10+ kiểu tóc mái bay giúp “hack tuổi” cực đỉnh nên thử 1 lần trong đời

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Liên tục nằm trong top những kiểu tóc được giới trẻ yêu thích nhất những năm gần đây, sức hút mạnh mẽ mà tóc mái bay mang đến chắc chắn là không còn gì để chối cãi. Thế nhưng bạn có biết tóc mái bay là gì hay chưa? Hãy cùng Vua Nệm điểm qua top 10+ kiểu tóc mái bay giúp “hack tuổi” cực đỉnh mà chắc chắn là bạn nên thử 1 lần trong đời ngay trong bài viết này nhé.

1. Kiểu tóc mái bay là gì?

Kiểu tóc mái bay có nguồn gốc từ Hàn Quốc, dáng tóc có độ buông lơi tự nhiên, thường dài đến gò má, mang đến sự ngọt ngào và nhẹ nhàng cho những cô nàng sở hữu.

tóc mái bay hàn quốc
Kiểu tóc mái bay vô cùng thịnh hành thời gian gần đây

Vượt xa khỏi phạm vi Hàn Quốc. Ngày nay, kiểu tóc này khá phổ biến ở Việt Nam  và một số nước trên Thế Giới khác.

2. Top 10+ kiểu tóc mái bay giúp “hack tuổi” cực đỉnh

2.1. Tóc mái bay Hàn Quốc

Là cái nôi của kiểu tóc mái bay. Do đó, kiểu tóc mái bay Hàn Quốc luôn là một trong những sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay.

kiểu tóc mái bay
Tóc mái bay Hàn Quốc là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay

Đặc trưng của kiểu tóc này đến từ sự cắt tỉa vô cùng tỉ mỉ, giúp gương mặt của các cô nàng được thanh thoát và trở nên trẻ trung hơn. Không những thế, nếu bạn muốn mình “hack tuổi” thêm nữa, thì đừng quên chọn những tone màu sáng để nhuộm nhé. Đây chính là bí quyết “trẻ mãi không già” của rất nhiều cô nàng thời gian gần đây.

2.2. Tóc mái bay ngắn

Nếu bạn muốn mình trông thật trẻ trung và rạng ngời thì kiểu tóc mái bay ngắn chính là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc đấy. 

tóc mái bay ngắn
Tóc mái bay ngắn trẻ trung và đầy rạng ngời

Độ bay và phồng của kiểu tóc này, sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm trên gương mặt cực kỳ tốt. Đồng thời, chúng cũng sẽ giúp các đường nét trên khuôn mặt được hài hòa và mềm mại hơn, nhất là đối với bạn nữ mặt tròn, dài, và hơi góc cạnh.

2.3. Tóc mái bay cho tóc xoăn dài

Những người có gương mặt tròn thường đi cùng phần má hơi đầy đặn một chút. Do đó, nhiệm vụ của bạn chính là tìm ra kiểu tóc để giúp che đi khuyết điểm này, khiến tổng thể trở nên thon gọn hơn.

tóc ngắn mái bay
Tóc mái bay cho tóc xoăn dài giúp bạn khoe được các đường nét trên gương mặt

Mái bay kết hợp với kiểu tóc xoăn dài sẽ làm cho mái tóc của bạn thêm tự nhiên. Từ đó, giúp người mặt tròn tôn lên những đường nét tiểu thư và thanh thoát vốn có của mình.

Không chỉ vậy, kiểu tóc này còn dễ dàng “cân” được mọi style từ nền nã, dịu dàng, nữ tính đến sang chảnh hay quyến rũ. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn mà không lo không hợp với cá tính của bản thân.

2.4. Tóc mái bay dài

Nếu tóc mái bay ngắn làm tôn lên vẻ đẹp cá tính, thì kiểu tóc mái bay dài lại giúp các cô nàng trở nên dịu dàng và đằm thắm hơn bao giờ hết. Ngày nay, đây chính là dáng tóc này rất được các sao nữ yêu thích và lựa chọn nhiều nhất khi xuất hiện trước công chúng.

mái bay tóc ngắn
Tóc mái bay dài ngày càng chinh phục được phái đẹp

Để tổng thể mái tóc được hoàn hảo hơn, bạn có thể kết hợp mái bay cùng những kiểu tóc layer. Bộ đôi  này chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành nàng thơ vừa nhẹ nhàng, vừa ngọt ngào trong mắt người đối diện đấy.

2.5. Tóc mái bay buộc

Tóc mái bay buộc cao là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng cá tính, và năng động. Dáng tóc này sẽ giúp cho gương mặt của bạn trở nên thanh thoát và xinh đẹp hơn rất nhiều so với thông thường.

tóc mái bay buộc cao
Tóc mái bay buộc trẻ trung năng động

Đặc biệt, kiểu tóc này còn phù hợp với hầu hết các cô nàng. Do đó, không có gì lạ khi tóc mái bay buộc cao đang rất được các chị em yêu thích, nhất là với các cô nàng thường xuyên phải vận động nhiều.

2.6. Tóc mái bay uốn

Tóc mái bay uốn không chỉ giúp các chị em trở nên nhẹ nhàng và thanh lịch hơn. Mà dáng tóc này còn vô cùng hack tuổi. Đồng thời, giúp che đi các khuyết điểm trên gương mặt cực kỳ tốt. 

tóc mái bay dài
Tóc mái bay uốn giúp chị em hack tuổi cực đỉnh

Nếu bạn là cô nàng yêu thích phong cách trẻ trung, hiện đại, thì tóc mái bay uốn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy.

2.7. Tóc mái bay cho người mặt vuông

Những người mặt vuông thường sở hữu một gương mặt khá nhiều góc cạnh. Do đó, việc bạn cần làm đó là tìm ra một kiểu tóc giúp che đi những khuyết điểm này. Đồng thời, khiến cho tổng thể được hài hòa và cân bằng hơn. Lúc này tóc mái bay kết hợp cùng một chút màu nhuộm chính là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn nên cân nhắc đấy.

tóc ngang vai mái bay
Tóc mái bay cho người mặt vuông sẽ giúp gương mặt bạn hài hòa hơn

2.8. Tóc mái bay thẳng

Kiểu tóc mái bay thẳng sẽ giúp diện mạo của chị em thêm trẻ trung và năng động. Với dáng tóc này, bạn có thể kết hợp cùng tóc uốn, tóc layer hay cụp hoặc ngang vai để phù hợp với xu hướng hiện nay.

tóc dài mái bay
 Tóc mái bay thẳng có thể kết hợp với nhiều kiểu tóc

Để phần mái bay của mình vào nếp dễ dàng, tốt nhất là bạn nên trang bị thêm cho mình một loại máy duỗi tóc hàng hiệu. Và thêm vào đó là một phương pháp chăm sóc tóc kỹ càng.

2.9. Tóc mái bay chia ngôi giữa

Tóc mái bay chia ngôi giữa mang đến một vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng và cực kỳ thanh lịch cho các cô nàng sở hữu. Dáng tóc này không chỉ giúp khoe ra những ưu điểm của khuôn mặt, mà còn đồng thời che đi những khuyết điểm vô cùng tốt.

tóc uốn mái bay
 Tóc mái bay chia ngôi giữa thanh lịch, nhẹ nhàng

Tùy vào sở thích cũng như mật độ tóc thưa hay mỏng mà bạn có thể tham khảo thêm lời khuyên của các chuyên gia, xem mình có cần uốn, duỗi hay nhuộm không. Điều này sẽ giúp tổng thể gương mặt của bạn thêm hài hòa và cần đối hơn.

2.10. Tóc mái bay layer

Tóc mái bay layer đang là một trong những kiểu tóc làm mưa làm gió thị trường làm đẹp thời gian gần đây. Dáng tóc này phù hợp với hầu hết các kiểu gương mặt từ trẻ trung, cá tính đến thanh lịch, nữ tính. 

tóc layer mái bay
Tóc layer được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Song, nếu tóc bạn quá mỏng thì bạn nên chú ý điều chỉnh dáng tóc để mình có được một diện mạo hoàn hảo nhất nhé.

3. Một số lưu ý khi cắt tóc mái bay

3.1. Nên chọn kiểu tóc mái bay phù hợp với bản thân mình

Để làm được điều này, trước tiên chị em cần hiểu rõ về gương mặt của mình. Nếu không thì bạn chắc chắn sẽ cần nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên viên làm tóc.

3.2. Phải biết cách chăm sóc tóc

Để có được một kiểu tóc mái bay chuẩn salon thì bạn cũng cần có một chế độ chăm sóc tóc phù hợp. Ngoài việc dùng dầu gội thường xuyên thì tốt hơn hết là bạn nên lên lịch ủ tóc hay thêm dầu dưỡng tóc mỗi tuần.

uốn tóc mái bay
Bạn cần chăm sóc tóc mái bay thật cẩn thận

3.3. Nhuộm màu tóc mái bay

Để kiểu tóc của mình thêm thời trang hơn, bạn có thể cân nhắc kết hợp cùng một số màu nhuộm. Tuy nhiên, chị em chỉ nên lựa chọn những màu nhuộm phù hợp với làn da, để tránh mình bị già hơn tuổi nhé.

Trên đây là top 10+ kiểu tóc mái bay giúp “hack tuổi” cực đỉnh mà chắc chắn là bạn nên thử 1 lần trong đời mà Vua Nệm đã giúp bạn tổng hợp. Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã tìm được kiểu tóc thích hợp với bản thân mình. 

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM