn các bộ bàn ghế được làm từ chất liệu Kim loại như: inox, sắt, thép, vì chúng giúp thu hút tài lộc, tăng vận khí cho người mệnh Kim. Nên hạn chế chọn đồ gỗ vì chất liệu này không hợp với mệnh Kim, có thể gây khó khăn, cản trở cho sự nghiệp của bạn.
  • Tương tự như vậy trong việc chọn màu sắc bàn ghế làm việc. Bạn nên chọn những bộ bàn có màu nâu, màu bạc, màu trắng, xám, ghi. Không nên chọn những mẫu bàn có màu sắc đỏ, cam, tím, hồng. Với ghế làm việc cũng tương tự như vậy.

2.2. Vị trí đặt bàn làm việc mệnh Kim

Về vị trí đặt bàn cho người mệnh Kim tốt nhất là nên quay ra cửa chính, phía sau sẽ có đặt tủ sách, tủ tài liệu,… để tạo thế vững chắc nhất. Tuy nhiên, không nên đặt bàn làm việc trực diện với cửa mà nên chếch sang trái hoặc phải so với cửa chính.

2.3. Hướng đặt bàn hợp với người mệnh Kim

Trong phong thủy, người ta cũng rất quan trọng đến phương hướng. Chính vì vậy, khi đặt bàn làm việc cho người mệnh Kim cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

bàn làm việc mệnh kim
Chú ý tới vị trí đặt bàn làm việc cho người mệnh Kim

Những người mệnh Kim sẽ phù hợp nhất với 2 hướng là Tây và Tây Bắc. Đây được đánh giá là 2 hướng sinh ra vận khí tốt cho người mệnh Kim, giúp sự nghiệp của họ lên như diều gặp gió. Tuy nhiên, nếu không thể đặt bàn theo 2 hướng trên, bạn cũng có thế đặt theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc. Vì đây cũng là 2 hướng được các chuyên gia phong thủy đánh giá là tốt cho người mệnh Kim.

2.4. Những đồ vật có thể dùng để trang trí bàn làm việc mệnh kim

Sau khi đã chọn được bàn làm việc và đặt tại vị trí phù hợp thì phần quan trọng tiếp theo chính là chọn các đồ vật đặt lên bàn làm việc của người mệnh Kim. 

Việc chọn các đồ vật này cũng cần hợp mệnh và vừa với kích thước của bàn làm việc để tạo nên không gian thoải mái nhất và hỗ trợ sự nghiệp phát triển. Dưới đây là một vài gợi ý từ Vua Nệm mà bạn có thể tham khảo:

2.4.1. Chọn cây phong thủy

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn trang trí bàn làm việc mệnh kim có chút cây xanh cho dễ chịu thì bạn hoàn toàn có thể chọn các loại cây cảnh 8 cho bàn làm việc mà hợp với mệnh Kim của mình. 

Một số mẫu bạn có thể tham khảo là: cây Kim quế, cây hàm tiếu, cây bách hợp, cây hoa ngọc lan,… Đây đều là những dòng cây sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho người mệnh Kim.

2.4.2. Chọn linh vật phong thủy

Linh vật phong thủy cũng là sản phẩm thường được dùng để trang trí bàn làm việc mệnh Kim. Nó được sử dụng với mục đích gia tăng vận khí, sức khỏe và tài lộc cho chủ nhân. 

bàn làm việc của người mệnh kim
Chọn linh vật phong thủy hợp mệnh Kim

Các linh vật được chọn thường là những con vật mang ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh, thu hút tài lộc như: tỳ hưu, kỳ lân, long mã,… Đặc biệt, người mệnh Kim cực kỳ phù hợp với lạc đà và tê giác. Tuy nhiên, cần chú ý về cách đặt các linh vật này trên trang trí bàn làm việc mệnh Kim là: phần lớn chúng sẽ được đặt quay đầu ra, riêng lạc đà thì cần hướng vào trong.

Ngoài các lưu ý trên thì chất liệu và màu sắc của linh vật cũng là điều bạn cần để tâm. Vì nó ảnh hưởng lớn tới năng lượng mang đến cho người dùng. 

2.4.3. Chọn quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy cũng là vật phẩm được nhiều người chọn để trang trí bàn làm việc mệnh Kim. Tuy nhiên điều cần lưu ý khi chọn cầu phong thủy chính là màu sắc của sản phẩm. Bạn cần cân nhắc chọn những quả cầu được làm từ đá thạch anh hoặc ngọc có màu trắng, màu vàng, nâu đất hợp mệnh để mang lại may mắn và giúp phát triển sự nghiệp tốt hơn. 

2.4.4. Các đồ vật khác

Ngoài những vật phẩm phong thủy kể trên, bạn cũng có thể đặt thêm các đồ vật khác lên bàn làm việc của mình. Tuy nhiên, hãy cố gắng chọn các màu sắc, chất liệu hợp mệnh Kim để chúng có thể hỗ trợ bạn được nhiều nhất nhé!

3. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa hướng dẫn bạn cách trang trí bàn làm việc mệnh Kim. Hy vọng rằng nó đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý hữu ích khi trang trí bàn làm việc của mình. Và đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều