Hướng dẫn tẩy quần áo bị dính màu đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng 

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Việc giặt quần áo chung với nhau mà không phân loại đồ sáng màu và tối màu có thể khiến chúng bị lem và dính màu vào lẫn nhau. Chính vì vậy, ở trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách nhỏ đến bạn cách xử lý áo bị dính màu đơn giản và hiệu quả. Bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé!

cách tẩy quần áo bị dính màu
Hướng dẫn cách tẩy quần áo bị dính màu bằng những nguyên liệu dễ tìm

1. Xử lý quần áo bị lem màu bằng oxy già

Oxy già không chỉ có công dụng sát trùng vết thương mà còn được dùng để tẩy quần áo leo màu một cách hiệu quả. Đặc biệt, chúng có tác dụng tẩy vết dính màu hiệu quả mà không làm quần áo bị bạc màu hay hại cho da tay. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Pha dung dịch oxy già với nước sạch theo tỷ lệ 1:6 tạo thành dung dịch tẩy rửa.
  • Bước 2: Ngâm quần áo bị lem màu vào chậu với dung dịch trên tròng 30 phút, chờ đến khi áo bị dính màu bay đi hoàn toàn. 
  • Bước 3: Giặt quần áo lại với bột giặt hoặc nước xả vải, sau đó phơi khô ở nơi khô thoáng có ánh nắng mặt trời
Sử dụng oxy xử lý vết màu lem trên quần áo rất hiệu quả
Sử dụng oxy xử lý vết màu lem trên quần áo rất hiệu quả

2. Tẩy quần áo bị dính màu bằng chanh tươi cùng thuốc tím

Chất axit ở trong chanh tươi được biết đến như loại chất tẩy tự nhiên, tuy nhiên để đạt hiệu quả tẩy quần áo bị dính màu tốt nhất, bạn nên kết hợp nước cốt chanh cùng với thuốc tím theo các bước như sau: 

Hãy pha loãng thuốc tím rồi bôi vào những vết dính màu, sau đó dùng nước cốt chanh nhỏ lên những vị trí đã bôi thuốc tím. Thành phần axit từ chanh bị oxy hoá màu khiến vết lem xấu xí biến mất hoàn toàn mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu vải. 

3. Tẩy quần áo bị dính màu bằng giấm trắng

Giấm trắng cũng là một chất tẩy quần áo bị lem màu khá tốt, không những vậy axit ở trong giấm trắng cũng làm sạch những vết bẩn cứng đầu ở trên cổ, tay áo và nách hiệu quả. Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Hãy pha loãng giấm cùng với nước lạnh và nước giặt quần áo
  • Bước 2: Ngâm quần áo bị dính màu trong 30 phút thì giặt lại như bình thường

Một lưu ý nho nhỏ rằng bạn nên lựa chọn nước giặt lành tính để khi ngâm không làm ảnh hưởng đến chất liệu của sợi vải. 

4. Cách tẩy quần áo bị dính màu với baking soda

Baking soda được chị em phụ nữ biết đến như một chất tẩy sạch vết bẩn hiệu quả, đặc biệt chúng cũng được ứng dụng để xử lý vết màu bị lem vào quần áo. 

  • Bước 1: Bạn hãy cho 1 muỗng baking soda, nước rửa, oxy già vào trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất. 
  • Bước 2: Sử dụng khăn mềm hay miếng bọt biển rồi cho vào hỗn hợp để hợp chất này thấm đều và bôi lên chỗ quần áo bị lem màu.
  • Bước 3: Hãy đợi trong khoảng 15 phút cho đến khi những vết lem mờ hẳn rồi mới giặt áo lại với xà phòng. 
  • Bước 4: Phơi khô quần áo dưới ánh nắng nhẹ, quần áo bị dính màu sẽ sạch tinh như mới. 
Sử dụng baking soda để loại bỏ vết màu lem hiệu quả 
Sử dụng baking soda để loại bỏ vết màu lem hiệu quả

5. Hỗn hợp chanh, phèn chua cùng giấm ngăn quần áo bị dính màu

Hỗn hợp chanh, phèn chua, giấm có thể ngăn chặn những phẩm màu trong quần áo không bị lem ra ngoài khi giặt chung với những quần áo khác. Cách làm này sẽ dành riêng cho những chị em bận rộn và không có thời gian để phân loại quần áo trước khi giặt.

Theo đó, bạn chỉ cần pha hỗn hợp 3 loại nguyên liệu kể trên, sau đó ngâm với quần áo màu từ 1 đến 2 tiếng để hỗn hợp có thể ngấm vào trong từng sợi vải. Cuối cùng, lấy quần áo vừa ngâm ra rồi giặt với nước sạch. 

6. Xử lý quần áo bị lem màu bằng thuốc tẩy

Thuốc tẩy quần áo có thành phần chủ yếu là hoạt chất Bio Enzyme, Baking Powder (muối nở), Hydrogen Peroxide (Oxy già)… nên có khả năng năng tẩy sạch những vết lem màu trên quần áo trắng một cách nhanh chóng. Với những trang phục có màu, bạn cần sử dụng loại thuốc tẩy quần áo có màu chuyên dụng như Oxygen, AXO, Super… 

Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bạn hãy pha thuốc tẩy quần áo cùng với nước theo tỷ lệ 1 nắp thuốc với 3 đến 4 lít nước
  • Bước 2: Ngâm quần áo vào dung dịch từ 3 đến 5 phút, với những trang phục có màu không nên ngâm quá lâu bởi sẽ làm bay màu sắc từ đầu của trang phục.
  • Bước 3: Giặt sạch quần áo bị dính màu cùng với bột giặt thông thường và xả sạch lại với nước. 
  • Bước 4: Sử dụng nước xả để ngâm quần áo giúp khử mùi hôi của thuốc tẩy trước khi mang đi phơi ở nơi thoáng mát.

Có thể nói, cách xử lý quần áo bị dính màu bằng thuốc tẩy rất hiệu quả nhưng sử dụng nhiều lần có thể kiến trang phục bị bạc màu, mục chỉ, vậy nên người dùng nên cân nhắc trước khi dùng. 

Bên cạnh đó, khi dùng thuốc tẩy để tẩy áo bị dính màu, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để dùng liều lượng chính xác. Đồng thời, hạn chế tối đa sử dụng thuốc tẩy cho quần áo vải len, vải lụa bởi chúng có thể gây hư hỏng quần áo. 

Đừng quên đeo găng tay cao su khi dùng thuốc tẩy để ngâm quần áo và nên để trúng xa tầm tay trẻ em, tốt nhất là đặt ở những chỗ cao để bé không với tới. 

Sử dụng thuốc tẩy chuyên dụng để loại bỏ vết màu dính trên quần áo 
Sử dụng thuốc tẩy chuyên dụng để loại bỏ vết màu dính trên quần áo

7. Sử dụng keo xịt tóc để đánh bay vết dính màu trên quần áo

Keo xịt tóc chứa cồn thường chỉ phù hợp tẩy những vết dính trên các loại trang phục được làm từ vải Polyester. Vậy nên trước khi áp dụng cách làm này, bạn hãy kiểm tra xem chất liệu vải của mình bằng cách xịt một ít keo lên góc nhỏ của quần áo rồi đợi xem màu có bị loang ra hay không? 

Cách thức tiến hành như sau: 

  • Bước 1: Kiểm tra vị trí vết bẩn ở trên quần áo, sau đó dùng bình xịt tóc trực tiếp vào vết dính màu. 
  • Bước 2: Đợi trong khoảng vài phút để keo xịt tóc ngấm vào phá vỡ vết dính. 
  • Bước 3: Sử dụng khăn mềm thấm một ít giấm vào rồi lau một cách nhẹ nhàng để loại bỏ vết bẩn trên quần áo. 

8. Hướng dẫn cách bảo vệ quần áo tránh bị dính màu

Việc sử dụng chất tẩy rửa lên quần áo về lâu dài có thể khiến cho quần áo bị mài mòn, mục chỉ. Vậy nên cách tốt nhất là bạn nên phòng tránh không cho chúng bị lem màu quần áo vào với nhau, đây cũng là cách giữ cho quần áo bền màu mà lại tiết kiệm thời gian nhất:

Bạn cần phân loại quần áo mỗi loại riêng với nhau trước khi giặt giũ, bởi quần áo bị phai màu khi giặt chung với những loại áo khác sẽ bị dính màu. Bên cạnh đó không sử dụng những loại bột giặt lạ, không rõ nguồn gốc và có màu lạ bởi sẽ làm phai màu quần áo trong khi giặt.

Hãy hạn chế sử dụng những loại nước giặt chứa nhiều chất tẩy rửa, đồng thời không lạm dụng quá nhiều nước giặt. Khi phơi quần áo cũng nên phơi riêng áo trắng, áo màu để tránh quần áo bị lem màu vào với nhau. 

Hướng dẫn cách bảo vệ quần áo tránh bị dính màu
Hướng dẫn cách bảo vệ quần áo tránh bị dính màu

>>>Đọc thêm: Cách tẩy sạch quần áo màu an toàn đơn giản ngay tại nhà

Trên đây là những cách xử lý quần áo bị dính màu đơn giản, hiệu quả mà Vua Nệm muốn mách nhỏ đến bạn đọc. Nếu đang loay hoay tìm cách xử lý vết màu loang lổ ở trên chiếc áo, cái quần mà mình yêu thích thì đừng bỏ lỡ thực hiện những cách làm trên, bạn nhé! Vua Nệm chúc bạn thành công!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM