Chuyện quanh ta

Màu đen phối với màu gì hợp? 10+ cách phối màu với màu đen nổi bật nhất

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màu đen phối với màu gì là thắc mắc của nhiều người. Khi lựa chọn một món đồ gì hoặc quyết định trang trí một không gian nào bằng màu đen, việc kết hợp với các màu sắc khác rất quan trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn liên quan mật thiết đến vấn đề phong thủy. Đôi khi sự bình an, may mắn và hạnh phúc của một người sẽ phụ thuộc vào cách họ phối hợp màu đen với màu sắc nào. Để có câu giải đáp thỏa đáng nhất cho vấn đề này, Vua Nệm mời bạn cùng đọc bài viết bên dưới nhé!

1. Màu đen có ý nghĩa gì?

Trong bánh xe màu sắc thì màu đen có sắc tối nhất. Nó thường đại diện cho sự mạnh mẽ và nét quyến rũ đầy ma mị, bí ẩn. Từ lâu, màu đen chính là biểu tượng của quyền lực và sự lịch lãm, kiêu sa. Nếu màu trắng lúc nào cũng được gắn liền với sự thánh thiện thì màu đen được xem như tượng trưng cho cái xấu. Ngoài ra, màu đen còn gợi lên sự mất mát và đau thương.

đen phối với màu gì
Màu đen phối với màu gì hợp?

Tuy nhiên, màu đen cũng chính là một trong những màu sắc được sử dụng để thể hiện sự sang trọng. Trong những dịp đặc biệt như dạ hội, rất nhiều người ưu tiên chọn quần áo màu đen để tham dự. Màu đen còn vinh hạnh được các thương hiệu nổi tiếng như Audi, BMW, Chanel, Versace,… lựa chọn làm màu chủ đạo cho các sản phẩm của mình.

Tóm lại, tùy vào từng trường hợp và suy nghĩ của mỗi người mà màu đen sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Nhiều người xem màu đen là màu của sự xui xẻo, nhưng nếu biết cách kết hợp và sử dụng thì chính màu sắc này cũng mang lại nhiều may mắn cho bạn.

2. Màu đen hợp mệnh gì?

Theo thuyết ngũ hành có 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mỗi mệnh đều hợp với những màu sắc riêng biệt. Trong đó, cùng với màu xanh, màu đen chính là màu mang lại nhiều vượng khí cho mệnh Thủy.

Màu đen có nghĩa là vùng nước rộng hoặc màn đêm nếu xét theo phong thủy. Người mệnh Thủy được khuyên là nên sử dụng những đồ vật có màu đen để thu hút tài lộc và luôn may mắn trong cuộc sống. Khi thiết kế nội thất, gia chủ mệnh Thủy cũng đừng quên chọn màu đen làm màu quan trọng để cả nhà luôn an vui.

Ngoài ra, thuyết ngũ hành cũng chỉ ra rằng Thủy sinh Mộc, nghĩa là nước nuôi dưỡng cây. Chính vì thế mà người mệnh Mộc cũng rất hợp với những đồ vật màu đen. 

3. Màu đen phối với màu gì đẹp?

3.1. Màu đen và màu xanh ngọc lam

Màu xanh lam ngọc mang sắc thái nhẹ nhàng và sang trọng. Trên bánh xe màu sắc, xanh lam ngọc là màu lạnh. Khi kết hợp màu này với màu đen chúng ta sẽ nhận lại nét đẹp của sự nhẹ nhàng và có xu hướng gợi nhớ đến những giá trị cổ xưa.

3.2. Màu đen và màu đỏ

Màu đỏ là một gam màu nóng và đại diện cho sự nhiệt huyết, năng động và táo bạo. Màu đen và màu đỏ đứng cạnh nhau sẽ thể hiện cá tính riêng của từng người. 

Khi được kết hợp với màu đỏ, màu đen không còn mang ý nghĩa của sự nhàm chán. Ngược lại, chúng sẽ giúp cho không khí trở nên vui nhộn và mang một chút hơi hướng classic retro.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, đen và đỏ sẽ là cặp đôi khiến bạn cảm thấy vô cùng lãng mạn. Nhiều cặp đôi chọn cặp màu này để trang trí không gian mỗi khi muốn hâm nóng tình cảm.

quần đen phối với áo màu gì
Màu đen phối với màu gì quyến rũ hơn sắc đỏ

3.3. Màu đen và màu phấn hồng

Màu hồng phấn tượng trưng cho sự nhẹ nhàng và duyên dáng. Trong khi đó màu đen lại mang đến sự mạnh mẽ và đầy ma mị. Thoạt nhìn tưởng chừng như cặp đôi màu sắc này chẳng dễ dàng hòa hợp. Tuy nhiên khi đứng cạnh nhau thì màu đen và hồng phấn lại tạo nên hiệu ứng vô cùng tuyệt vời.

Cụ thể, màu hồng phấn và đen khi kết hợp với nhau mang đến sự quyến rũ ngọt ngào. Khi diện những bộ quần áo có sự xuất hiện của hai gam màu này bạn sẽ bộc lộ được cá tính bản thân một cách rõ ràng nhất.

3.4. Màu đen và màu vàng bồ công anh

Màu vàng bồ công anh luôn mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng và vui nhộn. Đây là một những gam màu được giới trẻ sử dụng nhiều nhất hiện nay. Khi màu đen kết hợp với màu vàng bồ công anh sẽ tạo nên phong cách độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ. 

Đồng thời, nếu bạn sử dụng đồ vật có sự góp mặt cùng lúc của hai màu đen và vàng bồ công anh, bạn sẽ lan tỏa năng lượng tích cực đến những người xung quanh.

3.5. Màu đen và màu bạc

Màu đen và màu bạc trước giờ vẫn được sử dụng trong những dịp cần sự sang trọng. Bởi lẽ khi chúng kết hợp với nhau sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác vô cùng tuyệt vời.

Bất kể trong nội thất hay thời trang, cặp đôi đen và bạc vẫn khiến người ta khen không ngớt lời mỗi khi đứng cạnh nhau. Chúng cho ra sự kiêu sa nhưng không quá phô trương, tuy mang sắc tối nhưng lại được chú ý mỗi khi xuất hiện.

phối màu đen với màu gì
Màu đen và bạc luôn được các thương hiệu lớn ưu ái kết hợp

3.6. Màu đen và màu xanh da trời

Nếu màu xanh da trời tượng trưng cho sự lạc quan và năng động thì màu đen xuất hiện để tạo điểm nhấn trung hòa tổng thể. Màu đen khi đi cùng màu xanh da trời ngay lập tức rũ bỏ đi sự ảm đảm thường ngày. Thay vào đó, cả hai gam màu sẽ mang đến nét đẹp trưởng thành nhưng không hề nhàm chán, vô vị. 

Ngoài ra, nếu xét về phong thủy, màu xanh da trời và màu đen đều là màu tương sinh của mệnh Thủy. Do đó sự kết hợp hai màu sắc không chỉ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt mà còn giúp chúng ta có nhiều may mắn.

3.7. Màu đen và màu cam

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết màu đen phối với màu gì đẹp thì nên nghĩ ngay đến màu cam. Vì màu cam vô cùng nổi bật và tràn đầy năng lượng nhưng khi kết hợp với màu đen chúng ta sẽ có một tổng thể hài hòa và trầm ổn hơn.

Những ai yêu thích việc kết hợp hai màu sắc này với nhau chắc chắn có cá tính mạnh mẽ và táo bạo. Họ không ngại thử sức với những điều mới mẻ và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình.

3.8. Màu đen và màu trắng

Trên bánh xe màu sắc, đen và trắng là hai màu tương phản nhưng lại vô cùng hài hòa với nhau vì đều là màu trung tính. Trắng với đen kết hợp sẽ tạo nên sự trang trọng và nghiêm túc. Đó là lý do tại sao những bộ đồng phục hay các sân khấu của sự kiện tầm cỡ đều xuất hiện hai màu sắc này.

màu đen nên phối với màu gì
Hai tone màu đen trắng mang đến sự sang trọng

4. Phòng ngủ màu đen phối với màu gì hợp?

4.1. Phòng ngủ màu đen và xám

Phòng ngủ có màu đen xám sẽ mang lại sự sang trọng cho không gian nghỉ ngơi. Thêm vào đó sự kết hợp hai gam màu này sẽ thể hiện rõ gia chủ là người có tính cách trầm ổn và theo đuổi phong cách sống tối giản.

Trong phòng ngủ màu đen xám, chúng ta có thể dùng màu xám để sơn tường và tạo điểm nhấn bằng bộ chăn ga gối nệm màu đen. Bên cạnh đó, những đồ vật trang trí xung quanh như tủ kệ nên được làm từ gỗ để hài hòa với sự mộc mạc của tổng thể.

4.2. Phòng ngủ màu đen và hồng

Phòng ngủ màu đen kết hợp màu hồng thường sẽ dành cho những cô nàng yêu thích sự ngọt ngào và yên bình. Gam màu hồng được chọn đa số thuộc bảng màu pastel để tạo nên không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng, thoải mái. 

Gia chủ có thể lấy màu chủ đạo của căn phòng ngủ là màu hồng, sau đó chọn đồ dùng nội thất có màu đen. Sự sắp xếp này sẽ giúp không gian nữ tính và dịu dàng hơn.

màu đen phối với màu gì đẹp
Phòng ngủ có sự kết hợp giữa màu đen mạnh mẽ và hồng nhẹ nhàng

4.3. Phòng ngủ màu đen và xanh dương đậm

Phòng ngủ có sự kết hợp chủ yếu của hai gam màu đen và xanh dương sẽ là không gian yên bình cho gia chủ mỗi khi đêm về. Sự trầm ổn và không quá sôi nổi của hai màu sắc này giúp tâm trí bạn thư thái hơn sau những áp lực của công việc cũng như học tập.

Nếu đang tìm mua những chiếc chăn ga có màu xanh dương đậm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, bạn có thể tham khảo một số mẫu sau đây:

4.4. Phòng ngủ màu đen và nâu

Nếu đang có ý định trang trí phòng ngủ chỉ có màu đen và nâu thì chắc chắn bạn là người vô cùng yêu thích phong cách vintage. Bản thân màu nâu đã đại diện cho sự cổ xưa và mộc mạc. Khi được mang đi kết hợp với sắc đen trong cùng một không gian sẽ càng mang lại cảm giác hoài niệm sâu sắc.

Để bạn có thể dễ dàng chọn lựa một số sản phẩm nội thất phù hợp, Vua Nệm sẽ gợi ý một số chiếc giường có màu nâu chất lượng cao cấp sau:

đen phối với màu gì đẹp
Phòng ngủ màu đen nâu hoài niệm

4.5. Phòng ngủ màu đen và trắng

Với những ai có lối sống tối giản và tính cách có phần trưởng thành, nghiêm túc thì phòng ngủ màu đen trắng là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên khi tiến hành trang trí không gian nghỉ ngơi với hai màu này, bạn đừng nên chọn màu trắng làm màu sơn tường chủ đạo. Bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn rất nhiều.

Lựa chọn không ngoan nhất lúc này là chỉ nên tô điểm một gốc nào đó bằng màu sơn trắng, còn lại sẽ ưu tiên màu đen. Bạn cũng có thể chọn những chiếc chăn ga gối nệm có sự kết hợp của hai màu này để giảm đi sự đơn điệu cho căn phòng.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Như vậy, màu đen phối với màu gì hợp đã được giải đáp trong bài viết trên. Vì màu đen là màu trung tính nên đi cùng màu nào cũng rất ổn. Tuy nhiên chúng ta cần phải cân nhắc và suy xét nhiều gốc độ nếu muốn kết hợp màu đen với bất kỳ màu sắc nào khác.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều