Chuyện quanh ta

Màu vàng phối với màu gì hợp? 10+ cách phối đồ với màu vàng ấn tượng

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Màu vàng là màu sắc chúng ta rất dễ bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Những đồ vật khoác lên mình gam màu này đều chứa đựng sự vui tươi và trẻ trung. Màu vàng không chỉ đơn giản là một thành phần trên bảng màu, mà còn được dùng để phối hợp với những màu sắc khác và tạo nên sự mới mẻ, độc đáo. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay màu vàng phối với màu gì thì hợp và cách để trang trí phòng ngủ của bạn với gam màu này nhé!

1. Ý nghĩa màu vàng

Màu vàng thường được đi cùng với những cụm từ như phát triển, thịnh vượng và giàu sang. Chính vì thế mà tần suất xuất hiện của gam màu này trên thế giới rất cao. 

Chúng ta có thể nhận thấy sự hiện diện của màu vàng ở khắp mọi nơi. Điển hình như những cánh hoa hướng dương, hoa cúc, màu của ánh nắng, của những chú ong mật nhỏ bé,… Điều này chứng tỏ màu vàng thật sự quen thuộc và không thể nào thiếu vắng trong cuộc sống con người.

phối màu vàng với màu gì
Màu vàng phối với màu gì?

Không chỉ thể hiện sự sôi nổi và trẻ trung, có những gam màu vàng gợi cho ta sự ấm áp và gần gũi. Hơn thế, màu sắc này còn giúp tâm trí ta thư thái và cảm thấy thoải mái hơn khi phải đối mặt với nhiều áp lực.

Trong văn hóa Nhật Bản, màu vàng chính là đại diện của sự dũng cảm. Khi yêu nhau, màu vàng sẽ là hiện diện của sự dịu dàng. Tuy nhiên, đôi khi đây cũng chính là sắc màu của sự phản bội.

2. Màu vàng hợp mệnh gì?

Theo thuyết ngũ hành, thế giới vận hành xoay quanh các sao Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi người sinh ra đều có vận mệnh ứng với một ngôi sao. Mỗi ngôi sao được gọi là mệnh và sẽ có những màu sắc tương sinh giúp gia tăng vượng khí.

Trong phong thủy, mệnh Thổ có màu sắc bản mệnh là màu vàng. Thổ có nghĩa là đất. Theo đó màu vàng chính là màu của thổ nhưỡng, những dưỡng chất ó trong đất. Người mệnh Thổ sử dụng đồ vật có màu vàng được cho là có đường làm ăn phát tài, gia đình sung túc, tình duyên tốt đẹp.

Ngoài ra, cũng dựa vào thuyết ngũ hành, mệnh Thổ sinh Kim. Do đó, màu vàng cũng rất hợp với những người mệnh Kim. Bởi vậy nên người mệnh Kim có thể tận dụng màu sắc này nhằm mang lại nhiều may mắn cho bản thân.

3. Màu vàng phối với màu gì hợp trong thời trang

3.1. Màu đen

Với sự rực rỡ của màu vàng thì sự trầm tính của màu đen có thể giúp cho tổng thể trở nên hài hòa hơn nếu cả hai màu kết hợp. Khi chọn lựa trang phục bạn có thể tinh ý chọn áo vàng đi với quần đen để thể hiện bản thân là người năng động nhưng không kém phần duyên dáng.

màu vàng phối với màu gì đẹp
Màu vàng phối với màu gì? Màu đen và màu vàng là bộ đôi vô cùng ăn ý

3.2. Màu xanh denim

Nếu bạn là người thích sự năng động thì đừng ngần ngại thử sức với bộ trang phục có quần jeans màu denim và áo màu vàng. Những chiếc quần jeans có thể đa dạng về chủng loại như baggy, ống loe, quần short,… Hai tone màu lạnh này khi phối hợp với nhau chắc chắn sẽ cho bạn vẻ ngoài trẻ trung.

màu vàng nên phối với màu gì
Màu vàng phối với màu gì? Màu xanh denim và màu vàng, tại sao không?

3.3. Màu cam

Đừng lo lắng nếu bạn đang nghĩ làm sao hai màu sắc gần giống nhau này có thể cho ra một outfit hoàn hảo được. Nếu bạn khéo léo kết hợp chiếc áo màu vàng với chiếc quần short đơn giản màu cam cùng đôi giày bata màu trắng, chắc chắn bạn sẽ là người năng động và nổi bật nhất trên đường phố.

áo vàng phối với quần màu gì
Màu vàng phối với màu gì? Màu vàng và màu cam kết hợp tạo sự năng động

3.4. Màu xám

Nếu bạn là một nhân viên công sở và thường xuyên phải diện chân váy, đừng quên kết hợp áo màu vàng với chân váy màu xám. Màu xám thường khiến chúng ta trông trưởng thành hơn. Nhưng nếu được kết hợp với màu vàng, outfit xám vàng sẽ giúp bạn vừa sang trọng vừa tràn đầy sức sống.

vàng phối với màu gì
Màu xám và vàng trên cùng một outfit chính là câu trả lời tốt cho câu hỏi màu vàng phối với màu gì?

3.5. Xanh navy

Màu vàng phối với màu gì? Màu xanh navy có độ trầm nhất định và sẽ vô cùng hoàn hảo khi được kết hợp với màu vàng tươi sáng. Nếu bạn đang có một chiếc quần màu vàng và vẫn loay hoay tìm cách mặc nó, chần chừ gì nữa mà không thử ngay với những chiếc áo xanh navy?

3.6. Màu trắng

Một set đồ gồm màu trắng và màu vàng chính xác là thứ bạn cần nếu muốn mình có vẻ ngoài trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng. Cũng giống màu trắng, màu vàng tươi phản chiếu sánh sáng rất tốt. Nhờ vậy mà bạn sẽ cực kỳ nổi bật khi đứng giữa đám đông nếu diện outfit có hai màu này.

màu vàng nhạt phối với màu gì
Màu vàng và trắng mang đến sự sang trọng

3.7. Màu hồng pastel

Một chiếc áo có màu hồng pastel đi cùng chiếc chân váy màu vàng đậm mang đến sự nhẹ nhàng và yêu kiều của cô nàng. Trong những buổi hẹn hò, cặp đôi màu sắc này sẽ khiến cho đối phương say đắm bạn hơn. Nếu muốn dạo phố, trang phục áo hồng pastel và quần vàng đậm vẫn có thể giúp bạn trông thật năng động và xinh đẹp.

3.8. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây và màu vàng được xem là “cặp đôi tri kỉ” mỗi lần kết hợp. Khi diện những trang phục có hai màu này, bạn sẽ thể hiện rằng bản thân là người luôn suy nghĩ tích cực và yêu thiên nhiên. Thông thường, bạn có thể bắt gặp sự kết hợp của hai màu sắc này trên những chiếc áo dài truyền thống.

4. Màu vàng phối với màu gì hợp khi trang trí phòng ngủ

4.1. Màu xám

Khi trang trí phòng ngủ, màu vàng kết hợp với sắc xám mang nhiều tầng nghĩa. Đầu tiên màu xám sẽ giúp thị giác cảm thấy dễ chịu hơn bên cạnh màu vàng tươi sáng. Đồng thời, màu vàng và xám luôn gắn liền với sự sang trọng và quyền lực. Do đó, người trang trí phòng ngủ màu xám vàng thường có tính cách nghiêm nghị và quyết đoán.

Ngoài ra, nếu màu vàng được sử dụng có gam màu trầm thì sự kết hợp với màu xám sẽ giúp phòng ngủ ấm áp hơn. Bản thân màu vàng đậm cũng đại diện cho sự hoài niệm và phong cách vintage.

màu vàng thì phối với màu gì
Phòng ngủ màu vàng xám

4.2. Màu hồng

Những cô gái thường có xu hướng trang trí không gian riêng tư với màu hồng. Nếu mang màu hồng kết hợp với vàng, lời khuyên là nên chọn màu hồng pastel và màu vàng thì không nên quá sáng. Màu hồng vàng giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng và thơ mộng. Điều này hoàn toàn phù hợp với những người yêu thích sự yên bình và thư thái.

4.3. Màu nâu

Màu nâu luôn là màu được sử dụng cho những không gian theo phong cách hoài cổ và mộc mạc. Nếu bạn thích màu vàng và cũng đam mê phong cách này, hãy trang trí phòng ngủ của mình bằng cách kết hợp màu nâu và màu vàng với nhau. 

Bạn có thể chọn màu sàn nhà là vân giả gỗ, những tủ kệ đều làm từ gỗ và có màu nâu, một chiếc giường gỗ được bao phủ bởi bộ chăn ga gối nệm màu vàng xinh xắn. 

Xem ngay một số gợi ý về chăn ga màu vàng sau đây để dễ dàng trang trí phòng ngủ nhé:

4.4. Màu đen

Màu đen và màu vàng chiếm ưu thế trong không gian phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác như thế nào? Đó là chính là sự hòa quyện của tinh thần trẻ trung, năng động nhưng luôn có lối sống khoa học và nghiêm túc.

Ngoài ra, trong thiết kế phòng ngủ, màu đen giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Trong khi đó, màu vàng lại thúc đẩy trí não làm việc. Bạn có thể dùng màu đen để trang trí khu vực ngủ nghỉ, còn màu vàng sẽ được ưu tiên ở khu vực bàn làm việc.

màu vàng phối hợp với màu gì
màu vàng phối với màu gì? Phòng ngủ có màu vàng và màu đen

>> Xem thêm: 

Lời kết

Màu vàng phối với màu gì giờ đây đã không còn là vấn đề khó giải đáp sau khi bạn đọc bài viết này. Hãy lưu lại những màu sắc phù hợp với màu vàng để ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống hằng ngày bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều