Chuyện quanh ta

Màu nâu tây là gì? 11 kiểu tóc nâu tây hot trend 2023

CẬP NHẬT 13/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Nâu tây có lẽ không còn là màu tóc mới và xa lạ đối với các tín đồ của “thời trang tóc”. Mặc dù, quen thuộc là thế nhưng nâu tây luôn giữ vững được phong độ của một màu tóc thời thượng và luôn có lý do để làm siêu lòng phái đẹp. 

Vậy màu nâu tây là gì? Những kiểu tóc nâu tây nào là hot trend 2023? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Màu nâu tây là gì?

Nâu tây là màu tóc thuộc gam màu trầm tuy nhiên điểm độc đáo ở màu tóc này là không quá tối như các gam màu nâu thuần, nâu hạt dẻ cũng không quá sáng như các tông màu nâu đỏ, nâu vàng. Đây là màn kết hợp hoàn hảo giữa các gam màu thể hiện sự pha trộn đẳng cấp để cho ra một sản phẩm vừa nữ tính dịu dàng vừa cá tính thu hút. 

Nổi lên từ năm 2018 bởi các idol Hàn Quốc, từ đó đến nay, trong giới trẻ luôn thịnh hành màu tóc nâu tây thời thượng này. Trải qua thời gian, độ hot của nâu tây không hề giảm nhiệt mà ngược lại còn luôn gây sốt bởi những “biến thể” không gì tuyệt hơn.

màu nâu tây là gì
Cùng tìm hiểu về mái tóc màu nâu tây thời thượng

2. Lý do nào để màu tóc nâu tây lại được yêu thích đến vậy?

Có nhiều lý do để các cô nàng bị mê hoặc bởi màu nâu tây và nguyện “say như điếu đổ”. Xuất phát từ chính tính chất tông màu của nâu tây mà chúng ta có thể đưa ra các lý do sau:

  • Thứ nhất: Màu nâu tây phù hợp với mọi tông da, bạn không cần phải băn khoăn về việc màu tóc nâu tây có hợp với làn da của mình hay không vì nâu tây không hề kén da nhé. Ngược lại, nâu tây còn có khả năng tôn da, làm da mặt bạn trở nên sáng hơn đó. Vì vậy, dù da bạn có ngăm đen hay trắng như nàng Bạch Tuyết thì cũng không cần phải phân vân về vấn đề này đâu. Hãy tự tin sắm ngay cho mình một màu tóc nâu tây yêu thích.
  • Thứ hai: Màu nâu tây không quá hại tóc. Thông thường để có thể sở hữu một mái tóc hợp thời trang và thể hiện một phong cách “chất”, chủ nhân của mái tóc cần phải chấp nhận tẩy tóc để màu nhuộm được lên chuẩn nhất. Như vậy, đồng nghĩa với việc tóc sẽ trở nên hư tổn nặng nề với các “căn bệnh” như: gãy, rụng tóc, tóc khô và xơ rối.

Tuy nhiên, với nâu tây thì khác. Màu nhuộm vẫn lên chuẩn mà không cần phải đi qua giai đoạn tẩy tóc vẫn có thể cho bạn được sở hữu một màu tóc thời trang, cá tính, thể hiện được phong cách của bản thân.

  • Thứ ba: Màu nâu tây rất bền. Nâu tây không dễ bị phai màu, vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng về việc tóc sẽ “bay màu” sau những lần gội. Với tính bền màu cao, tóc vẫn sẽ giữ được tông màu ổn định dù đã qua một thời gian dài.
  • Cuối cùng, với màu tóc nâu tây, bạn có thể thỏa sức tự tin với mọi kiểu tóc dù là ngắn hay dài, thẳng hay xoăn.
kiểu tóc màu nâu tây
Màu nâu tây có thể phù hợp với mọi kiểu tóc

3. Gợi ý 11 kiểu tóc nâu tây hot trend 2023

3.1. Màu nâu tây rêu

Nâu tây rêu là sự kết hợp hoàn hảo giữa gam màu nâu truyền thống và màu rêu hiện đại, cá tính. Sự kết hợp này mang lại vẻ đẹp hài hoà, dù không quá nổi bật nhưng có thể mang lại cho bạn một ngoại hình trẻ trung, năng động, tự tin. Đặc biệt, nâu tây rêu có thể phù hợp với mọi làn da và có thể tôn lên những điểm sáng trên gương mặt của bạn.

Nâu tây rêu – màu tóc an toàn sẽ giúp cho bạn có thể trải nghiệm với các dáng tóc xoăn, thẳng mà vẫn đẹp và hợp trend.

màu nâu tây rêu
Màu nâu tây rêu thời trang, không bao giờ lỗi thời

3.2. Màu nâu tây lạnh

Thuộc gam màu trung tính, màu nâu tây lạnh có thể dễ dàng giúp bạn lấy được cảm tình từ người đối diện. Đây là màu tóc luôn giữ được vị trí xuất sắc trong giới thời trang tóc. Màu nâu tây lạnh độc đáo ở chỗ có thể trở thành tông màu sáng bất ngờ ngay khi “hấp thụ” được ánh sáng nhất là từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, khi ra ngoài, bạn có thể tự tin sải bước với màu tóc nâu tây lạnh là thu hút mọi ánh nhìn của những người xung quanh. 

Ngoài ra, nếu muốn màu nâu tây lạnh trở nên khác biệt hơn, bạn cũng có thể biến hoá bằng cách pha trộn cùng một chút ánh xanh, ánh tím hoặc một chút khói. Việc này sẽ làm cho mái tóc của bạn có điểm nhấn, nổi bật và thời trang hơn.

màu nâu tây lạnh
Mẫu tóc màu nâu tây lạnh đẹp xuất xắc

3.3. Màu nâu tây sáng

Màu nâu tây sáng phù hợp với các kiểu tóc ngắn, uốn nhẹ, xoăn…Đây là một màu tóc thời thượng, là sự hòa trộn giữa màu nâu tây cùng một chút sắc sáng. Màu tóc này luôn được các bạn trẻ – những người thích thể hiện sự cá tính cùng phong cách mạnh mẽ riêng biệt săn đón cuồng nhiệt. Vì vậy, nâu tây sáng chưa bao giờ có dấu hiệu của một màu tóc lỗi thời. 

Nếu bạn còn đang phân vân không biết chọn màu tóc nào thì có thể quan tâm tới màu nâu tây sáng để thử một lần phá cách nhé.

màu nâu tây sáng
Màu nâu tây sáng phù hợp với mọi kiểu dáng tóc

3.4. Màu nâu tây ánh khói

Đây là gam màu phù hợp với tuýp người trẻ trung, ưa thích cá tính mạnh mẽ và phong cách hiện đại. Màu tóc là sự pha trộn giữa màu nâu tây cùng chút ánh khói, thể hiện sự sáng tạo, bí ẩn, thú vị và có thể thu hút mọi sự chú ý. Nâu tây khói sẽ “hiện hình” lộng lẫy với những kiểu tóc ngắn, tóc tém hay xoăn dài…

Màu nâu tây ánh khói được coi là công cụ hack tuổi hiệu quả bởi sự cá tính, trẻ trung mà nó mang lại. Sở hữu màu tóc này, bạn sẽ có được khả năng tạo ấn tượng với đối phương ngay từ lần đầu gặp mặt đó.

màu nâu tây khói
Màu nâu tây ánh khói hack tuổi cực hiệu quả

3.5. Màu nâu tây vàng

Màu tóc nâu tây vàng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nữ thích làm mới nổi bật mái tóc của mình. Tông màu này khá trung tính hứa hẹn mang đến cho bạn diện mạo dịu dàng mà không kém phần nổi bật. 

Màu tóc nâu vàng không quá xa lạ nhưng cũng khá mới trong cách biến tấu, màu tóc này đặc biệt phù hợp cho những cô nàng ưa thích sự trẻ trung và năng động. Nâu tây vàng là một trong những tông màu hot nhất hiện nay được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đồng hành cùng mái tóc hợp thời trang của mình.

màu nâu tây vàng
Màu nâu tây vàng có tông màu trung tính

3.6. Màu nâu tây trầm

Màu tóc nâu tây trầm được coi là một trợ thủ đắc lực giúp tạo điểm nhấn trên mái tóc và làm tạo điểm sáng cho gương mặt của bạn. Màu tóc này rất phù hợp với nhiều kiểu tóc như xoăn lọn to, tóc bob trẻ trung hay tomboy cá tính…. 

Với màu nâu tây trầm bạn có thể chăm sóc một cách dễ dàng mà không sợ tóc bị tổn thương. Hơn thế nữa, bạn còn có thể làm một thợ nhuộm tóc chuyên nghiệp ngay tại nhà với mái tóc của chính mình. Để xem có lên màu chuẩn chỉnh hay không bạn có thể kiểm tra mái tóc dưới ánh nắng mặt trời. Màu tóc này phù hợp với mọi làn da đặc biệt là những cô nàng có làn da bánh mật.

màu nâu tây trầm
Màu nâu tây trầm phù hợp với mọi làn da

3.7. Màu nâu tây ánh đỏ 

Một sự kết hợp tuyệt vời giữa màu nâu tây và ánh đỏ cá tính đã mang lại một màu tóc đặc biệt phù hợp với những cô nàng ưa thích sự trẻ trung, năng động, đam mê bộc lộ những tính cách mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, màu tóc này lại khá kén da, với các cô nàng có màu da ngăm, nâu tây ánh đỏ có thể làm da của bạn trở nên tối hơn, vì vậy màu tóc này chỉ phù hợp cho những ai sở hữu được màu da từ trung tính đến trắng sáng.

màu nâu tây đỏ
Màu tóc nâu tây ánh đỏ khá kén da

3.8. Màu nâu tây ánh tím 

Một điều có thể chắc chắn rằng khi sở hữu một mái tóc nâu tây ánh tím và tự tin sải bước dưới phố thì khó có ai có thể nổi bật hơn bạn. Đây là một màu tóc mang đậm phong cách Hàn Quốc và được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Nếu bạn cũng có sở thích khám phá những điều mới lạ, phá cách thì còn trần trừ gì mà không ra tiệm và lựa chọn luôn một màu tóc hấp dẫn này. 

màu nâu tây tím
Màu tóc nâu tây ánh tím trẻ trung

3.9. Màu nâu tây ombre bạch kim 

Ombre là xu hướng phối màu độc đáo hấp dẫn được các bạn trẻ vô cùng yêu thích và tự tin “trình diễn” trên những con phố. Nếu như bạn muốn được một lần lột xác thì đây chính là màu tóc mà bạn không nên bỏ qua. Màu nhuộm này phù hợp nhất cho những bạn có màu da sáng. 

Ngược lại những ai da ngăm hay có vẻ tối màu thì bạn nên cân nhắc trước khi nhuộm. Màu tóc này đặc biệt phù hợp với những kiểu tóc xoăn uốn gợn sóng sẽ thêm thu hút nổi bật. 

Bạn có thể xuất hiện với một lớp make-up nhẹ nhàng nếu muốn hoá thân thành nàng tiểu thư hiện đại, hoặc cũng có thể lựa chọn tông make-up đậm để biến thành cô nàng trendy, thời trang.

XEM THÊM: 12 màu tóc cho làn da ngăm, lời khuyên để có mái tóc nhuộm khỏe

3.10. Màu nâu tây ánh xám

Nâu tây ánh xám được biết tới là một trong những màu tóc trung tính không quá sáng cũng không quá tối. Màu tóc này cực kỳ phù hợp với những bạn trẻ năng động ưa thích những hoạt động ngoài trời bởi trông bạn sẽ thực sự rất nổi bật khi hòa mình trong ánh nắng cùng mái tóc nâu tây ánh xám. 

nâu ánh xám
Nâu tây ánh xám cho vẻ đẹp tự tin, năng động

3.11. Màu nâu tây matcha

Nâu tây matcha được sinh ra như là màu tóc để dành riêng cho những cô nàng điệu đà, nữ tính, tạo nên sự đơn giản, thanh lịch. Đây là màu tóc có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với mọi làn da khiến gương mặt trông sáng, hồng hào, trẻ trung và năng động hơn hẳn. 

Ngoài việc chẳng cần chăm sóc quá tỉ mỉ, màu nâu tây matcha còn giúp bạn che khuyết điểm vào những ngày tóc hơi khô hoặc chẻ ngọn.

nâu tây matcha
Nâu tây matcha cho sự dịu dàng, yêu kiều của ái nữ

XEM THÊM:

Ngoài những tông màu hot trend nhất nhì trong bảng xếp hạng 2023 được kể trên, bạn cũng có thể tham khảo đến các màu nhuộm khác như: nâu tây mật ong, nâu tây pastel, nâu tây hạt dẻ, nâu tây light khói, nâu tây socola…Nếu đã là tín đồ của tóc màu nâu tây thì hãy lưu ngay bài viết này và mang ra tiệm để có thể sử hữu cho mình mái tóc thời thượng đẳng cấp này nhé. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều