Chuyện quanh ta

Cách tẩy Slime dính trên quần áo cực kỳ đơn giản

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Slime là món đồ chơi có sức hút vô cùng đặc biệt đối với các bạn nhỏ. Những khối Slime không có hình dạng cụ thể, được làm chủ yếu từ hồ nước và chất tẩy rửa. Do đó, nếu để nó dính vào áo quần thì giặt bằng tay thông thường hoặc dùng máy giặt cũng rất khó làm sạch. Hãy cùng Vua Nệm tham khảo ngay cách tẩy Slime dính trên quần áo để giải quyết vấn đề nan giải này nhé!

1. Slime là gì?

Slime hay chất nhờn ma quái là tên gọi của một loại đồ chơi xuất xứ từ nước ngoài. Khi du nhập đến Việt Nam, nó ngay lập tức khiến các em nhỏ thích thú. Slime thường có cấu tạo từ chất tẩy rửa trộn với hồ nước. Chính vì vậy mà nó có kết cấu sền sệt, mềm dẻo và đặc biệt là không dính chắc vào da tay.

Độ hút của Slime thật sự rất khủng khiếp, có những video liên quan đến nó được đăng tải trên Youtube và nhanh chóng nhận được hàng chục triệu lượt xem.

Để tìm mua Slime, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian vì nó khá là thông dụng. Bạn có thể mua món đồ chơi này tại các cửa hàng tạp hoá, hiệu sách, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng đồ chơi trẻ em,… Tuy nhiên, nếu bạn có niềm đam mê với sự sáng tạo, hãy thử tự làm Slime bằng nước rửa chén hoặc kem đánh răng. 

Slime là gì
Slime là món đồ chơi thu hút rất nhiều sự chú ý của các em nhỏ

2. 4 cách tự làm Slime tại nhà cực dễ

2.1. Sử dụng nước rửa chén

Cách làm Slime bằng nước rửa chén, bạn thực hiện theo những bước sau:

  • Cho một lượng nhỏ nước rửa chén vào cốc.
  • Khuấy đều nước và hồ nước.
  • Trộn nước rửa chén và dung dịch hồ nước lại với nhau.
  • Rắc thêm một ít muối vào và tiếp tục khuấy cho đến khi Slime ráo nước.

2.2. Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng là nguyên liệu làm Slime cực kỳ dễ tìm. Để thành công, bạn cần thực hiện theo chỉ dẫn sau:

  • Nặn lượng lớn kem đánh răng ra cốc, thêm một ít nước vào rồi đánh lên.
  • Cho thêm hồ nước vào với tỉ lệ 1:1 so với kem đánh răng và tiếp tục khuấy mạnh tay.
  • Lựa chọn chất tạo màu ưng ý rồi trộn đều vào hỗn hợp trên cho đến khi được một khối Slime mềm dẻo.

2.3. Sử dụng nước giặt

Nước giặt giúp làm sạch quần áo khi dùng máy giặt. Ngoài ra, nó cũng sẽ là nguyên liệu chính dễ tìm nếu bạn muốn làm Slime. Để thực hiện, hãy tham khảo những bước sau đây:

  • Khuấy đều hỗn hợp nước lã và hồ nước.
  • Tiếp tục cho nước giặt vào thêm và khuấy đều.
  • Pha loãng muối hạt với nước và đổ từ từ vào hỗn hợp nước giặt – hồ nước.
  • Khuấy đều cho đến khi Slime đạt được tiêu chuẩn mong muốn.
cách làm slime tại nhà
Làm Slime bằng nước giặt siêu đơn giản

2.4. Sử dụng dung dịch rơ miệng trẻ em

Trong 4 cách làm Slime thì đây là cách có nhiều bước phức tạp nhất. Bạn cần phải có sẵn những nguyên liệu chính như keo sữa, kem dưỡng da và dung dịch rơ miệng trẻ em. Các bước thực hiện sau khi chuẩn bị nguyên liệu như sau:

  • Trộn đều hỗn hợp gồm keo sữa với kem dưỡng da theo tỉ lệ 1 bịch – 2 thìa.
  • Cho thêm ½ chén nước vào hỗn hợp và khuấy đều lên.
  • Cho vài giọt dung dịch rơ miệng trẻ em vào và khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đặc mịn.

3. Cách tẩy Slime dính trên quần áo

3.1. Dùng giấm

Giấm ăn có vị chua đặc trưng và luôn xuất hiện trong gian bếp của mỗi gia đình. Người ta thường dùng giấm để tạo nên những món ăn ngon. Bên cạnh đó, đây cũng là dung dịch khử mùi rất tốt. Khi bị Slime dính lên quần áo, bạn hoàn toàn tận dụng giấm để tẩy sạch mà không sợ quần áo bị phai màu.

Trước khi thực hiện tẩy Slime trên quần áo bằng giấm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấm ăn và bàn chải giặt đồ. Sau đó, tiến hành tẩy vết bẩn do Slime gây ra theo hướng dẫn:

  • Trộn đều dung dịch giấm nước theo tỉ lệ 1:2. Đổ dung dịch này lên khu vực vải bị dính Slime và chờ đợi trong vòng 3 – 5 phút để vải mềm.
  • Sử dụng bàn chải để loại bỏ Slime dính trên quần áo. Các lông nhỏ trên bàn chải có thể xuyên qua sợi vải và làm tróc lớp Slime nhanh chóng. Ngoài ra, trong giấm chứa axit nên cũng sẽ khiến slime dễ bị hòa tan.
  • Dùng nước ấm để xả quần áo và phơi khô. Nếu bạn đang cần áo gấp thì có thể dùng khăn ướt hay bình xịt để tạm thời xử lý khu vực đã được làm sạch Slime.
Cách tẩy Slime dính trên quần áo bằng giấm
Giấm trắng có hiệu quả tẩy sạch vết Slime rất cao

3.2. Dùng nước giặt

Ngày nay, nước giặt chẳng còn xa lạ gì với mọi người nữa. Đặc biệt, gia đình nào có sử dụng máy giặt chắc chắn sẽ chuẩn bị sẵn những túi nước giặt trong nhà. Do đó, nếu cần làm sạch Slime bị dính lên áo quần bằng nước giặt, bạn sẽ nhanh chóng chuẩn bị được các nguyên vật liệu cần thiết như nước giặt và găng tay cao su. 

Nhiều người nghe đến cách tẩy Slime dính trên quần áo bằng nước giặt thường không chú ý vào các bước hướng dẫn. Lý do là vì họ chỉ nghĩ đơn giản là nếu dùng nước giặt thì cũng giống như giặt đồ bình thường thôi. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm hoàn toàn. Cụ thể, để có được kết quả như mong muốn, mọi người phải:

  • Cố gắng bóc sạch những miếng Slime còn dính lại trên quần áo. Có thể dùng nhíp để gỡ Slime nếu bạn không có móng tay. Việc làm này đòi hỏi sự tỉ mỉ và nhẹ nhàng nếu không rất dễ làm ảnh hưởng đến áo quần. Bạn cũng có thể dùng đá viên để làm cho miếng Slime đông cứng lại rồi bóc ra.
  • Thoa một lớp nước giặt mỏng lên bề mặt vừa gỡ Slime ra, vò nhẹ nhàng nhưng liên tục bằng tay. Hãy đeo găng tay trước khi giặt đồ để bảo vệ da tay nhé!
  • Để quần áo nghỉ trong 10 phút và thấm hết nước giặt vào từng thớ vải. Tuy nhiên bạn phải canh chừng thời gian chứ không được để quá lâu.
  • Pha một ít nước ấm rồi cho quần áo vào. Nước càng ấm thì cách tẩy Slime dính trên quần áo bằng nước giặt càng hiệu quả.
  • Tiếp tục ngâm quần áo trong nước ấm 30 phút để tăng khả năng làm sạch.
  • Xả sạch quần áo rồi phơi khô.
Cách tẩy Slime dính trên quần áo bằng nước giặt
Nước giặt sẽ giúp quần áo dính Slime dễ dàng được làm sạch

3.3. Dùng nước rửa chén

Dung dịch nước rửa chén vốn được dùng để làm sạch chén dĩa bám dầu mỡ, cặn thức ăn. Đây cũng là một trong những nguyên liệu không khó tìm trong mọi gia đình. Để đánh bay vết Slime bám trên quần áo, mọi người cần phải chuẩn bị thêm một chiếc bao tay cao su để không bị ảnh hưởng đến da tay. Sau đó, thực hiện theo những bước sau để có được kết quả như mong muốn:

  • Dùng nhíp hoặc móng tay bóc sạch những mẫu Slime càng nhiều càng tốt. Hãy tận dụng những viên đá trong tủ lạnh để quá trình bóc được nhanh chóng hơn.
  • Nhỏ nước rửa chén vào phần vải bị dính Slime rồi vò nhẹ để chất tẩy rửa thấm sâu vào vải.
  • Xả lại quần áo sạch sẽ và phơi khô.

4. Cách tẩy Slime dính trên thảm lông

Thảm lông mang lại cho căn nhà hoặc không gian sự sang trọng. Tuy nhiên, chính nó cũng gây ra cho bạn nhiều phiền toái, nhất là khi vệ sinh. Vệ sinh bụi bẩn bình thường trên thảm lông đã khó, nay việc này lại càng vất vả hơn nếu bị dính Slime. Những lúc như vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng chất tẩy rửa D.I.Y. 

Cách tẩy Slime dính trên thảm lông
Thảm lông dính Slime cũng sẽ nhanh chóng được làm sạch nhờ giấm

Để tẩy sạch Slime bám trên thảm lông hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo những bước sau:

  • Pha giấm trắng theo tỉ lệ 2:1 cùng với nước. Đừng quá lo lắng là giấm sẽ làm thảm của bạn bị hôi vì đây là dung dịch có khả năng khử mùi rất cao.
  • Dùng bàn chải lông mềm, thấm ướt với dung dịch giấm mới pha và loại bỏ vết bẩn bằng cách chà đi chà lại nhẹ nhàng.
  • Sau khi đã loại bỏ được vết bẩn do Slime gây ra, bạn có thể dùng một tấm khăn sạch để thấm nước cho đến khi thảm khô. 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tẩy Slime dính trên quần áo hiệu quả và vô cùng dễ để áp dụng. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý được vết bẩn mà Slime để lại nhé!

XEM THÊM: 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên