Chuyện quanh ta

Top 7 kiểu tóc màu nâu đỏ ấn tượng chị em nên thử

CẬP NHẬT 21/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, nhuộm tóc màu nâu đỏ đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt, đây là màu tóc phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, giúp tôn da và tạo cho người nhuộm một diện mạo trẻ trung, tươi tắn. Nếu bạn cũng đang hứng thú với màu tóc này thì có thể tham khảo một số kiểu tóc hợp với màu nâu đỏ trong bài viết của Vua Nệm nhé.

màu tóc nâu đỏ
Hiện nay, nhuộm tóc màu nâu đỏ đang là xu hướng cực hot

1. Tìm hiểu về tóc màu nâu đỏ

Tóc màu nâu đỏ chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, nếu bạn thắc mắc tại sao nhuộm tóc màu nâu đỏ lại hot đến vậy thì hãy tham khảo một số thông tin dưới đây để có đáp án.

1.1. Tóc màu nâu đỏ là gì?

Màu nâu đỏ là màu có sự pha trộn giữa màu nâu và màu đỏ. Màu nâu mang sắc thái nhẹ nhàng còn màu đỏ thể hiện sự nổi bật và quyến rũ giữa đám đông. Nhuộm tóc màu nâu đỏ giúp làn da của bạn trở nên hồng hào và tươi tắn luôn. Đây cũng là lý do vì sao tóc màu nâu đỏ là màu tóc trend, được nhiều người yêu thích trong năm nay. Bên cạnh đó, có nhiều kiểu phối màu sáng tạo với tông nâu đỏ, giúp bạn có thể biến tấu để tạo cá tính riêng.

nhuộm tóc màu đỏ nâu
Tóc màu nâu đỏ là màu tóc được nhiều người ưa chuộng

Tùy theo công thức màu và chất tóc mà màu thuốc nhuộm sẽ có các sắc độ đậm nhạt khác nhau. Màu nâu đỏ thường kết hợp với nhiều màu khác như: màu nhuộm  tím, đỏ nhạt, hồng nhạt, trầm, màu nhuộm khói.v.v

Vì vậy, tóc màu nâu đỏ được xem là xu hướng nhuộm tóc phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Màu tóc này cũng phù hợp với nhiều kiểu tóc như: tóc ngắn, tóc dài, tóc xoăn, tóc thẳng… 

1.2. Nhuộm tóc màu nâu đỏ hợp với màu da nào?

Nhiều người cho rằng tóc nâu đỏ là màu tóc kén da nên không dám thử nhuộm màu này vì sợ không hợp. Tuy nhiên, trên thực tế thì màu tóc này không hề kén da như bạn nghĩ. Nhưng nếu xét về độ phù hợp cao nhất thì tóc nâu đỏ sẽ thích hợp với những người có làn da sáng hơn so với những người có làn da tối màu.

tóc màu đỏ nâu
Nhiều người thường có suy nghĩ tóc nâu đỏ khá kén da nên vẫn còn khá cân nhắc

2. Những kiểu tóc màu nâu đỏ ấn tượng 

Tóc màu nâu đỏ được xem là xu hướng nhuộm tóc phù hợp với nhiều độ tuổi và nhiều kiểu tóc khác nhau, từ tóc ngắn, tóc bob, cho đến tóc dài vừa phải hay tóc xoăn… Ngoài ra, màu đỏ nâu giúp bạn có phong cách thời trang sành điệu hơn. Dưới đây là một số màu tóc nâu đỏ mà bạn có thể lựa chọn.

2.1. Tóc nhuộm màu nâu đỏ tự nhiên

Màu nâu đỏ tự nhiên thích hợp với những người có tính cách nhẹ nhàng, không muốn mình quá nổi trội hay phá cách. Sự kết hợp độc đáo giữa hai màu đối lập là nâu trầm và đỏ tươi sẽ giúp cho mái tóc của bạn căng tràn sức sống hơn, nổi bật giữa đám đông hơn.

Nhuộm tóc màu nâu đỏ có tác dụng tôn da khá rõ rệt, bạn có thể thoải mái và tự tin dạo phố mà không lo lắng màu tóc này sẽ làm cho màu da của mình bị ảnh hưởng.

nhuộm tóc màu nâu đỏ
Kiểu tóc màu nâu đỏ đặc biệt tôn da, giúp các bạn tự tin xuống phố

2.2. Nhuộm tóc màu nâu đỏ ánh hồng

Tóc màu nâu đỏ ánh hồng là màu tóc có sự phối hợp hài hòa giữa ba màu là màu nâu, màu đỏ và màu hồng ánh kim. Tất cả tạo thành màu tóc nâu đỏ trẻ trung và cá tính, phù hợp với mọi gương mặt, che đi khuyết điểm một cách khéo léo.

Tóc màu nâu đỏ ánh hồng thiên về vẻ ngọt ngào giúp các cô nàng vừa năng động nhưng vẫn giữ được dịu dàng. Tóc màu nâu đỏ ánh hồng phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau như: tóc uốn, tóc cụp, tóc ép thẳng…Tuy nhiên, lưu ý là những bạn da ngăm nâu không nên thử sức với ánh hồng nhé!

màu tóc đỏ nâu
Nâu đỏ ánh hồng ngọt ngào, không chói mắt

2.3. Nhuộm tóc màu nâu đỏ ánh cam 

Nếu bạn là một cô nàng có tính cách nhẹ nhàng, nữ tính, không thích bản thân mình quá nổi trội trước đám đông thì có thể lựa chọn tóc màu nâu đỏ ánh cam. Màu tóc này có thể dùng để nhuộm cho nhiều kiểu tóc khác nhau như: tóc thẳng, xoăn, cụp… Màu tóc nâu đỏ ánh cam giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung, đầy sức sống hơn.

tóc màu nâu cam đỏ
Nâu đỏ ánh cam phù hợp với những bạn có làn da trắng sáng

Tóc màu nâu đỏ ánh cam là màu tóc khá kén da, nếu bạn có làn da khá trắng thì có thể lựa chọn màu này. Tuy nhiên, nếu da bạn hơi ngăm thì tốt nhất nên lựa chọn màu tóc khác sẽ an toàn hơn.

XEM THÊM: 12 màu tóc cho làn da ngăm, lời khuyên để có mái tóc nhuộm khỏe

2.4. Tóc màu nâu đỏ rượu vang

Màu nâu đỏ rượu vang đang là xu hướng màu tóc được nhiều nàng yêu thích và chọn cho phong cách của mình. Màu nâu đỏ rượu vang phù hợp với những bạn nữ có phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Màu tóc này cũng phù hợp với mọi màu da, sắc thái trầm của tóc nâu đỏ rượu vang cũng sẽ giúp bắt sáng cho gương mặt, nhờ vậy có thể mang đến vẻ ngoài tươi tắn rạng ngời.

tóc màu nâu đỏ trầm
Tóc màu nâu đỏ rượu vang là lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn

2.5. Nhuộm tóc màu nâu đỏ sáng

Màu nâu đỏ sáng được đánh giá là màu tóc mang lại vẻ ngoài nổi bật đồng thời cũng rất bền màu. Tóc nâu đỏ sáng không phải là màu nhuộm kén da, cũng không kén kiểu tóc nên bạn có thể thử nhuộm màu này khi chưa biết nhuộm tóc màu nào nhé. Mặc dù vậy, nếu màu da bạn hơi tối thì màu tóc này sẽ không thực sự phù hợp, làn da của bạn có thể bị sạm hơn, do đó bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi nhuộm nhé.

tóc nhuộm màu nâu đỏ
Kiểu tóc màu nâu đỏ giúp bạn trông dịu dàng hơn

Màu nâu đỏ sáng phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau như: tóc xoăn, tóc thẳng, cụp… màu tóc này góp phần làm tăng thêm sự quyến rũ và ấn tượng cho người nhuộm.

2.6. Màu nâu đỏ ánh đồng

Màu nâu đỏ ánh đồng là màu tóc không còn xa lạ với nhiều người và chưa bao giờ lỗi thời. Màu tóc mang đến cho bạn vẻ ngoài xinh xắn, rạng rỡ. Với màu nâu đỏ ánh đồng, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu tóc khác nhau như: tóc thẳng, uốn cụp, tóc uốn xoăn, xoăn sóng…Màu tóc này có tác dụng che khuyết điểm cho khuôn mặt rất hiệu quả. Màu nâu đỏ ánh đồng cũng không kén phong cách trang điểm nên phù hợp với nhiều người khác nhau.

màu tóc nâu đỏ trầm
Tóc màu nâu đỏ ánh đồng là gợi ý hoàn hảo cho làn da tươi trẻ của bạn

Tóc màu nâu đỏ ánh đồng không phải là màu tóc kén da nhưng nếu xét về độ phù hợp cao nhất thì màu tóc này sẽ thích hợp hơn với những bạn có da trắng, hồng. Nếu da bạn đen, tối màu thì màu ánh đồng sẽ càng làm cho da của bạn tối hơn.

2.7. Nhuộm tóc màu nâu đỏ khói

Tóc nâu đỏ khói là màu tóc nhuộm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trong những năm gần đây. Màu đỏ nâu khói có sự kết hợp giữa màu nâu đỏ và màu khói huyền ảo, tất cả tạo nên nét trẻ trung, cá tính cho các cô nàng.

Tóc màu nâu đỏ khói cũng giúp tôn da hơn, giúp bạn có một khuôn mặt nổi bật và một làn da sáng hơn. Nếu chọn màu tóc này, bạn chỉ cần bôi thêm chút son tươi tắn là đã đủ rạng ngời để xuống phố rồi.

tóc màu nâu đỏ ánh khói
Màu nâu đỏ khói là sự lựa chọn yêu thích của những bạn trẻ cá tính

3. Bí quyết giúp bạn giữ màu tóc nâu đỏ bền lâu

Trong số tất cả tất cả những màu tóc, tông nâu đỏ là tông màu khó duy trì độ bền nhất. Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích màu tóc này và quyết định nhuộm thì cần có những bí quyết riêng để giữ cho tóc được bền màu. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo để khắc phục tình trạng này:

tóc màu nâu đỏ nữ
Tông nâu đỏ là tông màu khó duy trì độ bền nhất.
  • Không gội đầu trong ít nhất 48 giờ kể từ lúc bạn nhuộm màu, nếu gội thì nên gội đầu bằng nước lạnh thay vì gội bằng dầu gội đầu.
  • Chọn dầu gội và dầu xả phù hợp: Nên chọn những loại dầu gội và dầu xả không chứa thành phần sulfate hoặc nồng độ sulfate thấp. Nếu có thành phần này, tóc của bạn rất nhanh bị phai màu. Bạn có thể sử dụng những loại dầu gội, dầu xả dưỡng tóc chuyên dụng để giúp cho màu nhuộm được bền hơn.
  • Trong những ngày đầu mới nhuộm tóc, cố gắng giữ cho tóc không bị ướt mưa hoặc phơi nắng quá lâu. Nếu đi tắm biển thì cũng nên hạn chế không để tóc ngâm dưới nước biển vì điều này có thể làm cho màu tóc phai đi rất nhanh.
  • Sử dụng dầu dưỡng tóc có chứa các thành phần từ tự nhiên như: tinh dầu bưởi, dầu dừa, dầu dừa… để giúp tóc chắc khỏe, màu nhuộm được bền lâu.

XEM THÊM: Tóc màu xám khói trầm – Màu tóc xu hướng năm 2022

Trên đây là một số thông tin về những kiểu tóc màu nâu đỏ mà Vua Nệm đã gửi đến bạn. Nhìn chung thì đây là màu tóc ấn tượng, bạn nên thử một lần để thay đổi diện mạo của mình. Chúc bạn sẽ tìm được màu tóc ưng ý với khuôn mặt, làn da và tính cách của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân