Chuyện quanh ta

Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp và thời trang, phong cách

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Màu đỏ là một trong những màu tạo ra sự thu hút mạnh nhất và sáng nhất trong quang phổ. Nó có thể thể hiện tất cả các loại tâm trạng, từ tức giận và ấm áp đến tươi sáng và hạnh phúc. Điều quan trọng là bạn phải hiểu màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp khi bạn phối đồ và lựa chọn trang phục.

Trong bài viết này, cùng Vua Nệm tìm hiểu xem màu đỏ có thể kết hợp với màu sắc gì khiến mình thêm đẹp và ấn tượng hơn trước những người đối diện.

Màu đỏ kết hợp màu gì đẹp
Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp?

1. Tìm hiểu về cách phối đồ màu đỏ

1.1. Tìm hiểu về cấp bậc và quy tắc kết hợp màu sắc

Bánh xe màu được căn giữa với các màu cơ bản là đỏ, xanh lam và vàng, làm cơ sở của tất cả các màu thứ cấp và màu cấp ba.

  • Màu cơ bản: Đỏ, vàng, xanh lam. Chúng không thể được tạo ra bằng bất kỳ màu sắc hoặc sự kết hợp nào khác. Nó được xem là màu nguyên bản nhất.
  • Màu phụ (màu thứ cấp): Bao gồm xanh lục, cam và tím . Màu thứ cấp được tạo ra bằng cách trộn các màu cơ bản.
  • Màu bậc ba: Được tạo bằng cách trộn một màu chính với một màu phụ. Chẳng hạn như xanh lam-xanh lục hoặc đỏ tím hoặc đỏ cam là màu cấp ba.
 bánh xe màu sắc
Màu sắc trên bánh xe màu sắc

1.2. Quy tắc phối màu sắc trong thời trang

Từ bánh xe màu chúng ta biết được các cấp bậc của màu sắc và có những quy tắc kết hợp màu sắc như sau:

  • Phối màu đơn sắc: Phối màu đơn sắc là sử dụng một màu sắc cho toàn bộ trang phục hay các cường độ khác nhau của cùng một màu. Ví dụ: Một bộ quần áo có thể được sắp xếp từ các cường độ khác nhau của màu xanh lam, như xanh lam nhạt, xanh lam trung bình và xanh lam đậm, để tạo ra trang phục phối hợp màu đơn sắc.
  • Phối màu tương tự: Màu tương tự là nhóm ba màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu và bao gồm một màu cấp ba. Kết hợp hai hoặc ba màu cạnh nhau trên bánh xe màu sẽ khiến bộ trang phục của bạn trông vừa nổi bật vừa phong cách. Ví dụ như màu đỏ, cam, cam nhạt phối với nhau hay xanh lục, xanh lá, xanh dương phối với nhau.
  • Phối màu tương phản: Màu tương phản là các cặp màu đối diện với nhau và khi nằm cạnh nhau sẽ trở nên sáng hơn. Các cặp màu tương phản ví dụ như đỏ/xanh lá cây, vàng/tím và xanh lam/cam.
phối đồ màu xanh và cam
Xanh lam và cam là hai màu tương phản giúp tạo nên bộ trang phục phong cách
  • Phối màu bộ ba: Bộ ba màu bao gồm ba màu cách đều nhau trên bánh xe màu, chẳng hạn như đỏ, vàng và xanh lam. Theo nguyên tắc, một màu sẽ được coi là màu chủ đạo, trong khi hai màu còn lại là màu tạo điểm nhấn. Để tạo một nhóm màu bộ ba, hãy chọn ba màu cách đều nhau xung quanh bánh xe màu tạo nên một tam giác cân.
  • Phối màu bổ túc bộ ba: Màu bổ túc bộ ba bao gồm ba màu, một màu cơ bản và hai màu liền kề với màu tương phản của nó tạo thành một tam giác cân. Ví dụ: màu xanh lam sẽ phối với màu đỏ và cam.
  • Phối màu bổ túc bộ bốn: Màu bổ túc bộ bốn là sự kết hợp của bốn màu khác nhau, trong đó gồm có 1 cặp màu liền kề nhau phối với 1 cặp màu tương phản của chúng. Ví dụ như: Đỏ, xanh lá cây, xanh lam/tím và vàng/cam hoặc vàng, tím, xanh lam/xanh lục và đỏ/cam.

1.3. Cách phối đồ màu đỏ 

Màu đỏ là màu tình yêu, niềm đam mê và lòng dũng cảm. Đây là một trong những màu sắc đẹp và rực rỡ nhất nên việc kết hợp màu gì với màu đỏ để tạo nên một set đồ đẹp cũng là 1 thách thức. 

Mặc dù vậy, dựa trên quy tắc kết hợp màu sắc ở trên, các bạn có thể thử kết hợp màu đỏ với những màu nằm đối diện với màu đỏ trong bánh xe màu sắc.

Theo đó, bạn có thể phối các màu đỏ thẫm, đỏ tươi hay đỏ rượu vang với các màu xanh lam, xanh ngọc. Nó tôn lên vẻ ngoài nổi bật của bạn ngay lập tức.

Màu đỏ có thể kết hợp với màu trắng
Màu đỏ có thể kết hợp với màu trắng tạo sự sang trọng

Ngoài ra, màu đỏ cũng có thể kết hợp với các màu trung tính như trắng hoặc đen. Đối với những bộ trang phục sang trọng, hãy chọn những tông màu xám, hoặc nâu.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, việc màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp và thời trang cũng sẽ phụ thuộc vào nơi bạn đang hướng đến và sở thích cá nhân của bạn là gì.

2. Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp và thời trang?

Khi nói đến quần áo, việc kết hợp các màu sắc phù hợp với nhau là rất quan trọng để làm cho một bộ trang phục trở nên đẹp hơn và thời trang hơn. Vậy màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp và thời trang? Xem ngay những gợi ý dưới đây.

2.1. “Diện nguyên cây đỏ” 

Màu đỏ là một màu mạnh thường được cho là tạo ra sự táo bạo và phá cách. Từ áo khoác đỏ đến quần tây đỏ và thậm chí là giày đỏ, bất kỳ trang phục nào có màu đỏ chắc chắn sẽ khiến mọi người bị thu hút.

phối nguyên cây màu đỏ
Màu đỏ là một màu mạnh thường được cho là tạo ra sự táo bạo và phá cách

Một bộ quần áo toàn màu đỏ có thể quá rực rỡ. Nếu bạn không thích quá nổi bật và gây chú ý thì bạn nên sử sử dụng màu đỏ phối với các màu khác.

2.2. Màu đỏ và màu đen

Một sự kết hợp trung tính với màu đỏ là màu đen. Đây là một trong những lựa chọn bạn nên thử để thấy sự ăn ý giữa hai màu này.

Màu đen mang đến sự quyến rũ và quyền lực. Kết hợp hai màu sắc mạnh mẽ như đỏ và đen sẽ cân bằng trang phục của bạn.

phối màu đỏ và màu đen
Màu đỏ và màu đen tạo nên sự cân bằng và hài hòa

2.3. Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp? Đỏ và trắng

Khi nói về những màu sắc đi cùng với quần áo màu đỏ, màu trắng sẽ là lựa chọn hàng đầu. Màu trắng sẽ cân bằng độ đậm nhạt của màu đỏ, giúp trang phục dễ nhìn hơn.

Màu trắng là một màu trung tính thuần khiết đến mức nó có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ màu nào, ngay cả màu đỏ rực rỡ để tạo nên một set đồ hoàn hảo. Trên hết, màu trắng cũng rất sang trọng, giúp cho người mặc trở nên tinh tế và sang chảnh hơn.

phối đồ màu đỏ và trắng
Đỏ và trắng sang trọng và tinh tế

Ví dụ, chiếc áo màu đỏ có thể phối với những chiếc quần màu trắng, chẳng hạn như một chiếc quần sooc hoặc quần tây. Ngược lại, nếu có một chiếc váy đỏ hãy thử “mix” một chiếc áo sơ mi trắng. Điều này sẽ làm trung hòa độ đậm của màu đỏ nhưng vẫn khiến bạn trở nên nổi bật.

2.4. Màu đỏ và màu xám

Bạn muốn mặc màu đỏ đi làm nhưng vẫn thích trông chuyên nghiệp và sang trọng? Vậy nên để màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp? Hãy thử phối nó với màu xám. Màu xám là một màu trung tính đẹp cho trang phục trang trọng và nó cũng đẹp khi kết hợp với màu đỏ.

Màu đỏ kết hợp với màu xám
Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp? Hãy thử phối nó với màu xám

Màu xám là màu lạnh, vì vậy nó sẽ làm cho màu đỏ nổi bật. Đó là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn muốn kết hợp màu trung tính với màu đỏ nhưng không muốn kết hợp màu đen và trắng. Hai màu sắc giúp làm nổi bật cho nhau rất tốt, tạo ra một sự rung cảm hết sức tinh tế.

Bạn có thể mặc trang phục công sở màu xám và thêm các điểm nhấn như thắt lưng đỏ và giày đỏ để tạo sự nổi bật về màu sắc.

2.5. Màu đỏ và màu be

Trang phục màu be, màu camel là những màu phổ biến. Màu sắc trung tính này tạo ra sự cổ điển nhẹ nhàng. Khi bạn kết hợp màu be với màu đỏ, bạn sẽ trông sang trọng và thanh lịch, vì màu be nhẹ nhàng rất phù hợp với sự nổi bật của màu đỏ.

Phối màu đỏ và màu be
Phối màu đỏ và màu be tạo thành set đồ tinh tế, đẹp mắt

Để có một bộ trang phục sang trọng, hãy sơ vin áo len màu be bên trên quần tây đỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể mặc áo sơ mi màu be bên ngoài quần tây màu đỏ. Nếu bạn muốn có một vẻ ngoài nữ tính, hãy mặc một chiếc váy đỏ và phối với áo khoác ngoài màu be.

2.6. Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp? Màu đỏ và xanh lá cây

Khi bạn kết hợp màu đỏ và màu xanh lá cây với cá sắc thái đậm nhạt khác nhau, bạn sẽ tạo ra một bộ quần áo thời trang.

Bạn có thể kết hợp đồ màu đỏ với màu xanh lá cây đậm hoặc ngọc lục bảo, màu xanh quân đội để tạo sự nổi bật. Để có một hình ảnh nhẹ nhàng hơn, hãy ghép màu xanh lá cây đậm với các sắc thái đậm hơn của màu đỏ, chẳng hạn như màu hạt dẻ.

Phối màu đỏ và xanh lá cây
Màu đỏ và xanh lá cây khiến bạn nổi bật hơn

2.7. Màu đỏ và màu xanh dương

Một màu sắc rất phù hợp để phối với màu đỏ đó là màu xanh lam/xanh dương. Cả hai màu đỏ và xanh lam đều là màu cơ bản và chúng tạo ra sự nổi bật và sang trọng khi kết hợp với nhau.

Bất kể sắc thái màu xanh lam nào cũng có thể phối với màu đỏ, cả màu xanh lam nhạt hoặc xanh nước biển đậm đều phù hợp.

Màu đỏ kết hợp với màu xanh dương
Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp? Màu xanh dương

2.8. Màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp? Màu đỏ và màu hồng

Bạn có biết rằng màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp nữa không? Một trong những màu sắc có thể đi cùng quần áo màu đỏ là màu hồng.

Nhiều người nghĩ rằng kết hợp màu đỏ và hồng trong một bộ trang phục có vẻ quá lố, nhưng thực sự đó là một sự kết hợp lãng mạn và ngọt ngào. Từ màu hồng tươi đến màu hồng pastel, tất cả các sắc thái của màu hồng sẽ trông rất tuyệt vời khi kết hợp với trang phục màu đỏ.

Màu đỏ kết hợp với màu hồng
Màu đỏ kết hợp với màu hồng là sự kết hợp lãng mạn và ngọt ngào

Phần trên có màu hồng cùng phần dưới màu đỏ sẽ trông thật sang trọng và ngọt ngào. Tương tự như vậy, một chiếc áo len màu đỏ tươi với váy màu hồng nhạt cũng sẽ tạo nên sự rung cảm đặc biệt. Sự kết hợp hai màu sắc này chắc chắn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Như vậy, Vua Nệm đã giải đáp vấn đề màu đỏ kết hợp với màu gì đẹp và thời trang. Hãy áp dụng những cách phối đồ cùng màu màu đỏ ở trên để mang lại vẻ đẹp ấn tượng và thu hút ánh nhìn từ những người xung quanh. Hy vọng với những cách phối màu và quy tắc kết hợp màu sắc trên các bạn sẽ tạo ra những set đồ đẹp và phong cách nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân