Ý nghĩa và cách sử dụng một số loại tiền xu phong thủy phổ biến nhất

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ngày nay, không ít gia đình có thói quen treo tiền xu phong thủy trong nhà với mong ước thu hút tiền tài, có được nhiều thành công trong sự nghiệp và sức khỏe dồi dào. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng một số loại tiền xu phong thủy phổ biến nhất. Đừng bỏ qua những kiến thức phong thủy đầy hữu ích này nhé!

1. Ý nghĩa của tiền xu phong thủy

Tiền xu phong thủy từ lâu được xem là biểu tượng của tài lộc và của cải quý giá. Chính vì đó, ngày nay, rất nhiều người sử dụng tiền xu phong thủy để trang trí trong nhà với mong muốn gia tăng sự giàu sang, phú quý song hành, sự nghiệp hanh thông.

đồng tiền xu phong thủy
Tiền xu phong thủy là biểu tượng của tiền bạc và của cải quý giá trong gia đình

Tùy theo hình dạng, số lượng, họa tiết mà mỗi đồng tiền xu phong thủy sẽ có những sức mạnh khác nhau. Theo đó, tiền xu hình tròn, được đục lỗ ở giữa cũng là hình tròn sẽ tượng trưng cho khí thế của trời. Còn những loại tiền xu hình tròn, được đục lỗ ở giữa hình vuông sẽ mang sức mạnh của đất.

Ngoài ra, mỗi tiền xu phong thủy theo từng niên hiệu của các đời vua sẽ có những họa tiết và chữ đặc trưng. Chính vì vậy, ý nghĩa về mặt phong thủy mà chúng mang đến cũng sẽ đa dạng hơn.

2. Cách sử dụng mẫu đồng tiền xu cổ

Trên thực tế, những mẫu tiền xu phong thủy cổ sẽ được chia thành 3 loại. Mỗi một loại có các ý nghĩa và cách sử dụng khác nhau. Cụ thể: 

2.1. Tiền xu Tam Tài

Tiền xu Tam Tài là sự kết hợp của 3 đồng xu mang ý nghĩa Thiên – Địa – Nhân (Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa). Mẫu tiền xu phong thủy này được xem là biểu tượng của sự gần gũi, gắn kết, giúp mang đến cho gia chủ tài lộc, giàu sang, thịnh vượng và nhiều may mắn. Thông thường, tiền xu Tam Tài sẽ dành cho những người làm ăn kinh doanh.

mẫu tiền xu phong thủy
Tiền xu phong thủy Tam Tài thường dành cho người làm ăn

Cách sử dụng Tiền xu Tam Tài cũng khá đơn giản:

  • Trong làm ăn kinh doanh: Nếu muốn công việc kinh doanh được thuận lợi, may mắn, bạn chỉ cần xâu 3 đồng xu đó lại với nhau bằng một sợi chỉ đỏ và treo trong phòng làm việc hoặc dán vào bìa hồ sơ (lưu ý: cần để mặt có chữ hướng ra bên ngoài).
  • Trong gia đạo: Đặt mẫu tiền xu này ở trong ví hoặc trên bàn thờ sẽ giúp mang đến thêm nhiều vận may cho gia chủ. Ngoài ra, nếu muốn gia đình tăng thêm tài lộc, bạn cũng có thể đặt ở quầy thu ngân trong cửa hàng mà mình làm chủ.

2.2. Tiền xu Tài Lộc

Tiền xu Tài Lộc sẽ có 6 đồng xu được khâu lại với nhau bằng một sợi chỉ đỏ. Tương ứng với mỗi đồng xu sẽ là 1 vị Hoàng đế ở triều đại nhà Thanh. Tiền xu Tài Lộc cực kỳ thích hợp với những ai mong muốn có thêm tài lộc cho bản thân và gia đình. 

Cách sử dụng: Gia chủ có thể treo tiền xu Tài Lộc ở trên cửa chính trong nhà hoặc phòng làm việc. Bởi đây đều là những vị trí thu hút được nhiều tài lộc nhất.

2.3. Tiền xu Ngũ Đế

Tương tự như Tiền xu Tài Lộc, Tiền xu Ngũ Đế cũng được khâu lại từ 1 sợi chỉ đỏ nhưng chỉ có 5 đồng xu. Tuy nhiên, 5 đồng xu này cũng là đại diện của 5 đời vua hưng thịnh nhất trước kia, nên Tiền xu Ngũ Đế sẽ giúp mang đến tài lộc cho gia chủ. 

Cách sử dụng: Nếu muốn thu hút thêm nhiều tài lộc và vận may cho mình thì bạn nên xâu tiền xu Ngũ Đế theo phương vị tài lộc. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm thiềm thừ bằng đồng hoặc tỳ hưu trong loại tiền xu này để tài lộc gia tăng mạnh mẽ hơn.

phong thủy tiền xu
Tiền xu Ngũ Đế dại diện cho 5 thời vua phồn thịnh nhất Trung Hoa

3. Cách sử dụng Mai Hoa Kim Tiền – tiền xu hoa Mai 5 cánh

Mẫu tiền xu hoa mai 5 cánh hay còn có tên gọi khác là Mai Hoa Kim Tiền. Mỗi đồng tiền xu dạng này sẽ có 5 cánh hoa, tượng trưng cho 5 thuộc tính trong Ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mai Hoa Kim Tiền có khả năng xua đuổi tà khí, vận xui, mang đến may mắn, tài lộc và những điều tích cực đến cho gia chủ.

Cách sử dụng: Bạn có thể treo Mai Hoa Kim Tiền ở cửa chính, tại văn phòng, đặt trên bàn thờ hoặc trong két sắt nếu muốn thu hút thêm nhiều tài lộc và may mắn.

4. Cách sử dụng dơi ngậm tiền xu – Tiền xu Phúc Tinh Chiêu Tài

Trong tiếng Hán thì dơi đồng âm với từ phúc, nên nhiều người vẫn hay gọi dơi là Phúc Thử. Đây cũng chính là lý do dơi ngậm tiền xu được xem là biểu tượng của những điều tốt lành, may mắn, giúp mang đến cho gia chủ nhiều của cải.

Cách sử dụng: Gia chủ nên treo Dơi ngậm tiền xu ở trên xe ô tô hoặc tại phương vị tài lộc trong nhà để giúp thu hút thêm điềm may đồng thời hóa giải điều xấu hiệu quả.

cách sử dụng tiền xu phong thủy
Dơi ngậm tiền xu còn được gọi là Phúc Tinh Chiêu Tài

5. Cách sử dụng Tiền xu Mai Hoa Thập Toàn

Mai Hoa Thập Toàn là đồng tiền xu được ghép từ 10 đồng xu nhỏ với 2 đồng tiền xu lớn bằng một sợi chỉ đỏ có hình dạng giống như một đóa hoa mai.

Cách sử dụng: Bạn có thể treo Mai Hoa Thập Toàn ở một số nơi như trong văn phòng, ngăn kéo bàn làm việc, chỗ dựa sau lưng ghế,… 

6. Cách sử dụng Tiền xu Bát Quái

Tiền xu Bát Quái là đồng xu được in hình bát quái, được xem là biểu tượng của sự giàu có, tiền bạc, của cải và vật chất. 

Cách sử dụng: Với đồng xu này, bạn có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà từ cửa ra vào, phòng ngủ, phòng làm việc,… Ngoài ra, bạn có thể treo Tiền xu Bát Quái ở phòng làm việc, trên xe ô tô hoặc cửa hàng của mình, để xua đuổi hung khí, thu hút thêm tài lộc và bảo vệ bản thân khỏi những điều không may.

phong thủy đồng tiền xu
Tiền xu bát Quái là biểu tượng của sự giàu có

7. Cách sử dụng Tiền xu Cửu Kỳ

Số 9 mang ý nghĩa là “Thái” tức sự thịnh vượng và bắt đầu một chu kỳ mới. Do đó, Tiền xu Cửu Kỳ sẽ mang đến cát khí, không chỉ giúp gia chủ gia tăng của cải tài lộc, mà còn tạo ra thêm nhiều may mắn trên đường công danh. Ngoài ra, số 9 còn được phát âm là Cửu, thể hiện sự trường tồn và dài lâu.

Cách sử dụng: bạn có thể đặt Tiền xu Cửu Kỳ theo hướng Tây, Bắc, Tây Bắc hoặc trên bàn làm việc,…

>> Xem thêm: 

Trên đây là những mẫu tiền xu phong thủy phổ biến cũng như cách sử dụng chúng một cách chi tiết. Hy vọng qua những thông tin mà Vua Nệm mang đến, bạn đã chọn được cho mình một mẫu tiền xu phong thủy phù hợp nhất với bản thân. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM