TOP 10+ các lỗi khi kê giường ngủ thường gặp

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tưởng đâu kê giường ngủ là việc rất đơn giản nhưng thực chất lại cực kỳ quan trọng. Theo quan niệm phong thủy thì vị trí và hướng giường ngủ có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người nằm. Tại Việt Nam có rất nhiều gia đình hiện nay vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc kê giường ngủ và thường xuyên mắc các lỗi rất cơ bản. Dưới đây là các lỗi khi kê giường ngủ thường gặp nhất!

1. Kê giường ngủ thẳng với cửa phòng

Một trong những lỗi khi kê giường ngủ phổ biến nhất đó là kê giường ngủ nằm đối diện thẳng với cửa phòng. Cách kê giường này có khá nhiều tác hại. Nó vừa làm mất đi cảm giác riêng tư của bạn vì chỉ cần vừa mở cửa phòng là đã có thể nhìn thấy toàn bộ giường. Hơn nữa, vào những ngày có gió sẽ khiến bạn dễ đón gió và bị cảm. 

kê giường ngủ thẳng cửa ra vào
Không nên kê giường ngủ thẳng cửa ra vào

Mặt khác, trong quan niệm phong thủy thì đầu giường không được đặt hướng về phía cửa để có thể tránh đi sát khí đánh thẳng vào đầu. Như vậy có thể khiến cho bạn ngủ không yên giấc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bên cạnh đó, cũng không nên đặt giường ngủ sát tường về phía cửa đi. Vị trí đặt giường này có thể làm bạn bị mất ngủ và thường xuyên nằm mơ. Từ đó dẫn tới tình trạng mệt mỏi, suy nhược thần kinh, dễ cáu gắt, tâm trạng thiếu ổn định. 

Tốt nhất bạn nên kê giường ngủ ở góc xa với cửa ra vào nhất có thể hoặc kê giường ngủ trên đường vuông góc với cửa phòng.

2. Kê Đầu giường ngủ không có điểm tựa

Không kê đầu giường ngủ sát vào tường hoặc tủ sẽ khiến cho đầu giường rơi vào tình trạng không có điểm tựa. Trong phong thủy, trường hợp này được gọi là điềm “hung cô đơn” và đây cũng là một trong các lỗi khi kê giường rất nghiêm trọng nhưng lại thường gặp. 

Khi ngủ trên những chiếc giường không có điểm tựa như vậy thì người ngủ sẽ luôn có cảm giác cô đơn, trống trải, làm gì cũng cảm thấy uể oải, mệt mỏi, dễ nảy sinh tiêu cực. Đồng thời, họ cũng không có quý nhân phù trợ.

3. Kê giường ngủ nhìn thẳng vào phòng vệ sinh

Đây là một đại kỵ trong bố trí phòng ngủ mà bạn nên tránh. Nếu kê giường ngủ nhìn thẳng vào phòng vệ sinh, đặc biệt là cửa phòng vệ sinh hướng thẳng với đầu giường sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực với sức khỏe.

Phòng vệ sinh là một không gian kém sạch sẽ, có mùi xú uế, thường được sử dụng và phát ra các tiếng dội nước. Do đó, khi kê giường ngủ thẳng phòng vệ sinh sẽ khiến người nằm bị khó ngủ, thần kinh căng thẳng, sức khỏe suy giảm.

kê giường gần hay đối diện phòng vệ sinh
Không kê giường gần hay đối diện phòng vệ sinh

4. Kê đầu giường sát với tường bếp

Các chuyên gia phong thủy khuyến cáo không nên kê giường ngủ nằm sát với tường bếp nếu 2 không gian này được bố trí cạnh nhau. Nguyên nhân là bởi vị trí kê giường này sẽ khiến cho người nằm ngủ dễ bị mắc các bệnh về gan, tim. Ngoài ra, tính tình của họ cũng trở nên khó chịu hơn, dễ dàng cáu gắt, bực bội với tất cả mọi việc.

5. Kê giường ngủ nằm dưới dầm ngang, xà, trần

Có rất nhiều gia đình không chú ý nên thường kê giường ngủ nằm ngay phía dưới dầm ngang, xà hay trần nhà. Đây cũng là một trong các lỗi khi kê giường khá nghiêm trọng. Vị trí kê giường như thế này sẽ khiến cho người nằm luôn có cảm giác nặng nề, bị đè ép. Từ đó không có được giấc ngủ ngon, gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. 

Ngoài ra, có một số gia đình hiện nay có xu hướng lắp đặt trong phòng ngủ những chiếc đèn chùm lớn hoặc trang trí trần thạch cao với họa tiết phức tạp. Mặc dù có thể khiến phòng ngủ trông sang trọng hơn nhưng vô tình lại khiến người nằm ngủ cảm thấy rườm rà, rối mắt và mệt mỏi mỗi khi nhìn lên trần nhà.

6. Đặt gương đối diện giường ngủ

Bạn có thể đặt gương trong phòng ngủ, tuy nhiên cần tránh đặt gương đối diện với giường bởi cách đặt gương này dễ làm cho bạn bị giật mình khi vừa tỉnh dậy. Tốt nhất nếu có thể bạn nên đặt gương trong phòng thay đồ hay phòng trang điểm riêng. Còn nếu không có phòng riêng thì có thể đặt gương ở sau các cánh cửa tủ. 

Đặt gương đối diện giường
Đặt gương đối diện giường là một trong các lỗi khi kê giường nghiêm trọng

7. Đặt các đồ điện tử xung quanh giường

Đây chính là một trong các lỗi khi kê giường thường gặp nhất hiện nay. Các gia đình ngày càng sử dụng nhiều đồ điện tử hơn. Ví dụ như ti vi, điện thoại, laptop, máy tính, iPad,… Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên đặt những đồ điện tử này xung quanh giường ngủ vì nó có thể khiến bạn không kiềm chế được mà sử dụng, từ đó bị cuốn vào các chương trình giải trí.

Kết quả là vừa gây hại cho mắt lại vừa khiến bạn quên đi ngủ đúng giờ. Nên nhớ rằng, phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, nạp lại năng lượng.

8. Đặt dao cạnh giường ngủ

Dao là vật sắc nhọn, có thể gây nguy hiểm và được xếp vào danh sách những vật có sát khí nặng nề. Bởi vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng không nên đặt dao trong phòng ngủ để tránh làm bản thân bị thương, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Mặt khác, đặt dao ở phòng ngủ còn vô tình tạo ra áp lực đối với công việc của bạn.

9. Đặt đồng hồ báo thức sát giường ngủ

Có rất nhiều người thường đặt đồng hồ báo thức sát với giường ngủ để tiện đặt giờ hoặc tắt chuông. Tuy nhiên, các chuyên gia về phong thủy cho rằng đây là việc không nên bởi đây là một trong các lỗi khi kê giường

Đồng hồ báo thức khi hoạt động sẽ có tiếng tích tắc do kim giây chuyển động tạo nên. Tiếng động này rất dễ làm cho bạn bị mất ngủ. Hơn nữa, do đồng hồ đặt sát giường ngủ nên khi chuông báo thức kêu sẽ dễ cho bạn bị giật mình. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới thần kinh.

10. Lắp điều hòa ngay đầu giường

Ngày càng có nhiều gia đình lắp điều hòa trong phòng ngủ. Tuy nhiên, vị trí lắp điều hòa cực kỳ quan trọng. Nên nhớ, tuyệt đối không lắp điều hòa ngay đầu giường vì khi điều hòa hoạt động, luồng khí nóng/lạnh từ điều hòa sẽ phả trực tiếp xuống đầu người nằm. Kết quả là bạn sẽ dễ dàng bị đau đầu, cảm lạnh và mất ngủ

không lắp điều hòa ngay đầu giường
Tuyệt đối không lắp điều hòa ngay đầu giường

Nếu giường ngủ của bạn đang đặt dưới điều hòa thì tốt nhất nên nhanh chóng kê lại giường sang vị trí khác để đảm bảo cho sức khỏe.

11. Đặt đầu giường nằm chơi vơi giữa phòng ngủ

Nhắc tới các lỗi khi kê giường thường gặp thì chắc chắn không thể bỏ qua lỗi này. Có một số gia đình vì muốn đặt giường đúng hướng mà để giường nằm chơi với giữa phòng hoặc đặt giường chéo, quay đầu về hướng cửa ra vào,… Tuy nhiên, các cách đặt giường này đều sai và có thể làm bạn cảm thấy bứt rứt, không an tâm đi vào giấc ngủ.

12. Làm phòng ngủ dưới gầm cầu thang

Do giá đất ngày càng tăng cao, diện tích sống bị thu hẹp nên các gia đình luôn cố gắng tận dụng tối đa không gian trong ngôi nhà của mình.

Trong đó, có một số gia đình thường biến không gian dưới gầm cầu thang trở thành một phòng ngủ nhỏ. Thế nhưng, cách làm này không được các chuyên gia phong thủy khuyến khích. Việc đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang nơi nhiều người đi lại sẽ khó làm bạn có một giấc ngủ ngon.

Hơn nữa, gầm cầu thang cũng tương tự tầng hầm. Nơi đây có âm khí nặng nề, không khí lưu thông kém và không gian bức bí nên rất có hại đối với sức khỏe. 

biến không gian dưới gầm cầu thang trở thành một phòng ngủ
Một số gia đình thường biến không gian dưới gầm cầu thang trở thành một phòng ngủ nhỏ

Trên đây là các lỗi khi kê giường thường gặp phải. Nếu bạn đang rơi vào lỗi kê giường nào thì nên khắc phục ngay. Ngoài ra, để có một giấc ngủ ngon bạn cũng nên chọn cho mình một chiếc giường chất lượng. Hiện Vua Nệm đang cung cấp nhiều mẫu giường đẹp đến từ các thương hiệu lớn, chắc chắn sẽ giúp phòng ngủ trở nên sang trọng và đem đến giấc ngủ ngon lành cho bạn. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM