Chuyện quanh ta

Outfit là gì? Một số outfit thịnh hành nhất thời gian gần đây

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Outfit là một thuật ngữ được sử dụng vô cùng phổ biến trong ngành thời trang. Vậy chính xác thì outfit là gì? Có những loại outfit nào đang thịnh hành nhất thời gian gần đây? Hãy để Vua Nệm giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về outfit trong bài viết dưới đây nhé!

1. Outfit là gì? 

Outfit là từ được dùng để chỉ một bộ trang phục mà có đầy đủ tất cả các bộ phận cùng các loại phụ kiện như quần áo, túi, giày, thắt lưng, tất,… Trên thực tế, thuật ngữ này thường được dùng cho phái nữ hơn. Tuy nhiên, với xu hướng ngày càng hiện đại ngày nay, outfit ngày càng được sử dụng phổ biến cho cả phái nam. Khi ai nhắc đến outfit, thì bạn có thể hiểu là họ đang nói đến cả một set đồ.

outfit nghĩa là gì
Outfit là gì? Outfit là thuật ngữ vô cùng phổ biến trong ngành thời trang hiện nay

Ngày nay, có rất nhiều kiểu outfit khác nhau như outfit đi làm, outfit đi dự tiệc, outfit đi chơi hay outfit đi học,… Do đó, tùy vào hoàn cảnh và không gian mà bạn có thể lựa chọn những bộ outfit phù hợp nhất. 

2. Một số loại outfit thông dụng nhất hiện nay

2.1. Outfit dành cho công sở

Outfit dành cho công sở là set trang phục chuyên dành cho những nhân viên văn phòng. Trong môi trường này, thông thường, nhân viên cần phải mặc những loại trang phục theo quy định của công ty. Hoặc theo quy định chung của hầu hết các văn phòng là phải kín đáo, lịch sự và gọn gàng.

outfit công sở
Sự thanh lịch luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong các outfit công sở

Trên thực tế, outfit dành cho dân công sở tương đối đa dạng. Đối với nam sẽ là áo sơ mi, cùng quần tây hoặc quần jean. Còn đối với những cô nàng công sở thường là váy ôm và áo sơ mi kiểu đẹp. Đặc biệt, bạn không nên diện những chiếc váy hay đầm quá ngắn, để đảm bảo sự chuyên nghiệp và lịch sự cho môi trường công sở.

Với những bạn nữ yêu thích sự năng động, cá tính thì có thể chọn outfit bao gồm quần tây hoặc quần jean, kết hợp cùng với áo thun hoặc áo sơ mi. Những cách phối đồ công sở trên đều có thể được diện cùng tất cả các loại giày như giày sneaker, giày búp bê hay với cả giày cao gót.

2.2. Outfit dự tiệc

Với các bạn nữ, outfit khi đi dự tiệc phổ biến nhất, đó là những chiếc đầm dài, kết hợp cùng giày cao gót và các loại phụ kiện như túi xách. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp outfit này cùng với vòng cổ hay vòng tay, để tạo điểm nhấn cho tổng thể set đồ.

outfit dự tiệc
Ngày nay, các thiết kế cho nữ khi đi dự tiệc tương đối đa dạng để bạn lựa chọn

2.3. Outfit of the day

Outfit of the day ( viết tắt là OOTD) là một cách mà các blogger thời trang thường gọi cho các trang phục mà họ diện trong một ngày hay một dịp đặc biệt nào đó. Thuật ngữ OOTD thường được sử dụng rộng rãi trên các trang web truyền thông xã hội như  Facebook, Instagram, Pinterest và YouTube.

outfit of the day
Outfit of the day là một thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại

2.4. Outfit để dạo phố

Trên thực tế, cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi vô cùng đa dạng. Do đó, tùy thuộc vào sở thích và phong cách cá nhân, mà bạn có thể lựa chọn những item phù hợp nhất cho mình. Một số loại trang phục thường được giới trẻ lựa chọn nhất khi dạo phố như quần jean, áo thun, váy, đầm,… kết hợp cùng với các phụ kiện như giày, túi hay mũ.

outfit dạo phố
Outfit để dạo phố tùy thuộc vào sở thích cũng như phong cách cá nhân của bạn

2.5. Outfit tự do

Outfit tự do là set trang phục không tuân theo bất kỳ một nguyên tắc phối hợp nào cụ thể. Đây chính là sự pha trộn ngẫu nhiên, chủ yếu tùy thuộc vào mong muốn của người mặc. Điều này sẽ tạo ra một outfit hoàn toàn theo sở thích của bạn là chính.

outfit tự do
Bạn có thể thoải mái sức sáng tạo của mình thông qua những outfit tự do

2.6. Outfit mùa đông

Những loại trang phục thường được sử dụng trong outfit mùa đông như áo len, quần jeans, áo dạ hay các loại áo khoác từ len,… đi cùng với đó là các phụ kiện như mũ len, khăn quàng cổ,  găng tay len, giày hoặc boot.

outfit mùa đông
Bạn hoàn toàn vẫn có thể trông thật thời trang và nữ tính trong các loại outfit mùa đông

2.7. Outfit vintage

Outfit vintage chính là set đồ dành riêng cho những ai đã và đang theo đuổi các xu hướng cổ điển, mang hơi hướng hoài niệm ngày xưa. Thông thường, màu sắc của quần áo và phụ kiện theo phong cách này thường khá trầm, chủ yếu là các tone trắng, nâu, beige,… Và chất liệu thường được sử dụng nhất lúc này bao gồm vải len,vải dạ, nhung hay da,..

outfit vintage
Outfit vintage thật sự là một xu hướng đang được giới trẻ không ngừng “lăng xê”

2.8. Outfit denim

Denim là một phong cách thời trang khá được yêu thích khoảng thời gian gần đây. Outfit này không kén tuổi, thể hiện được sự năng động và cá tính nổi bật của người mặc. 

outfit denim
Phong cách denim sẽ mang đến cho bạn 1 diện mạo ấn tượng và thời thượng

Một số trang phục là đại diện trong phong cách denim như áo sơ mi vải jean, váy đầm jean, quần jean,… Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn kết hợp chúng một cách thoải mái, miễn cho set đồ của mình đồng bộ là được.

3. Một số outfit là xu hướng thời trang gần đây

3.1. Outfit áo phông và quần jean phối với boot

Outfit này cực kỳ thích hợp với những bạn đang theo đuổi phong cách trẻ trung, hiện đại. Một chiếc quần jean giấu gấu quần vào boot, kết hợp cùng áo phông, sẽ dễ dàng mang đến nét đẹp năng động và cá tính cho người mặc.

phong cách outfit là gì
Outfit áo phông và quần jean phối với boot có thể diện vào mùa hè lẫn mùa đông

3.2. Outfit “ trên đông dưới hè”

Nếu mùa đông này bạn chưa biết nên chọn lựa outfit như thế nào để vừa trẻ trung, năng động, mà vẫn có khả năng giữ ấm thì đây chính là gợi ý tuyệt vời đấy. Với cách phối đồ nữ này, bạn có thể lựa chọn những chiếc áo len cổ lọ, kết hợp cùng với chân váy và boot, để giúp mình thêm duyên dáng và nữ tính hơn.

outfit có nghĩa là gì
Outfit “ trên đông dưới hè” vừa đẹp mắt, lại có thể giữ ấm cho bạn hiệu quả

3.3. Outfit street style Hàn Quốc

Là sự kết hợp ăn ý giữa những loại quần áo với màu trung tính và các loại phụ kiện có màu sắc tương phản, outfit street style Hàn Quốc sẽ giúp mang đến sự năng động và trẻ trung cho người mặc. Đặc biệt, outfit này tập trung vào sự thoải mái và phóng khoáng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể diện phong cách này khi đi học, đi làm, hay cả khi đi dạo phố cùng với bạn bè.

outfit đẹp
Những outfit street style Hàn Quốc ngày càng được lòng giới trẻ ở nước ta

3.4. Outfit chân váy ngắn với Jacket da

Outfit chân váy ngắn với Jacket da sẽ là sự kết hợp tuyệt vời, giúp bạn trở nên trẻ trung, thời thượng trong mắt người đối diện, nhất là cho những cô nàng có vóc dáng nhỏ bé. Không chỉ vậy, cách phối đồ nữ cá tính này còn có khả năng giữ ấm vô cùng tốt. Do đó, bạn có thể diện chúng trong cả mùa thu đông, khi thời tiết bắt đầu se lạnh.

mẫu outfit
Outfit chân váy ngắn với Jacket da vừa năng động vừa phóng khoáng

Qua bài viết trên của chúng tôi, bạn đã biết outfit là gì cũng như những loại outfit thông dụng nhất hiện nay hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm đã giúp bạn tìm được một outfit phù hợp với sở thích và phong cách riêng của bản thân, để luôn trở nên nổi bật trong mắt người xung quanh.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều