3 cách tẩy sơn móng tay dính vào quần áo cực nhanh chóng

CẬP NHẬT 29/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sơn móng tay là một vật dụng không thể thiếu của chị em phụ nữ. Trong quá trình sử dụng sơn móng tay, chúng ta thường khó tránh khỏi những lúc vấy bẩn, làm dơ quần áo. Nhiều chị em gặp khó khăn trong việc tẩy rửa các vết sơn móng tay trên bề mặt vải. Đừng lo lắng, ở bài viết này, Vua Nệm sẽ bật mí một số mẹo tẩy sơn móng tay dính vào quần áo hiệu quả và giải quyết triệt để vết bẩn nhé!

sơn móng tay dính trên quần áo
Làm thế nào để tẩy sơn móng tay trên quần áo vẫn là băn khoăn của nhiều người

1. Bí quyết tẩy sơn móng tay dính vào quần áo

Nếu không may bị dính sơn móng tay vào quần áo, người dùng có thể thực hiện một trong các cách sau để loại bỏ vết bẩn:

1.1 Tẩy sơn móng tay dính vào quần áo bằng nước tẩy móng acetone

Nước tẩy sơn móng tay không chỉ tẩy màu sơn hữu hiệu trên móng mà đây còn là giải pháp hàng đầu để tẩy vết sơn móng tay dính trên quần áo. Tuy nhiên, để đảm bảo nước tẩy móng không gây ảnh hưởng đến cấu trúc và chất lượng quần áo, người dùng chỉ nên áp dụng nước tẩy móng trên các loại vải như: lanh, lụa, cotton… và một số chất vải phù hợp khác.

Đặc biệt, lưu ý không sử dụng sơn móng tay trên các loại vải có chứa triacetate hoặc acetate. Các chất này khi kết hợp với sơn móng tay có thể làm hư cấu trúc vải, chảy sợi vải, gây mất thẩm mỹ quần áo.

Cách tẩy sơn móng tay dính vào quần áo bằng nước tẩy móng acetone:

  • Đặt giấy ăn bên dưới, rồi đặt phần vải quần áo dính sơn lên trên giấy ăn.
  • Tiếp tục dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang tẩm qua nước tẩy móng tay. Chà xát nhẹ nhàng và liên tục trên bề mặt vải dính sơn đến khi vết bẩn mờ dần đi. 
  • Bước cuối cùng là giặt lại quần áo với nước giặt để tẩy hoàn toàn nước sơn móng tay trên vải.
tẩy sơn móng tay dính vào quần áo bằng acetone
Tẩy sơn móng tay trên quần áo hiệu quả bằng nước tẩy móng acetone

1.2 Tẩy sơn móng tay dính vào quần áo bằng nước oxy già

Oxy già là một loại khử trùng cực tốt cho các loại vết thương ngoài da. Đây cũng chính là phương pháp hiệu quả để loại bỏ vết sơn móng tay dính trên quần áo. 

Cách dùng oxi già để tẩy sơn móng tay trên quần áo như sau:

  • Bôi oxy già trực tiếp lên bề mặt vải bị dính vết bẩn từ sơn móng tay
  • Tiếp đến, dùng khăn sạch có độ ẩm nhất định lau lên vết bẩn. Nếu vết bẩn có tiết diện rộng hoặc bám sâu, bạn nên lau liên tục trên bề mặt vải để loại bỏ triệt để vết sơn. 
  • Thực hiện thao tác lau trên bề mặt đến khi vết bẩn mờ dần và không còn.
tẩy sơn móng tay dính vào quần áo bằng oxy già
Tẩy sơn móng tay bằng oxy già vừa nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí

1.3 Tẩy sơn móng tay dính vào quần áo bằng keo xịt tóc

Đây là phương pháp tẩy vết sơn trên quần áo mà ít ai nghĩ tới. Trên thực tế, keo xịt tóc là một cứu cánh đắc lực cho người dùng để xử lý vấn đề này. Thậm chí, dùng keo xịt tóc còn giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Cách dùng keo xịt tóc để loại bỏ vết sơn trên quần áo:

  • Co keo xịt tóc lên phần lông của bàn chải đánh răng không còn sử dụng hoặc bàn chải cũ. 
  • Dùng bàn chải chà xát lên bề mặt vải ở khu vực dính sơn theo hướng tròn.
  • Thực hiện liên tục và nhẹ nhàng đến khi vết bẩn của sơn móng tay mờ dần và biến mất.

1.4 Tẩy sơn móng tay dính vào quần áo bằng thuốc xịt côn trùng

Ngoài công dụng xua đuổi côn trùng, các loại thuốc xịt côn trùng còn có khả năng tẩy vết sơn móng tay dính trên quần áo. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý dùng loại xịt côn trùng có thể xịt lên người và quần áo để đảm bảo an toàn khi thực hiện.

tẩy sơn móng tay dính vào quần áo bằng xịt côn trùng
Các loại thuốc xịt côn trùng còn có khả năng tẩy vết sơn móng tay dính trên quần áo.

Cách dùng thuốc xịt côn trùng để loại bỏ vết sơn móng tay trên quần áo: Bạn xử lý vết sơn móng tay trên quần áo tương tự với cách sử dụng của keo xịt tóc. Đầu tiên, xịt thuốc diệt côn trùng lên phần lông của bàn chải đánh răng và thực hiện chà xát nhẹ nhàng theo đường tròn lên vết bẩn đến khi vết sơn mờ và sạch hoàn toàn.

2. Các lưu ý khi tẩy sơn móng tay dính vào quần áo

Để đảm bảo an toàn cho làn da trong quá trình thực hiện tẩy vết sơn móng tay, quý độc giả nên lưu ý một số điểm sau:

Các phương pháp trên chỉ phù hợp với những loại quần áo được dán nhãn có thể giặt với nước. Một số loại quần áo được hướng dẫn giặt khô thì người dùng không nên áp dụng các mẹo trên vì có thể gây hư hỏng cấu trúc quần áo.

Nếu quần áo bị vấy bẩn bởi sơn móng tay, bạn nên mang đến các hiệu giặt ủi chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn càng sớm càng tốt, tránh để lâu khiến vết sơn ngày càng bám chặt hơn trên bề mặt quần áo. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự xử lý tại nhà bằng cồn hoặc các loại dung môi giặt khô.

tẩy sơn móng tay trên quần áo tại tiệm giặt ủi
Nếu quần áo bị vấy bẩn bởi sơn móng tay, bạn nên mang đến các hiệu giặt ủi chuyên dụng

Các cách thức xử lý trên chỉ áp dụng với các loại quần áo thông thường. Nếu sơn móng tay dính trên thảm hoặc các loại vải bọc, bạn cần xử lý theo cách khác. 

  • Bước 1: bôi một ít axeton lên góc khuất để đảm bảo dung môi hoặc dung dịch không làm biến đổi màu sắc của vật dụng.
  • Bước 2: dùng một cạnh nhựa hoặc một miếng bông mềm để loại bỏ vết bẩn trên bề mặt nhiều nhất có thể. Trong môi trường ẩm, vết bẩn sẽ càng dễ dàng được làm sạch hơn. 
  • Bước 3: Vệ sinh lại vật dụng bằng nước để loại bỏ sạch dung dịch

Khi thực hiện các bước tẩy vết sơn móng tay này, người dùng nên lưu ý tránh làm lan rộng vết bẩn sang các khu vực khác.

Acetone là một dung dịch loại bỏ sơn móng tay hiệu quả. Tuy nhiên, đây là sản phẩm có khả năng bay hơi nhanh chóng, vì vậy bạn nên tránh lạm dụng và hít sản phẩm quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, với các triệu chứng phổ biến như: chóng mặt, nhức đầu, đau đầu… Không chỉ vậy, acetone còn có tính năng dễ gây cháy, do đó người dùng nên hết sức cẩn thận khi sử dụng loại dung dịch này.

Là một dung dịch không tốt cho sức khỏe, khi sử dụng, bạn nên tránh xa tầm tay của trẻ em, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra với các bé. Phụ nữ mang thai cũng không nên sử dụng và tiếp xúc gần với loại dung dịch này.

tẩy vết sơn móng tay khỏi quần áo đúng cách
Lưu ý để tẩy vết sơn móng tay khỏi quần áo đúng cách và an toàn
  • Sau khi loại bỏ vết sơn móng tay khỏi bề mặt quần áo, bạn nên giặt quần áo lại thật kỹ bằng nước giặt để chắc chắn quần áo không còn bị các chất hóa học, dung dịch bám trên bề mặt. Việt giặt không sạch sẽ gây mẫn cảm cho làn da, đem đến cảm giác khó chịu, không thoải mái sau đó.
  • Hãy thử tẩy vết sơn ở diện tích nhỏ trước khi xử lý trên toàn bộ khu vực bị bám bẩn. Sự thận trọng này giúp bạn giữ gìn cấu trúc và chất lượng quần áo tốt hơn, không gây ố hoặc làm hư quần áo với tiết diện lớn.
  • Quần áo sau khi được xử lý vết sơn móng tay cần phải phơi thật khô, nhằm hạn chế tính trạng bị ố, hoặc đổi màu quần áo do các tác động bên ngoài gây ra.

XEM THÊM:

Để tẩy sơn móng tay dính vào quần áo, bạn đọc có thể áp dụng một trong các phương pháp trên. Dù lựa chọn cách thức xử lý nào, hãy luôn nhẹ nhàng trong các thao tác để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến cấu trúc và chất lượng của quần áo nhé! Hy vọng Vua Nệm đã chia sẻ các thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi và đón đọc các bài viết thú vị sắp tới của Vua Nệm nha!

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM