Chuyện quanh ta

Nhuộm tóc màu xanh đen – những điều bạn cần phải biết

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Nhuộm tóc màu xanh đen đang là hot trend của các bạn trẻ trong năm 2022. Mặc dù màu sắc kiểu tóc này rất nổi bật, thể hiện được cá tính của chủ sở hữu nhưng lại không phải ai cũng hợp. Bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều câu hỏi xoay quanh màu tóc này, ví dụ như nhuộm tóc màu xanh đen có phải tẩy không? Tóc màu xanh đen phù hợp với ai? kiểu tóc như thế nào thì nên nhuộm màu xanh đen? Để có đáp án cho những câu hỏi này mời các bạn theo dõi bài viết tiếp nhé.

cách nhuộm tóc màu xanh đen
Nhuộm tóc màu xanh đen đang là hot trend của các bạn trẻ trong năm 2022

1. Nhuộm tóc màu xanh đen và những câu hỏi thường gặp

1.1. Đặc điểm màu xanh đen

Xanh đen màu sắc được tạo ra từ màu xanh lá cây, màu xám và màu xanh dương. Đây tone màu trung tính, thể hiện nổi bật cá tính và phong cách của chủ sở hữu, nên rất phù hợp với các bạn trẻ năng động, có cá tính riêng.

Đặc điểm của màu xanh đen là rất nổi bật khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh, ví dụ như ánh nắng mặt trời.

nhuộm tóc màu xanh đen
Đặc điểm màu xanh đen

Tuy nhiên, khi vào các vùng ánh sáng yếu thì màu đen sẽ nổi bật và lấn át cả màu xanh. Bên cạnh đó, khi nhuộm tóc màu xanh đen thì mái tóc của bạn sẽ rất lung linh, huyền ảo dưới ánh đèn, từ đó gây sự chú ý cho mọi người xung quanh. 

1.2. Nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không?

“Nhuộm tóc màu xanh đen có cần tẩy không?” Đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Sở dĩ có điều này là vì, hiện nay có rất nhiều người hay bị dị ứng với các thành phần thuốc tẩy hoặc sợ tẩy quá nhiều sẽ làm hỏng tóc. 

Theo kinh nghiệm của thợ làm tóc và cả khách hàng thì khi bạn nhuộm tóc màu xanh đen vẫn phải tẩy, như vậy màu sắc mới lên đúng chuẩn màu được. 

Tuy nhiên, màu xanh đen không giống với màu hồng, màu bạch kim, màu cam, màu đỏ,… nên các bạn sẽ không cần tẩy quá nhiều. Thay vào đó bạn chỉ cần tẩy ở mức nhẹ, nên sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tóc và hạn chế bị ngứa, nóng, rát.

>>> XEM THÊM: Tổng hợp màu tóc không cần tẩy đẹp, chuẩn tone, phù hợp xu hướng

1.3. Tóc màu xanh đen thì hợp với làn da nào?

Hiện nay có nhiều quan điểm thường cho rằng, nhuộm tóc màu xanh đen sẽ không thích hợp với những người có làn da ngăm hoặc tối màu, nhưng trên thực tế lại không hẳn như vậy.

tóc nhuộm màu xanh đen
Tóc màu xanh đen hợp với nhiều làn da

Với công nghệ phối màu ngày càng phát triển, nên màu xanh đen còn được biến tấu thành nhiều gam màu sáng tối khác nhau, từ đó mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, sao cho phù hợp với làn da của mình.

Điều quan trọng là bạn phải tìm đúng chuyên gia, thợ làm tóc giỏi, những người có kinh nghiệm lâu năm sẽ biết cách phối hợp hài hoà, từ đó giúp làn da của bạn nổi bật hơn.

>>> XEM THÊM: 12 màu tóc cho làn da ngăm, lời khuyên để có mái tóc nhuộm khỏe

1.4. Nhuộm tóc màu xanh đen khi bị phai sẽ ra màu gì?

Như chúng ta đã biết, trên đời không gì là bền vững mãi mãi và tất nhiên màu nhuộm tóc cũng không phải ngoại lệ. Thay vào đó, màu sắc sẽ rất nhanh phai nếu sử dụng thuốc kém chất lượng, thợ làm tóc tay nghề kém và cả bạn không biết cách chăm sóc.

Theo các chuyên gia, khi màu xanh đen bị phai sẽ chuyển dần sang màu vàng, màu ngà hoặc màu trắng. Để có thể giữ cho màu bền hơn thì các bạn cần phải có kinh nghiệm trong việc chăm sóc tóc.

2. Kinh nghiệm chăm sóc sau khi nhuộm tóc màu xanh đen

Nhuộm tóc màu xanh đen có bền màu hay không, màu sắc có hiển thị đúng hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách dưỡng tóc, chăm sóc tóc sau khi nhuộm của bạn. Sau đây là một vài lưu ý quan trọng, giúp bạn chăm sóc tóc đúng cách.

thuốc nhuộm tóc màu xanh đen
Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc màu xanh đen
  • Không chỉ nhuộm tóc màu xanh đen mà với bất cứ màu nào cũng vậy. Khi bạn mới nhuộm xong tuyệt đối không nên gội đầu luôn mà phải chờ đợi thuốc ngấm hết, làm theo đúng hướng dẫn của thợ làm tóc thì màu sắc mới lên đúng màu.
  • Một tuần bạn chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần. Nếu bạn gọi quá nhiều lần sẽ làm cho tóc bị xơ và nhanh phai màu.
  • Chỉ nên sử dụng các loại dầu gội chuyên dụng để tóc không bị phai màu và giảm hư tổn sau khi nhuộm tóc màu xanh đen. Bên cạnh đó, dầu gội chuyên dụng còn giúp tóc bị bị hư tổn hồi phục nhanh hơn, chắc khoẻ hơn.
  • Bạn tuyệt đối không nên sử dụng dầu gội có chứa sulfate vì đây là chất có khả năng tẩy mạnh, từ đó làm phai màu tóc.
  • Dầu xả và kem ủ tóc phù hợp là các sản phẩm bạn phải chuẩn bị sẵn sau khi nhuộm tóc màu xanh đen. Những sản phẩm này sẽ giúp tóc bạn luôn chắc khỏe, bồng bềnh, óng mượt,làm cho màu sắc thêm nổi bật hơn.
  • Lưu ý là các bạn chỉ nên gội đầu bằng nước lạnh, nước máy, nước đã qua xử lý bàng hệ thống lọc nước hiện đại càng tốt. Như vậy sẽ giúp màu sắc được bền lâu và đẹp hơn.
  • Do ngoài đường môi trường rất phức tạp, nên các bạn cần che chắn mái tóc đúng cách hặc xịt chống nắng, để mái tóc không bị hư tổn và nhanh phai màu.

3. 5 kiểu nhuộm tóc màu xanh đen đẹp nhất 2022

3.1.Nhuộm tóc xanh đen Ombre

nhuộm màu xanh đen có cần tẩy tóc không
Nhuộm tóc xanh đen Ombre

Tóc nhuộm ombre xanh đen là kiểu được rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí lựa chọn trong thời gian gần đây. Mặc dù kiểu tóc này không còn quá mới mẻ nhưng đến nay vẫn giữ được độ hot. Hiện nay có nhiều kiểu ombre khác nhau, nên các bạn có thể nhờ các chuyên gia, thợ làm tóc chuyên nghiệp tư vấn để có được mẫu phù hợp nhất nhé.

3.2. Nhuộm tóc màu xanh đen tím khói

nhuộm tóc màu xanh dương đen khói nam
Nhuộm tóc màu xanh đen tím khói

Màu xanh đen tím khói hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Điểm nổi bật của màu sắc này là có thể thích hợp với nhiều kiểu da khác nhau. Bên cạnh đó, màu sắc cung thể hiện được cá tính và phong cách của người sở hữu.

3.3. Nhuộm tóc màu xanh đen kiểu gợn sóng

màu tóc nhuộm xanh đen
Tóc kiểu gợn sóng được nhuộm màu xanh đen sẽ giúp bạn xinh xắn hơn

Tóc kiểu gợn sóng được nhuộm màu xanh đen sẽ giúp bạn xinh xắn hơn, trẻ đẹp hơn. Kiểu tóc này giúp tôn làn da và phù hợp với những cô gái bánh bèo. 

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu bạn cảm thấy phân vân khi lựa chọn các kiểu xanh đen thì đây là lựa chọn an toàn nhất.

3.4. Nhuộm tóc màu xanh đen kiểu layer

Trong năm 2022, kiểu tóc layer đang được xem là kiểu tóc quốc dân, vì được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Rất hay, kiểu tóc này cũng khá phù hợp với màu xanh đen. Những có gái có gương mặt V-live hoặc hơi gầy sẽ rất phù hợp với kiểu tóc này. Vì tông màu xanh đen và kiểu layer sẽ giúp khuôn mặt của bạn được đầy đặn hơn.

nhuộm tóc màu xanh dương đen
Nhuộm tóc màu xanh đen kiểu layer

3.5. Nhuộm tóc màu xanh đen khói bạc

Kiểu tóc màu xanh đen khói bạc hiện đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Mặc dù đã xuất hiện khá lâu nhưng kiểu tóc này vẫn giữ được chỗ đứng trong lòng các bạn trẻ, đặc biệt những người có tính cách mạnh mẽ, sôi nổi.

Bên cạnh đó, kiểu tóc này có thể phù hợp với nhiều làn da và rất nổi bật giữa đám đông. Lựa chọn kiểu tóc này đảm bảo sẽ gây ấn tượng với mọi người xung quanh và thể hiện hết cá tính của chủ nhân.

nhuộm tóc màu đen xanh
Nhuộm tóc màu xanh đen khói bạc

Trên đây là câu trả lời cho những câu hỏi liên quan đến nhuộm tóc màu xanh đen. Bên cạnh đó là gợi ý 5 kiểu tóc xanh đen đang được giới trẻ rất yêu thích trong năm 2022. Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều kiểu tóc xanh đen nổi bật khác mà Vua Nệm không thể chia sẻ hết trong bài viết này. Do đó, các bạn có thể tìm hiểu thêm hoặc nhờ thợ làm tóc có kinh nghiệm lâu năm tư vấn để lựa chọn được kiểu phù hợp nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân