Mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào để đổi vận, chiêu tài?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mệnh Mộc là cung tượng trưng cho các loài cây cối cũng như sự sống trên Trái Đất. Vì thế, mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào cũng là chủ đề được những người chuộng phong thủy quan tâm. Vậy vị trí đeo nhẫn nào mang lại nhiều may mắn? Màu nhẫn nào hợp với người mệnh Mộc? Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết mà Vua Nệm sắp sửa cung cấp nhé!

1. Mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào để chiêu tài, đổi vận?

Để giải đáp được câu hỏi người mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào thì ta phải căn cứ vào ngũ hành tương sinh – tương khắc. Theo đó, giới tính có ảnh hưởng quan trọng đến vị trí đeo nhẫn vì giữa nam, nữ tồn tại những đặc trưng khác biệt.

1.1. Nam mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào?

Nam giới mệnh Mộc chưa kết hôn hoặc chưa có đối tượng phù hợp thì nên đeo nhẫn ở ngón cái của tay trái. Lúc này, người nam không chỉ gặt hái thêm tiền tài, danh vọng mà con đường tình duyên cũng thuận lợi hơn nhiều.

nam mệnh mộc đeo nhẫn ngón nào
Nam mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào? Nam mệnh Mộc nên đeo nhẫn ngón cái hoặc ngón áp út

Còn đối với những đấng mày râu đã có gia đình thì ngoài ngón cái, nhẫn phong thủy cũng có thể được đeo ở ngón áp út. Điều này sẽ làm toát lên sự trưởng thành, nam tính và bóng dáng trụ cột gia đình.

1.2. Nữ mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào?

Cũng tương tự như nam mệnh Mộc, nữ mệnh Mộc nếu chưa kết hôn nên đeo nhẫn ở ngón tay cái. Tuy nhiên theo quan niệm dân gian thì “nam tả, nữ hữu” nên tốt nhất thì nhẫn nên được đeo ở tay bên phải của nữ. Trong phong thủy, vị trí đeo này đại diện cho sự quyền lực, vững vàng, người nữ khi đeo sẽ thăng hạng vận may, nhan sắc.

Đối với nữ mệnh Mộc đã lập gia đình, việc đeo nhẫn ở ngón giữa hoặc áp út sẽ thúc đẩy tình cảm gia đình đi lên, hạnh phúc luôn đong đầy. Bên cạnh đó, tiền bạc được quản lý hiệu quả, tài chính ổn định.

nữ mệnh mộc đeo nhẫn ngón nào
Nữ mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào? Căn cứ vào tình trạng độc thân mà nữ mệnh Mộc lựa chọn vị trí đeo phù hợp

1.3. Người mệnh Mộc nên đeo nhẫn ở tay trái hay phải?

Người xưa đã có câu “Nam tả, nữ hữu”, tức là nam bên trái, nữ bên phải. Khi nam mệnh Mộc đeo nhẫn ở tay trái thì sức khỏe sẽ được dồi dào, tương lai gặp nhiều may mắn. Nữ giới mệnh Mộc đeo nhẫn tay phải thì nhan sắc sẽ ngày càng thăng hạn, tình duyên thuận lợi, tính khí ôn hòa.

2. Những loại nhẫn phong thủy thích hợp cho người mệnh Mộc

Mỗi loại nhẫn sẽ mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Vậy nên sau khi tìm hiểu mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào, dưới đây là một số gợi ý về kiểu dáng nhẫn mà bạn có thể tham khảo!

2.1. Nhẫn tỳ hưu

Kỳ lân là con vật được khắc họa trên chiếc nhẫn tỳ hưu. Là sự kết hợp giữa ngựa và rồng, cùng với quyền năng đặc biệt, nên những người mệnh Mộc khi đeo nhẫn này sẽ êm ấm, no đủ, tránh được những điều không may.

mệnh mộc nên đeo nhẫn ngón nào
Thiết kế của nhẫn tỳ hưu đem lại nhiều tài lộc, vận may

2.2. Nhẫn lông voi

Tương truyền rằng, người Ê Đê và M’Nông ngày xưa thường lấy lông voi quấn quanh ngón tay như một tấm “bùa hộ mệnh”. Bởi lẽ, họ quan niệm lông voi có khả năng đem lại bình an, may mắn cho người sở hữu nó.

Ngày nay, để tiếp nối phong tục cũ thì nhiều nơi đã chế tác nhẫn dựa theo nguyên mẫu của lông voi. Chiếc nhẫn này có ý nghĩa xua đuổi tà ma, đem đến phước lành, tài lộc. Ngoài ra, vì voi còn được biết đến là loài vật rất chung thủy nên nhiều cặp đôi đã lựa chọn nhẫn lông voi như minh chứng cho tình yêu sắt son của mình.

2.3. Nhẫn kim tiền

Nhẫn kim tiền là một loại nhẫn được khá nhiều người lựa chọn ngày nay. Kết cấu bao gồm những đồng tiếp xếp chồng lên nhau đã giúp chiếc nhẫn này toát lên ý nghĩa mang lại tiền tài, danh vọng cho chủ nhân sở hữu.

Với kiểu dáng thanh mảnh, độc đáo, nhẫn kim tiền trở thành món trang sức được nữ giới ưa chuộng, đặc biệt là nữ mệnh Mộc. Nam giới khi đeo chiếc nhẫn này cũng sẽ trở nên quyền lực, đẳng cấp.

nữ mệnh mộc đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Trở nên quyền lực, đẳng cấp hơn với chiếc nhẫn kim tiền

2.4. Nhẫn hình cỏ 4 lá

Chắc hẳn bạn cũng đã từng được nghe nói rằng cứ trong 1.000.000 loài cỏ thì mới xuất hiện 1 chiếc cỏ 4 lá. Ai bắt gặp được loại cỏ đó thật sự rất may mắn, vì thế mà cỏ 4 lá còn tượng trưng cho phước lành dành cho người sở hữu.

Mỗi cánh của cỏ 4 lá tượng trưng cho những điều tốt lành trong cuộc sống: Niềm tin, hy vọng, may mắn và tình yêu. Đó chính là những thông điệp ý nghĩa mà chúng ta nhận được khi đeo chiếc nhẫn này.

2.5. Nhẫn hồ ly

Nhẫn hồ ly không còn xa lạ với những tín đồ trang sức hay phong thủy. Bởi lẽ, hình ảnh hồ ly đầy bí ẩn có tác dụng xua đuổi âm khí, hạn chế đen đủi hay những sự cố không mong muốn. 

Bên cạnh ý nghĩa phong thủy thì thiết kế của nhẫn hồ ly cũng gây ấn tượng mạnh mẽ. Chi tiết hồ ly là cả một quá trình khắc họa tỉ mỉ, kèm theo đó là sự lấp lánh của những viên đá càng khiến tổng thể thêm đẳng cấp, sang trọng. Khi đeo nhẫn hồ ly, bạn cần lưu ý xoay mặt linh vật ra bên ngoài để tác dụng xua đuổi âm khí được phát huy.

3. Người mệnh Mộc nên đeo nhẫn màu gì để hợp phong thủy?

Mặc dù đã giải đáp được mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào nhưng yếu tố phong thủy còn phụ thuộc vào màu sắc của chiếc nhẫn đó. Bởi lẽ, chỉ khi lựa chọn đúng màu sắc thì ý nghĩa phong thủy của nhẫn mới được phát huy hoàn toàn. Vậy những màu sắc nào thích hợp với người mệnh Mộc?

Bạn cần căn cứ vào ngũ hành sinh – khắc để lựa chọn được màu nhẫn phù hợp. Theo đó, màu bản mệnh của mệnh Mộc là xanh lá cây. Trong ngũ hành, mệnh Thủy sẽ tương hợp với mệnh Mộc. Vì thế ta có nguyên tắc lựa chọn màu như sau:

mệnh mộc thì nên đeo nhẫn kim tiền ngón nào
Nguyên tắc chọn màu sắc của nhẫn cho người mệnh Mộc cũng quan trọng không kém mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào

Nếu bạn là nam giới mệnh Mộc, có thể lựa chọn những màu nam tính, lịch lãm như đen, xanh biển, xanh da trời. Ngược lại, nữ giới mệnh Mộc nên ưu tiên những màu xanh lá, xanh lục để làm tăng tính thẩm mỹ.

>> Xem thêm: 

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc “mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào” mà độc giả cần nắm rõ trước khi lựa chọn trang sức. Việc hợp phong thủy không chỉ đem lại nhiều điều tốt lành mà còn giúp bạn cảm thấy tự tin hơn với món trang sức của mình. Vì thế, hãy sớm tìm cho mình một chiếc nhẫn thật tinh tế, ý nghĩa nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM