Chuyện quanh ta

Màu xanh dương có ý nghĩa gì? Top 3 chăn ga nệm xanh dương được ưa chuộng

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Xanh dương được xem là màu sắc của sự bình an, màu sắc ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Để tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc này cùng các vật dụng chăn ga gối nệm màu xanh dương ấn tượng, mang lại tâm trạng tích cực, mời bạn hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

1. Màu xanh dương là gì?

Màu xanh dương là một trong những màu sắc cơ bản bên cạnh màu đỏ, màu vàng. Với tính dung hoà, nhẹ nhàng mà loại màu sắc này dường như luôn phù hợp với tất cả mọi người kể cả già trẻ, nam nữ.

Màu xanh dương được đánh giá là màu sắc có bước sóng ngắn, chỉ nằm trong khoảng từ 420 đến 490 nm. Do đó, khi khúc xạ vào mắt người, màu sắc này sẽ làm bạn cảm thấy mọi vật dường như trở nên xa hơn, nhỏ và sâu hơn so với các loại màu sắc khác. Nếu lạm dụng, sử dụng quá nhiều sắc xanh dương cũng có thể tạo ra ảo giác sương mù, mờ ảnh.

màu xanh dương là gì
Màu xanh dương, loại màu sắc phổ biến và thường phù hợp với mọi người

Đây là một trong những màu sắc phổ biến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong tự nhiên thông qua màu bầu trời, màu của nước. Do đó, màu xanh dương được đánh giá là màu sắc của sự thanh bình và tĩnh lặng. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ cảm nhận màu sắc này mang lại một nét xa cách, giá bằng và đầy lạnh lùng.

2. Màu xanh dương có ý nghĩa gì?

Màu xanh dương được đánh giá là màu sắc mang lại nét đẹp nhẹ nhàng, là biểu hiện của sự tinh tế, mới mẻ, tạo nên sự phấn khởi, niềm tin, sức sống. Vì là loại màu sắc đại diện cho sự mênh mông, rộng lớn mà loại màu sắc này sẽ mang lại sự bình yên, thoải mái cho bạn.

Dưới đây là tổng hợp những ý nghĩa phổ biến của màu xanh dương, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Ý nghĩa đối với đời sống tinh thần

Theo một số nghiên cứu từ trường đại học British Columbia, màu xanh dương là màu sắc mang đến sự kích thích, sự sáng tạo cũng như trí thông minh. Nếu thường xuyên nhìn vào sắc xanh dương, bạn cũng sẽ thấy tinh thần vui vẻ, huyết áp được điều hoà.

Ngoài ra, màu xanh dương còn tạo nên sự thoải mái,  mát mẻ, giúp ổn định tinh thần một cách hiệu quả. Đồng thời, chúng còn giúp cho bạn có thể học hành một cách hiệu quả, mang lại nhiều kết quả tích cực. Đối với những người đi làm, màu sắc này sẽ giúp cho hiệu suất công việc được gia tăng một cách đáng kể.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, màu xanh dương luôn mang lại sự bình an. Chúng sẽ giúp bạn trở nên bình tĩnh hơn, có tác dụng giảm thiểu căng thẳng cũng như tình trạng lo âu trong cuộc sống.

ý nghĩa màu xanh dương
Màu xanh dương thường có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống tinh thần

2.2. Ý nghĩa đối với lĩnh vực nội thất

Màu xanh dương là biểu tượng của sự bao dung, sự che chở, của sự tin tưởng và bình yên. Do đó, khi thiết kế nội thất, sơn tường người ta thường chọn màu xanh dương để bạn luôn cảm thấy mình được bảo vệ, cảm thấy an tâm hơn.

Màu xanh dương còn được xem là màu sắc tinh tế, luôn giúp cho đối phương cảm thấy yên bình, an toàn hơn. Trong nhà, nếu sử dụng màu sắc này nhiều hơn cũng sẽ giúp cho bạn cảm thấy được thoải mái, thư giãn hơn.

ý nghĩa của màu xanh dương
Những ý nghĩa nổi bật của màu xanh dương trong lĩnh vực trang trí nội thất

2.3. Ý nghĩa đối với lĩnh vực thiết kế đồ hoạ

Xanh dương được đánh giá là loại màu sắc mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lớn lại chọn lựa màu sắc này làm màu đại diện thương hiệu đến vậy. Dưới đây là những ý nghĩa nổi bật của màu xanh dương đối với lĩnh vực thiết kế đồ hoạ:

Màu sắc mang đến sự sẻ chia: Xanh dương là màu sắc đại diện cho sự hiểu biết, sự chia sẻ, kết nối cộng đồng và mang lại nhiều giá trị vượt trội

Màu sắc của trách nhiệm, của sự tin tưởng: Bạn có thể nhìn thấy các tổ chức tín dụng, ngân hàng lớn thường sử dụng màu xanh dương để làm màu sắc đại diện thương hiệu.

Màu sắc của sự sáng tạo, của tuổi trẻ, nhiệt huyết: Màu xanh dương thường được bắt gặp trong màu áo của tình nguyện viên luôn mang lại nhiệt huyết, sự sáng tạo không ngừng.

2.4. Ý nghĩa màu xanh dương trong phong thuỷ

Trong phong thuỷ, màu xanh dương là màu sắc đại diện cho mệnh Thuỷ, có mối quan hệ tương sinh với mệnh Mộc. Do đó, những ai thuộc mệnh Thuỷ và mệnh Mộc khi sử dụng màu xanh dương sẽ thu hút được nhiều tài lộc, gia tăng được vượng khí.

Màu xanh dương là loại màu sắc luôn tạo nên một không khí nhẹ nhàng, tươi vui, góp phần mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, khi sử dụng và bố trí các đồ vật màu xanh, bạn cũng cần bố trí một cách hài hoà nhằm mang đến nhiều may mắn, tạo nên cảm giác an yên trong quá trình sử dụng.

3. Tổng hợp chăn ga nệm màu xanh dương được ưa chuộng

Dưới đây là tổng hợp những sản phẩm chăn ga nệm màu xanh dương chất lượng, thiết kế sang trọng, hiện đại, phù hợp với phong cách, nội thất của nhiều gia đình, bạn hãy cùng trải nghiệm nhé!

3.1. Bộ ga chun AMD Confident DLCC 5CT

Bộ ga chun AMD Confident DLCC 5CT mang đến thiết kế màu xanh dương nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Đồng thời, bộ chăn ga gối nệm này còn gây ấn tượng bởi nhiều ưu điểm vượt trội:

Chất liệu an toàn: Đây là bộ ga chun sử dụng chất liệu Tencel được làm hoàn toàn từ thiên nhiên. Do đó, chúng luôn an toàn với làn da, kể cả làn da nhạy cảm.

Thiết kế thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt: Nhờ được làm từ vải Tencel mềm mịn, co giãn, có khả năng thấm hút tốt mà bộ ga nệm này luôn tạo cảm giác khô thoáng, dễ chịu, không gây bí bách cho người dùng.

chăn ga gối màu xanh dương
AMD Confident DLCC 5CT bộ chăn ga màu xanh dương sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

3.2. Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT

Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT được đánh giá là bộ ga giường màu xanh dương trang nhã, phù hợp với phong cách, sở thích của nhiều gia đình. Một số ưu điểm vượt trội mà bộ ga giường này được khách hàng đánh giá cao như:

Có khả năng hút ẩm tốt: Được làm từ vải microfiber đã giúp cho ga AMD Microfiber 5CT hút nước tốt, hạn chế độ ẩm và nấm mốc, từ đó tạo nên cảm giác dễ chịu, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Độ bền vượt trội: Đây là loại ga giường có độ bền cao, luôn đảm bảo tính thẩm mỹ trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, bạn không cần phải lo lắng đến trường hợp vải bị nhăn, bị phai màu mỗi khi dùng.

chăn ga gối xanh dương
AMD Microfiber 5CT bộ chăn ga màu xanh dương phù hợp với nhiều gia đình

3.3. Nệm Foam Aeroflow Pride

Nệm Foam Aeroflow Pride là một trong những dòng nệm màu xanh dương chất lượng, có độ thoáng khí cao, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng, kể cả những người dùng khó tính nhất. Dưới đây là những đặc điểm vượt trội có thể kể đến của dòng nệm Aeroflow Pride:

  • Có khả năng thoáng khí tốt: Nệm được thiết kế với lớp PU Foam siêu thoáng khí cùng công nghệ chống nước kháng khuẩn đặc biệt góp phần ngăn chặn sự sinh sôi của nấm mốc, các loại vật liệu gây hại cho môi trường.
  • Khả năng bảo vệ cấu trúc xương tự nhiên của cơ thể tốt: Nệm được thiết kế với khả năng phân tán, giải tỏa áp lực trên cơ thể một cách đồng đều. Từ đó luôn tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.
nệm màu xanh dương
Nệm Aeroflow Pride dòng nệm foam màu xanh dương có chất lượng vượt trội

>> Xem thêm: Ý nghĩa của màu đỏ và những bộ chăn ga gối sắc đỏ đẹp nhất 2022

Trên đây là tổng hợp những ý nghĩa, cách chọn chăn ga gối nệm màu xanh dương phù hợp. Nếu đang tìm kiếm những sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng, bạn hãy nhanh chóng đặt mua tại Vua Nệm để nhận được nhiều ưu đãi vượt trội hoặc đến ngay với cửa hàng Vua Nệm để được tư vấn và chọn lựa sản phẩm phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều