Chuyện quanh ta

Tổng hợp các kiểu tóc ngắn nữ đẹp đáng thử 2023

CẬP NHẬT 13/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Từ thời xa xưa, phụ nữ thường được khuyến khích nuôi tóc dài  nhằm phô bày vẻ đẹp mềm mại, nữ tính truyền thống của bản thân. Rất ít người đưa ra quyết định cắt phăng đi mái tóc vốn dĩ đã quá quen thuộc mỗi khi nhìn ngắm mình trong gương. 

Tuy vậy quan điểm này dần bị thay thế bởi các ý tưởng tạo hình tóc ngắn hết sức độc đáo, thậm chí hình ảnh mái tóc dài tung bay trong gió cũng dần trở thành gánh nặng với những ai liên tục uốn nhuộm, tẩy tóc quá mức dẫn đến hư tổn nặng nề.

Theo nhận định của các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp hiện nay, tóc ngắn cũng mang những nét đặc trưng riêng biệt vốn có của nó. Nếu bạn đang có ý định theo đuổi một kiểu tóc ngắn tươi trẻ, cá tính thì tham khảo ngay các kiểu tóc ngắn nữ đẹp đáng thử 2023 trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Tổng hợp các kiểu tóc ngắn nữ đẹp đáng thử 2023

Vốn dĩ việc tạo kiểu cho một mái tóc dài thường tốn khá nhiều thời gian, công sức. Chưa kể, việc bảo dưỡng, giữ nếp cho kiểu tóc này cũng không phải là điều dễ dàng nếu không tìm được phương pháp phù hợp. Đó là lý do dạo gần đây các kiểu tóc ngắn nữ được ưa chuộng hơn cả. Cùng Vua Nệm điểm qua các kiểu tóc ngắn nữ đẹp, làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay nhé!

các mẫu tóc ngắn được ưa chuộng hơn cả
Dạo gần đây các mẫu tóc ngắn được ưa chuộng hơn cả

1.1. Kiểu  tóc ngắn nữ layer

Xu hướng tạo mẫu tóc mỗi năm thường có sự đa dạng khác nhau. Đứng đầu danh sách không ai khác chính là kiểu tóc ngắn layer đến từ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. 

Bạn có thể bắt gặp bất kỳ một cô gái nào theo đuổi mẫu tóc xịn sò này trong các thước phim melodrama nhẹ nhàng. Kiểu tóc này thường mang lại mức độ hài lòng khá cao cho những cô nàng yêu thích cắt tóc ngắn nhưng vẫn mong muốn giữ được nét mềm mại, dịu dàng trên khuôn mặt. 

Bạn có thể gọi kiểu tóc ngắn layer này theo một hướng dễ hiểu hơn đó là tóc ngắn tỉa tầng. Mang trong mình hơi thở retro nhưng không quá cổ điển, với từng tầng tóc tỉa gọn so le, kiểu tóc ngắn layer này còn được biến tấu theo phong cách cá tính cho những cô nàng phương Tây.

Tóc ngắn tỉa layer có khả năng biến hóa thần sầu, vừa tôn được những đường nét vốn có của khuôn mặt vừa che lấp đi khuyết điểm phổ biến như mặt to, tròn, dài. Nếu bạn nghĩ chỉ có tóc dài mới để được nhiều kiểu thì bạn thật sự lầm to rồi đấy. Layer có thể tỉa theo nhiều cách khác nhau, tùy theo khả năng sáng tạo của các nhà tạo mẫu. 

Gợi ý một số mẫu tóc ngắn nữ đẹp theo kiểu tỉa layer:

Tóc ngắn tỉa layer kết hợp mái bằng
Tóc ngắn tỉa layer kết hợp mái bằng/ mái thưa
Tóc ngắn tỉa layer có phần đuôi uốn cúp chữ C
Tóc ngắn tỉa layer có phần đuôi uốn cúp chữ C
Tóc ngắn tỉa layer uốn xoăn gợn sóng ngang vai
Tóc ngắn tỉa layer uốn xoăn gợn sóng ngang vai
Tóc ngắn tỉa layer với chân tóc dập thẳng cá tính
Tóc ngắn tỉa layer với chân tóc dập thẳng cá tính
Tóc ngắn tỉa layer ôm gáy
Tóc ngắn tỉa layer ôm gáy chỉnh chu

1.2. Tóc bob

Nằm thứ hai trong danh sách các kiểu tóc ngắn nữ đẹp hiện nay chắc chắn không thể thiếu mái tóc bob năng động. Mẫu tóc này sẽ tương đối an toàn cho những cô nàng đã chán ngán những tạo kiểu quá rườm rà.

Đặc trưng của dạng bob là phần tóc trước và sau có độ dài tương ứng, thường rũ xuống ngang xương quai hàm là lý tưởng nhất. Kiểu tóc này sẽ không bao giờ bị lỗi mốt theo thời gian và sở hữu tính ổn định dựa trên phần lớn đánh giá đến từ hầu hết phụ nữ ở mọi độ tuổi.

Xem thêm: Top 8 kiểu tóc mullet nữ phù hợp với mọi gương mặt mà bạn nên thử ngay

Tùy theo nhu cầu mỗi nàng mà nhà tạo mẫu sẽ có những nhấn nhá phá cách, cụ thể như ép thẳng, uốn cúp chữ c, tạo sóng xoăn nhẹ hoặc highlight, ombre màu yêu thích.. Tóc bob có khả năng hack tuổi đáng kinh ngạc nên không quá bất ngờ kiểu tóc này được xem là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, mẫu tóc bob không kén bất kỳ hình dáng khuôn mặt nào, từ thon gọn, bầu bĩnh đến trái xoan cân đối.

Gợi ý một số mẫu tóc ngắn nữ đẹp theo kiểu bob:

Tóc bob trên vai highlight nâu khói
Tóc bob trên vai highlight nâu khói
Tóc bob với phần mái uốn bay
Tóc bob với phần mái uốn bay, đuôi được uốn cúp chữ C
Tóc bob ép thẳng với phần mái
Tóc bob ép thẳng với phần mái phá cách ngắn trên trán
Mẫu tóc bob uốn gợn sóng
Mẫu tóc bob uốn gợn sóng đan xen vào nhau
Mẫu tóc bob cắt tỉa
Mẫu tóc bob cắt tỉa thành một lớp mỏng được duỗi thẳng có màu đen tuyền

1.3. Tóc ngắn pixie

Tóc ngắn pixie là một trong những kiểu tóc ngắn mang nét cá tính mạnh mẽ, sang chảnh khác lạ. Đặc điểm nổi bật giúp kiểu tóc này chiếm trọn tình cảm của đại đa số giới trẻ nữ hiện nay chính là độ ngắn của phần đuôi được cắt tỉa quá táo bạo so với các kiểu tóc ngắn phổ biến khác. 

Tùy theo phong cách mà bạn muốn hướng đến, trẻ trung, e lệ hay quyến rũ, tùy theo đường nét khuôn mặt khác nhau…mà kiểu tóc này có thể biến tấu linh hoạt phần đỉnh tóc sao cho phù hợp. Thoạt nhìn, pixie rất dễ bị nhầm lẫn với các kiểu tóc mang đậm chất nam tính. Không nên cố gắng gượng ép bản thân phải theo đuổi mẫu tóc này nếu chúng khiến khuôn mặt bạn trở nên thô cứng, đánh mất vẻ nữ tính vốn có.

Kiểu tóc pixie này được giới trẻ bắt trend từ bộ phim “She was pretty” Hàn Quốc nổi đình nổi đám. Với cách phối đồ, phụ kiện cực kỳ bắt mắt, thời thượng, nữ diễn viên Go Joon Hee khiến khán giả trên toàn thế giới phải xuýt xoa, ngưỡng mộ phong cách sang trọng không kém phần cá tính với kiểu tóc tém nhuộm nâu.

Gợi ý một số mẫu tóc ngắn nữ đẹp theo kiểu pixie:

Mẫu tóc pixie với phần mái thưa
Mẫu tóc pixie với phần mái thưa nhẹ nhàng tươi trẻ
Mẫu tóc pixie mang nét Tây
Mẫu tóc pixie mang nét Tây cá tính tém ngắn hết cỡ
Mẫu tóc pixie để mái ngố
Mẫu tóc pixie để mái ngố với hai phần mai tém gọn
Mẫu pixie uốn xoăn xù đan xen
Mẫu pixie uốn xoăn xù đan xen từng thớ tóc
Kiểu tóc pixie với khuôn mặt góc cạnh
Kiểu tóc pixie nịnh mặt dành cho những cô nàng có khuôn mặt hơi góc cạnh
Kiểu tóc pixie phù hợp với những ai mặt tròn
Kiểu tóc pixie phù hợp với những ai mặt tròn
Kiểu tóc pixie với phần mái chẻ 5-5
Kiểu tóc pixie với phần mái chẻ 5-5 ngây ngô, đáng yêu
tóc ngắn cho những cô nàng có khuôn mặt dài
Dành cho những cô nàng có khuôn mặt dài nhưng vẫn muốn để tóc pixie

1.4. Tóc ngắn rẽ ngôi

Với nét đẹp hấp dẫn riêng biệt, kiểu tóc rẽ ngôi xứng đáng nằm trong danh sách các kiểu tóc ngắn nữ đẹp cho năm 2023. Kiểu tóc này thường chỉ phù hợp với những cô nàng có phần trán không quá ngắn, hình dáng khuôn mặt cũng phải cân đối vừa đủ để phô bày nét thanh tú rõ nhất. Tuy vậy, với những tín đồ yêu thích kiểu tóc rẽ đôi như này có thể thay thế bằng một “chiếc” mái rẽ lệch một bên, bên còn lại để rủ xuống một cách hững hờ, không cố ý vén qua tai tạo cảm giác tò mò, bí ẩn cho người đối diện.

Với kiểu tóc rẽ ngôi bồng bềnh này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc từ nâu tây, xám khói, thậm chí nhuộm cả ombre lan màu từ đỉnh đầu đến chân tóc đều hợp.

Tóc ngắn rẽ ngôi giữa với màu nâu cam
Tóc ngắn rẽ ngôi giữa với màu nâu cam thiên về cam nhiều hơn
Tóc ngắn rẽ lệch ngôi
Tóc ngắn rẽ lệch ngôi không đều uốn sóng nhẹ

1.5. Tóc lob ngắn

Có thể xem tóc lob ngắn là phiên bản nữ tính hơn của bob ngắn. Với chiều dài tóc ngang vai, bạn có thể hướng nhà tạo mẫu tạo kiểu theo nhu cầu bản thân từ ép thẳng cá tính, tạo lọn xoăn nhẹ nhàng, nhuộm màu tùy thích…hoặc cắt phần đuôi so le phá cách. Kiểu tóc này nhìn chung không quá kén khuôn mặt và có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. 

Gợi các kiểu tóc ngắn nữ đẹp cho tạo hình lob:

Kiểu tóc lob xoăn xù nâu hạt dẻ
Kiểu tóc lob xoăn xù nâu hạt dẻ kết hợp cùng tông trang điểm cam cháy
kiểu tóc lob rẽ mái lệch
Bạn nghĩ sao về kiểu tóc lob rẽ mái lệch gợn sóng nhẹ
Mẫu tóc lob cắt thẳng
Mẫu tóc lob cắt thẳng tự nhiên

Đọc thêm: Các kiểu tóc layer nữ thịnh hành hiện nay

2. Kết luận

Có rất nhiều cô nàng nhận ra nét đẹp riêng biệt trong từng mẫu tóc ngắn và biến tấu chúng theo cá tính của bản thân. Chỉ cần kết hợp chiếc váy ngắn ôm sát đùi kèm theo form áo croptop được cắt xẻ “sương sương” phần vai thì bạn cũng có thể tán đổ bất kỳ chàng trai nào lướt ngang bên đường rồi đấy. 

Nếu bạn vẫn nghĩ tóc ngắn chỉ dành cho những cô nàng tomboy, cá tính mạnh mẽ trong trang phục đường phố bụi bặm thì các kiểu tóc ngắn nữ đẹp cuốn hút trên đây đã phần nào thay đổi lối suy nghĩ này của bạn chưa nhỉ? Bật mí cho Vua Nệm mẫu nào bạn ưng ý nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân