Phong Thủy

Mệnh Mộc là gì? Cách chọn hình nền may mắn mệnh Mộc

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Thúy Hằng

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Mộc là đại diện cho sự khởi sinh sự sống trên trái đất. Để thu hút tài lộc, may mắn, rất nhiều người lựa chọn hình nền theo đúng mệnh phong thủy. Vậy bạn đã biết cách chọn hình nền may mắn mệnh Mộc? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về bộ hình nền sẽ đem lại may mắn thành công cho chủ nhân thuộc mệnh Mộc tại bài viết?

1. Mệnh Mộc là gì?

Mộc là một trong năm yếu tố thuộc hệ thống ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy Hỏa, Thổ. Mệnh mộc là đại diện cho màu xanh của cây cối và sự sinh sôi, phát triển. Theo một vài ghi chép, mệnh mộc còn là tượng trưng cho mùa xuân, mùa của sự đâm chồi nảy lộc, bắt đầu cho sự sống.

Những người mệnh Mộc có bản tính kiên định, mạnh mẽ nhưng cũng rất mềm dẻo, linh hoạt, dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh. Không những thế, ở người mệnh Mộc luôn toát ra nguồn năng lượng tích cực, tự tin và giỏi giao tiếp. Họ cũng rất ấm áp, thường là chỗ dựa cho mọi người xung quanh. 

Theo phong thủy, mệnh Mộc thường được xác định dựa vào năm sinh của một người và mỗi năm sinh sẽ có những đặc điểm tính cách riêng biệt. Một vài ví dụ cho người mệnh Mộc như: Đại Lâm Mộc (1928, 1929, 1988, 1989), Tùng Bách Mộc (1950, 1951, 2010, 2011), Dương Liễu Mộc (1942, 1943, 2002, 2003), Tang Đố Mộc (1972, 1973), Bình Địa Mộc (1958, 1959, 2018, 2019), Thạch Lựu Mộc (1980, 1981),…

Mệnh Mộc là gì
Mệnh Mộc đại diện cho mầm xanh của sự sống

Việc xác định một người theo mệnh gì có vai trò quan trọng trong cách giao tiếp và thấu hiểu tâm lý của họ, nhờ đó xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn. Khi xác định được căn mệnh, bạn có thể thấu hiểu hơn về bản thân và lựa chọn những đồ vật, màu sắc phù hợp để thu hút tài lộc.

2. Tại sao nên đặt hình nền may mắn mệnh Mộc?

Lựa chọn hình nền may mắn mệnh Mộc là một trong những hành động rất quan trọng. Đầu tiên, việc làm này sẽ giúp mỗi người xây dựng được không gian sinh hoạt và làm việc hài hòa với tính cách, nguồn năng lượng mệnh Mộc của bản thân. Nhờ đó mang lại sự cân bằng, thu hút thịnh vượng, tài lộc, may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Hơn thế, màu sắc và hình ảnh trong xuất hiện trong hình nền của máy tính, điện thoại, ipad cũng có thể mang lại sự thư thái và nhắc nhở bạn về mục tiêu đã định. Hiểu một cách đơn giản, hình nền may mắn không chỉ củng cố thêm niềm tin cho bạn mà còn nhắc nhở bản thân tập trung, thúc đẩy tinh thần suy nghĩ theo chiều hướng tích cực và cố gắng hơn mỗi ngày.

3. Người mệnh Mộc phù hợp với những màu sắc nào?

Theo quy luật tương sinh và tương khắc của ngũ hành thì những người mệnh Mộc sẽ hợp với màu sắc tượng trưng cho hành Mộc và Thủy (bởi hành thủy sinh hành Mộc). Cụ thể như sau:

3.1. Màu xanh lá cây

Vốn dĩ màu xanh lá cây là màu đại diện cho cây cối, sinh sôi, vì thế rất tương hợp với người mệnh Mộc. Màu xanh lá cây sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, tươi mới, khỏe khoắn, phát triển dồi dào. Đồng thời cũng mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn, tài lộc, sức khỏe tốt, đẩy lùi bệnh tật cho người mệnh Mộc. 

màu tương thích mệnh mộc
Màu xanh lá cây sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, tươi mới

3.2. Màu xanh dương

Xanh dương hay xanh biển thuộc hành Thủy đóng vai trò tương sinh đối với hành Mộc. Có thể nói, xanh dương là màu sắc tượng trưng cho biển cả rộng lớn, tươi mát mang đến năng lượng của sự tự tin và trí tuệ thông minh cho người mệnh Mộc. Không những thế, màu xanh dương cũng có khả năng cầu may mắn, thu hút tài lộc hanh thông cho sự nghiệp của bạn luôn thăng tiến, thuận buồm xuôi gió. 

3.3. Màu đen

Trong phong thủy, đen không phải đại diện của mệnh xui, ngược lại màu sắc này còn mang lại nhiều sự may mắn, đặc biệt là khi được áp dụng theo đúng quy luật tương sinh của ngũ hành. 

Đen cũng là một màu sắc tương sinh của mệnh Mộc. Lâu nay, màu đen vẫn được xem là biểu tượng cho sự huyền bí, quyền lực và mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ và quyết đoán rất phù hợp với những người có mệnh Mộc.

màu đen hợp mệnh mộc
Đen cũng là một màu sắc tương sinh của mệnh Mộc

4. Lưu ý khi chọn hình nền may mắn mệnh Mộc

Có tương sinh thì cũng sẽ có tương khắc, theo luật tương khắc của ngũ hành thì mệnh Mộc sẽ rất kỵ với những màu sắc thuộc hành Thổ và Kim. Vì thế khi lựa chọn hình nền may mắn mệnh Mộc, người chủ cần lưu ý một vài điều sau:

  • Không chọn hình nền có màu trắng chủ đạo: Màu trắng thuộc hành Kim sẽ rất kỵ với hành Mộc. Vì thế, những gam màu trắng như trắng sữa, trắng ngà, trắng trong đều không phù hợp với người mệnh Mộc. 
  • Không chọn hình nền may mắn mệnh Mộc có tông thiên về màu xám, bạc: Xám và bạc là hai màu sắc pha trộn giữa trắng và đen. Tuy nhiên nhiên đây lại là màu sắc đại diện cho hành Kim. Và như phân tích ở trên thì bạn cần tránh những màu sắc này để không bị ảnh hưởng tới tài lộc.
  • Không chọn ảnh nền có quá nhiều màu nâu đất hoặc vàng. Cũng theo phong thủy, Mộc khắc với Thổ nên không phù hợp với tông màu vàng, nâu đất (đại diện mệnh Thổ). 
  • Không chọn hình nền may mắn mệnh Mộc có màu đỏ, cam. Màu đỏ và cam thuộc hành Hỏa sẽ không phải màu sắc đem lại sự may mắn cho mệnh Mộc. Vì thế cho dù bạn có yêu thích màu sắc này tới đâu thì cũng nên cân nhắc kẻo cản trở may mắn nhé!
màu kỵ mệnh mộc
Mệnh Mộc sẽ rất kỵ với những màu sắc thuộc hành Thổ và Kim

5. Gợi ý những mẫu hình nền may mắn mệnh Mộc

Như đã phân tích ở trên, người mệnh Mộc nên chọn những bức ảnh nền tượng trưng cho hành Mộc (màu xanh lá với chi tiết cỏ cây, hoa lá) hoặc hành Thủy (màu xanh dương, xanh biển hoặc đen với chi tiết về nước). Dưới đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu tới bạn một số hình nền may mắn mệnh Mộc như:

hình nền may mắn mệnh Mộc cỏ 4 lá
Cỏ bốn lá vốn đã đại diện cho sự may mắn là hình nền may mắn mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc đồng cỏ xanh
Hình nền may mắn mệnh Mộc với đồng cỏ xanh ngắt gợi vẻ đẹp bình yên
hình nền may mắn mệnh Mộc s
Sắc xanh lá mang lại sự may mắn, thuận lợi cho những người mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc khung cảnh thiên nhiên
Khung cảnh thiên nhiên bình yên đảm bảo hai yếu tố màu xanh lá và xanh dương rất hợp với người mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc thiên nhiên
Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tràn đầy nhựa sống
hình nền may mắn mệnh Mộc mầm sống xanh
Mầm sống xanh giàu nghị lực vươn lên rất hợp với người mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc cỏ hoa
Hình nền may mắn cho mệnh Mộc cỏ hoa
hình nền may mắn mệnh Mộc hình nền nghệ thuật
Hình nền nghệ thuật cho người mệnh Mộc.
hình nền may mắn mệnh Mộc biển
Nếu bạn yêu thích biển thì có thể lựa chọn hình nền tràn ngập sắc xanh dương
hình nền may mắn mệnh Mộc tông xanh dương
Hình nền tông màu xanh dương cũng là một lựa chọn thích hợp cho mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc những đóa hoa
Những đóa hoa mỏng manh có thể mang may mắn tới người mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc nghệ thuật
Hình nền tranh vẽ nghệ thuật màu xanh dương cho người mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc bầu trời xanh ngắt
Bầu trời xanh ngắt đại diện cho may mắn cho những người thuộc mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc Bức tranh thiên nhiên về khuya
Bức tranh thiên nhiên về khuya cực đẹp cho người mệnh Mộc
hình nền may mắn mệnh Mộc tài lộc
Thêm một lựa chọn hình nền đại diện cho tài lộc để bạn tham khảo

Bài viết trên đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích về mệnh Mộc cũng như cách lựa chọn hình nền may mắn mệnh Mộc. Rất mong rằng bạn đã có thêm sự tham khảo để lựa chọn được hình nền đúng gu, mang lại may mắn, sự tự tin và tài lộc.

Tuy nhiên có một lưu ý là phong thủy chỉ là một trong những yếu tố giúp bạn thành công hơn. Vì thế bên cạnh đặt hình nền may mắn, bạn cũng cần cố gắng không ngừng mỗi ngày để chinh phục được những ước mơ, dự định trong tương lai nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng