Nhà hay

11 linh vật phong thủy chứa linh khí mạnh nhất, ý nghĩa và vị trí đặt phù hợp

CẬP NHẬT 05/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Từ xa xưa, ông bà ta đã quan niệm rằng có những món đồ vật sở hữu linh khí rất mạnh, nếu đặt ở vị trí phù hợp, các món đồ này sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của chúng. Bên cạnh tên gọi linh vật phong thủy thì một số nơi còn gọi những món đồ như vậy là “vật lấy phước”.

Người ta thường đặt linh vật ở nơi làm việc, nhà ở,… tùy theo từng món đồ. Gọi chung là linh vật nhưng không nghĩ là linh vật chỉ mang hình tượng con vật, chúng còn là các món đồ vật quen thuộc, biểu trưng cho 1 ý nghĩa tâm linh nào đó. 

Linh vật phát huy được tác dụng tâm linh mạnh nhất khi được sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa và đặt đúng nơi. Để hiểu thêm về ý nghĩa cũng như cách bày trí linh vật phong thủy, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết này nhé!

#1 Linh vật phong thủy Thiềm Thử

Thiềm Thử
Thiềm Thử

Hay còn được gọi bằng một số tên khác như Cóc Ba Chân, Cóc Dụ Tài,… Thiềm Thử là linh vật phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, dồi dào về của cải, tiền nong. Hình ảnh thường thấy của Thiềm Thử là 1 con cóc ngậm tiền và ngồi trên đống tiền vàng với 2 chân đạp trên 2 đồng tiền vàng lớn. Chúng thường bắt gặp ở các địa điểm kinh doanh nhằm mục đích cầu buôn may bán đắt.

Tại Việt Nam, ông Thiềm Thử thường được đặt chung ở bàn ông địa với ý nghĩa cầu tài lộc, kinh doanh thuận lợi. Nếu đặt Thiềm Thử trong nhà, bạn nên dặt nó ở góc nhà hướng quay ra cửa chính hoặc theo hướng Tây Nam (hướng tiền tài).

Nhưng tuyệt đối tránh đặt Thiềm Thử ở hướng quay vào phòng khách, vì vị trí này là xấu trong phong thủy khiến của cải trong nhà lần lượt “đội nón ra đi”. Bên cạnh đó, không để linh vật phong thủy trên ở vị trí đặt sát cửa ra vào chính vì đây được gọi là tư thế tống tài, đem lại điềm xấu cho gia chủ về đường tài lộc. 

#2 Tỳ Hưu

Tỳ Hưu
Tỳ Hưu

Ở các địa phương khác nhau, linh vật phong thủy này còn được gọi với những danh xưng khác như Thiên Lộc, Bách Giải, Tích Tà,… Người xưa tin rằng đặt tượng linh vật này trong nhà mang ý nghĩa cầu chúc vận may về tài lộc.

Bên cạnh nhà ở, bạn còn thể đặt Tỳ Hưu tại bàn làm việc hoặc cửa hàng để buôn may bán đắt hơn. Các thầy phong thủy còn mách rằng những người làm kinh doanh, làm sale nếu muốn chốt được những hợp đồng quan trọng, có thể đeo nhẫn Tỳ Hưu hoặc vòng tay phong thủy Tỳ Hưu. Những món đồ này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình đàm phán. 

Vị trí thích hợp nhất để đặt Tỳ Hưu là đối diện với cửa ra vào hoặc cửa sổ. Bên cạnh ý nghĩa tài lộc, linh vật này còn được tin rằng giúp hóa giải sát khí và tà khí xung quanh khu vực sống và làm việc. 

#3 Rồng

Long
Tượng Long

Trong quan niệm phương Đông, Long – Rồng là 1 trong 4 linh vật phong thủy có linh khí mạnh nhất, đứng đầu trong phong thủy, hay còn được gọi là Tứ Linh.

Từ xa xưa, Rồng đã được xem là loài vật đại diện sức mạnh tối cao nên chúng luôn được lấy làm biểu tượng cho quyền lực của vua chúa. Ngày nay, các vật phẩm phong thủy hình Rồng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Theo kinh nghiệm của người xưa, việc đặt tượng rồng phong thủy sẽ giúp áp chế hung khí và đem lại nhiều may mắn, bình an cho gia đình. Với những ai đang theo đuổi sự nghiệp chính trị, thì việc đặt 1 tượng rồng trên bàn làm việc sẽ giúp con đường quan lộc của bạn thêm rạng rỡ hơn, tiêu trừ tiểu nhân và những dèm pha, đàm tiếu. 

Để chiêu dụ tài lộc, bạn có thể đặt tượng rồng ở phòng khách, vị trí đối diện cửa ra vào hoặc cửa sổ bên trái. Bên cạnh tượng rồng, tranh rồng phong thủy cũng được nhiều người yêu thích. 

#4 Kỳ Lân

Kỳ Lân 
Kỳ Lân

Lân cũng là 1 linh vật phong thủy có sức mạnh cao nhất thuộc Tứ Linh. Bạn sẽ thường bắt gặp loại linh vật này trước cổng nhà ở hoặc công ty, nhà xưởng. Chúng thường đi thành đôi đực – cái, trong đó con Lân đực sẽ giữ 1 thỏi vàng hoặc hòn ngọc dưới chân trong khi con Lân cái đặt chân lên Kỳ Lân con.

Trong phong thủy, Lân tượng trưng cho sự thịnh vượng, đem lại sự phát triển về địa vị cũng như tài sản cho người sở hữu chúng. Vị trí thích hợp nhất để đặt Kỳ Lân là ở cửa chính, với ý nghĩa tránh tà ngăn sát, hóa giải các điềm xui xẻo. Một vị trí tốt khác để đặt Kỳ Lân là vị trí bách hổ trong nhà, giúp hóa giải hung sát, bảo vệ gia chủ. 

#5 Quy

Quy
Quy

Thuộc 1 trong các tứ linh vật phong thủy trấn giữ 4 phương, Quy – Rùa là hình ảnh đại diện cho sự trường thọ, giúp đem lại các luồng khí tốt cho gia đình. Loài vật này còn được tin rằng đem lại điềm lành và thu hút vận tài lộc cho gia chủ. Nhiều người thường đặt tượng Rùa ở phòng khách hướng ra cửa chính để tăng vượng khí cho căn nhà.

#6 Linh vật phong thủy Phụng 

Phụng 
Phụng

Được mệnh danh là loài đẹp nhất trong thế giới linh vật phong thủy, chim Phụng hay còn gọi là chim Phượng Hoàng biểu tượng cho sự tái sinh và sự hoạt động của vũ trụ. Hình ảnh chim Phụng được tìm thấy trong nhiều nền văn hóa, tôn giáo khác nhau.

Tại phương Đông, Phượng Hoàng là 1 trong 4 con vật thuộc nhóm Tứ Linh, cai quản 4 phương Tây – Bắc – Đông – Nam. Các gia đình thường chọn Phượng Hoàng làm linh vật với ý nghĩa nghĩa cầu chúc sự bình an, sức khỏe dồi dào. Bên cạnh đó, linh vật này cũng đem lại nhiều cơ hội trong sự trong nghiệp và tiền tài. 

Bạn nên đặt linh vật phong thủy này ở nơi cao ráo, trang nghiêm, phù hợp nhất là trên kệ tủ để Phượng Hoàng được rực rỡ hơn. Chim Phượng Hoàng được giao nhiệm vụ cai quản cung trời phía Nam nên bạn có thể đặt dọc theo bức tường nằm phía Nam ngôi nhà để phù hợp với năng lượng của vật thiêng này. 

#7 Đôi cá Niên niên hữu dư

Đôi cá Niên niên hữu dư
Đôi cá Niên niên hữu dư

Đôi cá này tượng trưng cho những cơ hội về kinh doanh và giúp gia chủ thành công hơn trên con đường công danh, sự nghiệp. Bên cạnh đó, nó còn mang ý nghĩa năm nào gia đình cũng dồi dào về tiền tài.

Đối cá Niên Diên Hữu Dư phù hợp nhất với người mệnh Thủy và Kim. Bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ nơi nào trong căn nhà, miễn là đảm bảo vị trí đó đủ trang trọng, cao ráo. 

#8 Cá chép

Cá chép
Cá chép

Cá chép là biểu tượng cho sự thăng tiến trong con đường công danh sự nghiệp.Trong tín ngưỡng dân gian của người Việt, loài linh vật phong thủy này gắn liền với sự tích “Cá Chép Vượt Vũ Môn”, ngợi ca tinh thần cố gắng, kiên trì không ngừng. Bên cạnh ý nghĩa trên, cá chép ngậm ngọc còn có khả năng chiêu dụ kim tài, mang lại tài lộc cho gia chủ. 

Gia đình nào có con trẻ sắp thi cử thì có thể treo tranh cá chép để tăng vận may và cơ hội đỗ đạt. 

#9 Linh vật phong thủy tượng Hổ

Tượng Hổ
Tượng Hổ

Hổ được xem là loài chúa tể sớm lâm, đại diện cho quyền lực và sự dũng mãnh. Bên cạnh đó, tượng hổ còn mang ý nghĩa hỗ trợ sự thăng tiến trong công việc, kinh doanh.

Loài linh vật này phù hợp nhất với người tuổi Dần. Bạn có thể đặt tượng hổ trong nhà để trấn trạch, xua đuổi tà khí. Với những người có chức vị trong tổ chức, có thể đặt tượng hổ trên bàn làm việc để con đường công danh thêm vinh rạng. 

#10 Đồng xu vàng

Đồng xu vàng
Đồng xu vàng

Là biểu tượng đại diện cho sự hoài hợp của đất trời, người xưa thường xâu 3 đồng tiền xu vàng vào dây đỏ mang bên mình để cầu may mắn, tài lộc. Ngày nay hình thức cầu may với đồng xu vàng đã thay đổi ít nhiều, thay vì mang bên người, đồng xu vàng thường được sử dụng để treo trước nhà để chiêu dụ tiền tài vào nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể treo 6 đồng xu vàng trong xe ô tổ trước khi đi xa để cầu bình an. 

Một vị trí phù hợp nữa cho linh vật phong thuỷ này là dán đồng xu vào mặt dưới bàn làm việc, mang ý nghĩa cầu chúc sự thành công thuận lợi trong công việc.

#11 Kho báu vàng lọ 

Bạn có thể dễ dàng tự tạo kho báu vàng lọ cho bản thân bằng cách sử dụng 1 chiếc lọ thuỷ tinh chứa các món đồ gồm tiền vàng giả, các viên ngọc nhiều màu sắc và đậy nắp lại. Kho báu vàng lọ được tin rằng sẽ tăng vận khí tài lộc, và may mắn. 

Để linh vật phong thủy này phát huy tác dụng, bạn giấu kín hũ thuỷ tinh trong phòng ngủ hoặc tủ đồ. Tuyệt đối không đặt ở vị trí đối diện cửa trước, vì nó tượng trưng cho việc sự giàu có bị vơi đi. 

Vị trí phù hợp khác để đặt kho báu vàng lọ là khu vực sinh hoạt chung, mang ý nghĩa thu hút của cải cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, các khu vực phía bắc, phía tây bắc, phía tây của phòng khách hay phòng bếp cũng là những nơi phù hợp để cất linh vật này. 

XEM THÊM:

—-

Như vậy, linh vật phong thủy là những món đồ chiêu dụ tài lộc, may mắn theo quan niệm nhân gian. Đây là một món quà phù hợp để tặng người thân, đối tác trong các dịp quan trọng nhằm cầu chúc điều tốt đẹp đến với người nhận. Vì là một vật mang tính tâm linh cao nên không thể cứ thế mà đặt bừa.

Linh vật phong thủy phát huy linh khí mạnh nhất khi được sử dụng đúng mục đích và đặt đúng nơi. Ngược lại, nếu không biết cách sử dụng thì tưởng phúc hóa ra lại là họa. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về việc sử dụng các món vật cầu phước này rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân