Nhà hay

Có nên đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang hay không, tại sao?

CẬP NHẬT 27/04/2023 | BỞI Ngọc Hân

Để tiết kiệm không gian diện tích, gia tăng trải nghiệm mới lạ, nhiều gia chủ đã sáng tạo trong việc đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang. Tuy nhiên, sự sáng tạo này đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi các chuyên gia phong thuỷ cho rằng đây là vị trí không tốt cho sức khỏe. Vậy có nên đặt giường ở dưới gầm cầu thang không, mời bạn hãy theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây nhé!

1. Có nên đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang hay không?

Để biết có nên đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang hay không, gia chủ cần tham khảo các ý kiến đến từ phong thuỷ Phương Đông, Phương Tây sau đó mới quyết định có nên đặt giường hay không?

1.1. Đặt giường dưới cầu thang theo quan niệm của phương Đông

Theo quan niệm của các chuyên gia phong thuỷ ở Phương Đông thì việc kê giường ngủ dưới cầu thang chính là kê giường dưới thanh xà ngang. Chúng sẽ làm gia tăng áp lực cho bạn khi đi ngủ, tạo nên cảm giác đè nén, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến tinh thần và giấc ngủ. Do đó việc đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang không được các nước châu Á hưởng ứng.

có nên đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang
Theo quan niệm của phương Đông thì không nên đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang

Không chỉ gây áp lực về mặt tâm lý mà cầu thang còn được đánh giá là nơi ẩm mốc, chứa đựng nhiều loại côn trùng, nấm mốc gây hại. Đồng thời, khi ngủ dưới gầm cầu thang, bạn rất dễ bị đánh thức bởi các tiếng ồn như tiếng di chuyển, tiếng bước chân lên xuống, từ đó dễ gây ra tình trạng giật mình, không ngủ sâu giấc.

1.2. Đặt giường dưới cầu thang theo quan niệm của phương Tây

Theo quan niệm phương Tây, việc đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang chính là một ý tưởng sáng tạo mang lại nhiều lợi ích vượt trội, tạo thành một không gian phòng ngủ lý tưởng bởi vì:

  • Giúp tối ưu diện tích: Khi đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang, bạn có thể tận dụng tối đa diện tích của căn nhà, rất phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp. Đồng thời, việc làm này còn giúp bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể so với việc thiết kế một phòng ngủ riêng biệt.
  • Tạo nên một không gian sống ấn tượng: Một không gian ngủ độc đáo dưới chân cầu thang sẽ giúp lấp đầy khoảng trống đơn điệu của căn nhà. Nhờ đó, chúng mang lại một không gian thiết kế độc đáo, ấn tượng, tạo nên nét đẹp tính cách đặc trưng riêng cho gia chủ.
  • Tạo nên một trải nghiệm mới mẻ: Không gian nhỏ dưới gầm cầu thang sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc. Đồng thời, đây cũng là nơi giúp bạn tái tạo năng lượng, ngắm nhìn thế giới xung quanh ở cạnh giường.
cách đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang
Theo quan niệm của phương tây thì nên đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang

2. Cần lưu ý gì khi thiết kế phòng ngủ dưới gầm cầu thang?

Đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang sẽ góp phần mang lại những cảm giác mới lạ, thú vị cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang lo lắng về vấn đề phong thuỷ thì trong quá trình thiết kế không gian ngủ, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Làm trần giả: Việc thiết kế trần nhà giả ở ngay dưới gầm cầu thang sẽ giúp hoá giải được yếu tố phong thuỷ có xà ngang ngay trên giường ngủ. Ngoài ra, đây còn được đánh giá là biện pháp tối ưu hoàn hảo nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện lợi.
  • Trang trí chùm đá thạch anh trên giường ngủ: Từ lâu, đá thạch anh đã được xem là vật phẩm phong thuỷ giúp xua đuổi tà khí và thu hút tài vận. Việc sử dụng những chùm đá thạch anh sẽ giúp bạn thu hút được vận khí và năng lượng tích cực.
  • Trang trí không gian bằng các đồ vật lung linh: Bạn nên chọn lựa những món đồ vật có ánh sáng lung linh, có màu sắc tươi sáng nhằm thu hút sự may mắn, tài lộc, xua đuổi vận xui. Nhờ nguồn năng lượng tích cực từ chúng sẽ góp phần mang đến những giấc ngủ ngon, trọn vẹn để tinh thần của bạn luôn được sảng khoái.

3. Tổng hợp mẫu giường ngủ nên đặt dưới gầm cầu thang

Dưới đây là những mẫu giường ngủ cao cấp, chất lượng, được nhiều người dùng đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo, chọn lựa để đặt dưới gầm cầu thang của nhà mình nhé!

3.1. Giường gỗ sồi Amando Padova đơn giản, tinh tế

Amando Padova là loại giường được làm chủ yếu từ gỗ sồi nên luôn đảm bảo được độ chắc chắn và độ bền cao. Không chỉ có khả năng chịu lực mà loại giường gỗ sồi này còn được xử lý một cách tỉ mỉ nhằm chống lại mối mọt, sâu bọ, côn trùng nhằm giữ cho những chiếc giường này luôn được bền theo năm tháng.

Ngoài ra, các loại giường gỗ sồi Amando Padova còn mang đến một thiết kế tối giản, thanh lịch, rất phù hợp với không gian phòng ngủ hiện đại. Cùng với đó chính là kích thước nhỏ nhắn, chiếc giường ngủ này rất thích hợp để đặt dưới gầm cầu thang.

giường ngủ dưới gầm cầu thang
Giường gỗ sồi Amando Padova luôn đảm bảo độ chắc chắn, mang lại nét đẹp tinh tế

3.2. Giường Gỗ Amando Cherry sang trọng, đẳng cấp

Amando Cherry là loại giường được làm từ gỗ cao su ván ép chắc chắn, luôn đảm bảo độ bền bỉ cùng khả năng nâng đỡ cơ thể vượt trội. Đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng loại giường này trong một thời gian dài mà chúng không bị cong vênh, mối mọt.

Hiện nay, giường gỗ Amando Cherry được thiết kế với đa dạng kích thước, rất thích hợp để đặt ở dưới gầm cầu thang. Màu sắc chủ đạo của loại giường này chính là màu trắng thuần khiến, chúng góp phần làm cho không gian phòng ngủ trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

3.3. Giường gỗ cao su Amando Demeter cổ điển, chắc chắn

Amando Demeter là loại giường được làm chủ yếu từ gỗ Plywood có độ bền cao, có khả năng chịu lực tốt. Đồng thời, chúng cũng được đánh giá cao nhờ vào nét đẹp thanh thoát, tính đàn hồi tốt, độ dẻo dai vượt trội và khả năng gia tăng tuổi thọ trong quá trình sử dụng.

Giường gỗ cao su Amando Demeter được thiết kế nhỏ gọn nên rất thích hợp với không gian nhỏ ở dưới gầm cầu thang. Cùng với nét đẹp tinh tế, chúng góp phần tạo nên được một không gian sang trọng và ấm cúng cho gia đình bạn.

giường dưới gầm cầu thang
Amando Demeter chiếc giường gỗ cổ điển mang nét đẹp sang trọng, tinh tế, cuốn hút

3.4. Giường Sắt Amando hiện đại, bắt mắt

Giường Sắt Amando là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng, chọn lựa và đánh giá cao tại Vua Nệm. Loại giường này được thiết kế với chất liệu sắt cứng cáp, không bị han gỉ, oxy hoá sau một thời gian sử dụng.

Cùng với phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại và khả năng chịu được áp lực tốt mà loại giường này được nhiều gia đình chọn lựa. Bạn có thể tham khảo để chọn lựa đặt ở dưới gầm cầu thang nhé!

3.5. Giường Gỗ Baya Rally thiết kế mới lạ

Giường Gỗ Baya Rally là mẫu giường tạo được điểm nhấn bởi gam màu sáng cùng thiết kế tối giản, bắt mắt. Chính nhờ thế, mẫu giường này luôn góp phần mang đến sự năng động và trẻ trung cho không gian ngủ.

Với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, chiếc giường rất thích hợp khi đặt ở dưới gầm cầu thang, tạo nên một không gian ngủ ấn tượng. Đó chính là lý do tại sao dòng giường này lại được nhiều gia đình hiện đại yêu thích và chọn lựa đến vậy.

>> Xem thêm10+ ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp ấn tượng cho nhà ở

Trên đây là tổng hợp bí quyết giúp bạn đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang mà vẫn đảm bảo được phong thuỷ. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thể tạo nên một không gian ngủ sáng tạo, cuốn hút, tạo cảm giác thoải mái và giải toả tốt căng thẳng mệt mỏi.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân