Phong Thủy

Cách đặt tỳ hưu trong phòng khách mang lại tài lộc, may mắn

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Thúy Hằng

Tỳ Hưu là một linh vật phong thủy được sử dụng rộng rãi nhằm thu hút tài lộc và may mắn. Nhưng nhiều người không biết đặt tỳ hưu ở đâu cho hợp lý và có thể thu hút nhiều tài lộc nhất. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến bạn các cách đặt Tỳ Hưu trong phòng khách. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Ý nghĩa của tỳ hưu trong phong thủy

Trong phong thủy, tỳ hưu được coi là một linh vật mang lại cát khí vô cùng thịnh vượng. Đặt một bức tượng tỳ hưu bằng đồng trong nhà không chỉ giúp gia chủ thu hút tài lộc mà còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ.

Ý nghĩa của tỳ hưu trong phong thủy
Tỳ hưu là một linh vật mang lại tài lộc cho gia chủ

Theo truyền thuyết, tỳ hưu thường không có hậu môn và chỉ ưa thích ăn vàng bạc, các loại báu vật. Do đó, người xưa tin rằng đó là điềm báo phúc khi tỳ hưu nuốt vào của cải mà không nhả ra. Chính vì vậy, việc đặt tỳ hưu trong nhà mang ý nghĩa phù hộ, tạo sự thịnh vượng cho gia đình và thu hút tài lộc.

Đối với những người thường xuyên di chuyển hoặc đến những nơi có năng lượng tiêu cực, việc sở hữu những bức tượng tỳ hưu nhỏ để đặt trong xe có thể giúp họ di chuyển thuận lợi hơn, xua đuổi ám khí và mang lại bình an.

2. Cách để khai quang tỳ hưu

Theo quan niệm phong thủy, Tỳ Hưu được xem như một linh vật mang lại may mắn, tài lộc và giúp xua đuổi tà khí. Để linh vật này có thể phát huy tác dụng, việc khai quang là rất quan trọng. Khai quang có nghĩa là việc làm sạch, làm sáng, khai thông linh khí của Tỳ Hưu. 

Theo quan niệm, khi mới đem về nhà, Tỳ Hưu vẫn còn chứa đựng bụi bẩn và năng lượng không tốt, cần được tẩy uế. Bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện việc khai quang này tại nhà hoặc tại chùa. 

Cách để khai quang tỳ hưu
Tỳ Hưu cần được khai quang để mang lại hiệu quả phong thủy tốt nhất

Đầu tiên, hãy chọn một ngày có phong thủy tốt, sau đó đặt Tỳ Hưu quay về hướng của ông Thần Tài. Người làm thủ tục khai quang đứng phía sau linh vật, tay đặt thành hình dấu cộng và nhắm mắt, ước mong điều mình muốn. Khi ước, cần tập trung và thành tâm. Sau khi ước xong, hãy quay Tỳ Hưu về phía bạn.

Tiếp theo, sử dụng một chiếc khăn sạch để thấm ướt nước chè, sau đó chấm vào mắt của Tỳ Hưu, lặp lại thao tác này 3 lần. Hành động này thường được gọi là khai quang điểm nhãn. Sau đó, một tay giữ chặt Tỳ Hưu, tay kia xoa nhẹ vào phần đầu của linh vật. Cuối cùng, tháo dây đỏ buộc ở cổ và cho Tỳ Hưu “ăn” một ít tiền làm kết thúc quá trình khai quang.

3. Vì sao nên đặt tỳ hưu trong phòng khách?

Ngày nay, việc sử dụng bức tượng tỳ hưu trong phòng khách để tạo tài lộc không còn là điều xa lạ với nhiều gia đình. Một tượng tỳ hưu đặt trong phòng khách có thể mang lại may mắn và điềm lành cho toàn bộ gia đình.

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, đây là nơi sinh hoạt, nơi tiếp đón bạn bè, khách và là khu vực có nhiều sinh khí nhất. Bên cạnh đó, phòng khách thường được thiết kế thoáng đãng và trang trọng, nhận được ánh sáng tự nhiên nhiều nhất. 

Vì sao nên đặt tỳ hưu trong phòng khách
Tỳ hưu đặt trong phòng khách giúp đem lại may mắn cho gia đình

Do đó, việc đặt tượng tỳ hưu ở đây là rất phù hợp. Tuy nhiên, không phải vị trí nào trong phòng khách cũng thích hợp để đặt tượng Tỳ Hưu. Gia chủ cũng cần biết cách bày đặt tỳ hưu một cách phù hợp để linh vật có thể phát huy tốt nhất các tác dụng của nó.

Bằng cách đặt tượng tỳ hưu đúng cách trong phòng khách, gia chủ có thể nhận được những sự thuận lợi trong kinh doanh, buôn bán. Công việc trở nên suôn sẻ, sự nghiệp tiến triển và tài lộc kéo đến nhà. Ngoài ra, việc đặt tỳ hưu trong nhà còn giúp tạo ra sự sinh khí, cải thiện sức khỏe và thu hút vận may cho gia đình.

4. Cách đặt tỳ hưu trong phòng khách

Mặc dù phòng khách có lợi thế, nhưng không mọi vị trí đều thích hợp để đặt tỳ hưu. Nếu không đặt đúng cách, tỳ hưu không chỉ không thể phát huy hiệu quả mà còn có thể tác động ngược lại đến gia chủ. Dưới đây là một số vị trí phù hợp cho việc đặt tỳ hưu để tìm kiếm may mắn:

4.1. Đặt tỳ hưu tại bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa

Vị trí lý tưởng nhất để đặt tỳ hưu trong phòng khách là bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa. Đặt tượng tỳ hưu ở đây giúp cho việc kinh doanh của gia chủ phát triển và thịnh vượng hơn.

Do bàn thờ Thần Tài thường có kích thước nhỏ và thường được đặt ở góc nào đó trong nhà, việc lựa chọn kích thước tỳ hưu phải phù hợp để tạo sự trang trọng cho bàn thờ.

Đặt tỳ hưu tại bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa
Đặt tỳ hưu tại bàn thờ Thần Tài giúp việc kinh doanh thịnh vượng

4.2. Đặt tỳ hưu gần ghế ngồi trong phòng khách 

Bạn cũng có thể sử dụng tỳ hưu như một món đồ trang trí phong thủy gần ghế ngồi. Ví dụ như ghế đơn ở góc của bàn uống nước. Đặt tỳ hưu ở đây giúp linh vật phát huy tốt vai trò của nó và tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian phòng khách. Một số người chủ nhà cũng thích đặt tỳ hưu trực tiếp trên bàn uống nước. 

4.3. Đặt tỳ hưu bên cạnh TV trong phòng khách

Gia chủ có thể đặt tỳ hưu gần TV trong phòng khách để tạo điểm nhấn phong thủy cũng như nâng cao vẻ đẹp sang trọng của không gian này. Việc lựa chọn tượng tỳ hưu cần chú ý đến mặt thẩm mỹ, tránh các sản phẩm bị hỏng hoặc dễ vỡ vì vị trí này thường có nguy cơ bị va chạm, đặc biệt với trẻ nhỏ trong nhà.

4.4. Đặt tỳ hưu trong tủ kính phòng khách

Nếu điều kiện cho phép, gia đình cũng có thể đặt tỳ hưu trong tủ kính, với ý nghĩa bảo toàn may mắn và tài lộc trong gia đình. Việc đặt tỳ hưu trong tủ kính cũng tăng thêm vẻ lung linh, tinh tế, tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian phòng khách.

4.5. Đặt tỳ hưu trên tủ két sắt 

Đặt tỳ hưu trên tủ két sắt
Đặt tỳ hưu trên tủ két sắt giúp thu hút tài lộc từ bốn hướng

Ngoài các vị trí trên, gia chủ cũng có thể đặt tỳ hưu trên két sắt, đặt gần cửa chính hoặc cửa sổ để tỳ hưu thu hút tài lộc từ cả bốn hướng. Nên đặt két sắt trong nhà tại các hướng Thiên Lộc như: đông tứ trạch, đông nam, tây tức trạch. Khi kết hợp cùng với tỳ hưu thì cách đặt phong thủy này có thể hỗ trợ việc kinh doanh thuận lợi và giữ cho tài lộc không bị hao hụt.

5. Lưu ý khi đặt tỳ hưu trong phòng khách

Khi xem xét cách đặt tỳ hưu trong phòng khách, ngoài việc chọn đúng vị trí, gia chủ cũng cần chú ý các điểm sau để tận dụng tối đa công hiệu của tỳ hưu và tránh những quan niệm không tốt khi bài trí:

  • Tư thế đặt tỳ hưu: Không nên đặt tỳ hưu phần đầu quay vào nhà và phần mông quay ra ngoài, vì điều này có ý nghĩa đẩy lộc, tài vận của gia đình ra khỏi nhà, mang lại điềm không may.
  • Tránh đặt tỳ hưu tại các vị trí có gương: Tỳ hưu kỵ quang sát, nên tránh đặt gần hoặc đối diện với các vị trí có gương. Việc quay đầu vào gương cũng nên tránh để tránh mang lại tác động tiêu cực cho tỳ hưu.
  • Tránh đặt tỳ hưu quay về hướng giường ngủ: Không nên đặt tỳ hưu quay về phía giường ngủ, vì hướng này được coi là mang lại kiêng kỵ và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, khiến nó trở nên suy yếu.
  • Tuyệt đối không đem tặng tỳ hưu khi đang sử dụng: Tỳ hưu mang lại may mắn và tài lộc, do đó việc tặng nó khi đang sử dụng có thể được xem như việc đẩy tài lộc ra khỏi nhà. 
Đặt tỳ hưu trong phòng khách nên lưu ý gì
Đặt tỳ hưu trong phòng khách nên lưu ý gì?

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vua Nệm về cách đặt tỳ hưu trong phòng khách. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp gia chủ tìm ra vị trí lý tưởng nhất, từ đó gia tăng thêm tài lộc và may mắn cho gia đình.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng