Chuyện quanh ta

Tổng hợp 10+ kiểu tóc màu xám khói bắt trend HOT nhất hiện nay

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong những năm trở lại đây, tóc màu xám khói đang là xu thế được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và ai cũng mong muốn được thử màu tóc này một lần. Nếu bạn đang có ý định thử màu tóc này hãy tham khảo ngay những màu xám khói trẻ trung ngay dưới đây nhé!

1. Màu xám khói là màu gì?

Trước khi khám phá những kiểu tóc màu xám khói, hãy cùng tìm hiểu màu xám khói là màu gì mà được nhiều bạn trẻ yêu thích như vậy.

Xám khói là màu tóc được pha trộn giữa hai gam màu màu xám nguyên bản và màu trắng khói, tạo nên màu xám khói ấn tượng. Màu tóc này phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt và giúp cho khuôn mặt trông sáng sủa hơn.

tóc màu xám khói trầm
Tóc màu xám khói hot trend

Vậy màu xám khói hợp với kiểu tóc nào nhất? Bạn có thể tùy ý để mọi kiểu tóc với màu xám khói, vì màu tóc này không kén kiểu tóc. Tuy nhiên, để có được một khuôn mặt đầy sức hút và sang chảnh bạn nên lựa chọn những kiểu tóc như cụp, layer ngang vai, uốn, xoăn để tôn lên nét thần thái và diện mạo cá tính nhất.

Hầu hết ở màu tóc sau khi đã trải qua quá trình tẩy tóc, sau khi nhuộm được một thời gian sẽ phai dần ra tone màu vàng, gần giống như tóc tẩy. Tóc màu xám khói cũng vậy. Để giúp màu tóc được đẹp và không quá xấu sau khi phai, bạn nên chọn những loại thuốc nhuộm tốt và nhuộm ở những địa chỉ uy tín nhé.

2. Ưu điểm của màu xám khói

  • Không kén da, giúp sáng da hơn: Màu tóc xám khói đang dậy sóng trên thị trường hiện nay. Đây là một màu tóc độc đáo, đem lại sự nổi bật cho khuôn mặt. Màu xám khói không kén da, có thể cân mọi loại da, từ da ngăm đến da trắng đều mang lại một khuôn mặt sáng sủa.
  • Diện mạo cá tính, trẻ trung: Khác với những gam màu như vàng hay đỏ, màu xám khói khá nhẹ nhàng và hài hòa với từng đường nét trên khuôn mặt, đem lại thần thái riêng cho người sở hữu màu tóc này.
  • Phù hợp với nhiều kiểu tóc: Đây là màu tóc phù hợp với nhiều kiểu tóc, từ tóc ngắn đến tóc dài, từ tóc xoăn đến tóc thẳng, đem lại sự tươi mới và trẻ trung.
  • Dễ dàng phối đồ: Màu xám khói là màu trung tính nên có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục với nhiều màu sắc khác nhau.
màu tóc xám khói
Màu tóc xám khói đang dậy sóng trên thị trường hiện nay.

3. Tóc màu xám khói có cần tẩy không?

Chắc chắn đây là vấn đề mà nhiều bạn trẻ đang rất thắc mắc khi đang có ý định nhuộm màu này. Để màu tóc có thể lên chuẩn màu hơn, bạn phải trải qua quá trình tẩy tóc trước khi tiến hành nhuộm. Không chỉ riêng màu xám khói, những màu như ánh rêu, hồng hay nâu xám đều cần phải tẩy tóc tóc lên chuẩn màu hơn.

Để giữ màu tóc được lâu và bền hơn, không nên sấy tóc ở nhiệt độ cao khiến tóc bị xơ khô và chẻ ngọn. Đồng thời, để tóc luôn được suôn mượt, nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng tóc chuyên sâu và các loại dầu xả, ủ tóc phù hợp.

4. Những kiểu nhuộm tóc màu tóc xám khói bắt trend nhất hiện nay

Tóc màu xám khói được biến hóa rất đa dạng tùy vào sở thích của mỗi người. Ngoài màu tóc xám khói nguyên bản, bạn có thể biến tấu với nhiều màu xám khói đa dạng dưới đây để trông bắt mắt và ấn tượng hơn nhé!.

4.1. Màu xám khói Ombre

tóc màu xám khói nữ
Màu xám khói Ombre

Màu tóc xám khói Ombre là màu tóc sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xám theo các cấp độ đậm nhạt khác nhau, mang đến vẻ kiểu tóc độc đáo và cá tính. Sở hữu màu tóc này đem lại sự khác biệt và hack tuổi so với tuổi thật của bạn, đây là điều mà rất nhiều người mong muốn khi thay đổi kiểu tóc. 

4.2. Màu xám khói trầm

tóc màu khói xám
Tóc màu xám khói trầm cuốn hút

Nếu bạn đã quá nhàm chán với mái tóc đen của mình hoặc các tone màu cơ bản khác, hãy thử ngay màu xám khói trầm cuốn hút này. Đây là màu tóc trầm hơn so với màu xám khói nhưng vẫn mang một nét đẹp quyến rũ. Màu xám khói trầm tạo nên sự năng động, trẻ trung và nữ tính với những kiểu như uốn xoăn nhẹ hoặc tóc dài thẳng.

4.3. Màu xám khói tối

nhuộm tóc màu khói xám
Tóc màu xám khói tối phù hợp với nhiều màu da

Tóc màu xám khói tối là sự pha trộn giữa hai gam màu xám và khói có thiên hướng trầm hơn. Màu tóc này vẫn đem lại sự thu hút và quyến rũ cho người nhuộm. Không chỉ vậy, nhiều người yêu thích tone màu xám khói tối bởi sự ăn khớp với nhiều loại trang phục và không hề kén da.

4.4. Màu xám khói xanh rêu

màu tóc xanh rêu xám khói
Hãy thử ngay màu xám khói ánh rêu phá cách

Nếu bạn thích sự phá cách trong cách nhuộm màu xám khói, hãy thử ngay màu tóc khói xanh rêu với nét đẹp phóng khoáng và hiện đại. Màu tóc này phù hợp với nhiều kiểu tóc từ xoăn nhẹ, xoăn lọn cho đến tóc duỗi, mỗi kiểu tạo nên sự khác biệt riêng.

4.4. Màu xám khói ánh tím

bảng màu nhuộm tóc xám khói
Màu xám khói ánh tím trở thành xu hướng hot nhất trong thời gian gần đây

Đây là màu tóc không chỉ dành riêng cho nữ mà các bạn nam cũng rất mê màu này bởi sự độc đáo và ấn tượng mà chúng đem lại. Tóc xám khói ánh tím được xem là một trong những màu tóc hót nhất trong thời gian gần đây và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu bạn đang sở hữu làn da ngăm nhưng vẫn muốn nhuộm màu này thì hãy thử ngay lập tức, vì đây là tone màu không kề kén da ngăm mà còn giúp da thêm sáng hơn.

4.5. Màu xám khói xanh

màu tóc xám khói nữ
Tóc màu xám khói ánh xanh cá tính

Sự kết hợp giữa màu xám khói với một chút ánh xanh đã tạo nên một màu tóc cá tính và sành điệu. Không chỉ được ưa chuộng bởi độ “hot”, khi nhuộm màu xám khói xanh bạn sẽ sở hữu nét đẹp vừa dễ thương vừa cá tính khi biến tấu với nhiều kiểu tóc. 

4.6. Màu xám khói vàng

nhuộm tóc màu xám khói nữ
Tóc màu xám khói vàng giúp tôn da hơn

Nếu bạn thích tone màu vàng thì màu xám khói vàng chắc chắn là gam màu dành riêng cho bạn. Đây là màu tóc dễ nhuộm và lên màu khá chuẩn, tôn da, giúp khuôn mặt có nét đẹp hơi “tây”. Màu này không quá độc đáo và phá cách như những gam màu xám khói khác nhưng vẫn có một sức hút đặc biệt khi đi dưới ánh nắng, giúp chủ nhân mái tóc được chú ý.

4.7. Màu xám khói sáng

màu tóc nam xám khói
Tóc màu xám khói sáng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Giống như tên gọi, màu xám khói sáng là sự kết hợp giữa màu xám và khói sáng, tạo nên một màu tóc vừa hài hòa với khuôn mặt vừa tôn lên làn da. Với màu tóc này, bạn có thể để mọi kiểu tóc tùy thích theo sở thích riêng của mình.

4.8. Màu xám khói hồng nhạt

tóc màu hồng nâu xám khói
Màu xám khói hồng nhạt phù hợp với cả nam và nữ

Đây chính là tone màu được săn đón và lý tưởng dành cho những chàng trai, cô nàng da trắng. Để nhuộm được màu này, tóc phải trải qua nhiều lần tóc nên bạn hãy cân nhắc tình trạng tóc trước khi nhuộm màu này.

4.9. Màu xám khói highlight

Tóc màu xám khói highlight
Tóc màu xám khói highlight giúp da trắng sáng

Nếu bạn thích điểm nhấn trên mái tóc của mình là màu xám khói thì việc chọn kiểu highlight là một sự lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể nhuộm màu tóc theo sở thích kết hợp với xám khói highlight tạo nên một vẻ đẹp cuốn hút và đặc biệt.

4.10. Xám khói lông chuột

tóc màu xám khói trầm nam
Tóc màu xám khói lông chuột không bao giờ lỗi thời

Màu xám khói lông chuột được nhiều chị em săn đón trong những năm gần đây bởi sự trẻ trung và cá tính. Trong tất cả các tone màu, màu xám lông chuột là tone màu gần giống với nguyên bản xám khói nhất. Bạn có thể tự tin nhuộm màu tóc này mà không hề lo lắng những khuyết điểm trên khuôn mặt và kiểu tóc, chúng vẫn đem lại sự sang chảnh, cuốn hút mọi người xung quanh.

5. Những lưu ý khi sau khi nhuộm màu xám khói

Màu xám khói là màu trải qua quá trình tẩy nên cần phải có sự chăm sóc kỹ lưỡng để tóc giữ màu bền và không khô xơ. Sau khi nhuộm tóc màu này, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây.

  • Không gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho tóc bị nở ra và thuốc nhuộm sẽ nhanh phai hơn. Bên cạnh đó, gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến cho da dầu bị khô và tóc dễ bị hư tổn hơn.

nhuộm màu xám khói có cần tẩy tóc không
Gội đầu bằng nước ở nhiệt độ cao sẽ khiến cho tóc bị nở ra
  • Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên biệt cho tóc nhuộm

Việc sử dụng dầu gội và dầu xả riêng biệt cho tóc nhuộm sẽ giúp tóc được chắc khỏe và không bị phai màu nhanh hơn.

  • Khoảng cách các lần nhuộm tóc hợp lý

Việc nhuộm tóc thường xuyên sẽ khiến tóc bị yếu và rụng, để tóc không bị hư tổn quá nhiều, bạn nên nhuộm tóc từ 3-6 tháng đối với tóc khỏe và 1 năm đối với tóc yếu.

  • Dùng máy sấy tóc đúng cách

Nên sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải, không sấy ở chế độ nóng quá lâu và nên bật chế độ gió. Không nên sấy tóc đến lúc tóc khô hẳn để tránh tóc bị khô xơ, chẻ ngọn do nhiệt độ máy sấy.

XEM THÊM:

Trên đây là tổng hợp những kiểu nhuộm tóc màu xám khói được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được một màu tóc ưng ý hợp với sở thích và cá tính của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân