Ý nghĩa và cách bài trí cóc phong thủy trong phong thủy để mang đến tài lộc

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Theo quan niệm dân gian thì việc đặt cóc phong thủy trong nhà sẽ giúp mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ cũng như những thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn ý nghĩa và cách bài trí cóc phong thủy đúng nhất. Với những ai đang quan tâm về linh phẩm phong thủy này, mời bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay nhé! 

1. Cóc phong thủy – cóc ngậm tiền là gì?

Cóc thần tài, Thiềm Thừ ngậm tiền, cóc 3 chân,… đều được gọi chung là cóc ngậm tiền hay cóc phong thủy. Theo quan niệm dân gian, cóc ngậm tiền là vật phẩm phong thủy có khả năng mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

cóc phong thủy
Cóc ngậm tiền là linh vật phong thủy có khả năng mang đến tiền tài và may mắn cho gia chủ

Trên thực tế, cóc ngậm tiền sẽ có làn da sần sùi tương tự như cóc ngoài đời thật. Tuy nhiên, chúng chỉ có 3 chân, bao gồm 2 chân trước và 1 chân sau. Trên lưng của chúng sẽ có 7 viên ngọc, được xếp thành hình chòm sao Đại Hùng. Bên trong miệng của cóc thường sẽ ngậm 1 đồng xu hoặc 1 viên ngọc.

2. Cóc phong thủy hợp với mệnh gì và màu nào?

Cóc phong thủy phù hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên, với mỗi mệnh khác nhau, bạn cần chọn đúng màu cóc phong thủy để giúp tăng thêm may mắn và thu hút thêm tài lộc.

  • Những người mệnh Kim (người sinh vào các năm 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001,… ) nên chọn cóc phong thủy màu xám bạc hoặc màu vàng, để giúp mang đến may mắn và tài lộc cho bản thân, cũng như các thành viên trong gia đình.
  • Những người mệnh Mộc (người sinh vào các năm 1958, 1959, 1972, 1973, 1988, 1989, 2001, 2003,…) nên chọn cóc phong thủy màu đen, màu xanh dương nhạt và màu xanh dương, để thu hút thêm vượng khí. Đồng thời, đạt được những ý nguyện trong cuộc sống.
  • Những người mệnh Thủy (người sinh vào các năm 1953, 1966, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997,…) nên chọn cóc phong thủy màu đen, xanh lá cây, xanh nước biển, nếu muốn có thêm tiền tài và may mắn trong học tập hay công việc.
  • Những người mệnh Hỏa (người sinh vào các năm 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995,…) sẽ phù hợp với cóc phong thủy màu đỏ, màu tím hoặc màu xanh lá cây. Bạn có thể đặt vật phẩm này trên bàn thờ Thần tài để giúp thu hút thêm nhiều tài lộc và may mắn.
  • Những người mệnh Thổ (người sinh vào các năm 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999,…) sẽ phù hợp nhất với cóc phong thủy màu vàng hoặc màu nâu.
cóc phong thủy hợp mệnh gì
Tùy thuộc vào từng bản mệnh mà bạn có thể lựa chọn Cóc ngậm tiền với màu sắc tương sinh hợp phù hợp nhất

3. Ý nghĩa của cóc phong thủy – cóc ngậm tiền

Theo các chuyên gia, cóc ngậm tiền có 3 ý nghĩa lớn về mặt phong thủy đó là Tài lộc – May mắn – Bình an. Cụ thể:

  • Tài lộc: đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần tài, bàn làm việc hoặc trên đầu két sắt với tiền hoa mai theo hướng quay đầu vào trong, sẽ giúp bảo vệ tiền tài. Đồng thời, thu hút thêm phú quý và tài lộc rất tốt đấy.
  • May mắn: cóc ngậm tiền có khả năng mang đến may mắn cho bạn trong mọi việc, từ học tập đến chuyện làm ăn kinh doanh và trong cuộc sống hàng ngày.
  • Bình an: theo quan niệm phong thủy thì cóc ngậm tiền được xem là linh vật có khả năng hóa giải kiếp nạn, những điều không may cũng như năng lượng xấu cho gia chủ cực kỳ hiệu quả.

4. Hướng dẫn các bước bài trí cóc phong thủy trong nhà

Để cóc phong thủy phát huy hết công dụng của chúng thì bạn cần làm theo những hướng dẫn bày trí dưới đây:

  • Bước 1: chọn cóc phong thủy có màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình.
  • Bước 2: tiến hành khai quang điểm nhãn cho cóc phong thủy, để linh vật này có linh hồn và biết được đâu là chủ nhân của mình.
  • Bước 3: đặt cóc phong thủy trên bàn thờ Thần tài – Thổ địa theo hướng quay đầu vào trong. Điều này sẽ giúp cóc phong thủy phát huy hết toàn bộ năng lượng mang tiền tài và may mắn vào trong nhà.
cách đặt cóc phong thủy
Hướng dẫn các bước bài trí Cóc ngậm tiền trong nhà mà bạn nên làm theo

Ngoài việc đặt cóc trên bàn thờ Thần tài – Thổ thì bạn cũng có thể đặt chúng ở một số vị trí khác trong nhà như đặt ở hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam, ở cửa chính hoặc dưới gầm bàn,… 

5. Hướng dẫn khai quang cho cóc phong thủy đúng cách

Khai quang cho cóc là bước vô cùng quan trọng. Bởi chỉ khi thực hiện xong bước này thì cóc mới có kinh hồn và biết được chủ nhân là ai. Để khai quang cho linh vật này, bạn cần thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây: 

  • Bước 1: chọn ngày lành tháng tốt, rồi tiến hành tắm rửa sạch sẽ.
  • Bước 2: đổ khoảng nửa thùng nước giếng và nửa thùng nước mưa vào trong một đồ chứa nước sạch sẽ.
  • Bước 3: cho cóc phong thủy vào nước đã chuẩn bị trước, rồi ngâm 3 ngày 3 đêm.
  • Bước 4: lấy cóc phong thủy ra. Sau đó, lau chúng thật sạch sẽ.
  • Bước 5: đọc bài chú khai quang cho cóc phong thủy.
  • Bước 6: lấy 1 ít nước chè rồi vảy vào mắt cóc phong thủy. Đây chính là bước khai quang nhãn cóc.

6. Vị trí đặt cóc phong thủy giúp thu hút tài lộc nhất

Tốt hơn hết là bạn nên đặt Cóc ngậm tiền ở gần lối vào nhà, góc đối diện và chéo so với cửa chính. Bởi cửa chính là nơi tập trung nhiều vượng khí nhất, nên việc đặt cóc phong thủy ở đây sẽ giúp gia chủ thu hút thêm may mắn, tài lộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cóc phong thủy ở trong tủ hoặc dưới gầm bàn đều được.

Đối với những người làm ăn buôn bán thì nên đặt cóc phong thủy theo hướng Đông Nam của ngôi nhà. Vì theo các chuyên gia, Đông Nam là khu vực may mắn, nhiều tài lộc và vượng khí nhất.

cóc thiềm thừ phong thủy
Tùy theo mong muốn của từng gia chủ mà bạn có thể lựa chọn vị trí đặt Cóc ngậm tiền sao cho phù hợp nhất

Với những người muốn phát triển và có nhiều bước tiến hơn trong sự nghiệp thì nên đặt cóc phong thủy ở  bên trong phòng khách theo hướng Bắc. 

Trên thực tế, bàn thờ Thần tài – Thổ địa là vị trí mà đại đa số gia đình lựa chọn để đặt cóc phong thủy. Bởi, Thần tài sẽ giúp cóc phong thủy phát huy hết năng lực của mình. Từ đó, mang về cho gia chủ nhiều tiền tài và may mắn hơn.

Đặc biệt, bạn có thể đặt cóc hướng vào bên trong két sắt, để giúp thu hút thịnh vượng. Đồng thời, đảm bảo công việc làm ăn luôn được phát đạt, thành công. 

>> Xem thêm: 

Qua bài viết của chúng tôi, bạn đã biết cóc phong thủy là gì, cũng như cách bài trí Cóc đúng với mệnh của mình, để luôn gặp thuận lợi và may mắn trong cuộc sống hay chưa? Hy vọng những gì mà Vua Nệm mang đến là hữu ích đối với bạn.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM