Chuyện quanh ta

Phong thủy luân là gì? Vận dụng của phong thủy luân trong cuộc sống tăng vận may

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Phong thủy luân không chỉ đơn là tụ khí như nhiều người vẫn lầm tưởng. Nếu có thể hiểu được rõ bản chất của nó thì bạn có thể vận dụng để nhận được nhiều may mắn, tài lộc đến với mình. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về ý nghĩa của phong thủy luân cũng như cách chiêu dụ may mắn bằng mẹo phong thủy này nhé!

1. Phong thủy luân là gì?

phong thủy luân
Phong thủy luân là một thác nước phong thủy có thể để bàn hoặc để trong nhà

Phong thủy luân là một thác nước phong thủy có thể để bàn hoặc để trong nhà với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Đặc điểm của nó là nước chảy liên tục nên mới có tên gọi là phong thủy luân. Nó có thể dùng điện, có thể có thêm đèn trang trí. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa vật liệu, hình dáng để tạo nên ý nghĩa phong thủy phong thủy luân vô cùng lớn.

Phong thủy luân cũng là vật trang trí phong thủy theo quy luật Kim Mộc Thuy Hỏa Thổ. Nó tạo thành vòng luân hồi hài hòa và trọn vẹn của cuộc sống.

2. Ý nghĩa của phong thủy luân

2.1 Ý nghĩa phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, phong thủy luân tích tụ nhiều vận khí tốt giúp cho cuộc sống gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Khi đặt phong thủy luân đúng chỗ thì nó sẽ kích hoạt dòng khí và giúp ngôi nhà thu hút nhiều khí tốt. Với một số ngôi nhà có phong thủy không tốt thì nó còn giúp hóa giải và giảm thiểu những điều không tốt đến với các thành viên trong ngôi nhà. 

phong thủy luật luân hồi
Ý nghĩa của phong thủy luân

Phong thủy ngũ hành tin rằng nước là bản chất của sự sống, ảnh hưởng sự vận hành của toàn bộ trái đất. Nước hay Thủy còn biểu tượng cho sự giàu sang, thịnh vượng và phú quý.

Nếu gia chủ đặt phong thủy luân đúng chỗ, đúng hướng thì năng lượng nó đem oại sẽ giúp đem lại may mắn, hóa nguy thành an và biến cái xấu thành tốt. Nhờ vậy, cuộc sống của bạn sẽ tiếp đi lên, nhận được nhiều tin vui trong thời gian ngắn. 

Phong thủy luân đặc biệt tốt đối với các gia đình làm kinh doanh vì năng lượng của phong thủy luân rất hiệu quả trong việc thu hút tài lộc, giúp mang đến những hợp đồng béo bở và dòng tài chính mạnh cho gia đình. Phong thủy luân thậm chí có thể chuyển biến hẳn cả 1 công ty nhỏ bé thành doanh nghiệp lớn. 

2.2 Ý nghĩa thẩm mỹ

Bên cạnh ý nghĩa phong thủy thì thác nước Phong Thủy Luân còn giúp không gian trở nên thoáng đãng và có “gu” hơn. Với nhiều kích cỡ, mẫu mã khác nhau, phong thủy luân có thể đặt ở nhiều vị trí để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Nhiều gia đình còn đặt thác nước phong thủy với hồ cá, ao sen,… để tạo nên vẻ đẹo độc đáo cho cảnh quan, gây ấn tượng cho khách ghé nhà, đồng thời tạo không gian để bàn luận và tán thưởng. 

Dù là vật phong thủy nhưng phong thủy luân không mang sự trang nghiêm, lãnh đạm bên ngoài. Trái lại còn vô cùng hợp với không gian sống hiện nay của người Việt.

3. Cách bài trí phong thủy luân trong nhà

3.1 Bài trí phong thủy luân hướng về phía phòng

phong thủy luân chuyển
Bài trí phong thủy luân hướng về phía phòng

Với các bố trí phong thủy luân hướng về phía phòng nhủ vậy, bạn sẽ gặp được nhiều vận may liên quan tới tiền tài. Đây cũng là một những cách đặt bài trí phong thủy luân chuẩn nhất theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy.

3.2 Bài trí phong thủy luân để bàn

Cách bài trí này giúp chiếc bàn của bạn thêm đẹp và ấn tượng hơn. Nếu lựa chọn cách này thì bạn lưu ý về hướng đặt của phong thủy. Không nên úp lưng vào phòng, như vậy, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối hơn là may mắn, không mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà. 

3.3 Bài trí phong thủy luân để ban công

Ban công cũng nơi khá lý tưởng để bố trí phong thủy luân, tuy vậy, nếu chọn vị trí này thì bạn cần luu ý là không đặt gần vị trí ổ điện hay có yếu tố Hỏa. Bởi vì phong thủy luân thuộc hành Thủy, mà Hỏa với Thủy tương khắc với nhau.

3.4 Bài trí phong thủy luân tại sân vườn

bánh xe pháp luân phong thủy
Bài trí phong thủy luân tại sân vườn

Lợi ích của việc bài trí phong thủy luân ở khu vực này là dễ dàng vệ sinh hơn, bên cạnh đó, do bản chất của phong thủy luân là chuyển động liên tục nên nếu nước bị bắn ra nền cũng không gây ẩm ướt, mà còn giúp không gian trở thoáng mát hơn. Nó còn giúp khu sân vườn nhà bạn trở nên xanh mát và ấn tượng hơn. 

4. Thác nước phong thủy hợp với tuổi nào?

Việc hợp tuổi, hợp mệnh cũng không kém phần quan trọng vì nó sẽ quyết định vật phẩm phong thủy này có mang đến nhiều năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn hay không. Theo ngũ hành phong thủy thì thác nước phong thủy luân hợp với người thuộc hành Thủy, Mộc và Kim.

Trong đó, Mộc là tuổi tốt nhất để bố trí thác nước do Thủy sinh Mộc, nước giúp cho cây cối thêm tươi tốt, phát triển. Nhờ vậy, người mệnh Mộc sẽ đón nhận được nhiều tài lộc và phú quý vào ngôi nhà của mình, đồng thời cuộc sống có những bước chuyển biến đáng ngờ. 

Những người thuộc ngũ hành Hỏa và Thổ không nên sử dụng phong thủy luân do các mệnh khắc và kỵ với Thủy. 

phong thủy luân hồi
Những kiêng kỵ khi sử dụng thác nước phong thủy cần nhớ

5. Các loại thác nước phong thủy

Hiện nay có các loại thác nước được phân theo chất liệu hoặc tạo hình thác nước phong thủy tiểu cảnh khác nhau đáp ứng nhu cầu sở thích, vị trí đặt, ý nghĩa của từng thác nước phong thủy đối với gia chủ:

5.1 Thác nước phong thủy phân theo chất liệu

Tiểu cảnh thác nước phong thủy lớn, mini sẽ thường được làm bằng các chất liệu phổ biến như:

  • Thác nước phong thủy xi măng
  • Thác nước phong thủy bằng gốm
  • Thác nước phong thủy bằng đá
  • Thác nước phong thủy bằng đồng
phong thủy luân lưu chuyển
Tiểu cảnh thác nước phong thủy ngoài trời bằng đá sẽ đẹp và bền hơn

5.2 Phân loại theo kích thước thác nước phong thủy

Thác nước phong thủy được chia làm nhiều loại kích thước khác nhau, phục vụ cho nhu cầu trang trí không gian sao cho vừa hợp phong thủy vừa hợp với diện tích không gian. Các kích thước phong thủy luân phổ biến bao gồm: 

  • Thác nước phong thủy mini: Thường được sử dụng ở những nói có diện tích khiên tốn như quầy lễ tân, bàn làm việc, bàn trà, quầy thu ngân hay khu vực tiếp khách. Tiểu canh mini thường có thiết kế không quá phức tạp, trọng lượng gọn nhẹ, dễ dàng vệ sinh di chuyển. Đồng thời, nó cũng có giá thành rẻ hơn so với phong thủy luân kích thước trung bình, lớn. Vật phẩm này cũng giúp không gian trở nên dễ chịu, sáng tạo hơn mà vẫn đảm bảo đem đến nguồn năng lượng phong thủy tốt cho chủ nhân của nó.  
  • Thắc nước phong thủy lớn: Thường hay được đặt ở ngoài trời, sân trước hoặc những khu vực rộng lớn. Chúng giúp cho không gian nhà bạn trở nên rạng rỡ và thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, thác phong thủy luân kích thước lớn cũng đem đến nhiều năng lượng phong thủy tích cực cho chủ nhân không gian sống.

Loại thác nước này thường được thiết kế kỳ công, phức tạp với mức chi phí cao hơn, chẳng hạn như thác nước phong thủy cá chép, thác nước non bộ, thác nước trong thân cây,..   

phong thủy luân lưu chuyển là gì
Thác nước phong thuỷ trước nhà đẹp và kích hoạt vận phong thủy tốt

5.3 Một số mẫu mã tiểu cảnh thác nước đẹp

Mỗi tiểu cảnh thác nước lại mang một ý nghĩa tâm linh khác nhau. Việc mua thác nước gì, đặt ở đâu, hướng nào còn tùy thuộc vào tuổi tác, mệnh của gia chủ. Dưới đây là một số mẫu thác nước phong thủy luân được nhiều người ưa chuộng bởi đẹp và có tác dụng kích hoạt phong thủy mạnh: 

Thác nước phong thủy mini cây hồ lô
Thác nước phong thủy mini cây hồ lô mang ý nghĩa tiền bạc sung túc.
phong thủy luân hcm
Thác nước phong thủy đài sen mini để bàn
thác nước phong thủy luân
Thác nước phong thủy đức Phật thưởng sen mang lại không gian trang trọng, linh thiêng rước bình an vào nhà
tác dụng phong thủy luân
Phong thủy thác nước tiểu cảnh cá chép vàng mini để bàn đẹp
Thác nước phong thủy chú tiểu
Thác nước phong thủy chú tiểu ngắm hồ sen độc đáo, ý nghĩa

Hy vọng bài viết đã đem cho bạn nhiều thông tin thú vị liên quan đến phong thủy luân. Chúc bạn sớm tìm được thác phong thủy luân vừa ý nhất nhé!

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân