Bí kíp chọn màu tóc phù hợp với tính cách cô nàng nào cũng mê

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vẻ ngoài của một người nói lên tính cách của họ, trong đó nổi bật nhất là cách ăn mặc. Điều đặc biệt hơn nữa là các nhà tâm lý học còn phát hiện ra rằng màu tóc có liên quan đến tính cách của một người. Do đó, nhiều người bắt đầu quan tâm hơn đến cách chọn màu tóc phù hợp với tính cách của bản thân. Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Mối quan hệ giữa màu tóc và tính cách

Các nhà tâm lý học cho biết rằng, có nhiều sự tương đồng giữa màu tóc và tính cách của một người. Ví dụ như bạn có thể thấy rằng một số người có màu tóc đặc biệt và tính cách của họ cũng đặc biệt và cá tính không kém. Do đó, nhiều nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng màu tóc mang ý nghĩa hành vi của một người, tất nhiên cũng sẽ có một số trường hợp ngoại lệ.

màu tóc có mối liên hệ mật thiết với tính cách
Các nhà tâm lý học cho rằng màu có mối liên hệ mật thiết với tính cách

Theo quan sát, những người có ngoại hình đẹp mắt, sáng sủa thường sở hữu mái tóc dày, đẹp, chắc khỏe và họ cảm thấy vui vẻ khi được người khác chú ý đến mình. Dựa theo thái độ của mọi người, họ luôn cố gắng để cư xử tốt hơn để tiếp tục thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Ngược lại, một số người có ngoại hình và kiểu tóc bình thường, không quá nhiều nổi trội thì họ luôn cố gắng để người khác không chú ý đến mình giữa đám đông. Bạn cũng có thể thấy rằng họ thường nói nhỏ, cử động chân tay chậm rãi và mượt mà.

Tâm lý học màu sắc nghiên cứu ảnh hưởng của màu sắc đến cảm xúc và hành vi của con người. Trong đó, việc nghiên cứu chủ yếu nhằm vào sự tương tác giữa màu sắc và tâm trạng cũng như cách màu sắc tác động đến quyết định mua hàng của một người.

Ngoài ra, mỗi màu sắc cũng sẽ thể hiện những nét riêng trong tính cách của từng người, ví dụ như màu xanh lá thường biểu hiện cho sự tĩnh lặng, màu đỏ biểu hiện cho sự năng nổ, nhiệt huyết. Thông qua màu tóc, chúng ta cũng phần nào đoán được tính cách của một người dù chưa từng tiếp xúc trực tiếp với họ.

màu tóc thể hiện tính cách cá nhân
Mỗi màu sắc cũng sẽ thể hiện những nét riêng trong tính cách của từng người

 2. Bí kíp chọn màu tóc hợp với tính cách chuẩn xác nhất

Nhuộm tóc là xu hướng của giới trẻ, màu tóc cũng phần nào thể hiện được tính cách của họ, do đó, việc lựa chọn màu tóc phù hợp với tính cách là điều được nhiều người quan tâm. Bạn có thể tham khảo các bí quyết chọn màu tóc phù hợp với tính cách dưới đây.

2.1. Tóc màu đỏ đam mê, nhiệt huyết

Tóc màu đỏ hợp với người có tính cách hướng ngoại
Tóc màu đỏ hợp với những người có tính cách hướng ngoại

Trong tâm lý học, màu đỏ thể hiện cho sự đam mê, nhiệt huyết, tình yêu và sự năng động. Một cô gái với mái tóc đỏ thường là người vui vẻ, hướng ngoại và luôn tự tin với bản thân, họ luôn biết cách để làm bản thân nổi bật giữa đám đông. Do đó, nếu bạn là người hướng ngoại và có đủ các đặc điểm tính cách nêu trên thì có thể lựa chọn màu tóc đỏ, nó thực sự sẽ rất phù hợp với bạn.

2.2. Tóc màu tím mộng mơ

Tóc màu tím phù hợp với những người mộng mơ
Tóc màu tím phù hợp với những người mang trong mình một chút nét mộng mơ

Không phải ai cũng đủ can đảm để nhuộm tóc màu tím – màu tóc của sự mộng mơ, dịu dàng. Tóc màu tím phù hợp với những người mang trong mình một chút nét mộng mơ, tâm hồn bay bổng, trái tim đa sầu đa cảm. Những người này thường có xu hướng theo đuổi nghệ thuật, họ biết tự cân bằng cảm xúc của bản thân. Họ cũng là người sáng tạo và luôn dám nói ra quan điểm, suy nghĩ của mình.

2.3. Tóc xanh tự do

Màu xanh là màu của bầu trời, biển cả, chúng mang đến cảm giác bình yên và thư giãn. Tóc xanh thường hợp với những cô nàng có tính cách phóng khoáng, yêu thích sự tự do lựa chọn.

Tóc xanh dương hợp với người có tính cách tự do
Tóc xanh dương dành cho những cô nàng yêu thích sự tự do, phóng khoáng

Tâm lý học cũng cho rằng, màu xanh dương còn thể hiện cho sự lý trí của một người, họ có thể bình tĩnh để đối mặt với khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, tùy sắc độ của màu xanh mà nét tính cách của mỗi người cũng khác nhau. Ví dụ màu xanh nhạt là người theo xu hướng yên bình, còn màu xanh đậm lại thiên về sự điềm tĩnh, an nhiên.

2.4. Tóc màu nâu tĩnh lặng

Để chọn màu tóc phù hợp với tính cách ổn định, đáng tin cậy thì bạn nên lựa chọn màu nâu. Màu nâu là màu của đất mẹ, do đó chúng tạo cảm giác an toàn, bình an cho con người.

tóc màu nâu hợp với ai thích cảm giác bình yên
Màu nâu là màu của đất mẹ, do đó chúng tạo cảm giác an toàn

Những cô nàng, chàng trai sở hữu tóc màu nâu thường là những người có trái tim ấm áp, có sự trưởng thành trong suy nghĩ, họ cũng là những người chăm chỉ và rất nhiệt tình với mọi người xung quanh.

3. Lưu ý về chất tóc khi nhuộm tóc

Không phải ai cũng may mắn sở hữu màu tóc mà mình yêu thích, do đó nhuộm tóc là điều cần thiết để tạo ra màu tóc như mong muốn của mình. Tuy nhiên, nhuộm tóc là phương pháp sử dụng hóa chất, khả năng lên màu cũng tùy thuộc vào chất tóc của bạn. Do đó bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng dưới đây:

3.1. Tóc thẳng và cứng

Nếu bạn sở hữu tóc thẳng và cứng, sợi tóc chắc khỏe thì sẽ khó lên màu, do đó bạn nên chọn những màu tối như nâu sẫm, nâu vàng trong lần nhuộm đầu tiên. Hạn chế chọn màu sáng vì có thể khiến tóc bị hư tổn, gây xơ rối, chẻ ngọn.

tóc khô cứng hợp màu nhuộm không quá sáng
Tóc thẳng và cứng nên nhuộm những màu không quá sáng

3.2. Tóc mỏng và mềm

Những bộ tóc mỏng và mềm sẽ dễ lên màu theo ý muốn, màu tóc sáng và bóng. Do đó, những người sở hữu mái tóc mỏng mềm thì có thể lựa chọn màu xanh rêu để giúp tóc thêm bóng mượt, có cảm giác dày hơn. Ở những lần nhuộm tiếp theo, bạn nên nhuộm theo quy tắc chọn màu ít sáng hơn so với lần nhuộm trước đó.

3.3. Nếu tóc bị hư tổn

Tóc hư tổn có thể bị chẻ ngọn, xơ rối, khô sau khi nhuộm. Chọn màu nhuộm là những màu trung tính, khá tối và gần với màu tự nhiên của tóc sẽ che bớt đi tình trạng hư tổn của tóc. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng dưỡng để phục hồi và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn, lấy lại độ bóng mượt như trước đó.

4. Một số lưu ý khác khi nhuộm tóc nên biết

Khi nhuộm tóc và chọn màu tóc phù hợp với tính cách, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề quan trọng khác dưới đây:

  • Nếu bạn nhuộm tóc có màu sáng thì nên sử dụng các loại dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm để hạn chế tình trạng tóc hư tổn, giúp tóc được phục hồi nhanh chóng.
ủ dưỡng tóc để chăm sóc tóc nhuộm
Thường xuyên ủ dưỡng tóc để chăm sóc tóc nhuộm chắc khỏe
  • Thường xuyên dùng dầu dưỡng để ủ tóc, giúp tóc nhận đủ dưỡng chất, độ ẩm để trở nên chắc khỏe, bóng mượt hơn.
  • Trước khi nhuộm tóc không nên dưỡng tóc mà nên làm ngược lại.
  • Nên chọn các loại thuốc nhuộm có chất lượng tốt, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, không chứa các thành phần gây dị ứng để đảm bảo an toàn khi nhuộm. Thuốc nhuộm nên chọn loại có chất dưỡng ẩm tự nhiên để duy trì độ ẩm cho tóc, giúp tóc sáng bóng hơn, giữ được màu lâu hơn.
  • Nên nhuộm tóc ở những cơ sở uy tín, có đầy đủ trang thiết bị cần thiết, thợ làm tóc có tay nghề và nhiều kinh nghiệm.
  • Chỉ nên nhuộm tóc, không nên nhuộm lông mày hay mí mắt vì những vị trí này khá nhạy cảm, có thể gây kích ứng cho da.
  • Sau khi nhuộm tóc, bạn không nên đi bơi trong ít nhất 2 tuần để tránh màu tóc bị phai màu, tóc bị hư tổn.
  • Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc mà cần cách ít nhất 7-10 tiếng để thuốc nhuộm ngấm vào tóc. Tốt hơn hết nên để qua 24-48 giờ mới gội đầu thì mới giữ được màu.
Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc
Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Trên đây là những thông tin giúp bạn nắm được mối liên hệ giữa màu tóc và tính cách của một người, đồng thời biết cách chọn màu tóc phù hợp với tính cách của bản thân. Chúc bạn có một mái tóc đẹp với màu tóc mà mình yêu thích!

XEM THÊM: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM