Chuyện quanh ta

Phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc chi tiết và chính xác nhất

CẬP NHẬT 12/04/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chỉ cần chú trọng một số yếu tố nhỏ trong phong thủy là bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình theo hướng tích cực hơn. Trong năm 2022, bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề này, điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tài vận, công danh, may mắn của bạn… Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một số thông tin về phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc, bạn có thể chiêm nghiệm và làm theo nhé.

1. Đôi nét về người mệnh Mộc

Mệnh Mộc đứng thứ 2 trong vị trí ngũ hành tương sinh tương khắc: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Mộc tượng trưng cho sự tăng trưởng, dẻo dai của các loại cây cỏ. Dù ở trong hoàn cảnh nào, người mệnh Mộc cũng cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn thử thách. Nhìn chung, người mệnh Mộc có sức sống dồi dào và mãnh liệt.

phong thủy mệnh mộc 2022
Người mệnh Mộc có sức sống mãnh liệt

Đặc trưng trong tính cách của người mệnh Mộc là sự mộc mạc và đơn giản. Họ sống hòa đồng, gần gũi với người xung quanh, luôn khiêm nhường, sống thiện lành với mọi thứ. Điểm yếu của người mệnh Mộc là thiếu tự tin và có phần lép vế trong chuyện tình cảm.

Về cuộc sống gia đình, người mệnh Mộc luôn nỗ lực để vun vén hạnh phúc gia đình, làm chỗ dựa cho vợ con. Họ là những người biết suy nghĩ cho người khác mà ít quan tâm đến lợi ích của bản thân.

2. Người mệnh Mộc sinh năm bao nhiêu?

Trước khi đi sâu tìm hiểu về khía cạnh phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc, bạn cần nắm được người mệnh Mộc sinh năm bao nhiêu, từ đó sẽ có những so sánh, đối chiếu chính xác nhất. Theo tử vi, người mệnh Mộc sinh vào các năm dưới đây:

  • Sinh năm 1942, 2002 Tuổi Nhâm Ngọ
  • Sinh năm 1959, 2019 Tuổi Kỷ Hợi
  • Sinh năm 1988, 1928 Tuổi Mậu Thìn
  • Sinh năm 1943, 2003 Tuổi Quý Mùi
  • Sinh năm 1972, 2032 Tuổi Nhâm Tý
  • Sinh năm 1989, 1929 Tuổi Kỷ Tỵ
  • Sinh năm 1950, 2010 Tuổi Canh Dần
  • Sinh năm 1973, 2033 Tuổi Quý Sửu
  • Sinh năm 1951, 2011 Tuổi Tân Mão
  • Sinh năm 1980, 2040 Tuổi Canh Thân
  • Sinh năm 1958, 2018 Tuổi Mậu Tuất
  • Sinh năm 1981, 2041 Tuổi Tân Dậu

3. Mệnh Mộc hợp với màu gì, kiêng kỵ màu gì?

Trong ngũ hành tương sinh tương khắc, tất cả các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đều hợp hoặc không hợp với một số màu nào đó. Nếu chọn đúng màu hợp với bản mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Ngược lại, nếu chọn màu kỵ với bản mệnh sẽ gây tổn hại đến một số vấn đề như sức khỏe, tiền bạc, công danh, may mắn,… Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì, kiêng kỵ màu gì?

3.1. Mệnh Mộc hợp với màu gì?

  • Màu xanh lá

Màu xanh lá là màu bản mệnh của mệnh Mộc. Màu xanh lá của hoa cỏ, cây cối khi kết hợp với mệnh Mộc sẽ mang đến nhiều may mắn, giúp họ luôn tràn đầy sinh lực, nhận được nhiều tài lộc.

phong thủy cho mệnh mộc 2022
Màu xanh lá mang đến may mắn cho người mệnh Mộc
  • Màu đen

Màu đen thuộc hành Thủy, do Thủy sinh Mộc nên màu thuộc hành Thủy sẽ nuôi dưỡng cho người mệnh Mộc, giúp họ có thêm nhiều năng lượng hơn trong cuộc sống, dễ dàng thành công hơn.

Màu đen mang lại cảm giác huyền bí, ẩn sâu bên trong là sự sâu lắng, thâm trầm, sự sâu lắng này khá hợp với tính cách của người mệnh Mộc.

  • Màu xanh dương

Màu xanh dương cũng thuộc hành Thủy, là màu tương sinh của người mệnh Mộc. Màu xanh dương tượng trưng cho nước, nước giúp cho cây cối sinh sôi, nảy lộc. Màu xanh dương còn mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người mệnh Mộc. Màu xanh dương có tác dụng hòa hoãn, làm dịu đi tính cách nóng nảy của người mệnh Mộc.

Màu xanh dương cũng mang đến sức sống mãnh liệt, sự nhiệt huyết và đam mê cho người mệnh Mộc, giúp họ có thêm nguồn năng lượng tích cực để  vượt qua bão tố phong ba trong cuộc sống.

3.2. Mệnh Mộc kỵ với màu gì?

  • Màu kiêng kỵ: Mệnh Mộc kỵ với các màu sắc thuộc hành Kim bởi Kim khắc Mộc. Chính vì vậy, người mệnh Mộc nên tránh xa các màu thuộc hành Kim như: trắng, bạc, xám.
  • Người mệnh Mộc cũng nên tránh xa các màu thuộc hành Thổ vì Mộc khắc Thổ. Màu thuộc hành Thổ là các màu như: nâu, vàng đất.
  • Màu chế khắc: Màu chế khắc người mệnh Mộc là những màu thuộc hành Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa, củi khô là tác nhân gây ra lửa, chúng làm hư hại cây cối. Màu thuộc hành Hỏa bao gồm các màu như: đỏ, hồng, tím. Khi kết hợp màu sắc, người mệnh Mộc nên hạn chế các màu thuộc hành Hỏa để tránh bị hao tài, tốn của, ảnh hưởng đến sức khỏe.
phong thủy người mệnh mộc 2022
Mệnh Mộc kiêng kỵ với các màu thuộc hành Hỏa và Thổ

4. Phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc chi tiết nhất

Trong phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc, chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để mua nhà, mua xe, vòng phong thủy, chăn gối… phù hợp nhất với bản mệnh, từ đó mang lại niềm vui, may mắn, sức khỏe, tài lộc…

4.1. Chọn nhà cho người mệnh Mộc hợp phong thủy

Người mệnh Mộc khi mua nhà cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Chọn hướng nhà: Người mệnh Mộc nếu muốn công thành danh toại, mọi việc hanh thông, sức khỏe dồi dào thì khi mua nhà nên chọn các hướng như: hướng chính Bắc (thuộc hành Thủy), hướng chính Đông (thuộc hành Mộc).

Các hướng kỵ khi mua nhà mà người mệnh Mộc cần tránh là hướng chính Tây (thuộc hành Kim) và hướng chính Nam (thuộc hành Hỏa). Tránh hai hướng chính Tây và chính Nam để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài, tình duyên, may mắn, hôn nhân lận đận…

  • Chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh: Nên chọn màu chủ đạo là các màu thuộc hành Mộc là xanh lá và màu thuộc hành Thủy là đen và xanh dương. Khi trang trí nội thất, hạn chế chọn các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím và màu thuộc hành Kim như trắng, xám, bạc.
  • Chọn chất liệu phù hợp: Nên chọn chất liệu chủ đạo là đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây cảnh… những chất liệu này vừa hợp với bản mệnh vừa mang lại cảm giác ấm cúng, thân thuộc cho không gian.
  • Trang trí trong nhà cần chú trọng việc kích hoạt Thủy khí trong nhà. Để làm được điều này, bạn có thể tạo lối đi quanh co, sử dụng bàn ghế và các đồ vật nên có hoa văn trang trí lượn sóng, sử dụng bể cá phong thủy ở phòng khách. Đối với phòng ngủ, bạn có thể sử dụng gương để tạo thế thủy dưỡng Mộc, lưu ý không đặt gương đối diện giường ngủ.

4.2. Chọn xe cho người mệnh Mộc 2022

Chọn xe là một trong những vấn đề quan trọng trong phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc. Chọn xe cho người mệnh Mộc cũng cần dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Do đó, người mệnh Mộc nên chọn xe thuộc màu bản mệnh là màu xanh lá, màu tương sinh thuộc hành Thủy: xanh dương, đen, xám đen.

Khi chọn xe cho người mệnh Mộc, nên tránh chọn xe thuộc các màu chế khắc với mệnh Mộc là: màu trắng, vàng, đỏ, nâu.

4.3. Chọn cây phong thủy cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc khi chọn cây phong thủy nên chọn những cây có màu xanh lá cây, màu đen và màu xanh dương, những màu sắc này sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Mộc. Một số loại cây người mệnh Mộc có thể chọn như: cây bàng Singapore, cây kim ngân, cây kim tiền, cây tiểu trâm, cây đại phú gia, cây cọ ta, cây thanh tâm, cây ngũ gia bì xanh, cây phát lộc, cây trầu bà leo cột…

phong thủy cho người mệnh mộc 2022
Cây bàng singapore cho người mệnh Mộc

4.4. Chọn chăn mền cho người mệnh Mộc

Chăn ga gối nệm đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú trọng đến việc chọn chăn ga gối sao cho hợp phong thủy. Trong phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây khi chọn chăn ga mền cho người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc nên chọn chăn ga gối thuộc màu bản mệnh là màu xanh lá cây, màu tương sinh thuộc hành Thủy (đen, xanh dương). Những màu sắc này sẽ giúp người mệnh Mộc gặp nhiều thuận lợi, sức khỏe dồi dào, mọi việc hanh thông. Cụ thể như sau:

  • Chăn ga gối màu xanh lá

Màu xanh lá mang đến sức khỏe, hạn chế ốm đau cho người mệnh Mộc. Màu xanh lá còn mang lại cảm giác trong lành, mới mẻ, có lợi cho tinh thần và giấc ngủ của người mệnh Mộc. Bạn có thể chọn chăn mền có một màu duy nhất là màu xanh lá hoặc chọn chăn có họa tiết màu xanh lá là màu chủ đạo tùy theo sở thích của mình.

phong thủy của mệnh mộc 2022
Chăn ga gối màu xanh cho người mệnh Mộc
  • Chăn ga gối màu xanh dương

Thủy sinh Mộc cho nên chăn ga gối màu xanh dương sẽ nuôi dưỡng thành công cho người mệnh Mộc, thúc đẩy mọi việc thuận lợi trong cuộc sống của họ. Màu xanh dương của chăn ga gối còn mang lại cảm giác mát mẻ cho không gian, giúp tinh thần thoải mái và thư thái.

Bạn có thể chọn chăn ga gối màu xanh dương với nhiều cấp độ đậm nhạt khác nhau. Trong trường hợp không thích chọn chăn ga gối duy nhất một màu, bạn có thể chọn chăn ga gối có họa tiết trang trí chủ đạo màu xanh dương mà vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy.

  • Chăn ga gối màu đen cho người mệnh Mộc

Màu đen là màu tương sinh của mệnh Mộc, giúp nuôi dưỡng, mang lại nguồn năng lượng cho mệnh Mộc để họ thành công hơn. Màu đen mang lại vẻ đẹp sang trọng và huyền bí cho phòng ngủ, là một điểm nhấn để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Gợi ý một số mẫu chăn mền cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc không nên chọn chăn ga gối nệm là các màu tương khắc với bản mệnh Mộc, đó là các màu thuộc hành Kim bởi Kim khắc Mộc và các màu thuộc hành Thổ vì Mộc khắc Thổ.

chăn ga gối cho mệnh mộc
Chăn ga gối màu đen cho người mệnh Mộc đẹp, ấn tượng

Hiện nay, Vua Nệm là địa chỉ chuyên phân phối, bán lẻ các sản phẩm chăn ga gối nệm uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu mua chăn ga gối nệm hợp phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc thì có thể ghé qua Vua Nệm để lựa chọn nhé, các sản phẩm đa dạng, đáp ứng được yêu cầu của nhiều khách hàng khác nhau.

Nếu bạn ở xa thì có thể liên hệ với Vua Nệm qua số hotline để được tư vấn, sản phẩm bạn mua sẽ được chuyển đến tận địa chỉ của bạn nên bạn có thể yên tâm.

Trên đây là một số thông tin về phong thủy 2022 cho người mệnh Mộc. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ đến người thân, bạn bè của bạn để mọi người cùng biết đến, nhất là những người có cùng mệnh Mộc giống bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều