12 cách tẩy vết trà trên quần áo cực nhanh mà siêu hiệu quả

CẬP NHẬT 27/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trà thường là người bạn đồng hành lý tưởng trong những buổi chiều hay các cuộc gặp gỡ ấm cúng. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tránh khỏi những vụ “tai nạn nhỏ” như làm đổ trà lên trên chiếc quần áo yêu thích. Cùng Vua Nệm khám phá 12 cách tẩy vết trà trên quần áo hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Dùng nước giặt chuyên dụng

Sử dụng nước giặt chuyên dụng là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện trong những ngày bận rộn. Hãy hòa tan một lượng nước giặt vừa đủ vào nước, sau đó ngâm áo trong dung dịch đã pha khoảng 10 phút trước khi bắt đầu quá trình giặt. Tiếp theo, vò nhẹ nhàng để loại bỏ các vết ố vàng từ trà.

Sau khi vết trà biến mất, tiếp tục vò sạch quần áo trong nước. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng nước xả vải để tạo mùi thơm tự nhiên cho quần áo của mình.

dùng nước giặt để tẩy vết trà trên quần áo
Dùng nước giặt là phương pháp nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện trong ngày bận rộn

2. Thử hỗn hợp chanh và muối

Chanh và muối là hai thành phần quen thuộc mà mỗi gia đình đều có trong căn bếp. Ngoài việc sử dụng làm gia vị, bộ đôi này còn có khả năng loại bỏ hiệu quả vết ố vàng do trà gây ra trên quần áo. Hoạt tính axit trong chanh giúp làm mềm và loại bỏ những vết bẩn khó tẩy.

Cách thực hiện như sau: Bạn vắt chanh để lấy nước cốt, sau đó hòa muối vào nước cốt chanh. Tiếp theo, đổ hỗn hợp trực tiếp lên vết ố vàng và để yên khoảng từ 30 đến 60 phút. Sau đó, giặt áo bằng nước lạnh, chú ý chà xát mạnh ở vị trí áo bị ố vàng. Lúc này, vết ố vàng sẽ biến mất, chỉ cần giặt sạch lại bằng xà bông giặt đồ chuyên dụng.

dùng hỗn hợp chanh và muối để tẩy vết trà trên quần áo
Chanh và muối có khả năng loại bỏ hiệu quả vết ố vàng do trà gây ra trên quần áo

3. Tẩy vết trà trên quần áo bằng gừng

Gừng không chỉ là một loại củ có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là một chất “tẩy rửa” nhẹ nhàng nhưng lại đặc biệt hiệu quả. Bạn có thể sử dụng gừng tươi đã được xay nhuyễn và bôi đều lên vết trà. Sau đó, thêm một ít nước rồi vò nhẹ nhàng. Tiếp theo, giặt lại bằng xà phòng là quần áo sẽ trở nên sạch sẽ. 

4. Sử dụng baking soda

Baking soda có khả năng loại bỏ vết ố vàng từ trà trên quần áo một cách nhanh chóng. Quy trình thực hiện như sau: Trong một chiếc thau đựng áo, bạn đổ lượng nước ngang với bề mặt quần áo. Sau đó, rải baking soda trực tiếp lên vị trí áo bị ố vàng và để ngâm qua đêm. 

Vào sáng hôm sau, vết ố vàng sẽ hoàn toàn biến mất. Lúc này, bạn chỉ cần xả áo bằng nước một lần và thêm một chút xà bông giặt để đảm bảo áo sạch sẽ hơn.

5. Tẩy vết trà bằng nước tẩy trắng quần áo

Nước tẩy trắng đã trở thành sự lựa chọn ưa thích của nhiều phụ nữ khi muốn loại bỏ những vết bẩn khó tẩy trên quần áo. Hãy ngâm quần áo trong một lượng nước tẩy trắng như hướng dẫn sử dụng trên bao bì trong khoảng 3 – 5 tiếng. Sau đó, giặt lại quần áo với một ít xà bông giặt đồ để đạt được mức độ trắng sáng và sạch sẽ tốt nhất.

mẹo tẩy vết trà trên quần áo
Nước tẩy trắng là lựa chọn của nhiều người khi muốn loại bỏ vết bẩn khó tẩy trên quần áo

6. Kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng vệ sinh răng miệng mà còn có khả năng làm trắng quần áo rất hiệu quả. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào phương pháp này vì thành phần chủ yếu của kem đánh răng là chất kiềm, tương tự như trong bột baking soda. Do đó, có thể được sử dụng làm chất tẩy trắng vết ố vàng trên quần áo màu hoặc áo trắng một cách hiệu quả.

Đầu tiên, bạn thoa một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết ố vàng trên áo và để trong khoảng 5 phút. Sau đó, sử dụng bàn chải để nhẹ nhàng chà lên vết ố cho đến khi chúng hoàn toàn biến mất rồi giặt sạch áo.

7. Dùng cồn 90° tẩy vết trà

Đa số mọi người đều cảm thấy tiếc nuối khi phải vứt bỏ chiếc áo trắng mới mua chỉ vì bị ố vàng do vô tình đổ trà lên. Nếu bạn gặp vấn đề này, hãy sử dụng cồn 90° để loại bỏ chúng. Nhưng cách làm này chỉ phù hợp với những chất liệu vải thông thường như cotton, microfiber. Còn nếu là loại vải tơ lụa bạn nên sử dụng nước oxy già để loại bỏ vết trà một cách hiệu quả.

8. Giấm trắng tẩy vết ố vàng quần áo

Giấm trắng không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong nấu ăn mà còn là một chất làm sạch hiệu quả do chứa nhiều axit axetic. Điều này giúp giấm trắng có khả năng tẩy rửa vết bẩn có màu lạ trên quần áo.

Để tẩy vết trà trên quần áo, bạn có thể trực tiếp áp dụng giấm trắng lên vùng bị dính trà và để trong khoảng thời gian nhất định cho đến khi màu trà hoàn toàn biến mất. Sau đó, giặt sạch quần áo. 

9. Tẩy vết trà với nước cốt chanh

Tương tự như giấm trắng, chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên mạnh mẽ, đồng thời an toàn cho cả vải màu và vải trắng. Đây là một phương pháp giặt áo trắng bị ố vàng đã được sử dụng từ lâu.

Để thực hiện cách tẩy vết trà trên quần áo này, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh. Đầu tiên, vắt chanh vào một cốc hoặc lọ. Sau đó, bôi nước cốt chanh trực tiếp lên khu vực vải cần tẩy. Treo áo vừa được bôi nước cốt chanh ra ngoài để phơi nắng cho đến khi hoàn toàn khô. Cuối cùng, lấy áo ra khỏi mắc và giặt lại bình thường cho sạch là được.

làm sạch vết trà dính trên quần áo
Chanh là chất tẩy trắng tự nhiên mạnh mẽ, đồng thời an toàn cho cả vải màu và vải trắng

10. Thực hiện với rượu Vodka

Do có chứa cồn, rượu vodka là một lựa chọn đảm bảo để loại bỏ vết bẩn hoặc vết ố vàng trên quần áo. Điều đặc biệt là nguyên liệu này không gây phai màu cho vải nên bạn có thể yên tâm sử dụng cho cả quần áo nhiều màu sắc.

Để tận dụng công dụng tẩy trắng của rượu vodka, bạn có thể pha trộn rượu vodka và nước trắng với tỉ lệ 1:1 và đặt trong một bình xịt. Sau đó, xịt dung dịch lên vùng quần áo có vết ố vàng. Để dung dịch phát huy tác dụng tốt nhất, để quần áo trong khoảng 20 phút. Khi vết ố đã biến mất, hãy giặt quần áo như thường lệ.

11. Tẩy vết trà bằng thuốc Aspirin

Aspirin là một loại thuốc cổ điển được sử dụng để hạ sốt, giảm đau, chống viêm,… Mặc dù đã tồn tại từ lâu nhưng hiện nay vẫn được sử dụng trong điều trị một số bệnh. Vì vậy, khi bạn sử dụng Aspirin để tẩy trắng áo quần, hãy yên tâm vì nó không gây kích ứng cho da. 

Để thực hiện phương pháp này, bạn hòa tan Aspirin trong nước và sau đó ngâm quần áo bị ố trong dung dịch này trong 3 giờ. Sau quá trình ngâm, giặt sạch quần áo bằng tay hoặc bằng máy giặt như thường lệ và sau đó phơi khô.

12. Tẩy trắng quần áo bằng xăng

Hãy thử phương pháp giặt áo trắng bị ố vàng nếu chiếc áo yêu thích của bạn bị bám bẩn. Bạn chỉ cần sử dụng bông gòn thấm xăng và áp dụng nó lên vết ố vàng, sau đó ngâm áo trong khoảng 15 – 20 phút. 

Tiếp theo, sử dụng bàn chải để nhẹ nhàng chà sạch vết bẩn. Kế đến, giặt sạch bằng xà phòng rồi xả lại bằng nước xả để loại bỏ mùi xăng khó chịu. Tuy nhiên, lưu ý rằng phương pháp này có thể để lại một ít mùi xăng trên áo.

mẹo tẩy vết trà dính trên quần áo
Lưu ý rằng phương pháp này có thể để lại một ít mùi xăng trên áo

>>> Mời bạn đọc: 

Hướng dẫn tẩy quần áo bị dính màu đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng

10 cách tẩy vết bút bi trên áo trắng hiệu quả nhất

Cách tẩy Slime dính trên quần áo cực kỳ đơn giản

Với 12 cách tẩy vết trà trên quần áo đơn giản mà hiệu quả Vua Nệm vừa chia sẻ, bạn có thể yên tâm rằng mỗi lần tai nạn xảy ra không còn là nỗi lo lắng lớn. Cám ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM