Nhà hay

Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa thế nào cho hợp phong thủy?

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Người mệnh Hỏa được đánh giá có tính cách mạnh mẽ và cũng nhiều nhiệt huyết nhất. Đây là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu vì những người mệnh Hỏa dễ nóng nảy và phát sinh những việc bất ngờ. 

Tuy vậy nếu cân bằng được các yếu tố phong thủy và thiết kế nhà, phòng ngủ hoặc kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa sẽ những điều xui xẻo sẽ được tiết chế bớt và may mắn tài lộc hơn. Cùng tìm hiểu về cách kê giường cho những người mệnh Hỏa trong bài viết sau đây.

1. Mệnh Hỏa và những điều cần biết

Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Hỏa là mệnh đại diện cho sự sống, mang năng lượng mạnh mẽ và bùng cháy nhất. Bởi lẽ, ngọn lửa có đặc trưng là ấm áp nhưng cũng có thể bùng cháy bất cứ lúc nào thiêu đốt hết mọi thứ.

Trong phong thủy ngũ hành, mệnh Hỏa là mệnh đại diện cho sự sống, mang năng lượng mạnh mẽ

 Mệnh Hỏa là mệnh đại diện cho sự sống, mang năng lượng mạnh mẽ và bùng cháy nhất

Mệnh Hỏa là mệnh đại diện cho sự sống, mang năng lượng mạnh mẽ và bùng cháy nhất

Để phát huy tối đa thế mạnh và kiểm soát tốt những điểm gây bất lợi cho mình, người mệnh Hỏa cần chú ý đến việc lựa chọn nhà cửa và hướng kê giường ngủ để gặp nhiều may mắn, tài lộc. Hiểu về quy luật phong thủy và những đặc điểm của mệnh Hỏa, bạn hoàn toàn có thể biết cách chọn giường ngủ hợp lý.

1.1 Người mệnh Hỏa có đặc điểm gì?

Những người mệnh Hỏa xét về mặt tích cực thì họ rất nhiệt huyết, quả cảm và tượng trưng cho công bằng, công lý. Họ thường quan tâm đến việc giúp đỡ hoặc bênh vực người khác. 

Đây là đặc điểm giúp người mệnh Hỏa được nhiều người yêu mến, tin tưởng và thành công trong sự nghiệp. Tuy vậy trong một số trường hợp thì đây lại là nguyên nhân khiến họ gặp các rắc rối trong cuộc sống.

Mặt khác những người mệnh Hỏa cũng dễ nóng tính. Điều này có thể cản trở rất nhiều trong việc thiết lập các mối quan hệ và cả công việc.   

 Người mệnh Hỏa được nhiều người yêu mến, tin tưởng và thành công trong sự nghiệp

Người mệnh Hỏa được nhiều người yêu mến, tin tưởng và thành công trong sự nghiệp

1.2 Người mệnh Hỏa sinh năm bao nhiêu?

Người mệnh Hỏa có năm sinh theo 12 con giáp như sau:

Năm Giáp Tuất: 

1934, 1994

Năm Đinh Dậu: 

1957, 2017

Năm Bính Dần: 

1986, 1926

Năm Ất Hợi: 

1935, 1995

Năm Giáp Thìn: 

1964, 2024

Năm Đinh Mão: 

1987, 1927

Năm Mậu Tý: 

1948, 2008

Năm Ất Tỵ: 

1965, 2025

Năm Kỷ Sửu: 

1949, 2009

Năm Mậu Ngọ: 

1978, 2038

Năm Bính Thân: 

1956, 2016

Năm Kỷ Mùi: 

1979, 2039

Hiểu về mệnh cũng là cách tốt nhất để tiết chế và có những điều chỉnh sao cho hợp phong thủy. Trong thiết kế nhà cửa, việc tìm vị trí kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa cũng là một cách để tránh cho gia chủ những rắc rối và gặp nhiều may mắn tài lộc. Xem nội dung tiếp theo để biết mệnh Hỏa hợp với gì.

2. Người mệnh Hỏa hợp hướng nào?

Hành Hỏa là một trong năm yếu tố của ngũ hành. Xét về tương sinh và tương khắc thì người mệnh Hỏa có đặc điểm sau:

Tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ

Tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim

Mỗi người có tuổi, mệnh và đặc điểm cuộc sống khác nhau nên chắc chắn không có bất cứ một chuẩn mực chung nào là hợp hay không hợp trong thiết kế nhà ở. Tuy vậy theo các chuyên gia về phong thủy thì mệnh Hỏa hợp nhất là hướng Nam. 

Hướng Nam đem lại cho người mệnh Hỏa nhiều tài lộc và thịnh vượng nhất. Ngoài ra các hướng thuộc hành Mộc như hướng Đông, Đông Nam cũng đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

 Hướng Nam đem lại cho người mệnh Hỏa nhiều tài lộc và thịnh vượng nhất

Hướng Nam đem lại cho người mệnh Hỏa nhiều tài lộc và thịnh vượng nhất

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng và quyết định đến tài lộc của một người hay gia đình, tuy nhiên nếu có thể cân bằng giữa những điều kiện hiện có và phong thủy thì sẽ cải thiện rất nhiều may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Sau đây là gợi ý một số cách kê giường ngủ cho người mệnh hỏa dễ áp dụng nhất.

3. Nguyên tắc kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

Theo học thuyết phong thủy nói chung có một số nguyên tắc khi bố trí giường phòng ngủ để tránh rủi ro và đem lại may mắn cho gia chủ. Các nguyên tắc đó cũng phù hợp với người mệnh Hỏa. Cụ thể như sau:

3.1 Diện tích giường ngủ cần phù hợp với căn phòng

Nguyên tắc này để đảm bảo không quá chật gây cảm giác bí bách ảnh hưởng sức khỏe lại không quá trống trải khiến gia chủ cảm thấy không trọn vẹn. Gợi ý là có rất nhiều kích thước giường ngủ từ 1m2, 1m8 đến 2m2… để bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu và không gian mình có.

 Kích thước giường cần phù hợp căn phòng

Kích thước giường cần phù hợp căn phòng

3.2 Cần tuyệt đối tránh vị trí giường hướng ra cửa và thẳng cửa ra vào

Lý do đây là vị trí đặt giường cấm kỵ mà các chuyên gia phong thủy và kiến trúc đã khuyên vì không an toàn cho gia chủ. Gợi ý là bạn có thể xoay giường sao cho tránh vị trí cửa và phù hợp căn phòng của mình.

3.3 Nên chọn giường có thiết kế phù hợp

Đầu giường nên là một tấm phẳng không nên có lỗ thủng để tạo cảm giác an toàn khi nghỉ ngơi. Một lưu ý nữa là đầu giường nên kê sát tường để gia chủ có cảm giác được bảo vệ và vững chãi.

3.4 Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa nên tránh để sát cửa sổ

Khi kê giường gần cửa sổ thì tiếng ồn và cả ánh sáng trực tiếp chiếu vào làm ảnh hưởng giấc ngủ sẽ không tốt cho sự nghỉ ngơi và sức khỏe của bạn. Ngoài ra khi giường ngủ kê quá sát cửa sổ cũng tạo cảm giác bị soi mói không tốt.

 Giường không nên đặt quá gần cửa sổ để đảm bảo giấc ngủ ngon

Giường không nên đặt quá gần cửa sổ để đảm bảo giấc ngủ ngon

3.5 Tránh kê giường ngủ sát tường nhà vệ sinh

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng bạn đặc biệt lưu ý tránh kê đầu giường sát tường nhà vệ sinh để tránh những luồng khí không tốt ảnh hưởng giấc ngủ và sự thịnh vượng của gia đình. Gợi ý là bức tường sát nhà vệ sinh có thể làm tủ quần áo hoặc kệ nhỏ gọn sau đó mới kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa là tối ưu nhất.

Chọn vị trí kê giường ngủ là rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và sức khỏe của gia chủ. Hãy đọc thật kỹ những nguyên tắc chung khi kê giường ngủ ở trên để bạn và gia đình có thể lựa chọn hợp lý. 

Ngoài ra để đem lại may mắn và tài lộc cho người mệnh Hỏa, bạn nên lựa chọn màu sắc giường ngủ, chăn ga gối, rèm cửa, họa tiết trang trí và màu sơn phòng ngủ phù hợp. Tham khảo nội dung tiếp theo để có thêm ý tưởng cho căn phòng của mình.

4. Gợi ý mẫu giường cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa tương hợp với những gam màu nóng như màu đỏ, hồng, tím, cam … Màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa là màu xanh lá cây vì thế nó giúp cân bằng và làm dịu bớt tính nóng nảy của những người mệnh Hỏa. 

 Nội thất và phụ kiện màu xanh lá tương sinh với người mệnh Hỏa

Nội thất và phụ kiện màu xanh lá tương sinh với người mệnh Hỏa

 Màu đỏ đem lại may mắn cho người mệnh Hỏa

Màu đỏ đem lại may mắn cho người mệnh Hỏa

Màu xanh da trời, xám … (mệnh Thủy) và màu vàng, nâu đất (mệnh Thổ) là những gam màu mà người mệnh Hỏa nên tiết chế để giảm bớt rủi ro và gia tăng tài lộc cũng như hạnh phúc cho mình.

Khi lựa chọn hướng kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa chúng ta cũng nên căn cứ theo những quy luật phong thủy để lựa chọn sao cho hài hòa và nhiều tài lộc nhất cho gia chủ. Tham khảo ngay những mẫu giường cho người mệnh Hỏa rất phát tài và nhiều may mắn sau đây:

 Gam màu xanh lá cây sẽ đem lại may mắn cho người mệnh Hỏa

Gam màu xanh lá cây sẽ đem lại may mắn cho người mệnh Hỏa

Căn phòng đơn giản sẽ nổi bật hơn với gam màu giường lạ mắt

Căn phòng đơn giản sẽ nổi bật hơn với gam màu giường lạ mắt

 Sự kết hợp tinh tế của sơn tường trắng và màu đỏ cam nổi bật

Sự kết hợp tinh tế của sơn tường trắng và màu đỏ cam nổi bật

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý phù hợp để kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa và có được nhiều tài lộc, may mắn và thành công. Nếu cần tư vấn hoặc xem thêm các sản phẩm khác tại Vua nệm hãy bấm vào đây ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team