Chuyện quanh ta

Màu xám có ý nghĩa gì? Tổng hợp chăn ga gối màu xám sang trọng, tinh tế

CẬP NHẬT 07/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màu xám là một trong những màu sắc luôn được nhắc đến nhờ vào nét đẹp trung tính, sang trọng. Vậy sắc màu này có những ý nghĩa gì? Mời bạn hãy cùng đón xem ý nghĩa của sắc xám và top các bộ chăn ga gối màu xám được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

1. Màu xám là màu sắc gì?

Màu xám là màu sắc được hình thành nhờ sự kết hợp hài hoà giữa gam màu trắng và màu đen. Tuỳ vào tỷ lệ pha trộn giữa hai loại màu sắc này mà ta sẽ có những gam màu xám với tông, cấp độ đậm nhạt cũng như đặc điểm riêng biệt. Đây là loại màu sắc rất phổ biến ngoài ra, chúng còn có tên gọi là màu ghi hoặc màu ghi xám.

màu xám là gì
Màu xám là màu sắc trung tính, thường mang đến nhiều đặc điểm ấn tượng

2. Các loại màu xám phổ biến hiện nay

Màu xám là một trong những màu sắc phổ biến, được phân chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Tuỳ vào tỷ lệ pha trộn sẽ tạo nên những sắc thái khác nhau. Dưới đây là các loại màu xám phổ biến, thường xuất hiện rộng rãi:

  • Xám đậm: Loại màu xám này được tạo thành nhờ tỷ lệ màu đen cao hơn màu trắng. Tông xám này góp phần tạo nên một nét đẹp sang trọng, tạo nên sự trang nghiêm cùng tính kỷ luật cao.
  • Xám nhạt: Đây là loại màu xám được pha trộn bởi tỷ lệ màu trắng nhiều hơn. Chúng góp phần mang lại nét đẹp nhẹ nhàng, tươi sáng hơn.
  • Ngoài ra, còn có một số gam sáng khác như xám xanh, xám hồng và xám kim loại.
các loại màu xám
Tổng hợp một số gam màu sắc phổ biến, được sử dụng rộng rãi hiện nay

3. Màu xám có ý nghĩa gì?

Dưới đây là tổng hợp những ý nghĩa phổ biến, đặc trưng mà màu xám thường mang lại, bạn hãy cùng tìm hiểu để chọn lựa phù hợp nhé! 

3.1. Màu sắc của công lý

Màu xám là màu sắc thuộc tông trầm, luôn mang lại một nét đẹp hài hoà, là biểu tượng của công lý, công bằng. Chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh áo choàng của thẩm phán tại tòa án tối cao thường hay có màu xám.

3.2. Màu sắc của sự trưởng thành

Màu xám là một trong những gam màu mang đến nét đẹp của sự ổn định, sự vững chãi và niềm tin. Chính vì thế mà gam màu này luôn đại diện cho sự trưởng thành, sự lịch lãm một cách ấn tượng.

3.3. Màu sắc của sự yên tĩnh

Nhờ vào tính trầm, sự trung tính mà màu xám luôn mang lại cảm giác yên tĩnh. Nhờ đó sẽ giúp cho bạn có thể tập trung cao đối hơn, làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời, nó còn có tác dụng làm dịu đi các trạng thái căng thẳng, lo âu để bạn luôn cảm thấy luôn thanh tịnh, an nhiên.

ý nghĩa màu xám
Màu xám được xem là gam màu đại diện cho sự yên tĩnh

3.4. Màu sắc của thời gian

Màu xám còn được ví là màu sắc của thời gian bởi vì chúng luôn mang đến một nỗi buồn, sự cô đơn và lẻ bóng. Dường như, đây chính là màu sắc miêu tả sự lãng quên theo năm tháng, mang đến một nét buồn man mác đặc trưng.

3.5. Màu sắc của sự dự báo

Màu xám mang đến một nét u buồn do đó chúng thường được dự báo những điều không vui. Ngoài ra, trong luật phát, màu sắc này còn dùng để chỉ sự trừng phạt đối với tội phạm, người thực hiện những hành vi sai trái với quy định pháp luật.

3.5. Màu sắc trung tính

Màu xám còn được đánh giá là màu sắc trung tính, vừa mang đến một nét đẹp mạnh mẽ nhưng cũng rất tỉnh lặng, không ồn ào. Khi kết hợp cùng với những màu sắc đậm thì gam xám lại có khả năng làm dịu, cân bằng, góp phần tạo nên trải nghiệm ấn tượng cho người dùng. Do đó, khi đặt sắc xám đúng chỗ và kết hợp với tỷ lệ phù hợp sẽ tạo nên một cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

3.6. Ý nghĩa phong thuỷ

Trong phong thuỷ, màu xám là màu sắc phù hợp với người mệnh Thuỷ, tương sinh với người mệnh Kim. Hai mệnh này khi chọn lựa và bố trí các đồ vật màu xám phù hợp sẽ góp phần gia tăng tài lộc, thu hút thêm nhiều vượng khí.

Theo như ngũ hành, khi chọn các sản phẩm nội thất màu xám, bạn nên đặt theo các hướng Tây, Tây Bắc để gặt được nhiều may mắn, hỗ trợ phát huy tối đa năng lượng nhé!

ý nghĩa của màu xám
Người mệnh Thuỷ đặt đồ vật màu xám trong nhà sẽ giúp thu hút được nhiều vượng khí

4. Top chăn ga gối nệm màu xám được yêu thích

Dưới đây là tổng hợp những mẫu chăn ga gối màu xám mang thiết kế sang trọng, tinh tế góp phần tạo nên sự hài hoà cho không gian phòng ngủ. Bạn hãy cùng tham khảo thêm để có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất nhé!

4.1. Vỏ gối Amando 4 Stars

Vỏ gối Amando 4Stars được đánh giá là bộ sưu tập vỏ gối màu xám bắt mắt, thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dưới đây là tổng hợp những ưu điểm vượt trội giúp cho người dùng luôn yêu thích và chọn lựa loại vỏ gối này:

  • An toàn, thân thiện: Vỏ gối Amando 4Stars được làm chủ yếu từ 100% sợi Cotton nên chúng vô cùng thân thiện, an toàn với sức khỏe và môi trường. Chúng giúp cho bạn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo đến trường hợp ngứa ngáy hay dị ứng.
  • Có khả năng thấm hút tốt: Nhờ chất liệu cao cấp, vỏ gối không những mang lại độ mềm mại, mịn màng giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn gây ấn tượng với độ thông thoáng, mát mẻ và khả năng thấm hút tốt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng ở mọi thời tiết.
chăn ga gối màu xám
Amando 4 Stars vỏ gối màu xám mềm mại, êm ái và dễ chịu với người dùng

4.2. Vỏ gối Homy Satin

Vỏ gối Homy Satin là loại vỏ gối màu xám cao cấp, luôn tạo nên trải nghiệm vượt trội cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Dưới đây là tổng hợp những đặc điểm nổi bật của loại vỏ gối này, bạn hãy cùng tham khảo nhé:

  • Thiết kế thông minh: Không những có gam màu trung tính tạo nên nét đẹp sang trọng mà vỏ gối Homy Satin còn được thiết kế thông minh, giúp cho người dùng dễ dàng lồng vào và tháo ra. Nhờ đó, quá trình vệ sinh gối trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Có độ thấm hút tốt: Được làm chủ yếu từ chất liệu Cotton Satin nên loại vỏ gối này luôn mang lại cảm giác bóng mịn, thoáng khí tốt. Chúng không chỉ giúp tạo cảm giác thông thoáng, mát mẻ mà còn hạn chế được tình trạng bám bụi một cách hiệu quả.
mẫu chăn ga gối màu xám
Vỏ gối Homy Satin cao cấp, chất lượng được sử dụng phổ biến

4.3. Ga chun Homy Elsa

Ga chun Homy Elsa là bộ chăn ga màu xám mang đến nét đẹp trung tính, đầm ấm, phù hợp với những ai yêu thích phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng. Dưới đây là những ưu điểm giúp bộ ga chun này được yêu thích và chọn lựa:

  • Có tính thẩm mỹ cao: Bộ ga chun được thiết kế bằng kỹ thuật dệt phân đoạn nên luôn giúp cho bề mặt vải được sáng mịn, láng bóng, mang lại nét đẹp cao cấp
  • Có khả năng điều hoà thân nhiệt tốt: Ga chun Homy Elsa gây ấn tượng nhờ vào độ ấm áp vào mùa đông, mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng chúng ở bất kỳ thời tiết nào.
chăn ga gối màu xám đẹp
Ga chun Homy Elsa mang lại một nét đẹp tĩnh lặng, ấm cúng

>> Xem thêm: Màu be là gì? Một số nguyên tắc phối đồ với màu be mà bạn nên biết

Trên đây là tổng hợp thông tin về màu xám cũng như các loại chăn ga gối màu xám sang trọng, tinh tế và ấn tượng. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ nhanh chóng chọn mua được mẫu chăn ga gối sắc xám phù hợp. Nếu cần được tư vấn hoặc hỗ trợ chọn lựa sản phẩm phù hợp, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay với Vua Nệm để được giải đáp nhanh chóng nhé! Đồng thời, khi chọn mua chăn ga gối tại Vua Nệm, bạn không những chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng mà còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều