Chuyện quanh ta

Màu ghi là màu gì? Cách phối đồ với màu ghi như thế nào?

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màu ghi là màu gì? Cách phối đồ với màu ghi như thế nào, để bạn trông thật nổi bật giữa đám đông? Nếu bạn cũng là người yêu thích màu sắc này, thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị về màu ghi mà Vua Nệm sắp mang đến ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Màu ghi là màu gì?

Màu ghi thực chất là màu xám. Vì vậy, cho dù là màu xám đậm hay xám nhạt thì đều là màu ghi. Trên thực tế, thì màu ghi chỉ là một cách gọi ít thông dụng hơn của màu xám.

Vậy màu ghi sáng là gì? hay ghi bạc là màu gì?… Tất cả những màu sắc trên đều là màu xám, nhưng ở các sắc thái khác nhau. Ví dụ, màu ghi nhạt thì cũng là màu xám, nhưng màu sắc này sẽ có độ sáng cao hơn so với màu xám thông thường. Tương tự, ghi đậm thì cũng là màu xám, nhưng chúng đậm hơn so với màu xám bình thường.

ghi là màu gì
Màu xám thực chất chỉ là một tên gọi khác của màu xám

Màu ghi không chỉ giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp, mà còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp. Do đó, ngày nay, màu sắc này được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực trong đời sống như trang trí nhà cửa, nội thất, đến thiết kế thời trang.

Không ít các tín đồ thời trang hiện nay đang lựa chọn màu ghi để diện khi đi học, đi chơi, hay thậm chí là tận dụng sự sang trọng của chúng để làm trang phục cho những bữa tiệc lộng lẫy. 

2. Phân loại màu ghi

Màu ghi hay màu xám là sự kết hợp giữa màu màu trắng và màu đen. Một số màu ghi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến như ghi sáng, ghi đậm, ghi bạc và màu xanh ghi. Vậy cách phân biệt màu sắc này như thế nào?

  • Màu ghi sáng: sẽ có màu xám nhiều hơn màu đen.
  • Màu ghi bạc: là màu ghi có pha thêm màu bạc, để giúp cho màu sắc này được sang trọng và đẳng cấp hơn.
  • Màu ghi đậm: màu ghi đậm sẽ có sắc tố đen nhiều hơn trắng.
  • Màu xanh ghi: là màu xám có pha thêm một chút màu xanh denim.
phân loại màu ghi
Màu xám có rất nhiều cấp độ khác nhau, từ đậm đến nhạt

3. Hướng dẫn cách phối đồ cùng với màu ghi

3.1. Phối màu ghi cùng áo yếm

Nếu bạn quá nhàm chán với sự kết hợp giữa màu đen với màu đỏ, hay màu đen với màu trắng, thì màu ghi chính là sự chọn lựa vô cùng tuyệt vời lúc này. Từ những mẫu áo thun đơn giản, đến các loại áo len ôm body đều có thể phối hợp cực kỳ ăn ý với yếm màu ghi.

màu xám ghi là màu gì
Phối áo thun với áo yếm màu xám sẽ mang đến vẻ ngoài năng động và hiện đại cho người mặc

Tùy theo yêu cầu của ngày hôm đó mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn kiểu áo và kiểu yếm sao cho phù hợp nhất. Ví dụ, nếu là một buổi hẹn hò thì bạn nên ưu tiên những chiếc yếm đầm phối với áo thun đỏ, để giúp mình trông nữ tính và trẻ trung hơn.

3.2. Quần/váy màu ghi xám phối với áo trắng

Cách phối đồ này chính là sự lựa chọn tuyệt vời, dành riêng cho những ngày hè năng động. Với những chiếc quần hay váy màu ghi, bạn có thể kết hợp cùng với mọi kiểu áo khác nhau như  áo tank top, áo hai dây, áo croptop, áo thun, áo sơ mi,… đều được. Set đồ này đảm bảo sẽ khiến bạn trông trẻ trung và hiện đại, để tự tin khi đi chơi hoặc dạo phố cùng bạn bè.

màu ghi là gì
Quần/váy màu xám phối với áo trắng chính là set đồ giúp bạn tự tin hơn ngày hè

3.3. Vest hay áo blazer ghi 

Với những cô nàng công sở thì chỉ cần một chiếc áo vest hay blazer màu ghi để khoác ngoài, là đã đủ để có được một diện mạo thanh lịch, và sang trọng rồi đấy. Đây là cách phối đồ công sở mà nhiều cô gái lựa chọn nhất hiện nay.

màu ghi bạc là màu gì
Vest hay áo blazer ghi là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng công sở

4. Cách phối màu với áo màu ghi

4.1. Phối cùng với màu đen

Chân váy hoặc quần màu đen luôn là sự lựa chọn hoàn hảo, để diện cùng với những chiếc áo màu ghi. Đặc biệt, bạn đừng quên kết hợp thêm giày hoặc túi xách màu đen, để giúp tổng thể outfit của mình thêm hoàn hảo nhé.

màu ghi sáng là màu gì
Phối cùng với màu đen là sự kết hợp hoàn hảo với những chiếc áo màu xám

4.2. Phối cùng với màu trắng

Bất kỳ kiểu áo màu ghi nào cũng có thể dễ dàng kết hợp cùng với quần hoặc chân váy màu trắng. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn thêm nổi bật và sang trọng hơn, nhất là khi đi học, đi làm, hoặc thậm chí là khi dạo phố cùng với bạn bè.

màu ghi xám là màu gì
Phối cùng với màu trắng với áo màu xám là sự lựa chọn tuyệt vời đấy

4.3. Phối cùng với màu denim

Sự kết hợp giữa các mẫu áo màu ghi cùng với quần và chân váy màu denim, sẽ tạo nên vẻ đẹp năng động và trẻ trung cho người mặc. Outfit này vô cùng thích hợp để bạn sử dụng khi đi làm, đi học hay đi hẹn hò đấy.

màu ghi đá là màu gì
Phối cùng với màu denim là sự lựa chọn an toàn để bạn dạo phố hay đi học đi làm

5. Cách phối màu với chân váy/quần màu ghi

5.1. Phối cùng với màu trắng

Nếu bạn là người đang theo đuổi phong cách nữ tính, nhẹ nhàng, nhưng không kém phần năng động, trẻ trung, thì nên lựa chọn những chiếc áo màu trắng để diện cùng quần hay váy màu ghi. Chân váy bút chì màu ghi với áo sơ mi trắng sẽ giúp bạn thêm tự tin khi làm việc trong môi trường công sở. Trong khi đó, chân váy chữ A hay chân váy xòe màu ghi, cùng với áo thun hoặc áo len trắng, là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn thêm nữ tính, ngọt ngào trong những buổi hẹn hò,… 

màu ghi đậm là màu gì
Phối váy màu xám cùng với màu trắng sẽ giúp bạn thêm ngọt ngào, nữ tính

5.2. Phối cùng với màu hồng

Những cô nàng yêu thích vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng thì chắc chắn là không thể cưỡng lại sức hút của outfit này. Bạn có thể lựa chọn những mẫu áo len hồng khi trời trở lạnh, hoặc các mẫu áo thun, áo phông cho mùa hè rực rỡ,…

ghi đá là màu gì
Phối quần ghi cùng với màu hồng sẽ giúp bạn thêm ngọt ngào hơn

5.3. Phối cùng với màu vàng đất

Những chiếc váy hay quần màu ghi khi được kết hợp cùng với áo màu vàng đất  sẽ giúp cho người mặc trông thật cá tính và thêm nổi bật trong mắt người xung quanh. 

Trên thực tế, bạn không thể kết hợp màu vàng và màu xanh trong cùng một outfit. Tuy nhiên, với màu xanh ghi thì tỷ lệ màu xanh ít hơn màu xám. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng với những chiếc áo màu vàng thoải mái mà không lo bị chói mắt.

5.4. Phối cùng với màu đen

Sự kết hợp giữa màu đen và màu ghi luôn là an toàn nhất. Bởi không chỉ dễ dàng chọn được những item phù hợp với nhau, mà 2 màu sắc trên còn giúp cho dáng người mặc trở nên cao và thon gọn hơn. Do đó, nếu bạn có mũm mĩm 1 chút thì cũng đừng lo lắng nhé, set đồ chân váy xám với áo đen, sẽ giúp bạn che giấu cân nặng 1 cách hoàn hảo đấy.

màu ghi nghĩa là gì
Phối cùng với màu đen là phương án mà nhiều người lựa chọn nhất hiện nay

5.5. Phối cùng với màu đỏ

Bộ đôi váy màu ghi cùng áo màu đỏ sẽ giúp bạn thêm trẻ trung và năng động hơn đấy. Với cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi này, bạn có thể lựa chọn những chiếc áo thun hoặc áo len, rồi kết hợp cùng với chân váy xòe màu ghi, mỗi khi cần đi học, đi làm.

màu ghi
Phối cùng với màu đỏ mang đến một sức hút vô cùng đặc biệt cho người đối diện

Qua bài viết trên bạn đã biết màu ghi là màu gì, cũng như có những cách phối đồ với màu sắc này như thế nào hay chưa? Hy vọng những gợi ý mà Vua Nệm đưa ra đã giúp bạn tìm được một set đồ phù hợp với sở thích và tính cách của bản thân nhất, để luôn tự tin khi giao tiếp với người xung quanh.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều