Chuyện quanh ta

Tổng hợp màu tóc không cần tẩy đẹp, chuẩn tone, phù hợp xu hướng

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang chán màu tóc cũ, muốn nhuộm lại tóc mới để thay đổi diện mạo, tăng phần thu hút nhưng lo lắng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tóc. Dưới đây là tổng hợp những màu tóc không cần tẩy đẹp, giúp bạn giải quyết được nỗi lo lắng, bất an mỗi khi làm tóc, hãy cùng khám phá nhé!

1. Tẩy tóc có hại không?

Thông thường trong tóc của người Việt có chứa một lượng melanin lớn nên khi muốn đổi sang những màu tóc sáng bạn phải tẩy tóc. Tẩy tóc tức là sử dụng một thành phần hydrogen peroxide có nồng độ cao nhằm loại bỏ hoàn toàn tế bào melanin còn lại trong tóc.

những màu tóc không cần tẩy
Màu tóc nhuộm dễ phai, cần nhuộm đi nhuộm lại nhiều lần

Tuy nhiên, khi tẩy tóc bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề như sau:

  • Bị rát và bỏng da đầu: Tình trạng này vô cùng phổ biến với những ai tẩy tóc trước khi nhuộm. Để hạn chế được tình trạng này thì bạn cần để đầu thật bẩn trước khi nhuộm bởi lớp dầu nhờn tự nhiên sẽ góp phần ngăn chặn được tình trạng hóa chất tiếp xúc với da đầu.
  • Màu tóc nhuộm dễ phai, cần nhuộm đi nhuộm lại nhiều lần: Mỗi khi chân tóc đen mọc lên thêm bạn sẽ phải tiến hành tẩy để nhuộm lại rất cực.
  • Tóc bị xơ yếu, dễ chẻ ngọn, gãy rụng: Tẩy tóc làm cho tóc trở nên yếu dần nên rất dễ bị gãy rụng.
  • Tóc dễ bị chết, chỉ cần chạm nhẹ là rụng một mảng: Trường hợp này vô cùng nghiêm trọng, có thể gây ra hói đầu. Nguyên nhân là do thợ nhuộm tóc pha sai liều khiến bạn phải nhuộm đi nhuộm lại nhiều lần.
  • Dễ bị nhiễm trùng da đầu: Đây là trường hợp tồi tệ, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Tẩy tóc gây ra nhiều tác hại xấu ảnh hưởng đến mái tóc, da đầu. Do đó, nếu như muốn đổi màu tóc, bạn nên chọn lựa các màu tóc không cần tẩy nhé!

2. Tại sao khi nhuộm nên chọn màu tóc không cần tẩy

màu tóc đẹp không cần tẩy
Chọn lựa các màu tóc không cần tẩy giúp bạn tránh được hầu hết các nguy hại trên da.

Chọn lựa các màu tóc không cần tẩy giúp bạn tránh được hầu hết các nguy hại trên da. Ngoài ra, mức giá của việc nhuộm tóc không tẩy sẽ rẻ hơn so với việc tẩy tóc. Nhờ đó, giúp cho bạn tiết kiệm được một khoảng lớn mỗi khi làm đẹp.

Đồng thời, với các màu tóc không cần tẩy, bạn có thể uốn nhuộm sau đó mà không phải chờ đợi như tẩy tóc. Do đó, nếu muốn làm đẹp, bạn hãy chọn lựa màu tóc thật sự phù hợp nhé!

3. Những màu màu tóc không cần tẩy đẹp

Dưới đây là tổng hợp những màu tóc không cần tẩy sang trọng, bắt mắt, lâu phai giúp bạn nhanh chóng có được một mái tóc đẹp, an toàn

3.1. Màu nâu hạt dẻ

Nâu hạt dẻ là màu tóc không cần tẩy phổ biến, được nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa. Đó chính là nhờ màu tóc này chưa bao giờ bị lỗi mốt, chúng giúp tôn da để làn da của bạn trở nên trắng hơn. Đồng thời, màu nâu hạt dẻ lại phù hợp với nhiều lứa tuổi, với nhiều màu da nên hầu như bất kỳ ai cũng phù hợp.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách chọn màu tóc tôn da, làm sáng đường nét khuôn mặt

3.2. Màu nâu tây sáng

màu tóc nhuộm không cần tẩy
Màu nâu tây chính là màu tóc không cần tẩy mang một phong cách năng động

Thời gian gần đây, màu nâu tây sáng chính là sự chọn lựa mới mẻ, ấn tượng với nhiều chị em mê làm đẹp. Màu nâu tây chính là màu tóc không cần tẩy mang một phong cách năng động, sang trọng, quý phái. Chúng không chỉ phù hợp với nhiều màu da mà còn phù hợp trong nhiều tình huống khác nhau như đi học, đi làm hay dự tiệc.

3.3. Màu nâu socola

Nhắc đến màu tóc không cần tẩy đẹp, cuốn hút không thể bỏ qua màu nâu socola bởi vì màu tóc này có nhiều sắc độ, có thể tùy chỉnh phù hợp với màu da của bạn. Màu tóc này rất phù hợp với những khuôn mặt mộc, chúng sẽ giúp cho bạn trở nên tự tin và cuốn hút hơn.

3.4. Màu nâu đỏ ánh đồng

Màu nâu đỏ ánh đồng là tone màu trầm được pha thêm chút ánh đồng để giúp cho bạn trở nên trẻ trung, năng động hơn, đồng thời có thể làm sáng da hơn. Đặc biệt, khi đứng ngoài trời nắng hoặc có ánh sáng chiếu vào, màu tóc sẽ ngả sang màu đỏ y hệt tóc tẩy.

3.5. Màu nâu lạnh

các màu tóc không cần tẩy
Tóc màu nâu lạnh được đánh giá là màu tóc không cần tẩy dễ chịu

Nâu lạnh được đánh giá là màu tóc không cần tẩy dễ chịu, chúng phù hợp với bất kỳ lứa tuổi hoặc màu da nào. Màu tóc này cũng được yêu thích chính nhờ khả năng lâu xuống màu, rất tôn da, nhìn giống màu tóc tự nhiên nên được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa.

3.6. Màu trà mật ong

Màu trà mật ong là một trong những màu tóc không cần tẩy mang đến một chút mới lạ, tạo nên một vẻ đẹp vô cùng sang trọng và cuốn hút. Khi pha đúng công thức, tóc màu trà mật ong như có một chút ánh vàng làm cho sợi tóc trở nên óng ả, ngọt ngào và cuốn hút hơn.

Tuy nhiên, đây chính là màu tóc sáng, nếu nền tóc của bạn đen đậm thì khó để có thể lên màu chính xác được. Đồng thời, nếu đã nhuộm tóc màu trà mật ong, bạn nên chọn chì kẻ chân mày có màu sáng nhằm giúp cho tổng thể khuôn mặt trở nên hài hoà, cuốn hút.

4. Hướng dẫn cách chăm sóc tóc nhuộm lâu phai hơn

Để có thể giữ cho màu tóc không cần tẩy đẹp và lâu phai hơn, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

4.1. Đợi đủ 72 giờ sau nhuộm mới gội đầu

màu tóc sáng không cần tẩy
Khi mới nhuộm tóc xong, bạn nên đợi ít nhất 72 giờ đồng hồ rồi mới gội đầu

Khi mới nhuộm tóc xong, bạn nên đợi ít nhất 72 giờ đồng hồ rồi mới gội đầu nếu không màu tóc sẽ dễ bị trôi. Bởi vì quá trình xử lý hóa chất trong tóc nhuộm sẽ khiến cho lớp biểu bì tóc mở ra, gây tổn thương da đầu nên tóc cần phải có một thời gian để phục hồi.

4.2. Nên sử dụng dầu gội và dầu xả riêng cho tóc nhuộm

Khi nhuộm tóc kể cả màu tóc không cần tẩy cũng cần có dầu gội đầu chuyên biệt. Những loại dầu gội và dầu xả dành cho tóc nhuộm sẽ giúp bảo vệ sợi tóc, cân bằng độ PH tự nhiên có trong tóc. Đồng thời, chúng còn có tác dụng duy trì màu tóc để cho màu tóc của bạn không bị phai hay bị lấy đi độ ẩm.

4.3. Tránh để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Sau khi nhuộm tóc bạn cần tránh nhiệt độ cao bởi vì nếu bạn gội đầu bằng nước nóng hay sử dụng các loại máy tạo kiểu như máy uốn tóc, duỗi tóc, sấy tóc đều có thể làm tóc bị hỏng, bị phai màu. 

Hiện tượng này xảy ra do lớp bảo vệ bên ngoài của tóc bị phá vỡ, làm cho thuốc nhuộm và lớp biểu bì dễ bị chảy ra ngoài. Do đó, đối với tóc nhuộm bạn nên sử dụng thêm các loại serum dưỡng tóc hoặc sử dụng thêm dầu dưỡng bảo vệ tóc mỗi khi tạo kiểu tóc nhé!

màu tóc sáng da không cần tẩy
Sấy tóc đều có thể làm tóc bị hỏng, bị phai màu.

4.4. Không nên gội đầu quá nhiều lần

Những màu tóc càng rực rỡ thì càng dễ bị trôi khi gội đầu. Bởi vì gội đầu sẽ rửa đi lớp dầu tự nhiên giúp dưỡng ẩm và giữ màu tóc tóc mới. Do đó, khi nhuộm màu tóc không cần tẩy, bạn nên gội đầu dãn cách, khoảng 2-3 lần một tuần để tóc được đều màu cũng như trở nên bồng bềnh và vào nếp hơn nhé!

4.5. Hạn chế tiếp xúc với không khí ẩm

Theo kinh nghiệm từ nhiều nhà tạo kiểu tóc, nếu tắm quá lâu hoặc ở trong không khí ẩm ướt cũng sẽ dễ làm cho tóc trở nên phai màu hơn. Do đó, mỗi khi tắm bạn nên đội mũ tắm. Đồng thời, nên dùng thêm các loại serum dưỡng tóc, đặc biệt là vào mùa mưa.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách ngủ dậy tóc không bết cực kỳ hiệu quả 

Trên đây là tổng hợp những màu tóc không cần tẩy đẹp, phù hợp với nhiều khuôn mặt, làn da. Qua bài viết trên hy vọng bạn có thể nhanh chóng chọn được màu tóc phù hợp nhất với mình. Và đừng quên cập nhật thêm các thông tin về sức khỏe, giấc ngủ mới nhất từ Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân