Chuyện quanh ta

Màu xám phối với màu gì? 10+ cách phối đồ cùng màu xám ấn tượng nhất

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bên cạnh đen hay trắng thì màu xám cũng là một trong những màu sắc được yêu thích nhất hiện nay. Vậy màu xám phối với màu gì thì đẹp? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay top 10+ cách phối đồ cùng màu xám ấn tượng nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Màu xám phối với màu gì?

Màu xám là một trong những gam màu trung tính, mang màu sắc lạnh. Do đó, bạn có thể dễ dàng kết hợp những item thời trang có màu sắc này cùng với những gam màu khác nhau, từ màu nóng đến màu lạnh. Tuy nhiên, mỗi một màu sắc khi được kết hợp cùng với màu xám sẽ mang đến những cho người mặc những diện mạo khác nhau:

  • Màu xám với màu trắng: sẽ giúp bạn có được một vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng.
  • Màu xám với màu đen: giúp người mặc thêm quyến rũ và đầy sức hút.
  • Màu xám và màu cam: mang đến cho người mặc vẻ ngoài ấn tượng và phá cách.
  • Màu xám và màu đỏ: thanh lịch, quyền lực là những gì mà outfit này mang đến cho người mặc.
xám phối với màu gì
Màu xám là gam màu trung tính nên rất dễ dàng kết hợp với màu sắc khác nhau

2. Hướng dẫn cách phối đồ cùng màu xám ấn tượng nhất

Trên thực tế, màu xám khá dễ phối đồ. Do đó, bạn có thể kết hợp gam màu này cùng với rất nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa biết màu xám phối với màu gì đẹp nhất, thì có thể tham khảo ngay top 10 cách phối đồ cùng màu xám ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua.

2.1. Màu trắng

Màu trắng và màu xám khi được kết hợp với nhau sẽ giúp tạo nên outfit giúp bạn trở nên thanh lịch và cuốn hút trong mắt người xung quanh. Đặc biệt, màu xám có rất nhiều cấp độ khác nhau như xám đậm, xám nhạt, xám khói, xám đen… và đều hợp với màu trắng. Do đó, tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn màu xám để kết hợp cùng với màu trắng, miễn sao cho tổng thể không bị rườm rà và nhàm chán là được.

màu ghi xám phối với màu gì
Màu xám luôn là sự kết hợp hoàn hảo với những item thời trang màu trắng

2.2. Màu xám

Nhiều người vẫn nghĩ màu xám cùng màu xám sẽ là sự kết hợp nhạt nhòa và không có gì nổi bật. Tuy nhiên, cách phối outfit ton sur ton thời thượng chắc chắn sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng, và tất nhiên màu xám không phải là ngoại lệ. Khi kết hợp 2 màu xám với nhau, bạn cần lưu ý đến mức độ đậm nhạt của trang phục. Trong đó, áo nhạt, váy đậm chính là cách phối vừa nổi bật, vừa ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua. 

màu xám nên phối với màu gì
Màu xám kết hợp cùng màu xám là cách phối đồ được nhiều người yêu thích

2.3. Màu đen

Ngoài màu trắng thì màu đen cũng là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua khi chọn màu để kết hợp cùng với màu xám. Vẻ huyền bí, sang trọng của màu đen như càng thêm nổi bật trên nền màu xám. Hơn nữa, cả màu đen và màu xám đều là những tone màu vô cùng dễ mặc và không hề kén màu da. Do đó, dù là bạn da trắng hay da ngăm thì đều có thể diện outfit này.

quần màu xám phối với áo màu gì nữ
Bộ đôi màu xám và màu đen dường như được sinh ra là để dành cho nhau

2.4. Màu cam

Nếu bạn vẫn chưa biết màu xám phối với màu gì thì hãy chọn ngay màu cam nhé. Sự tương phản giữa 2 gam màu nóng và màu lạnh sẽ giúp tổng thể set đồ thêm thời trang và thu hút, nhưng không kém sự thanh lịch và trẻ trung.

áo màu xám phối với màu gì
Màu cam và màu xám sẽ là cặp đôi phá cách mà bạn không nên bỏ qua

2.5. Màu tím

Với nhiều người thì sự kết hợp giữa 2 tone lạnh sẽ mang đến vẻ ngoài nhàm chán, ảm đạm. Tuy nhiên điều này chính là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm đấy. Bộ đôi màu xám – màu tím khi được mix cùng với nhau sẽ tạo ra diện mạo quyến rũ, cá tính và đầy thời thượng cho người mặc. Do đó, đây chính là sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo cho những cô nàng công sở đấy.

phối màu xám với màu gì
Màu tím và màu xám là sự kết hợp mà bạn nên thử ngay 1 lần trong đời

2.6. Màu xanh dương

Khi nhắc về những màu sắc thích hợp nhất để phối cùng màu xám thì chắc chắn không thể bỏ qua xanh dương. Hiện nay, rất nhiều người chọn cách phối đồ xanh dương và xám để giúp bản thân thêm thanh lịch, chỉnh chu hơn khi đi học hoặc đi làm. Vẻ ngoài nữ tính, tinh tế mà outfit này mang đến chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt đồng nghiệp.

chân váy màu xám phối với áo màu gì
Áo màu xám cùng váy xanh dương là cách mix đồ rất được giới trẻ yêu thích

2.7. Màu đỏ

Áo đỏ ở trên, quần xám ở dưới là cách phối đồ mà nhiều người yêu thích hiện nay. Vẻ đẹp tươi mới của màu đỏ sẽ giúp “đánh bay” sự ảm đạm của màu xám. Thêm vào đó, nét đẹp thanh lịch, chỉnh chu của màu xám sẽ giúp tôn lên sự nổi bật và quyến rũ của màu đỏ. Đây chính là lý do mà càng nhiều người chọn cách mix màu đỏ với màu xám trong trang phục thường ngày của mình.

áo màu xám phối với quần màu gì
Rất nhiều người yêu thích cách mix đồ màu xám với màu đỏ hiện nay

2.8. Màu vàng

Nếu bạn vẫn chưa vừa ý những gợi ý ở trên thì có thể cân nhắc đến việc mix màu vàng với màu xám. Bộ đôi này sẽ giúp mang đến một vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung, nhưng không kém phần thanh lịch và nữ tính cho các quý cô. 

màu xám đậm phối với màu gì
Màu vàng chính là gợi ý tuyệt vời nếu bạn chưa biết màu xám phối với màu gì

3. Quần/váy màu xám phối cùng áo màu gì?

Nếu bạn muốn biết quần/váy màu xám phối cùng áo màu gì trendy và thời trang nhất hiện nay thì đừng bỏ qua những gợi ý tuyệt vời dưới đây nhé!

3.1. Màu cam

Sự trẻ trung năng động của màu cam, nếu được kết hợp cùng màu xám tinh tế sẽ giúp tạo ra một outfit ấn tượng và cực kỳ cuốn hút cho người mặc. Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần phối áo màu cam cùng với quần màu xám là đã có ngay cho mình 1 outfit cực kỳ hoàn chỉnh để dạo phố cùng bạn bè.

váy xám phối với áo màu gì
Váy màu xám nên kết hợp cùng với áo màu cam để giúp bạn thêm cuốn hút

3.2. Màu vàng

Xám và vàng chính là bộ đôi cực kỳ ăn ý khi kết hợp với nhau mà bạn không nên bỏ qua. Những chiếc quần màu xám nếu được kết hợp với áo màu vàng sẽ tạo nên một vẻ ngoài hài hòa, nổi bật và thu hút cho người mặc.

quần màu xám phối với áo màu gì
Màu xám nếu được kết hợp cùng màu vàng sẽ giúp bạn thêm tự tin đấy

3.3. Màu tím

Quần màu xám mix cùng với áo tím là sự kết hợp độc đáo, giúp bạn trở nên ấn tượng và cuốn hút trong mắt mọi người. Chính vì thế, ngày nay, có rất nhiều người lựa chọn set trang phục này khi đi học, đi làm, hay thậm chí là khi dạo phố cùng bạn bè. 

váy màu xám phối với màu gì
Màu xám phối với màu gì? Một gợi ý tuyệt vời nếu bạn chưa biết màu xám phối với màu gì đó là màu tím

>> Xem thêm: 

Qua bài viết dưới đây, bạn đã biết màu xám phối với màu gì đẹp nhất hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm sẽ giúp ích được phần nào cho bạn trong việc phối đồ hàng ngày.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều