Nhà hay

Cẩm nang chi tiết phong thuỷ phòng ngủ cho người mệnh Mộc

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Trong đời sống văn hóa của người Việt, phong thủy nói chung và phong thủy phòng ngủ nói riêng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc đem lại vận khí tốt cho ngôi nhà. Phong thủy của một căn phòng ngủ được hình thành bởi vô vàn các yếu tố. Trong đó, chính yếu nhất là hướng đặt giường, bày trí đồ vật, màu sắc, hướng khí, hướng gió. Sự tổ hợp này mang lại sức ảnh hưởng đáng kể đến đời sống họa hay phúc của gia chủ. Tùy vào mỗi mệnh khác nhau mà nguyên tắc phong thủy phòng ngủ lại tuân theo các quy luật khác nhau.

Mệnh Mộc là một trong 5 yếu tố quan trọng thuộc phong thủy ngũ hành, tượng trưng cho mùa xuân. Mộc còn đại diện cho tất cả các loại thực vật trên trái, năng lượng của mệnh Mộc khiến cho con người luôn cảm thấy được che chở và có sự can trường để chống lại sức mạnh phá hoại cũng như bảo vệ lẽ phải. Khi bày trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc nên lưu ý những điều sau đây để tạo được thế phong thuỷ tốt, tăng cường thêm sức mạnh bản mệnh và hỗ trợ người mệnh này đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Mệnh Mộc
Mệnh Mộc là một trong 5 yếu tố quan trọng thuộc phong thủy ngũ hành, tượng trưng cho mùa xuân.

Bài viết liên quan: 

  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thuỷ
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa
  •  Cẩm nang chi tiết phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thổ

1. Phòng ngủ cho người mệnh Mộc: hướng giường

Theo quy luật phong thuỷ ngũ hành, người mệnh Mộc tốt nhất nên kê giường ngủ theo các hướng bản mệnh hoặc hướng tương sinh của họ. 

Người xưa tin rằng, cỏ cây sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ nhờ những cơn mưa. Từ đó, sự sống của muôn loài trên địa cầu mời sinh sôi nảy nở. Nhờ sự quan sát đó, phong thuỷ ngũ hành đặt quy luật Thuỷ Sinh Mộc hay Thuỷ chính là mệnh tương sinh của Mộc. 

Các hướng tốt người mệnh Mộc gồm: hướng chính Đông và Đông Nam (hướng bản mệnh) hoặc hướng chính Bắc (hướng của mệnh Thuỷ) 

hướng kê giường mệnh mộc
2 hướng đại kỵ mà người mệnh Mộc không quay đầu giường đến là hướng chính Nam và hướng chính Tây.

2 hướng đại kỵ mà người mệnh Mộc không quay đầu giường đến là hướng chính Nam và hướng chính Tây. Đây là các hướng của hành Kim – hành tương khắc của Mộc. Cổ nhân tin rằng việc kê giường ngủ theo hướng này có thể khiến cho gia chủ gặp nhiều vận xui xẻo dồn dập, trong người luôn cảm thấy bồn chồn, bất an và gây khó ngủ. 

2. Màu sắc phong thuỷ phòng ngủ dành cho người mệnh Mộc

Việc bài trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc cũng cần tuân theo nhiều quy tắc để đảm bảo không phạm phải các điều đại kỵ mà thu hút các luồng khí xấu gây hại cho bản mệnh gia chủ. Trong đó, yếu tố màu sắc chiếm một phần quan trọng. Vậy người mệnh Mộc nên trang trí phòng ngủ theo các tone màu nào để thuận lợi hơn trong cuộc sống?

Ngũ hành phong thuỷ giải thích rằng việc lựa chọn màu sắc cũng dựa trên quy luật tương sinh – tương khắc mà quyết định. Nhưng cũng đừng quá cứng nhắc, nếu chẳng may màu sắc yêu thích của bạn lại được cho là thuộc hành tương khắc, bạn có thể khéo léo kết hợp chúng trong các chi tiết nhỏ của căn phòng. 

Những màu sắc nên sử dụng cho phòng ngủ cho người mệnh Mộc gồm: 

Các gam màu bản mệnh của người hành Thổ
Các gam màu bản mệnh của người hành Thổ

Các gam màu xanh lục: Đây là các gam màu bản mệnh của người hành Thổ. Các màu sắc trên khi sử dụng làm tông màu chủ đạo cho căn phòng sẽ giúp hình thành thế lưỡng Mộc, hỗ trợ củng cố sự bền vững của năng lượng bản mệnh, giúp người mệnh này quyết đoán hơn và mọi sự luôn hanh thông, “thuận buồm xuôi gió”.

Màu xanh dương, đen: Những màu sắc này đại diện cho hành Thuỷ, được tin rằng đem lại sự căn bằng và hoà hợp hơn cho cuộc sống của người mệnh Mộc. Nước giúp cây cối sinh trưởng phát triển và đơm hoa kết trái, giúp người mệnh Mộc vươn tới nhiều đỉnh cao mới, cuộc sống luôn có những vận may bất ngờ, đại lợi, phú quý. Trong đó, màu xanh dương là màu hợp nhất với người tuổi Mộc đang tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn vì đây là màu sắc tượng trưng cho tình yêu thương và sự vị tha, chân thành giữa con người với nhau. 

Nước
Nước giúp cây cối sinh trưởng phát triển và đơm hoa kết trái, giúp người mệnh Mộc vươn tới nhiều đỉnh cao mới

Người mệnh Mộc cần tránh sử dụng một số màu dưới đây nếu không muốn rước vận xui vào nhà: 

Trắng, vàng kim: Đây là nhóm màu bản mệnh của hành Kim mà người mệnh Mộc tốt nhất nên tránh xa khi bày trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc. Phong thuỷ tin rằng cây sẽ bị đốn hạ bởi búa rìu, nên Mộc kỵ Kim. Những màu sắc này sẽ tạo thành thế hình khắc cho căn phòng, khiến gia chủ hao tán tài sản và làm gì cũng khó khăn. Tuy vậy, một vài hoạ tiết nhấn nhá mang các gam màu này cũng không gây cản trở về mặt phong thuỷ nên bạn vẫn có thể sử dụng được

Bên cạnh đó, người mệnh Mộc cũng tránh sử dụng các gam màu sặc sỡ như đỏ, cam hồng, tím,… là màu của hành Hỏa. Các màu sắc này có thể làm suy yếu năng lượng bản mệnh của người hành Mộc. 

3. Trang trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc 

Để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh cho căn phòng, những món nội thất phòng ngủ cũng được nhiều người quan tâm. Với những ai có niềm tin rằng phong thủy có thể hỗ trợ, chuyển hóa luồng sinh khí trong căn nhà từ xấu thành tốt và ngược lại thì việc nên chọn đồ vật gì để hỗ trợ phong thủy được quan tâm hàng đầu. 

thế lưỡng Thổ
Để tạo thành thế lưỡng Thổ cho căn phòng, người mệnh này nên chọn các món nội thất được làm bằng gỗ

Để tạo thành thế lưỡng Thổ cho căn phòng, người mệnh này nên chọn các món nội thất cơ bản như ghế, tủ, giường,… được làm bằng gỗ. Vì gỗ đại diện cho Mộc. Hạn chế các đồ vật được làm từ kim loại, đại diện cho hành Kim vì chất liệu này sẽ làm suy hao năng lượng của Mộc. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của quá nhiều năng lượng hành Kim còn khiến người mệnh Mộc bị trằn trọc, khó vào giấc. 

Người tuổi này có thể chọn các gam màu xanh lục, xanh dương để làm tông màu chủ đạo cho căn phòng nhưng cũng đừng tuân thủ nhất nhất theo phong thủy mà có sự gia giảm về màu sắc nhất định để kết hợp hài hòa với tổng thể căn nhà. 

3.1. Tranh phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Phong thủy ngũ hành đặt rằng, mộc đại diện cho cây cỏ hoa lá, tương sinh với hành Thủy nên khi chọn tranh, người mệnh này sẽ phù hợp với các chủ đề về cây cối hoặc tranh thuộc tính nước hoặc kết hợp cả 2. Như vậy, sẽ ứng với luật tương sinh của tự nhiên và đem đến nhiều vượng khí cho căn nhà. 

Gợi ý một số tranh phong thủy cho phòng ngủ cho người mệnh Mộc: 

Tranh Tứ Quý: Bộ tranh tả 4 mùa xuân hạ thu đông được thể hiện qua 4 loài cây tứ quý: Tùng – Cúc – Trúc – Mai, biểu đạt cho sự lưu chuyển tuần hoàn của tự nhiên. Bức tranh này được xếp vào tranh tĩnh Mộc nên người mệnh này có thể treo nó trong phòng ngủ cho người mệnh Mộc hoặc phòng khách để tăng cường vượng khí và thu hút may mắn, tài lộc. 

Tranh “Thuận Buồm Xuôi Gió”
Tranh “Thuận Buồm Xuôi Gió” cho phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Tranh “Thuận Buồm Xuôi Gió” : Từ xa xưa, khi cuộc sống của con người còn gắn liền với biển cả, hình ảnh thuyền buồm đã được chọn để tượng trưng cho sự thành công trong việc làm ăn và cầu chúc vạn sự như ý. Tranh này thuộc hành Thủy nên cũng rất phù hợp với người mệnh Mộc. Tranh chủ về cầu sự may mắn trong công việc kinh doanh, giúp vạn sự hanh thông, đánh đâu thắng nấy. 

Tranh “Chim công & Hoa Mẫu Đơn”: Hoa mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, cao quý trong khi chim công đại diện tiền tài và chức vị. Trong phong thủy, sự kết hợp của 2 yếu tố này được tin rằng sẽ hỗ trợ đem lại sự phát triển vượt bậc trên con đường công danh sự nghiệp cho người mệnh Mộc. Bên cạnh đó, tranh còn cầu chúc sự bền vững cho hôn nhân vì chim công cũng đồng thời là biểu tượng của lòng thủy chung son sắt. 

Tranh “Chim công & Hoa Mẫu Đơn”
Tranh “Chim công & Hoa Mẫu Đơn” trong phòng ngủ cho người mệnh Mộc

3.2. Vật phẩm phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Ngoài ra, một số đồ vật phong thuỷ sau đây cũng hỗ trợ người mệnh Mộc thu hút được nhiều năng lượng tốt cho căn phòng ngủ cho người mệnh Mộc: 

3.2.1. Tỳ hưu phong thuỷ

Bạn nên chọn Tỳ Hưu được chế tác đá thạch anh hoặc đá ngọc màu xanh lục để hợp với màu tương sinh của mình. Đây là linh vật phong thuỷ hàng đầu dành cho những ai muốn tăng cường sức khoẻ và sự bình yên trong tâm hồn. Bên cạnh đó, Tỳ Hưu còn có tác dụng cầu tài cầu lộc. Tỳ Hưu phổ biến nhất hiện nay là Thiên Lộc và Tịch Tà. Tuỳ nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn có cho mình quyết định.

Trụ đá phong thuỷ
Trụ đá phong thuỷ

Trụ đá phong thuỷ: Đây là món đồ phong thuỷ phù hợp nhất với những căn phòng phong cách hiện đại. Phổ biến nhất là trụ đá thạch anh. Bạn có thể đặt chúng trên bàn làm việc hoặc táp đầu giường. Trụ đá phong thuỷ chủ về tăng cường sự tập trung và khả năng sáng tạo. Nó cũng hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển về đường học vấn và sự nghiệp. 

3.2.2. Bắp cải phong thủy

Người mệnh Mộc có thể đặt món đồ phong thủy này trong phòng ngủ hoặc bàn làm việc để cầu may về đường tài lộc. Trong tiếng Hán “bạch thái”, đồng âm “bách tài” là muôn vàn tài lộc. Thế nên, người ta tin rằng bắp cải sử dụng trưng bày trong nhà sẽ chiêu dụ tài lộc và giúp cho của cải trong gia đình không ngừng gia tăng. 

3.2.3. Cây phong thuỷ

cây phong thủy mệnh mộc

Nói đến cây phong thủy thì gần như người mệnh Mộc không có điểm kiêng kỵ

Nói đến cây phong thủy thì gần như người mệnh Mộc không có điểm kiêng kỵ. Tuy vậy, khi chọn cây trong phòng ngủ cũng cần lưu ý các yếu tố khoa học để đảm bảo cây giúp thanh lọc không khí và không thải nhiều khí CO2 gây bí phòng ngủ. Bạn có thể tham khảo các loại cây dưới đây:

  • Cây Kim Ngân
  • Cây Trúc Tiền
  • Cây Đế Vương
  • Cây Trường Sinh

Cuộc sống thành công hay thất bại được quyết định bởi 3  yếu tố Thiên – Địa – Nhân, chính vì vậy, nếu bạn làm tốt về yếu tố Địa thông qua việc bài trí phòng ngủ nói riêng, nhà ở nói chung đúng quy luật phong thủy ngũ hành thì cũng tương đương với việc hoàn thiện được 1 trong 3  yếu tố trên. Hy vọng bài viết đã mang đến kiến thức bổ ích về phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc. Chúc bạn sớm áp dụng thành công và luôn thuận lợi trong cuộc sống. 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân