Nhà hay

Vật phẩm phong thủy là gì? Top những vật phẩm bảo hộ gia chủ bình an và chiêu tài lộc

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sự có mặt của vật phẩm phong thủy trong đời sống hằng ngày đã trở nên quen thuộc và gần gũi với mọi người. Vật phẩm phong thủy là gì? Cần lưu ý những gì khi lựa chọn vật phẩm phong thủy. Những vật phẩm nào sẽ bảo hộ gia chủ bình an và chiêu nạp tài lộc tốt? Tất cả sẽ được giải đáp, làm rõ trong bài viết hôm nay của Vua Nệm.

chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi
Tượng Phật Di Lặc vui bên đám trẻ thể hiện thể hiện cuộc sống gia đình sung túc, con cái thuận hòa, yên vui

1. Vật phẩm phong thủy là gì? Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy trong cuộc sống

Trong khoa học phong thủy, ngoài việc lựa chọn các hướng phong thủy, ngày lành tháng tốt làm việc lớn thì chọn vật phẩm phong thủy cũng là điều rất quan trọng. Đặc biệt, việc lựa chọn đúng vật phẩm sẽ mang đến nhiều tác động tích cực cho người sử dụng. Hiểu đúng về khái niệm vật phẩm phong thủy và ý nghĩa của nó là bước đầu tiên để chúng ta biết cách lựa chọn và dùng đúng vật phẩm phù hợp.

1.1. Hiểu đúng vật phẩm phong thủy là gì?

Theo Wikipedia, phong thủy được biết là một học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. Ngày nay, học thuyết này vẫn còn chứa nhiều điều bí ẩn và khó giải thích bằng khoa học.

Tuy vậy, nó vẫn tồn tại, phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội, đặc biệt là ở các nước phương Đông. Trong phong thủy có rất nhiều yếu tố hội tụ và hợp thành; trong đó, vật phẩm phong thủy chính là một phần không thể thiếu.

Vật phẩm phong thủy là gì? Vật phẩm phong thủy còn được người xưa gọi là pháp khí. Nó là những món đồ được sử dụng với mong muốn đem lại sự may mắn, bình ăn, thành công trong cuộc sống, sự nghiệp. Mỗi một vật phẩm sẽ ẩn chứa những ý nghĩa nhất định nào đó.

Hiện nay, vật phẩm phong thủy được chia thành 3 nhóm riêng, gồm có:

  • Linh vật phong thủy: là nhóm vật phẩm phổ biến được ưa chuộng hơn cả. Có thể kể để một số linh vật như: Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Cá Chép, Thiềm Thừ, Rồng, Ngựa…Chúng được chạm khắc tinh tế, tính thẩm mỹ cao. Ngoài yếu tố phong thì thì những linh vật này còn có tác dụng trang trí cho văn phòng, nhà cửa…
vật phẩm phong thủy phòng khách
Thiềm Thừ – linh vật phong thủy giữ tiền, chiêu tài lộc, thu hút may mắn cho gia đình
  • Trang sức phong thủy: một số loại trang sức phong thủy quen thuộc như vòng tay, vòng cổ, hoa tai… có thiết kế đặc biệt và chất liệu đặc biệt sẽ mang lại cho chủ nhân nhiều may mắn, vừa có tác dụng làm đẹp hiệu quả.
  • Cây cảnh phong thủy: các loại cây cảnh mini đặt bàn luôn là vật phẩm phong thủy được yêu thích vì chúng tốt cho sức khỏe con người và có tác dụng tốt trong việc kích thích sự nghiệp, sự sáng tạo trong công việc.
vật phẩm phong thủy cho người mệnh thổ
Cây cảnh phong thủy – vật phẩm phong thủy kích thích sự nghiệp phát triển

1.2. Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy trong đời sống

Vật phẩm phong thủy không chỉ đơn thuần là món đồ trang trí cho căn phòng, cũng không phải chỉ làm đẹp cho người sử dụng (đối với trang sức phong thủy). Nó còn có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, sự nghiệp của gia chủ.

Lựa chọn đúng vật phẩm phù hợp với mệnh, tuổi sẽ giúp cho gia chủ được tăng cường thêm nguồn năng lượng tích cực, mọi điều thuận lợi và thành công hơn. Trong cuộc sống cũng nhận được nhiều may mắn, chiêu nạp tiền tài nhiều hơn.

Trong khi đó, sử dụng vật phẩm không phù hợp với phong thủy sẽ không chỉ không mang lại những điều tốt lành mà còn có thể kìm hãm sự phát triển, gây ra nhiều rủi ro, xui xẻo cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy, vật phẩm có 2 loại chính là: chấn và chiêu. Chấn có ý nghĩa là ngăn chặn, hóa giải những điều xấu, sát khí. Chiêu mang ý nghĩa thu hút tài lộc và vận may. Có những loại vật phẩm thường đi theo cặp mới có thể phát huy tối đa công dụng của nó., Ví dụ, Tỳ Hưu gồm có một loại là Tịch Tà, một loại là Thiên Tộc; khi sử dụng cả hai loại Tỳ Hưu sẽ giúp hóa giải sát khí, xua đuổi tà ma và giữ của, giữ tiền cho gia đình.

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ để vợ chòng sớm có con

2. Những lưu ý khi lựa chọn vật phẩm phong thủy

Có 3 lưu ý cơ bản nhất khi lựa chọn một vật phẩm phong thủy để đặt trong gia đình hay nơi làm việc.

  • Một là lựa chọn vật phẩm phong thủy cần phải hợp tuổi và hợp mệnh. Có những vật phẩm phong thủy đại diện cho những cung mệnh khác nhau trong ngũ hành. Ví dụ như Trâu tượng trưng cho hành Thổ, Mèo thuộc hành Mộc…Vì vậy, những người thuộc các cung mệnh tương khắc với những mệnh này sẽ không nên chọn những linh vật xung khắc là Trâu hoặc Mèo này.

Ngoài ra, cũng cần chú ý tới màu sắc của vật phẩm. Vì những cung mệnh khác nhau sẽ phù hợp với màu sắc khác nhau. Cùng với đó, chất liệu cũng là yếu tố cần phải xem xét kỹ càng. Ví dụ như mệnh Kim khắc Mộc thì không nên dùng vật phẩm làm từ gỗ, hay Hỏa khắc Kim thì gia chủ mệnh Hỏa không nên dùng đồ vật phong thủy được làm bằng kim khí… Khi chọn đúng loại vật phẩm, chất liệu phù hợp và có màu sắc tương sinh, tương hợp sẽ tránh được những tai ương, trắc trở; đồng thời giúp cuộc sống mọi điều thuận lợi, công việc suôn sẻ.

Xem thêm: Phong thủy năm 2021 cho người mệnh Kim

vật phẩm phong thủy cho người mệnh kim
Tượng Trâu phong thủy – vật phẩm phong thủy phù hợp với người mệnh Hỏa
  • Hai là lựa chọn địa chỉ cung cấp vật phẩm phong thủy uy tín. Đây là yếu tố tiên quyết định tới chất lượng của vật phẩm. Những địa chỉ bán hàng tốt, uy tín và đáng tin cậy sẽ đảm bảo mang đến cho các bạn những sản phẩm thật, chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và độ bền cao. Không nên mua đại một sản phẩm ở một nơi kém uy tín, ít tên tuổi vì bạn có thể mua phải hàng giả, kém chất lượng.
  • Ba là tham khảo giá cả trước khi mua vật phẩm phong thủy. Sự đa dạng của các linh vật phong thủy, loại chất liệu và nơi bán cũng tạo nên những mức giá bán khác nhau. Trước khi mua nên tìm hiểu giá của linh vật để có cái nhìn tổng quan và khách quan nhất. Nếu không tham khảo giá có thể bạn sẽ mua phải sản phẩm giá quá cao mà chất lượng lại không như mong đợi. Cũng không nên tham những mẫu vật phẩm được bán với giá quá thấp, nó có thể là hàng giả, không có tác dụng tốt trong phong thủy.

3. Những vật phẩm phong thủy bảo hộ gia chủ bình an và chiêu tài lộc

Mỗi một vật phẩm phong thủy sẽ mang tới những ý nghĩa và tác dụng khác nhau nên khi lựa chọn sử dụng cho gia đình hay nơi làm việc thì cần phải tìm hiểu ý nghĩa đằng sau nó và những lợi ích mà nó mang lại. Từ đó, giúp cho gia chủ chọn đúng vật phẩm phù hợp với mục đích sử dụng. Tuy nhiên, về cơ bản thì mọi người sử dụng vật phẩm phong thủy đều có mong muốn cầu bình an và tài lộc. Chúng ta sẽ cùng tham khảo một số vật phẩm giúp bảo hộ gia chủ an lành, may mắn và chiêu nạp tài lộc tốt nhất.

3.1. Tỳ Hưu – vật phẩm phong thủy tốt số 1

Nhắc đến vật phẩm phong thủy mang tới bình an và tài lộc thì chắc chắn không thể bỏ qua Tỳ Hưu. Đây là linh vật số 1 được ưa chuộng nhất hiện nay và sử dụng rất rộng rãi trong gia đình, công ty.

Tỳ Hưu được chia làm hai loại, một là Tịch Tà có dáng vẻ dữ tợn, hai là Thiên Lộc có dáng vẻ nhu hòa hơn. Tịch Tà có thể xua đuổi tà khí, hóa giải sát khí. Trong khi đó, Thiên Lộc lại thu hút tiền tài, giữ của cải cho gia chủ. Hai loại này có đặc điểm chung là hình dang cơ thể rất giống với Kỳ Lân ở phần đầu, có thêm hai cánh, thân hình to lớn như Gấu và mông to như của Bò. Đặc biệt, Tỳ Hưu không có hậu môn nên theo quan niệm thì sẽ chỉ có tiền vào mà không có ra, không bị mất đi.

Vì vậy, cả hai loại này đều rất phù hợp để sử dụng cho mục đích cầu tiền tài, may mắn. Khi sử dụng nên đặt cả hai loại Tỳ Hưu với nhau vì khi chúng đi theo cặp sẽ có tác dụng tốt hơn và độ hiệu quả cao hơn. Vừa xua đi vận xấu, xui xẻo, vừa giữ tiền bạc cho gia đình không bị thất thoát, kích thích tài lộc vào nhà, kinh doanh thuận lợi.

vật phẩm phong thủy cho người mệnh hỏa
Tỳ Hưu – linh vật phong thủy bảo hộ gia chủ bình an, may mắn

3.2. Cóc ngậm tiền vàng

Cóc ngậm tiền vàng hay còn được gọi là Thiềm Thừ là một trong những linh vật được lựa chọn rất nhiều để giải trừ vận xui, mang lại vận may và phú quý cho gia chủ. Thiềm Thừ chỉ có 3 chân, ngồi trên một tấm thảm đầy châu báu, vàng ngọc, trên miệng Cóc ngậm đồng tiền vàng, trên lưng cõng những đồng tiền có hình chòm sao Đại Hùng. Hình ảnh Thiềm Thừ là tượng trưng cho sự bình an, tốt lành và sự giàu có.

Khi đặt Thiềm Thừ trong gia đình sẽ giúp gặp nhiều may mắn về tiền tài, mang tới nguồn năng lượng tích cực, hóa hung thành cát, giải trừ những điều không tốt đẹp. Những người làm kinh doanh cũng thường sử dụng tượng linh vật Cóc ba chân để cầu mong sự thuận buồm xuôi gió, thuận lợi trong làm ăn.

Vị trí đặt Cóc tốt nhất sẽ là góc đối chéo cửa chính phòng khách, có thể đặt trên kệ, tủ…với hướng mặt quay vào bên trong với ẩn ý Cóc nhảy vào nhà. Như vậy tài sẽ theo đó mà đi vào trong nhà nhiều hơn, mọi sự được an lành. Không đặt Cóc ở đối diện cửa chính hay gần cửa sổ, cửa ra vào. Không để mặt Cóc hướng ra ngoài cửa vì sẽ khiến cho gia đình, công ty bị thất thoát tiền bạc, hao hụt ngân khố, làm ăn khó khăn.

Xem thêm: Những vật phẩm phong thủy mệnh Kim giúp thu hút tài lộc, vận may

cách tẩy uế vật phẩm phong thủy
Cóc ba chân – vật phẩm phong thủy tượng trưng cho sự bình an, tốt lành và sự giàu có

3.3. Bắp Cải phong thủy – vật phẩm phong thủy cho mọi nhà

Chúng ta có thể gặp hình ảnh những cây Bắp Cải phong thủy trên bàn làm việc hay trong phòng khách của các gia đình hiện nay. Nó có hình dạng giống với một cây Bắp Cải thường thấy nhưng lại được chế tác và chạm khắc rất tinh xảo, độc đáo. Một mặt, Bắp Cải phong thủy mang tới sự thoải mái, gần gũi và đậm chất “thiên nhiên” cho không gian.

Mặt khác, nó được ví như một chiếc “ví” đựng tiền bạc, của cải và giữ của cho gia đình. Nhiều lớp lá Bắp Cải chồng lên nhau, lớp này đến lớp khác cũng tượng trưng cho sự bảo vệ cẩn thận tiền của, không để bị thất thoát ra ngoài.

Bên cạnh đó hình Bắp Cải mở rộng ở phần miệng biểu thị cho sự sinh sôi, nảy nở và sự mở rộng và phát triển về kinh doanh, tiền bạc. Nó còn là đại diện cho sự thuần khiết và trong sạch, nên khi đặt vật phẩm này ở nơi làm việc hay trong gia đình đều có tác dụng cảm hóa và rèn luyện cho con người thêm đứng đắn, tốt đẹp hơn.

vật phẩm phong thủy hóa giải hướng xấu
Bắp cải phong thủy đại diện cho sinh sôi, nảy nở và sự mở rộng và phát triển về kinh doanh, tiền bạc

3.4. Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc là hình ảnh quen thuộc trong nhiều gia đình. Có rất nhiều tạo hình khác, mỗi một tạo hình của Phật Di Lặc lại mang một ý nghĩa và hàm ý sâu sắc. Ví dụ như, tượng Hình ảnh tượng phật đang vác bao bố tượng trưng cho ý nghĩa của sự ấm no và hạnh phúc về vật chất của con người. Tượng Phật Di Lặc được khắc họa dưới cây tùng mang ý nghĩa nhằm xua đuổi tà ma cũng như mang đến sức khỏe, tiền tài cho chủ sở hữu.

Hay Tạo hình tượng Phật nô đùa với đám trẻ thể hiện cuộc sống gia đình sung túc, con cái thuận hòa, yên vui. Tùy vào những mục đích, nhu cầu sử dụng, các gia đình sẽ lựa chọn những tạo hình tượng Phật phù hợp.

Nhìn chung, tượng Phật Di Lặc được sử dụng rất phổ biến, với những ý nghĩa riêng những tượng Phật đều mang tới sự bình an, yên ổn, may mắn và sung túc về của cải vật chất cho gia đình.

vật phẩm phong thủy tam nguyên
Tượng Phật Di Lặc mang tới sự bình an, yên ổn, may mắn và sung túc

3.5. Cây Tài Lộc – cây cảnh phong thủy được ưa chuộng

Trong số những cây cảnh phong thủy thì cây Tài Lộc là loại cây được yêu thích hơn cả. Với cái tên Tài Lộc hay còn còn được gọi là cây may mắn thì nó đã thể hiện hết tất cả những ý nghĩa và tác dụng của nó. Loại cây này có lá xanh mướt đẹp mắt sẽ khiến cho không gian thêm đầy sức sống, trong lành, mát mẻ.

Bên cạnh đó, cây còn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái và gần gũi như được hòa quyện cùng thiên nhiên trong chính căn nhà, phòng làm việc. Điều này có tác dụng rất tốt kích thích sự sáng tạo, hăng say trong công việc, mang đến những thành công mới, bất ngờ cho sự nghiệp.

vật phẩm phong thủy hút tài lộc
Cây Tài Lộc giúp may mắn, phát tài, phát lộc cho gia chủ

Về mặt ý nghĩa phong thủy, loài cây này có ý nghĩa cho sự cầu được ước thấy, giúp may mắn, phát tài, phát lộc cho gia chủ. Chưa hết, xét về mặt gia đình, cây Tài Lộc còn tượng trưng cho hình ảnh gia đình, con cháu vui vẻ, hòa thuận, mọi sự tốt lành, may mắn tràn đầy đến với các thành viên, cuộc sống ấm no, sung túc. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân trong dịp tân gia.

Xem thêm: 7 loại cây cảnh nên trồng để hút tài lộc cho cả gia đình

Qua bài viết này, chúng ta đã có đáp án cho câu hỏi vật phẩm phong thủy là gì. Vua Nệm cũng đã chia sẻ một số lưu ý khi chọn lựa vật phẩm phong thủy cùng top những vật phẩm bảo hộ gia chủ bình an và chiêu tài lộc tốt nhất. Hy vọng các bạn sẽ chọn được vật phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team